Cuộc Sống Náo Nhiệt Của Nông Phụ Dị Năng

Chương 34: Hòa ly, đoạn thân


2 năm

trướctiếp

  "Có cái gì nói, thì nói đi."

Sở Tuấn Tài mở miệng trước, trong lòng ông ta hiện tại cũng đang tính toán, cho nên lời nói cũng không có khí thế gì.

Hà Hoa khinh bỉ liếc ông ta một cái, nói: "Chúng ta người sáng mắt không nói tiếng lóng, vô nghĩa cũng không nhiều lời, nói thẳng luôn. Họ Liễu, hiện tại trong bụng bà có phải không? Cho nên mới khẩn trương muốn để cho cha chồng hưu mẹ chồng ta rồi sau thuận lý thành chương thú bà vào như vậy phải không?"

Tâm Liễu Thúy Cầm co rụt lại, nghĩ trách không được vừa rồi bọn họ luôn nhìn chằm chằm bụng bà ta, thì ra thật sự đoán được! Đáng chết! Thế nào sẽ đoán được? Chính mình vì không để cho người khác biết, ngay cả xem lang trung đều là chạy đến thị trấn rất xa a, còn che đầu che mặt, thế nào vẫn bị người phát giác? Không đúng, bọn họ nhất định chỉ đoán ra thôi, cũng không có thật sự tìm được chứng cớ!

Sắc mặt Sở Tuấn Tài biến trắng, xong rồi, chuyện này lòi ra rồi!

"Gì?!"

Sở Đại Bảo vừa nghe liền ngẩn ngơ, sau đó lại không thể kiềm được quát to một tiếng, Khúc Hồng Bố vừa thấy lập tức đi qua che cái miệng của hắn, thị nghĩ lúc này cũng không thể đem chuyện này quậy to ra, trừ bỏ thanh danh không xuôi tai, còn có một điểm chính là thị không muốn cùng Liễu Thúy Cầm trở mặt, dù sao Liễu Thúy Cầm có tiền a!

Bởi vì bên ngoài còn ngồi vài người không chịu đi, vì không để cho người nghe lén, Sở Đại Bảo đứng ở bên cửa trông chừng, hắn kêu to một tiếng này, hấp dẫn người bên ngoài nhìn lại, tất cả đều nghĩ nơi này đến cùng nói cái gì a, xem Sở Đại Bảo này kêu rất kích động a, bất quá nghe âm điệu này rõ ràng là chuyện bất lợi với bọn họ. Mấy người nhìn nhau, đều nhỏ giọng đoán, cảm thấy lần này làm không tốt Thương thị thật có thể chuyển nguy thành an, thật không biết Hà Hoa có thể nói ra chuyện gì, rất làm lòng người ngứa ngáy!

Thạch Tú Nương có chút lo lắng nhìn mẹ nàng ta, chuyện này làm sao bây giờ a, nếu thật sự truyền ra, thanh danh của nàng ta thật sự không còn nữa, dù sao người ta đều nói nữ nhi giống mẹ, mẹ nàng ta có thể câu dẫn chồng của người khác còn mang thai, hãm hại vợ đối phương, người khác cũng sẽ nghĩ nàng ta sẽ giống mẹ nàng, đến lúc đó ai dám lấy nàng ta? Cho dù đồ cưới nhiều chút cũng không làm nàng ta ngẩng đầu lên được!

Lý Hương Chi cười nhạo nói: "Không nói chuyện? Xem ra còn biết giữ mặt mũi, biết không thể chống chế!"

Liễu Thúy Cầm khẽ cắn môi, nếu có thể chống chế bà ta khẳng định sẽ làm, chính là chuyện này căn bản không có biện pháp chống chế, dù sao trong bụng bà ta thực sự có một cục thịt!

"Nói đi, các ngươi tính toán làm sao bây giờ? Đã nghĩ nói thẳng ra, khẳng định các ngươi cũng có ý tưởng của các ngươi phải không? Vậy nói ra nghe một chút."

Liễu Thúy Cầm vừa rồi cũng đã nghĩ xong, chỉ cần có thể đem chuyện này áp xuống, lần này bà ta cho dù không thắng, chẳng qua là ăn một ít mệt, về sau trả lại là được!

Hà Hoa chau chau mày, nghĩ rằng chuyện này thuận lợi hơn trong tưởng tượng, nhưng không có phát sinh chuyện tranh cãi ầm ĩ, chống chế nói nàng oan uổng người, xem ra Liễu Thúy Cầm này thật đúng không phải là người thường, sao bà ta liền coi trọng người đàn ông Sở Tuấn Tài này chứ? Chẳng lẽ cảm tình thật sự có thể làm cho người ta hồ đồ? Có lẽ vậy.

Sở Tuấn Tài cũng nói: "Đúng vậy, đúng vậy, việc này cũng không thể giũ ra được, nếu giũ ra mọi người không còn mặt mũi, lại nói như thế nào, đừng quên Phong Thu cũng là họ Sở. Ta nhưng là cha nó!"

Nói xong lời cuối cùng này, Sở Tuấn Tài lại lên tinh thần, nghĩ đúng vậy, chính mình nhưng là cha Phong Thu a, bây giờ còn không ở riêng, chỉ cần bọn họ làm mình tức giận, chính mình liền ép buộc nó, nghĩ Thương thị kia cũng sẽ không để cho con chịu tội. Bởi vậy bọn họ khẳng định sẽ không đem chuyện này nói ra.

Hà Hoa cười nhạo nhìn Sở Tuấn Tài, nghĩ người này thật sự là đủ vô sỉ, lúc này, cư nhiên còn muốn mặt mũi sao? Còn muốn lấy con ra uy hiếp người khác sao?

Mặt Thương thị không biểu cảm, đối với người đàn ông này bà đã sớm hết hy vọng.

Lý Hương Chi thật sự bị ông thông gia này làm cho ghê tởm không chịu được, tức giận nói: "Phong Thu là con ông, nhưng ông đối xử với mẹ nó như vậy, đem nó chọc nổi giận người làm cha như ông cũng không có trái cây ngon để ăn! Thiên hạ này con bất hiếu còn nhiều mà, nhiều lắm thanh danh không xuôi tai một ít, ông xem có người nào thiếu cánh tay ngắn đôi chân? Lại nói nó bởi vì hiếu thuận mẹ nó đối với cha bất hiếu, cũng không có người nói nó không tốt, cho nên a, ông vẫn là ít lấy chuyện này đến dọa người!"

Trương Xuyên cũng nói: "Sở lão đệ, đừng đem một điểm cuối cùng của tình cha con này làm cho mài mòn luôn."

Sở Tuấn Tài cứng họng, ông ta không phải chỉ nói một câu thôi sao? Thế nào đưa tới nhiều đánh trả đến thế? Bất quá những lời này ông ta cũng nghe vào. Nghĩ đến thủ đoạn của Sở Phong Thu mấy năm nay, trong lòng ông ta cũng run lên, đúng vậy, cho dù mình có là cha nó, cho dù không ở riêng, người con này không muốn ăn mệt liền sẽ không ăn mệt.

Khúc Hồng Bố ở một bên cười hoà giải nói: "Mọi người đều giảm nhiệt khí, có chuyện từ từ nói! Tựa như cha nói, việc này nói ra đều không mặt mũi, mọi người lại ầm ỹ lại quậy lên cũng là người một nhà a."

"Người một nhà cái rắm!"

Lý Hương Chi hừ mắng một tiếng.

Khúc Hồng Bố khẽ cắn môi, bất quá cũng không nói cái gì nữa, lúc này thị cũng không biết làm sao bây giờ. Thị đã nhìn ra, Liễu thị nhất định phải vào cửa, Thương thị cũng không có tâm tư sống cùng cha chồng, thị còn có thể nói để cho cha chồng mẹ chồng hòa ly sau đó thú Liễu thị vào cửa sao? Lời này cũng không phải là lời một con dâu nên nói. Chính là cứ nghĩ đến kết quả cuối cùng sẽ để cho Sở Phong Thu ra khỏi nhà này, không phải ở riêng, là đoạn thân, trong lòng thị liền một trận không thoải mái, thêm một tia oán hận với Liễu thị, thị vốn không phải không muốn để cho Liễu thị gả cho cha chồng, tương phản, thị thực hi vọng, bởi vì như vậy Liễu Thúy Cầm cũng liền mang đi toàn bộ tiền bạc, trong nhà có thể sống tốt hơn. Chính là thị không nghĩ Liễu Thúy Cầm lại có đứa nhỏ a, hơn nữa càng quá mức vì có đứa nhỏ náo loạn ra chuyện như vậy, chẳng những đem thanh danh trong nhà hủy, còn muốn bức Sở Phong Thu ra khỏi nhà này!

Ý tưởng tốt đẹp nhất của Khúc Hồng Bố là Liễu Thúy Cầm đuổi Thương thị đi, nhưng còn Sở Phong Thu không đi, hiện tại lại không được.

Lúc này Sở Đại Bảo nói: "Mọi người cũng đừng lại nhiều lời, liền nói thẳng muốn làm thế nào chứ."

Sở Đại Bảo không phải đặc biệt để ý chuyện Sở Phong Thu rời khỏi nhà này hay không, trước kia hắn luyến tiếc ở riêng đó là bởi vì nghĩ để làm việc cho hắn, mà hiện tại có mẹ kế Liễu Thúy Cầm này mang theo số tiền lớn vào cửa, hắn tất nhiên không để ý Sở Phong Thu, thậm chí hắn còn có chút hi vọng Sở Phong Thu rời đi, như vậy sẽ không có người cùng hắn tranh đoạt tài sản. Về phần cục thịt trong bụng Liễu thị kia? Sở Đại Bảo nghĩ kia không chừng có phải con trai hay không, dù là con trai cũng không sợ, chính mình thừa dịp mấy năm nay bòn rút không phải xong rồi? Chính mình là trưởng tử, còn sợ tranh không lại một đứa trẻ con?

Thương thị nói: "Ta muốn hòa ly, Phong Thu rời đi nhà này, viết thư đoạn thân."

"Đó là con ta!" Sở Tuấn Tài trừng mắt, bất quá ông ta cũng biết lần này là lưu không được người, liền tự thoái nhượng một bước nói: "Nhiều nhất là ở riêng."

Thương thị quyết liệt nói: "Đoạn thân! Nếu không đoạn thân, vậy chúng ta liền đem chuyện này nói ra, cho thanh danh các ngươi thối mười dặm, đến lúc đó con ở cùng ta, người khác cũng sẽ không nói cái gì, không nuôi ông, ông cũng không có biện pháp. Hừ, dù sao chúng ta rời đi một cách đoan chính, người khác chỉ biết đồng tình chúng ta gặp phải người vô sỉ như các ngươi, làm theo hôn tang gả thú, nhưng các ngươi liền gây chuyện, người khác trước không nói, Tú Nương cũng đừng muốn được gả ra ngoài một cách thư thái."

Ánh mắt Thương thị nhìn về phía Thạch Tú Nương.

Lý Hương Chi đã ở bên cạnh nói: "Cũng không phải sao, đến lúc đó cho dù các ngươi thêm bao nhiêu đồ cưới, biết các ngươi là nhà người nào, cũng sẽ nhìn thấp hơn một cấp. Còn có Thụ Căn, về sau ai dám đem cô nương gả đến nhà ngươi chứ? Các ngươi sinh con trai cũng phải bị người ta dùng ánh mắt xem thường nhìn từ nhỏ tới lớn, các ngươi có tiền, nói không chừng muốn đưa nó đọc sách, nhưng đến lúc đó tiên sinh đều sẽ không thu nó, bởi vì có một đôi cha mẹ tư thông!"

Trong lòng Hà Hoa dựng thẳng cái ngón tay cái cho mẹ của mình, người mẹ này của mình miệng rất lợi hại, thật sự là đánh thẳng lòng người!

Thạch Tú Nương cầm tay áo Liễu Thúy Cầm giật một cái, sốt ruột kêu lên: "Mẹ!"

Sắc mặt mấy người Sở Tuấn Tài cũng không dễ nhìn.

Sở Đại Bảo nói: "Cha, nếu không liền đồng ý thôi!"

Trong lòng Khúc Hồng Bố cũng biết mặc kệ chính mình trong lòng không vừa ý, chuyện này cũng không thể vãn hồi rồi, Sở Phong Thu khẳng định phải rời khỏi cái nhà này, cho nên thị cái gì cũng không nói, chỉ cúi đầu im lặng.

Kỳ thật Liễu Thúy Cầm cũng không muốn Sở Phong Thu lưu lại, bản thân mình đuổi mẹ hắn ra ngoài, hắn làm sao có thể ngày ngày giáp mặt mình đây? Hiện tại lại uy hiếp đến tiền đồ nữ nhi cùng đứa bé trong bụng của bà ta, bà ta lại hận chuyện này không thể liền giải quyết xong, tuy rằng bởi vậy sẽ cho thấy bà ta cùng Sở Tuấn Tài quả thật không hề đứng đắn mới có thể đồng ý thả Sở Phong Thu chạy, nhưng bà ta cũng bất chấp.

Trong lòng Sở Tuấn Tài giãy dụa, cuối cùng vẫn là gật đầu đồng ý.

Trong lòng Hà Hoa vui vẻ, rốt cục có thể cùng cực phẩm này tách ra!

Thương thị nghĩ chuyện này vẫn nên mau làm, sợ trì hoãn sinh biến, cho nên một đám người lập tức lại đi từ đường, mời đám người trưởng thôn tới, nói bọn họ thương lượng đã có kết quả.

"Các ngươi đều quyết định xong rồi? Sẽ không hối hận?" Điền Hữu Tài hỏi, chuyện hòa ly này không bàn tới, đoạn thân này thật đúng là một chuyện lớn, dù sao cũng là huyết thống cha con a, quan hệ đến chữ hiếu cùng từ. Thấy bọn họ đều gật đầu, Điền Hữu Tài còn nói: "Đã quyết định, vậy về sau không bao giờ có thể đổi ý nữa, chuyện này cũng không phải là viết vài chữ đùa giỡn! Ngay cả luật pháp đều công nhận!"

Sở Tuấn Tài thở dài gật gật đầu.

Sở Phong Thu cùng Thương thị một điểm do dự đều không có, sắc mặt thật bình tĩnh.

Điền Hữu Tài liền tự mình viết thư hòa ly cùng thư đoạn thân, kêu bọn họ ký tên ấn dấu tay, còn thỉnh nhân chứng ký tên ấn dấu tay, còn muốn đi huyện nha một chuyến, đến lúc đó đem hộ tách ra, liền tính thành những người qua đường. Về sau bọn họ chính là cầu đi đường cầu, đường đất thì đi đường đất, trước không nói hòa ly, vợ chồng sẽ không còn quan hệ, chính là cha con đoạn thân này, về sau con không được lại nghĩ muốn tài sản của phụ thân, mà phụ thân cũng không được bắt con phụng dưỡng, cho dù ông ta đông lạnh đói mà chết, con mặc kệ, cũng sẽ không có người nói con không đúng, bởi vì đoạn thân này sẽ đoạn nhẫn tâm, sẽ không thể trách con về sau nhẫn tâm.

Hà Hoa cũng chỉ nghe nói qua chuyện đoạn thân này, cảm thấy luật pháp này dùng ở Sở gia thật sự rất thích hợp, đương nhiên nàng cũng nghe nói đoạn thân này còn có thể lại quay về, chính là loại tình huống này khẳng định không thể phát sinh ở trên người bọn họ, Sở Tuấn Tài muốn hòa hảo, bọn họ sẽ không cho phép điều đó xảy ra!

Chuyện này liền như vậy làm xong, cho đến khi đi ra từ đường, vẻ mặt mọi người đều có chút hoảng hốt, dù sao từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc, chỉ trong vòng có một ngày a!  



Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp