Vô Hạn Thiên Phú Chi Vị Diện

Chương 19: Tam đại bất ngờ


2 năm

trướctiếp

Hắn thật ra chỉ muốn lấy linh thạch của Hạ Cơ cho việc ấp trứng thần thú của mình thôi, nhưng cũng phải cho nàng một lý do hợp lý, Vũ Thiên biên đại một lý do hướng nàng nói:

“ Thật ra một nửa linh thạch của Hạ Nhi chính là phí vào tông, tông môn của chúng ta có một luật bất thành văn đó chính là khi vào tông phải giao ra một nửa linh thạch, còn đây là một bản sao của chấn tông công pháp đạt đến Tiên Cấp Thượng Phẩm”.

Ngay cả Tiểu Linh cũng không ngờ chủ nhân của mình có một mặc đen tối như thế này, lợi dụng công pháp của hệ thống trắng trợn thu lấy linh thạch của đệ tử. Cơ Hạ lúc này cũng không tin vào tai mình nữa, nếu thật sự hơn năm nghìn thượng phẩm tinh thạch mà đổi được Tiên Cấp Công Pháp thì nàng lãi to rồi.

Thấy vẻ mặt không tin của Hạ Nhi, Vũ Thiên vội nói với nàng:

“Đừng có chưng cái mặt mộng bức ra như vậy. Mau trích máu lên quyển công pháp ấy, nó sẽ tự động được khắc vào tâm trí của ngươi, thời gian còn dài cứ từ từ mà tu luyện”.

Nàng ngờ vực nhỏ tinh huyết của mình lên quyển công pháp, nó chợt biến thành một luồng sáng chui vào não hải nàng, sau một cơn đau đầu nhẹ nàng đã tiếp thu xong vô số tin tức từ tầng một của Tinh Vân Quyết, cảm nhận một lúc nàng cực kỳ khiếp sợ với bộ công pháp này. Vội vàng hướng về hắn đạo:

“ Đa tạ tông chủ, Hạ Nhi nguyện suốt đời cống hiến cho tông môn”

Vũ Thiên bình thản giảng:

“ Không có gì phải đa tạ, ai vào tông cũng sẽ được cấp một bản sao như vậy thôi, nhưng ngươi cũng đừng quên những gì mà ngươi đã nói”.

Thật sự Cơ Hạ lúc này vẫn còn ngỡ ngàng, nàng không ngờ tạo hóa lấy đi của nàng một chức thánh nữ của nhị lưu tông môn, đưa nàng đến với cửu lưu tông môn này sở hữu công pháp cao như vậy, nhưng nàng không hiểu nổi là cửu lưu tông môn làm sao có được Tiên Cấp Công Pháp.

Nhưng chưa kịp để nàng hết ngỡ ngàng, Vũ Thiên hướng nàng nói:

“ Thả lỏng tâm thần”

Nàng vô thức nghe theo hắn, nhoáng một cái hai người đã vào đến Vạn Thiên Châu. Cơ Hạ lúc này đã không còn tin tưởng đây là sự thật nữa rồi, đây rốt cuộc có phải là cửu cấp tông môn nữa hay không hay là nhất lưu trá hình, nếu chỉ có Tiên Cấp công pháp nàng còn có khả năng tiếp nhận, nhưng còn sở hữu cả tiểu thế giới để xây dựng tông môn thì nàng không thể nói nên lời rồi. Hơn nữa những tông môn kiến trúc ấy còn xa hoa hơn nơi nhị lưu tông môn nàng sinh sống.

Thấy Vũ Thiên cùng một cô gái vào Vạn Thiên Châu, Uyển Nhi vội đến bên hai người hướng hắn đạo.

“ Vị cô nương này là ai?”.

Hắn trả lời:

“ Đây là đệ tử đầu tiên của tông môn ta mới thu”

Chẳng kịp để Vũ Thiên nói thêm gì, Hạ Nhi đã được Uyển Nhi kéo đi, nàng muốn giới thiệu cho Cơ Hạ về những tông môn kiến trúc cũng như cùng nàng tìm hiểu những kiến trúc mới.

Lúc này Tiểu Linh mới xuất hiện giải thích cho Vũ Thiên bất ngờ mình nhận được:

“ Như chủ nhân đã biết khi tông môn thu nhận được đệ tử đầu tiên, thì hệ thống tông môn cửa hàng sẽ mở ra và điểm “uy danh”, ngài thu nhận đệ tử đầu tiên thu được mười điểm uy danh, Tiểu Linh đã giúp ngài dùng nó để sao chép chấn tông công pháp thành một trăm bảng nên hiện tại ngài không còn điểm uy danh.

Ngoài những thứ chủ nhân đã biết, bất ngờ thứ nhất dành cho ký chủ là, chức năng ngẫu nhiên đầu tiên của cửa hàng ngài nhận được là luyện đan, hệ thống sẽ giúp ký chủ luyện đan ( chỉ cần đang phương và dược liệu), tuy theo cấp bậc đang dược mà thời gian luyện ra một viên sẽ dài ngắn khác biệt. Đan phương ngài phải dùng điểm uy vọng tìm mua trong tông môn cửa hàng, còn dược liệu ký chủ phải tự tìm kiếm từ bên ngoài.

Bất ngờ thứ hai là, Từ lúc ký chủ thu được đệ tử đầu tiên cho tông môn, Tiểu Linh sẽ có thêm năng lực kiểm trắc. Tiểu Linh có thể giúp ngài nhìn thấu cấp bậc thiên phú, tu vi của người không vượt quá ký chủ tam đại cảnh giới.

Bất ngờ cuối cùng của hệ thống là… các cụ ở địa cầu của chủ nhân có câu < Phía Sau Sự Thành Công Của Người Đàn Ông, Luôn Có Bóng Dáng Của Người Phụ Nữ Đảm Đang>. Hệ thống không muốn ký chủ giống một khôi lỗi chỉ biết làm nhiệm vụ, cũng như tông môn cũng cần có tông chủ phu nhân giúp tông chủ chia sẽ gánh nặng. Nên mỗi khi chủ nhân ngài có thêm một vị tông chủ phu nhân, sẽ có chín nhiệm vụ trong chuỗi liên hoàn nhiệm vụ từ hệ thống được chia sẽ cho nàng ( điều kiện để trở thành tông chủ phu nhân là sở hữu Phượng Linh Quyết)”.

Nói đên đây Tiểu Linh nở một nụ cười gian tà nhìn về phía chủ nhân của mình tiếp tục nói:

“ Nhưng dù được chia sẽ như thế nào, thì chủ nhân cũng phải hoàn thành nhiệm vụ thứ tám mươi mốt ‘thần thoại cấp’ và phải hoàn thành chín nhiệm vụ. Mỗi khi tông chủ phu nhân hoàn thành một nhiệm vụ thì nàng sẽ đề thăng một cấp độ thiên phú, nếu hoàn thành chín nhiệm vụ được giao nàng sẽ được thức tỉnh thêm một thiên phú nữa cho bản thân mình. Chủ Nhân ngài hiện tại có một vị đạo lữ là Đông Phương Uyển nên số nhiệm vụ trong chuỗi được giảm từ tám mươi mốt xuống còn bảy mươi hai. Ký chủ không thể để cho các nàng biết sự tồn tại của hệ thống, nên Tiểu Linh cũng nghĩ sẵn lời giải thích cho ngài rồi. Người cứ nói với các đạo lữ của mình là ngài có một sư phụ vượt qua tiên cấp đây là khảo hạch của sư phụ ký chủ dành cho các nàng. Cuối cùng là nhiệm vụ của chủ nhân tuy giảm về số lượng nhưng đẳng cấp sẽ được đề thăng”.

Nghe xong tam đại bất ngờ mà hệ thống giành cho mình, Vũ Thiên chỉ biết thở dài chẳng phải là giảm bớt nhiệm vụ bắt hắn cày Uy Vọng hay sao, còn cái gì mà chia sẻ nhiệm vụ thì muốn hắn tìm thêm đạo lữ. Trong ba điều bất ngờ chỉ có năng lực kiểm trắc của Tiểu Linh là hữu dụng, giúp hắn sau này tránh phải đá trúng thiết bảng, cũng như giúp hắn có thể thu được những đệ tử ưu tú trong Vạn Tông Đại Hội sắp đến.

Hắn hiện tại cũng không có điểm Uy Vọng nên cũng chẳng buồn mở ra tông môn cửa hàng, Vũ Thiên rời Vạn Thiên Châu, để lại hai nữ vẫn đang chạy khắp nới trong khu tông môn kiến trúc. Vũ Thiên tiếp tục lên đường tiến về trung tâm đào hoa đảo của mình.

Bất chợt Tiểu Linh lại xuất hiện, hắn biết nhiệm vụ từ hệ thống lại đến rồi, rất nhanh âm thanh máy móc quen thuộc vang lên:

“ Phát Động Cao Cấp Nhiệm Vụ < Thu Thêm Môn Nhân>”

Tiểu Linh ngay lập tức cho hắn biết về chi tiết nhiệm vụ:

“ Trong vạn tông đại hội ký chủ phải thu thêm ít nhất cho tông môn thêm năm thành viên, có thất cấp thiên phú và tu vi đạt đến Thiên Phú Sư trước khi đại hội kết thúc, không hoàn thành nhiệm vụ tu vi bị phong ấn một năm”.

Pé Không Cầu Kim Phiếu cũng không cầu đề cử, pé cầu mong nhận được bình luận góp ý của mọi người giúp pé làm tốt hơn.

Nếu có sai chính tả vui lòng để lại bình luận pé sửa.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp