[Harry Potter Đồng Nhân] Vinh Quang Vĩnh Hằng

Chương 46


2 năm

trướctiếp

" Giáo Sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám Và Độc Dược Thêm Cả Chủ Nhiệm Slytherin ".


EDITOR : PARK HOONWOO


Ngày 1 tháng 9 năm 1966, Lucius cuối cùng cũng xuất phát đến Hogwarts. Sáng sớm Hogair đã đến trang viên Malfoy để đưa Lucius đến nhà ga. Bởi vì muốn cho Lucius một kinh hỉ cho nên đến bây giờ hắn vẫn chưa nói với y là mình sẽ đến Hogwarts làm giáo sư. Đi vào nhà ga ngã tư vua, Hogair, gia chủ Malfoy đương nhiệm cộng thêm phu nhân của mình cùng với Lucius xuyên qua bức tường chính thức bước vào sân ga  .


“ Chú Ayer, phải lâu lắm con mới có thể gặp lại người.” Lucius cuối cùng vẫn nhịn không được làm nũng nói.


“ Ngoan, chúng ta sẽ gặp lại nhau sớm thôi. Chào tạm biệt ba với mẹ con đi.” Hogair vỗ vỗ bả vai Lucius nói.


“ Luke bảo bối, tới ôm mẹ một cái nào, phải lâu lâu lắm mẹ mới có thể gặp lại con, mẹ luyến tiếc quá a!” Elissa ôm chặt con trai của mình vào lòng đau xót nói.


Luciu không được tự nhiên mà bị mẹ của mình ôm, mẹ của y còn kinh khủng hơn so với chú Ayer a, rõ ràng y đã 11 tuổi rồi mà, có thể đừng coi y là con nít như thế này không.


“ Lucius, ở Hogwarts phải học tập thật tốt, lúc nào cũng phải cố gắng làm vẻ vang Malfoy của chúng ta!” Abraxas dặn dò, nếu vợ mình đã đảm đương vị trí mẹ hiền thì mình chắc chắn phải đóng vai xấu.


“ Con sẽ, ba !” Lucius nghiêm mặt nói, y sẽ thời thời khắc khắc ghi nhớ chuyện mình là một Malfoy.


“ Được rồi, bảo bối của mẹ, đi thối” Elissa ôm con trai mình thêm một chút, sau đó đẩy y về hướng cửa xe lửa.


“ Con đi nha, ba, mẹ, chú Ayer, hẹn gặp lại!” Nói xong, Luicus liền mang hành lý lên xe lửa.


Ba người lưu lại nhìn Lucius lên xe, sau đó Hogair cũng cáo từ nói : “ Tớ phải đi, ở Hogwarts vẫn có vài chuyện cần tớ xử lí, tớ muốn đeo vài việc an bài thoả đáng trước khi tân sinh đến.”


“ Ayer, anh không nói cho Lucius chuyện mình đến Hogwarts làm sao sư sao? Thể nào nó cũng giận anh cho mà xem!” Elissa cười nói.


“ Đây là kinh hỉ mà anh cấp cho Lucius, nếu nó không thích thì anh chỉ cần xin lỗi là xong.” Hogair không thèm để ý nói.


“ Cậu làm sao thì làm !” Abraxas nhìn cái đôi mắt tràn đầy sự dung túng của bạn tốt mình mà cười cười, Ayer cũng thật để ý đến Lucius, nhưng chính hắn cũng không biết được tại sao mình lại để ý Lucius, nếu không hắn rất nhanh sẽ nhận ra cách mình đối xử với Luicus hoàn toàn bất đồng với những người khác. Dù sao thì bạn tốt của cậu cũng có thể xme là sư phụ của Lucius, hắn tận tâm tận lực dạy dỗ Lucius, nhưng cũng đồng thời giống như người yêu mà dung túng y tuỳ hứng, Ayer vẫn còn bài xích đôi chút quan hệ của mình và Lucius, nhưng lại không cự tuyệt Lucius đến gần, cho nên cuối cùng hắn càng ngày càng bị bạn lữ linh hồn của mình hấp dẫn, càng ngày lún càng sâu, thẳng cho đến khi yêu Lucius. Cậu là ba của Lucius, cậu thực sự hy vọng Lucius có thể tìm được một bạn lữ cường đại, mà Ayer lại là bạn tốt nhất của cậu, cậu càng hy vọng bạn mình có thể nhận ra được tình yêu của mình, tiếp thu bạn lữ do Merlin ban tặng. “ Được rồi, cậu đi nhanh đi, tớ và Elissa trở về đây.”


“ Hẹn gặp lại, Abra, Elissa.” Hogair cười tạm biệt, sau đó độn thổ đến gần rừng cấm, dùng lối đi bí để vào trong lâu đài.


“ Hoan nghênh cậu, Slytherin học đệ!” Một nữ phù thuỷ búi tóc hơn bốn mươi tuổi, mặc một bộ trường bào màu đen nhìn Hogair cười nói.


“ Cảm ơn, tôi thật sự rất vui khi có thể trở thành đồng nghiệp của chị đấy, Minerva học tỷ.” Nữ phù thuỷ này chính là Minerva McGonagall, nàng cũng ở lại Hogwarts làm giáo sư giống như trong trí nhớ của hắn, nàng đảm nhiệm bộ môn biến hình cho phù thuỷ từ năm nhất đến năm  5, còn Dumbledore đảm nhiệm bộ môn biến hình cho phù thuỷ năm 6 đến năm 7. “ Có biệc gì cần ta hỗ trợ sao?” Thân là giáo sư mới nhậm chức của Hogwarts, hắn tôn trọng những vị tiền bối của mình, tự nhiên cũng uốn nghe an bài của bọn họ.


“ Albus nhờ tôi mang thầy đến phòng hiệu trưởng, Armando có việc cần tìm thầy thương lượng.” McGonagall nói.


 “ Được, lady frist.”  Hogair thân sĩ nói.


Trên đường đến phòng hiệu trưởng McGonagall hỏi Hogair một vài vấn đề : “ Slytherin học đệ, không gại tôi hỏi thầy lý do tại sao thầy lại đến Hogwarts chứ?”


“ Không, đương nhiên không ngại. Minerva học tỷ gọi tôi là Hogair là được rồi. Thật ra thì tôi rất thích Hogwarts, nơi này chính là căn nhà đầu tiên của tôi, cho nên vốn đã có tính toán ở lại nơi này, nhưng chị biết đó, có vài chuyện không phỉa mình muốn là được, vì một vài lý do nên tôi mới trở về Hogwarts sớm vài năm, với lại đứa nhỏ của tôi năm nay cũng nhập học, cho nên liền đến Hogwarts làm giáo sư.” McGonagall là một nữ phù thuỷ chính trực, lý do hắn đến Hogwarts cái nào công khai được thì hắn sẽ nói, cái nào không thì hắn sẽ im lặng.


“ Con của thầy sao?” McGonagall cười hỏi, nhưng nàng nghe nói Ayer vẫn chưa kết hôn, cũng không có con, Nhật báo tiên tri ngẫu nhiên cũng sẽ đưa vài tin tức chẳng hạn như nam phù thuỷ đẹp trai nào đó mới kết hôn, Ayer là Slytherin duy nhất hiện tại cũng như là gia chủ đương nhiệm, hắn hiện tại có thể được xem là người đàn ông hoàng kim độc thân.


“ Không, là Malfoy, bởi vì một vài nguyên nhân cho nên tôi mới trở lại Hogwarts.” Hogair nói, dù sao Lucius chắc chắn sẽ vào Slytherin và chắc chắn rằng McGonagall sẽ trở giáo viên dạy môn biến hình của Lucius. Hắn là vì Lucius mới trở lại Hogwarts sớm như vầy, hắn chỉ sợ nếu nói ra sẽ làm cho McGonagall nghi ngờ hắn không công bằng.


Hai người vừa nói vừa đi, thẳng đến khi đến trước cửa phòng hiệu trưởng “ Thầy vào trước đi, tôi còn cần phải an bài chỗ ngồi của học sinh.”


“ Được, cô cứ đi đi, vất vả cho cô quá.” Hogair gạt gật đầu, sau đó nói mật khẩu, tiến vào phòng hiệu trưởng.


“ Hiệu trưỡng Dippet, ngài tìm tôi?” Hogair đi đến bên cạnh Dippet, nhẹ giọng hỏi. Hiệu trưởng Dippet mấy năm gần đây càng ngày càng già, hắn vẫn nhớ rất rõ ràng Dumbledore lên làm hiệu trưởng năm 1970, cho nên hiệu trưởng Dippet chắc cũng qua đời trong khoảng thời gian đó đi.


“ Gọi ta là Armando là được, Ayer?” Dippet cười nói, khi nhận được thư của Hogair, trogn lòng ông có chút rối loạn, thân là hiệu trường, ông tất nhiên biết ý nghĩ cũa hắn đối với Hogwarts, vì thế nên vui vẻ đồng ý thỉnh cầu của Hogair, phỏng vấn hắn một chút, biết được gần đây hắn làm gì, sau đó mới an bài chức vị.


“ Được, Armando. Ngài tìm tôi có việc gì sao?” Hogair gật dầu.


“ Là vầy, người nhà của giáo sư Slughorn hôm qua mới gửi thư từ chức thay cho thầy ấy, nói Horace tối hôm qua vì thực nghiệm độc dược của mình có chút sai lầm mà phải vào St Mungo chữa trị. Sáng hôm nay khi tỉnh lại Horace cũng nói với tôi rằng thầy ấy không thể nào không từ chức giáo sư độc dược và chủ nhiệm nhà Slytherin. Bởi vì sự việc phát sinh quá bất ngờ cho nên hiện tại cũng không còn thời gian để tìm thêm giáo sư để thế chỗ giáo sư Slughorn, đặc biệt là giáo sư độc dược phải có kiến thức yên bác làm hậu thuẫn, mà chức vị chủ nhiệm Slytherin thì hơi khó để chọn, Minerva vốn là một Gryffindor cho nên cô ấy không thích hợp làm chủ nhiệm Slytherin chút nào. Cho nên, thầy có thể vừa đảm nhiệm chức vụ giáo sư dạy môn phòng chống nghệ thuật hắc ám vừa đảm nhiệm chức giáo sư độc dược cũng như là chủ nhiệm nhà Slytherin được không? Tôi nhớ kỳ thi NEWLS của thầy là toàn O, mà thành tích độc dược của cậu cũng toàn O. Mà thân phận của thầy cùng với nhà của thầy ngày xưa , ta nghĩ Slytherin sẽ rất vui khi được một vị phù thuỷ trẻ tuổi và cường đại như thầy làm chủ nhiệm đó.” Dippet ôn hoàn giải thích, một bên thành khẩn hy vọng Hogair đồng ý thay thế giáo sư Slughorn trở thành giáo sư độc dược cùng vị trí chủ nhiệm Slytherin.


“ Một môn phòng chống nghệ thuật hắc ám hẳn là sẽ chiếm khá nhiều thời gian của tôi, vậy tôi làm sao có thể vừa dạy phòng chống nghệ thuật hắc ám và độc dược?” Hogair không cự tuyệt, chỉ hỏi.


“ Ta nghĩ Hogwarts sẽ căn cứ vào điều kiện của thầy mà điều chỉnh thời khoá biểu phù hợp.” Hiệu trưởng Dippet cười ha hả nói, cười đến mức làm cho hắn hoài nghi có phải ông ta biết mối quan hệ giữa mình và Hogwarts, có lẽ là ông ta biết đấy, dù sao quyền hạn của hiệu trưởng ở Hogwarts rất lớn.


“ Giáo sư Slughorn bị thương rất nghiêm trọng sao?” Hogair hỏi tình huống của Slughorn , dù sao thì hắn cũng cần phải biết mình là tạm thời hay là mãi mãi.


“ Ta đã hỏi bác sĩ của St Mungo, bọn họ nói Slughorn phải tĩnh dưỡng ít  nhất là một năm, sau đó thì ta không biết. Con cái của thầy ấy cũng không muốn thầy ấy đến Hogwarts nữa, họ muốn phụng dưỡng thầy ấy.” Dipopet tiếc nuối nói.


“ Là như vậy sao, Hogwarts thật sự không có vị giáo sư nào phù hợp hả ?” Hogair lại hỏi.


“ Ta có nói qua, nhưng ba chủ nhiệm khác đều không rảnh, bọn họ còn phải dạy học, phê chữa bài tập của học sinh, cò rất nhiều thứ cần làm. Mà những giáo sư khác thì không ai rảnh, thầy cũng biết mà, độc dược không phải là một môn dễ dạy, trường chúng ta hiện tại ngoài thầy ra thì không có giáo sư phù hợp có thể dạy độc dược. Mặc dù năm nay số tiết của Albus không nhiều lắm, nhưng theo ta biết, trình độ độc dược của thầy ấy không đủ đề làm giáo sư môn này.” Dippet chớp chớp mắt, hài hước nói.


“ Tôi nguyện ý nghe theo an bài cuả Hogwarts.” Hogair đồng ý yêu cầu của Dippet, phòng chống nghệ thuật hắc ám cùng với đọc dược là hai môn học rất quan trọng. Hiện tại Hogwarts không có giáo sư thích hợp thì hắn chỉ còn cách đảm đương trọng trách này. Quan trọn hơn là nếu trở thành chủ nhiệm của Slytherin hằn có thể cải thiện tình trạng các nhà không hề đoàn kết như hiện tại, bây giờ giúp các nhà trong Hogwarts hoà thuận lại với nhau chính là tiêu chí hàng đầu của hắn. Đồng thời, nếu trở thành chủ nhiệm của Slytherin thì hắn cũng có thể quan sát Lucius kĩ càng hơn, dễ dàng tránh mấy cái việc phát sinh bất ngờ, dù sao hiện tại Lucius chỉ mới thức tỉnh nửa huyết thống, nửa cái huyết thống còn lại hắn cũng không biết khi nào nó sẽ thức tỉnh, hơn nữa sức hấp dẫn của Veela với mấy tiểu phù thuỷ này rất kinh khủng, cho dù nó có là nửa huyết thống đi chăng nữa, hắn cần phài thời thời khắc khắc giúp Lucius che dấu vài manh mối dẫn đến thân phận của thằng bé.


“ Cảm ơn thầy, Ayer! Thầy có thể đồng ý thì thật sự quá tốt, nếu đến lúc đó công việc thật sự quá bận rộn thì ta sẽ cố gắng nhanh chóng tìm một vị giáo sư thích hợp để dạy môn phòng chống nghệ thuật hắc ám hoặc độc dược thay cho thầy. Độc dược cao cấp năm nay là một môn học tự chọn, sẽ không có quá nhiều người chọn học môn này, ta nghĩ điều này lúc này sẽ là tin tức tốt đối với thầy đi!”


“ Uhm, có lẽ là như vậy !” Hogair gật đầu sau đó thương lượng với Dippet một vài vấn đề cụ thể về giờ học, sau đ1o về phòng ngủ của mình sửa sang lại một chút. Trời rất nhanh liền tối, tân sinh đã đến trường !


Hogiar không có cố tỏ ra thần bí mà trốn đi, chờ sau khi Dippet giới thiệu hắn xong thì liền ngồi xuống kế bên Dumbledore chỗ của hắn trên bàn giáo sư.


“ Ha hả, Ayer, đã lâu không gặp, không ngờ thầy cũng đến đây làm giáo sư, chào mừng thầy một lần nữa gia nhập gia đình Hogwarts.” Tóc của Dumbledore ấy năm nay cũng bạc đi rất nhiều, cụ ta so với 30 năm trước thì rõ ràng già đi trông thấy. Bộ áo chùng đầy màu sắc của cụ chắc chắn có thể làm cho tất cả mọi người bị loá mắt, cứ như là những mảnh vải tím và hồng bị buộc phài trờ thành một mảnh ghép cho cái áo chùng này, râu của cụ cũng được cột lên và treo lại trước cằm.


“ Hogwarts chính là ngôi nhà đầu tiên của tôi, hiện tại cuối cùng cũng được trở về.” Hogair nói. Bởi vì hắn hoàn toàn khác với Voldermort ngày xưa, cho nên thái độ của cụ đối với hắn chỉ đơn giản là thái độc ủa giáo sư đối với học trò của mình, không thành kiến, không nghi ngờ. Nhưng có lẽ bởi vì khác nhà cho nên mối quan hệ của hắn và cụ cuối cùng cũng chỉ dừng lại ở quan hệ giáo sư và học sinh chứ không hề đi xa hơn.


“ Đúng vậy, hoan nghênh trờ về!” Lần Hogair đến Hogwarts phỏng vấn cụ không có mặt ở trong trường, cho nên có thể nói đây là lần đầ tiên mà cụ gặp lại hắn cũng như là nói chuyện với hắn sau khi mà hắn đã ra trường.


“ Cảm ơn. Thật cao hứng khi có thể gặp lại thầy.” Hogair nói, sau khi hắn tốt nghiệp được mấy năm, chiến tranh thế giới thứ II kết thúc, kết cục của cái người  bên Đức cuối cùng cũng giống như trong trí nhớ của hắn mà kết thúc, Dumbledore đánh bại cái người đã từng là bạn của cụ,người yêu cũng như kẻ thù vào nhà tù. Hai mươi năm cũng đã trôi qua. Kiếp trước, Dumbledore đã cô đơn cả đời, kiếp này dưới tình huống không có ai can thiệm, không biết đến rốt cục bon họ sẽ có thể đi đến đâu.


Dumbledore cảm thấy không thoải mái với ánh mắt kỳ quái của Hogair, cụ rất nhanh dời chủ đề, chỉ chốc lát sau, học sinh toàn bộ tiến vào, mà tân sinh dưới sự dẫn dắt của Minerva cũng bước vào đại sảnh đường.


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp