[Harry Potter Đồng Nhân] Vinh Quang Vĩnh Hằng

Chương 49: Phương Pháp Giảng Dạy Mới


2 năm

trướctiếp

EDITOR : PARK HOONWOO


Giữa trưa, Lucius nói mật khẩu rồi đẩy cửa vào phòng làm việc của Hogair, hắn đang soạn bài, mỗi kế hoạch giảng dạy của một năm là một tấm da dê, giáo án của môn phòng chống nghệ thuật hắc ám thì hắn đã soạn xong xuôi, nhưng giáo án môn độc dược thì hắn chưa viết chữ nào, hai tiết độc dược năm bốn sáng nay là do hắn dựa vào giáo án của Slughorn lưu lại tại văn phòng mà tiến hành, tuy rằng hai tiết hồi sáng cũng rất thành công nhưng hắn lại cảm thấy không được tự do lắm, nó không phù hợp với phong cách của hắn.


” Chú Ayer, con quấy rầy người sao?” Lucius đi đến ghế dựa đối diện Hogair ngồi xuống.


Hogair dừng động tác viết của mình lại, ngẩng đầu cười hỏi : ” Không có, ngày đầu tiên đi học thế nào?”


” Cảm giác rất tốt a, giáo sư McGonagall rất lợi hại, cô ấy có thể biến một cái bàn thành một con heo. Sau đó giáo sư bảo tụi con biến 1 que diêm thành cây kim, con là người đầu tiên thành công, cộng được thêm cho nhà 5 điểm đấy!” Lucius khoe khang nói, sợi tóc trên vai theo động tác của mà không ngừng lay động.


” Lucius thật giỏi nha.” Hogair khích lệ nói.


” Đúng rồi, giáo sư McGonagall là một Animagus đó, con có thể học Animagus được không?” Lucius hỏi, chú Ayer bởi vì thức tỉnh huyết thống cho nên mới có thể biến thành vũ xà, hình dạng đó cũng có thể miễn cưỡng coi là hình dạng Animagus, cho nên sau khi y thấy Animagus của giáo sư McGonagall xong thì cũng rất tò mò xem Animagus của mình là cái gì.


” A, Animagus sao? Con học cái này làm gì? Học xong thì phải đến bộ phép thuật đăng kí, nếu vậy thì học làm gì, mà nếu không đến đăng kí thì Animagus sẽ không hợp pháp, với lại quá trình học nó rất không an toàn.” Hogair đưa ra một đáp án cụ thể nào, không đồng ý cũng không từ chối, trong lòng hắn cảm thấy nếu Lucius đã thức tỉnh được nửa huyết thống thì học Animagus sẽ dễ hơn một tí, nhưng y cũng có thể vì như thế mà thức tỉnh hoàn toàn huyết thống của mình, hắn và Abraxas vẫn chưa nói cho Lucius biết y thực ra đã thức tỉnh nửa huyết thống của mình, cho nên đành chỉ dùng lí do khác cự tuyệt yêu cầu của y.


” Nhưng giáo sư McGonagall học được mà, con cũng không có ý định biến hình ở bên ngoài.” Lucius nhíu mày nói.


” Vậy học Animagus mà con không biến hình ở bên ngoài thì con học làm gì? Thân là Slytherin, trước khi làm gì đó con nhất định phải suy xét đến lợi ích mà nó có thể mang đến cho mình.” Hogair dạy dỗ, hắn không hy vọng Lucius làm mấy chuyện không có ích này, hắn chỉ mong y cứ sống vui vẻ là được rồi.


” Nhưng mà con muốn biết mình sẽ biến thành con gì a!” Lucius nhỏ giọng nói.


” Nếu chỉ đơn giản như thế thì ta có thể giúp con, có một loại độc dược có thể trợ giúp con biến hình, còn không có tác dụng phụ. Nhưng mà con xác định là muốn từ con người biến thành động vật? Có thể con sẽ biến thành một con chó, hay mèo, hay một con chồn sương, hoặc rắn hay sư tử gì đó.” Hogair an ủi nói, hắn không đành lòng nhìn bộ dáng cụp đuôi của Lucius như bây giờ.


” Con mới không biến thành sử tử đâú” Lucius bất mãn nói, y khôhg phải sư tử Gryffindor ngu ngốc, y là Slytherin, nếu có thể chọn thì y nguyện ý biến thành xà giống chú Ayer a. ” Chú Ayer, người có thể giúp con nấu độc dược này sao ạ?”


” Ta có thể làm được, nhưng chưa phải bây giờ, hiện tại ta không có thời gian.”


” Chú Ayer vừa dạy phòng chống nghệ thuật hắc ám vừa dạy độc dược còn cộng thêm việc quản lí nhà nữa thì chắc chắn sẽ rất bận a!” Lucius rất bất mãn khi nói lên số công việc mà Hogair phải đảm đương ” Hiệu trưởng tại sao phải giao cho người nhiều việc như thế chứ?”


” Giáo sư Slughorn hiện tại vẫn chưa thể tái nhận chức được, bây giờ ta chỉ có thể vất vả thêm chút nữa thôi.” Hogair lắc đầu, hắn không cho rằng như vầy là vất vả, chờ đến khi nào hắn thích ứng được với hiện tại thì tốt rồi. ” Hogair là ngôi nhà chung của toàn bộ phù thuỷ nước anh chúng ta, ta yêu nơi này. Ngày đầu tiên con nhập học có thể sẽ không hiểu tại sao ta nói vậy, nhưng chờ khoảng vài năm nữa con chắc chắn sẽ hiểu tại sao ta lại nói như thế .”


” Dạ.” Lucius gật đầu, sau đó ngáp một cái .


” Mệt sao? Hôm qua con ngủ rất ít phải không?” Hogair cười nói, đêm trước kh nhập học hầu như tiểu phù thuỷ nào cũng rất hưng phấn.


” Ngủ rất ít, sáng sớm lại dậy sớm cho nên bây giờ con hơi mệt.” Lucius khẽ gật đầu, đầu y hơi nặng, thật muốn ngủ.


” Vậy con đến phòng ta mà ngủ, khi nào đến thời gian ta sẽ gọi con.” Hogair chỉ vào căn phòng bên cạnh nói.


” A, vậy con đi ngủ đây.” Lucius đáp, sau đó lại nghĩ đến tình trạng của chú Ayer mà nói : ” Chú Ayer, hay người ngủ cùng với con đi, hôm qua người cũng không nghỉ ngơi đủ phải không?”


” Hiện tại ta vẫn chưa buồn ngủ, chờ con ngủ dậy thì ta sẽ đi ngủ sau, chiều nay ta không có tiến.” Hogair lắc đầu nói, cho Luicus đi ngủ trưa.


Rất nhanh liền đến giờ đi học buổi chiều, Hogair đánh thức Lucius dậy, im lặng nhìn y sửa soạn hết nửa tiếng sau đó vội vàng chạy đi học. Hogair lắc đầu nhìn Lucius vội vội vàng vàng, thật đúng là Malfoy, hắn không biết mỗi sáng y phải dậy sớm từ mấy giờ để hoàn thành mấy việc này, chắn chắn là phải hơn một tiếng đấy.


Chương trình học của năm nhất có tiết phòng chống nghẹ thậut hắc ám vào chiều thứ tư và độc dược vào sáng thứ sáu. Chiều thứ tư, Hogair bước vào phòng học môn phòng chống nghệ thuật hắc á, bên trong đã ngồi đầy người, bất quá trước giờ học vài phút vẫn có học sinh vội vàng chạy đến, Hogair chỉ cười cười, nói hai câu nhưng không trừ điểm.


” Chào mọi người, thầy là giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám của các trò.” Theo thường lệ giới thiệu bản thân trước khi bắt đầu tiết học, năm nhất là lần đầu tiên đi học, cho nên hắn lấy danh sách ra bắt đầu điểm danh.


” Chúng ta về sau sẽ triển khai hình thức học tập theo nhómnhóm, bài tập bình thường đều sẽ do một nhóm hoàn thành, thầy sẽ cung cấp một vài chủ đề cho các trò nghiên cứu, thành quả của nhóm sẽ được triển lãm cho tất cả mọi người xem, hơn nữa nhóm nào thành công nhất, có thể chiến thắng được nhóm khác sẽ được cộng thêm điểm và khen thưởng.”


” Giáo sư, tụi con phải phân nhóm như thế nào ạ?” Một nữ sinh giơ tay hỏi.


” Trò Aibo phải không? Về chuyện phân nhóm, chủ yếu là dựa theo nguyên tắc tự nguyện, các trò tự kết nhóm. Nhưng mà trong 1 nhóm phải có ít nhất là một người của nhà khác, một nhóm cần từ 4 đến 6 người, nói cách khác, trong 1 nhóm 4 người nhất định phải có một người nhà khác .” Hogair nói, nữ sinh này là một Ravenclaw, khi điểm danh hắn có nhớ được mấy cái tên.


” Tại sao phải có thêm người của nhà khác chứ? Nếu như vậy tụi con làm sao có thêm được điểm chứ?” Phía dưới lập tức có người hỏi.


” Vấn đề này thầy cũng đã từng suy xét, thầy sẽ sắp xấp vài quy tắc để láy điềm vào tiết sau và gửi nó cho các trò. còn tại sao thầy làm vậy ư? Là một giáo sư tại Hogwarts, thầy hy vọng mấy đứa nhớ rằng Hogwarts là một chỉnh thể, cho dù mỗi nhà đều cạnh tranh với nhau, nhưng trong Hogwarts, mỗi phù thuỷ đều là đồng học của nhau, mỗi nhà đều có sự độc đáo của riêng mình. Mấy đứa có thể phát hiện ra nhiều thứ mới lạ cũng như là những thứ mà mình không có trên người của các nhà khác.” Hogair ngắn gọn giải thích lý d của mình, sau đó tuyên bố lớp học bắt đầu.


” Phòng chống nghệ thuật hắc ám chính là chống lại phép thuật hắc ám, nói chính xác hơn thì đây chính là môn học sẽ giúp mấy đứa cỏ kỹ năng phòng ngự và bảo vệ bản thân mình.” Hogair nói qua khái niệm của phòng chống nghệ thuật hắc ám, sau đó lấy giáo an ra bắt đầu giới thiệu định nghĩa của phép thuật hắc ám.


” Phép thuật hắc ám có vài thần chú, có ai biết không?” Hogair hỏi, nhìn đến cánh tay đang giơ lên của Lucius liền mời y đứng lên trả lời.


” 3 lời nguyền không thể tha thứ thuộc về phép thuật hắc ám , lời nguyền tra tấn : Crucio, lời nguyền độc đoán : Imperio, lời nguyền đoạt mệnh : Arvada Kedavra.” Lucius trả lời.


” Tốt, trả lời rất chính xác, trò Malfoy, mời ngồi. Slytherin thêm hai điểm.” Hogair cộng cho Lucius 2 điểm, nhìn y vui đến chớp chớp mắt, hắn nở nụ cười, tiếp tục quay về bài giảng.


” Phép thuật hắc ám ngoại trừ ba lời nguyên không thể tha thứ còn có ……….” Hogair cho học sinh nói thêm vài thần chú hắc ám, ” Khi học phòng chống nghệ thuật hắc ám thì chúng ta cần hiểu rỏ phép thuật hắc ám có nghĩa là gì………… Các trò nhất định phải phân biệt rõ ràng một thứ, mối quan hệ giữa phù thuỷ hắc ám và phép thuật hắc ám, phù thuỷ sử dụng phép thuật hắc ám không có nghĩa phù thuỷ đó là phù thuỷ hắc ám , mà phù thuỷ hắc ám không có nghĩa là phù thuỷ đó chỉ sử dụng phép thuật hắc ám…….. Phép thuật vốn không phân biệt trắng hay đen, phân biệt trắng hay đen vốn là do phù thủ căn cứ vào cấp độ tổn thương do phép thuật đó gây ra mà phân chia, đây là cái nhìn của thầy……….. Quan điểm của thầy là bảo vệ bản thân mình là thứ quan trọng nhất, khi người khác tấn công mình thì dùng tất cả mọi biện pháp bảo vệ bản thân mình là quan trọng nhất, nhưng thầy khi6ng hy vọng mấy đứa dùng nó làm tổn thương bạn học………”


Phong cách nói chuyện hoà đồng bác học lại dễ gần của Hogair là các tiểu phù thuỷ cực kỳ sùng bái bài học của hắn, bởi thế sau khi tan học có rất nhiều tiểu động vật chạy đến vây hắn lại hỏi vài thứ.


Lucius đứng bên ngoài nhìn mọi người vây quanh chú Ayer mà cảm thấy cực kỳ khó chịu, giống như đồ của mình bị người khác đoạt mất vậy. Vốn là chú Ayer vì y nên mới đến Hogwarts, hiện tại mình và chú Ayer chẳng có miếng thời gian nào ở cùng nhau cả, đi học một chút cũng không tốt!


” Lucius, cậu muốn đi thư viện không?” Ryan đi đến hỏi.


” Được, tớ đi với cậu.” Lucius biết chú Ayer hiện tại không đếm xỉa đế n mình vì thế nên đáp ứng lời mời của Ryan.


Hogair không chú ý đến Lucius, hắn nghiêm túc trả lời các câu hỏi của học sinh.


Tiết độc dược vào thứ sáu, Hogair cảm thấy nó rất thuận lợi, nhưng vẫn tồn tại vài vấn đề làm hắn không thể không thay đổi phương pháp dạy học. Năng lực độc thủ của Hufflepuff rất kém cỏi, mà Gryffindor lại quá sơ ý, hai cái nhà này thật làm hắn đau đầu, hai nhà khác tuy biểu hiện rất trầm ổn nhưng vẫn có độc dược của vài nhóm không ổn lắm, nhưng biểu hiện nhìn chung vẫn tốt hơn Hufflepuff và Gryffindor rất nhiều.


Hogair càm thấy năm nhất vẫn chưa có kinh nghiệm, không thể để cho bọn họ nấu độc dược ngay bây giờ được. Tiết đầu tiên hắn dạy cho học sinh cách xác định tất cả các bước nấu độc dược, sau đó mới để cho bọn họ tự nấu. Do đá, hắn quyết định sẽ để cho mấy tiểu động vật ôn lại bài học tiết trước trước khi học thêm những công thức mới. Nếu như vậy mà còn không được thì hắn chỉ còn cách chỉ từng bước thật kỹ trong lớp. Phương pháp của hắn chắc chắn không thể bồi dưỡng được một đại sư độc dược, mà trên thực tế thì đại sư độc dược không thể tểh chỉ lên lớp bình thường như thế này là có thể làm được, cái đó vẫn dựa rất nhiều vào thiên phú và nỗ lực của mình. Hắn chỉ khó khả năng dạy bọn họ cách làm sao an toàn mà qua môn độc dược cũng như học nấu vài độc dược thường dùng trong cuộc sống hằng ngày, còn nếu muốn học những loại độc dược phức tạp hơn thì chỉ có thể lén hỏi hắn, hoặc là tự mình nghiên cứu.


Sinh hoạt ở Hogwarts của hắn dần bước vào quỹ đạo của nó, Hogair cũng đã thích ứng sinh hoạt bận rộn của mình ở Hogwarts, nhưng đến khi hắn có thể bình tĩnh sinh hoạt thì học sinh Slytherin lại xảy ra chuyện.


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp