[Harry Potter Đồng Nhân] Vinh Quang Vĩnh Hằng

Chương 50: Trong Cái Rủi Có Cái May


2 năm

trướctiếp

EDITOR : PARK HOONWOO


Địa điểm xảy ra chuyện là sân thi đấu Quidditch, hôm đó trùng hợp là ngày tuyển chọn thành viên mới cho đội Quidditch, Hogair vì muốn phê chữa bài tập cho nên mới không đi xem, mà Lucius lại cùng Ryan đến để xem buổi tuyển chọn. Học sinh năm nhất không dược mang theo cán chổi riêng tất nhiên là cũng không được tham gia tuyển chọn Quiditch, cho nên giờ đây bọn họ chỉ có thể ra sân nhìn người ta tuyển chọn cho đỡ thèm, cố gắng chờ đến năm sau tham gia .


Mỗi nhà đã chiếm một góc sân bóng ngay từ đầu, không ai quan tâm ai mà bắt đầu buổi tuyển chọn. Nhưng rốt cục không biết nhà nào đã đoạt banh của nhà khác, nhà kia liền đánh giả, sau đó lại không biết vì sao mà lan ra thành hỗn chiến, phù thuỷ này phóng thần chú lên chổi của người khác, người xem bên dưới cũng vì bị vạ lây nên cũng bắt đầu phản kích. Lucius cũng bị trúng một chú, mái tóc xinh đẹp bị cháy, Lucius cảm thấy cực kỳ phẫn nộ nên cũng phóng ra vài thần chú trả thù , đối phương rơi thẳng từ trên trời xuống đất, nằm luôn không động đậy. Mà mấy người khác khi hỗn chiến diễn ra cũng sử dụng sở trường của mình, bị thương sau đó đánh trả, đáng người khác bị thương xong bị người ta phản kích, nếu đũa phép rớt thì trực tiếp đánh chay. Lần tham gia tuyển chọn này có đủ phù thuỷ từ năm hai đến năm bốn, còn người xem thì năm nào cũng có, bởi vậy lần hỗn chiến này đã ảnh hưởng đến một phần ba phù thuỷ của toàn trường, sân Quidditch rất nhanh liền bi thàm thủng vài lỗ, mà rất nhiều học sinh trên người có vết máu, có nước bùn, quần áo trên người cũng rách tung toé, mà những người nằm trên đất không động đậy chín phần mười là gãy xương.


Lúc ấy, Hogair đang ở trong văn phòng của mình phê chữa bài tập, văn phòng của hắn nằm trên tầng năm, cho nên từ đây nhìn ra chắc chắn có thể nhìn thấy sân Quiditch, mà cách vách lại có một cửa sổ nhìn ra hồ đen, hắn rất thích cái văn phòng, bởi vì tầm nhìn rất trống trải. Khi phê chữa bài tập quá mệt mỏi, hắn sẽ ngừng tay mà đứng trước cửa sổ văn phòng, nhớ đến Lucius có nói cho mình chuyện tuyển chọn thành viên mới cho đội Quiddith, vì thế mới nhìn ra ngoài cửa sổ, kết quả thấy một cuộc hỗn chiến phạm vi lớn, bên trong không ít học sinh, thậm chí học sinh năm thứ 7.


Hogair khuếch đại âm thanh hô : ” Tất cả đều dừng lại cho thầy!” Thanh âm uy nghiêm truyền đến sân Quidditch, nhóm Slytherin nhận ra đây là giọng chủ nhiệm của mình nên đã bắt đầu dừng tấn công mà chuyển sang phòng thủ, tại sao chuyển sang phòng thủ ư, rất đơn giản, bởi vì các nhà khác vẫn không ngừng tấn công.


Hắn nhìn sân Quidditch bây giờ đã loạn thành một đoàn, có vài người vẫn còn đang đánh nhau, phẫn nộ biến to cửa sổ, sau đó cho mình một thần chú trôi nổi và nhẹ tênh, từ tầng năm nhảy đến sân Quidditch, bất cứ ai nhìn thấy hắn lúc này chắn chắn sẽ bị sốc bởi hành động nguy hiểm nhưng cực kì gọn gàng của hắn lúc này .


” Tất cả, Petrificus Totalus Tria !” Một bùa chú phạm vi lớn ngay lập tức bao trùm toàn bộ sân Quidditch, sau đó toàn bộ những người đang chiến đấu hăng say nãy giờ đều bị hoá đá.


” Tất cả các nhà trừ 200 điểm !” Hogair nhẹ giọng ” khụ” một tiếng, sử dụng thần chú phạm vi lớn một lần như vậy làm ma lực của hắn bây giờ rất không xong, ma lực của hắn đang cảm thấy không ổn!


” Ayer, đây là làm sao vậy?” Nghe âm thanh khuếch đại cực kì lớn của Hogair truyền khắp Hogwarts, Dumbledore đã rất nhanh chạy đến xem chuyện gì, kết quả vừa đến liền thấy khắc sân Quidditch có mấy trăm học sinh bị hoá đá. Hiệu trưởng Dippet hôm nay không ở trường, chỉ có một mình phó hiệu trưởng Dumbledore xuất hiện.


” Mấy học sinh này đánh nhau trong trường. Tôi không thể dùng lời nói ngăn bọn họ lại được đành phải hoá đá bọn họ một chút.” Hogair giải thích nói, sau đó hạ đũa phép, giải trừ thần chú của mình, rất nhiều người căn bản đang đứng trên sân cũng vô lực ngã xuống. ” Hơn nữa, bọn họ còn huỷ hoại công trình cômg cộng, bây giờ sân Quidditch đã nát đến như vầy, nếu không nhanh chóng sửa chữa chỉ sợ mùa giải Quidditch năm nay chỉ còn cách đẩy lùi.”


” Thì ra là thế sao. Hiện tại vẫn là nên mang mấy đứa nhỏ bị thương nghiêm trọng đến bệnh thất, trừng phạt để sau rồi tính.” Dumbledore sờ râu của mình, không ha hả cười như mọi khi mà chỉ bình tĩnh an bài mọi thứ.


” Được .” Hogair trôi nổi mấy học sinh bị thương nghiêm trọng đến bệnh thấy, người nào bị thương nhẹ thì tự đi đến bệnh thất.


” Chú Ayer?” Lucius sau khi khôi phục bình thường liền chạy đến bên cạnh Hogair, thấp giọng nói.


Hogair đau lòng cộng tức giận nhìn bộ dáng bây giờ của Lucius, Lucius thế mà cũng là một thành viên trong cái đám đánh nhau đó ! Hắn lạnh lùng nhìn Luicus nói : ” Trò Malfoy, chuyện này thầy sẽ báo cho ba của trò.” Nói xong liền trang 1ra.


Lucius đỏ mắt, hướng ký túc xá của mình chậy về, bộ dáng chật vật của y làm cho mấy người không biết sân Quidditch xảy ra hỗn chiến nghi hoặc, dù sao không phải ai cũng có gan chọc Malfoy.


Hogair đem học sinh bị thương đưa đến bệnh thất, nữ bác sĩ trong bệnh thất thật sự rất tức giận, bởi vì nhiều người bệnh như thế, nhưng nàng tuy tức giận nhưng cũng nhanh tay nhanh chân xử lí vết miệng vết thương cho mấy phù thuỷ . Những người nào gãy xương đều được đưa đến phòng bệnh, còn ai ngoại thương đều chỉ đưa độc dược cho họ tự uống.


” Ayer, xinh hãy theo tôi.” Dumbledore đi đến cửa bệnh thất, gọi Hogair.


Hogair gật gật đầu, theo Dumbledore đến phòng hiệu trưởng.


” Sự tình hôm nay thầy xử lí rất tốt, nếu thầy đến không kịp thì mọi việc có thể sẽ nghiêm trọng hơn nữa. Cái này rất tốt, dù sao thầy là một giáo sư, nghĩa vụ của thầy là phải bảo vệ học sinh! Nhưng tọi không thể không nói, sử dụng Petrificus Totalus Tria với học sinh nếu bị người ngoài biết thì chắc chắn phụ huyng của bọn họ sẽ có ý kiến.”


” Xinh lỗi, lúc đó cái này là nhanh nhất.” Hogair biết nếu mình thi chú với học sinh sẽ tạo thành hậu quả rất nghiêm trọng, nhưng sự việc thật sự rất nghiêm trọng, hắn không thể không dùng biện pháp này để ngăn cản mọi thứ trước khi phát sinh thêm cái gì đó kinh khủng hơn nữa.


” Đúng vậy, cái này đúng là biện pháp hữu hiệu nhất lúc đó. Động tác thầy nhảy từ tầng 5 xuống cũng rất lưu loát, nhưng có thể sẽ cho mấy đứa nhỏ cái gương để tụi nó làm theo.” Nghĩ đến cái động tác nhảy cực kỳ lưu loát của Hogair kia, Dumbledore nhất định phải vỗ tay trong lòng nhưng trên mặt lại không có biểu cảm gì . Thân là Gryffindor, cụ rất tán thưởng cái phương pháp giải quyết nhanh gọn lẹ này, nhưng thân là phó hiệu trưởng thì Dumbleodre không thể không phê bình Hogair.


” Tôi đã biết, về sau sẽ không làm như vậy nữa.” Hogair bảo đảm nói, mấy sự việc như vậy phát sinh một lần là được rồi. ” Những học sinh đó thầy định phạt thế nào?”


” Phạt bọn họ sửa chữa sân Quidditch là được rồi, dù sao thầy cũng đã trừ điểm. Chúng ta phải cho bọn nhỏ nhận thức được sai lần của mình, nhưng cũng không được quá nghiêm khắc.”


” Nếu thầy đã muốn như thế thì tôi không ý kiến.” Hogair gật đầu nói


Tối đến, hiệu trưởng Dippet cuối cùng cũng đã trở về, sau khi nghe chuyện phát sinh ở trường, cách ông xử lý cũng giống với Dumbledore, đều phạt tất cả phù thuỷ tham gia hỗn chiến sử sân Quidditch, nhưng nguyên nhân xảy ra hỗn chiến cũng phải đuộc điều tra rõ ràng, Hogair bị giao cho nhiệm vụ điều tra nó.


Buổi tối, Hogair bước vào ký túc xá Slytherin, nói thủ tịch nhà gọi tất cả học sinh trong Slytherin ra ngoài.


Hắn cầm đũa phép tức giận chỉ thẳng vào bức tường có khắc hành vi thủ tục Slytherin nói : ” Thầy thật sự tức giận đối với chuyện hôm nay xảy ra. Nhìn nội dung trên tường đi, nghĩ lại hành vi hôm nay của mấy đứa, có cái nào có thể mang đến vinh quang cho Slytherin không? Không, hoàn toàn không, hành vi hôm nay của các trò hoàn toàn bôi nhọ vinh quang của Slytherin!” Khi nói chuyện, hắn không tự giác mà thêm ma lực của mình vào lời nói, uy áp khổng lồ đó làm cho mấy tiểu xà đứng phía dưới phát run.


Thân là học sinh của Slytherin, vì học viện tăng thêm vinh quang là mục tiêu lớn nhất trong lòng mấy tiểu xà phía dưới, nhưng cuối cùng bọn họ lại bị Slytherin nói chính tay bọn họ đã bôi nhọ vinh quang Slytherin. Chuyện này làm mấy tiểu xà thật thương tâm, cũng rất thổ thẹn.


” Green, hôm nay rốt cục tại sao lại xảy ra hỗn chiến?” Hogair hỏi đội trưởng đội Quidditch.


” Lúc đầu là một Hufflepuff đoạt bóng của một Gryffindor nào đó, sao đó cái Gryffindor đó, hình như cậu ta tên là Perdo đánh nát Bludger của Slytherin, tụi con tìm cậu ta tính sổ, sau đó hai bên bắt đầu đánh nhau, cuối cùng thì Ravenclaw cũng bị kéo vào……… Sau đó thì thầy cũng biết rồi đấy, cục diện mất khống chế hoàn toàn.” Một nam sinh tóc nâu đứng ra, trên mặt còn có một vết thương, hẳn là vết thương có khi tham gia hỗn chiến hồi chiều.


” Có trò nào muốn thêm gì không?” Hogair tiếp tục hỏi.


Sau đó, những thủ tịch có mặt ở trường cũng bổ sung vài câu, Lucius vẫn đứng im không nhúc nhích, mớ tóc y bị thiêu cháy hồi chiều đã được dùng dược mà mọc ra trở lại, cũng đã thay một bộ đồng phục khác, nhưng mà vết thương trên người lại không xử lí.


Hogair lơ đãng nhìn về phía Lucius, đứa nhỏ này đang tức giận hắn phải không?


Sau khi biết nguyên nhân phát sinh hỗn chiến, tuy Hogair biết rõ ràng là mấy tiểu xà này còn giấu hắn gì đó nhưng bây giờ hắn lười quản. Vốn dĩ thành lập nhóm nhỏ để học tập cũng đã cải thiện được một chút quan hệ giữa các nhà với nhau, nhưng quan hệ của Gryffindor và Slytherin vẫn như nước với lửa như cũ, bởi vì khi phân nhóm, trong nhóm của Slytherin chắc chắn không thấy Gryffindor mà trong Gryffindor cũng chắc chắn không thấy Slytherin. Sự cố lần này có thể nói là do Slytherin và Gryffindor gây ra, bọn họ đem một chuyện nhỏ phát sinh thành hỗn chiến. Hai nhà Gryffindor và Slytherin chính là như thế này, lúc nào cũng đấu nhau đến mức ngươi chết ta sống, nếu bọn họ mà biết được quan hệ thực sự của Slytherin và Gryffindor thì phải chăng quan hệ của bọn họ sẽ tốt hơn chăng?


Biết thế thì hắn không nên đem trang viên Gryffindor đổi thành trang viên Slytherin, nếu vậy thì chuyện hắn cũng là hậu duệ của Gryffindor thì cả thế giới phép thuật chắc chắn biết, hiện tại mọi người chỉ biết hắn là hậu duệ Slytherin, không ai biết thực ra hắn cũng là hậu duệ Gryffindor nữa! Hogair trong lòng tức giận nghĩ.


Tuy rằng Slytherin không nhất thiết phải chịu toàn bộ trách nhiệm, nhưng xử phạt thì nất định phải làm.


” Thầy mặc kệ mấy đứa có bao nhiêu lý do thân bất do kỷ, nhưng đánh nhau ở trong [hạm vi trường học, thương tổn bạn học, phá hư tài sản của trường, tất cả những việc này mấy đứa tham gia một việc cũng không thiếu. Cho nên, tất cả những ai tham gia việc này, mỗi người 50 lần Hành vi thủ tục Slytherin cho thầy, mỗi người đều bị cấm túc! Bắt đầu từ năm 7, cuối tuần đến năm 2, mấy ngày tiếp theo từ năm 3 đến năm 6 cấm túc.” Lần này học sinh năm 2 tham gi nhièu nhất, bởi vì bọn họ vừa đủ tuổi tham gia Quidditch, còn năm 7 và năm nhất chủ yếu là đến xem cho nên cũng không quá nhiều người


Nói xong quyết định của mình, Hogair nghĩ chút rồi nó thêm : ” Chúng ta là Slytherin, Slytherin phải nghĩ trước rồi mới làm, thầy hy vọng tất cả các trò có thể nhớ kỹ giáo huấn lần này. Trước khi làm gì, nhớ nghĩ đến hậu quả! Cái gì nên làm, cái gì không nên, nên làm thì làm, không nên thì đừng làm, suy nghĩ kỹ rồi hẵn làm.”


Hogair nói tình hình nhà mình cho hiệu trưởng, sau đó hắn và phu nhân Hooch cùng nhau giám sát mấy học sinh đánh nhau sửa chữa sân Quidditch.


” Lần này là tôi sai, lẽ ra tôi nên sắp xếp mỗi nhà một ngày, không nghĩ đến cuối cùng lại thành ra như thế này.” Phu nhân Hooch nói với Hogair.


” Mọi chuyện đã qua rồi, chuyện này cũng có thể mang đến một vài kết quả tốt, cô nhìn xem!” Hogair nhìn một nam sinh giúp một nam sinh khác trôi nổi mớ đá chồng chất trên mặt đất.


” Có lẽ trong cái rủi có cái may chăng!” Phu nhân Hooch cười cười, nàng cũng rất yêu Hogwarts, cũng rất yêu mấy đứa nhỏ trong Hogwarts, trẻ con đánh nhau thì không phải chuyện lớn gì, nhưng đánh nhau thành ra như vầy thì không tốt.


Khi Hogair vội vàng xử lí hậu sự của cái trận hỗn chiến này, hắn bỗng ý thức được Lucius đã mấy ngày không đến tìm hắn, thậm chí trốn tránh hắn. Hắn biét lời nói lúc trước của mình đã làm y tức giận, nhưng lại không nghĩ Lucius lại giận lâu thế. Đúng là một đứa nhỏ thích ghi thù! Hogair trong lòng sủng nịnh nghĩ.


Bất quá nên nhân tiện bây giờ còn sớm đi an ủi Luicus! Nếu không, y giận càng lâu càng khó dỗ, dù sao Lucius cũng không thể cách hắn quá xa, nếu cách bạn lữ linh hồn mình quá xa thì sức lực sẽ ngày càng yếu, Lucius chắc chắn cũng đang cảm thấy không khoẻ.


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp