Sương Mù Đầy Trời (Di Thiên Đại Vụ)

Chương 11: Tình hình hiện nay


2 năm

trướctiếp

Hành tinh Dark Blue, đứng thứ bảy trong hệ hành tinh.

Nơi này giáp ranh với " Khu vực nền văn minh thế hệ mới ", trên bản đồ hành tinh bản thu nhỏ, vừa vặn nằm vị trí đầu của" White Whale". Phía sau là khu vực có từ trường kỳ lạ khó giải thích, có thể xem như tam giác quỷ Bermuda của thời đại này, một trăm tàu không gian bay qua đó, hết chín mươi tàu mất tích, ngẫu nhiên còn có thể phát hiện xác tàu mất tích, đến nay không người giải thích được rốt cuộc tai nạn xảy ra là do đâu.

Điểm đặc biệt duy nhất của tia vũ trụ chính là nó được xem như cánh cổng địa ngục, loại tia này không gây nguy hiểm bao nhiêu đối với tính mạng, nhưng chỉ duy nhất khu vực này có nó, hình thành giới hạn rõ ràng, vừa vặn nhắc nhở các tàu vũ trụ bay qua đừng đến gần.

Xét tổng thể, Vùng Qủy có hình quạt, tựa như một phần năm của vòng tròn, nhìn trên bản đồ vũ trụ rất giống miệng cột phun nước White Whale, khu vực rộng lớn, cực kỳ hùng vĩ.

Đó cũng là nguồn gốc của tên hệ hành tinh White Whale, White Whale sinh vật địa cầu cổ, là một loại sinh vật biển với hình dạng mập tròn tựa như tàu hơi nước, nếu không có cái "miệng phun", có thể hệ hành tinh này đã được gọi là hệ hành tinh Bánh Mì không chừng, còn là loại bánh mì trắng cực kỳ mềm mại = =

Cũng may hành tinh được gọi là Vùng Qủy này, là lá chắn thiên nhiên của hành tinh Dark Blue, ít ra không cần lo quân địch sẽ tiến công vào hướng này.

" Vương quốc sở hữu ba mươi tám hành tinh cư trú, nằm rải rác trong mười sáu hệ hành tinh..."

"Dừng!" Ôn Loan uể oải ngẩng đầu, hiện tại trong tay hắn không có bút, chẳng lẽ cái tên cơ giáp này cho rằng nó nói một lần, là hắn có thể nhớ hết tên của toàn bộ hệ hành tinh và tinh cầu hay sao?

" Nói vấn đề chính! Đó là quốc gia như thế nào, có kẻ địch không? Mày định làm gì, trốn sang nước địch à?" Ôn Loan yên lặng rùng mình, hắn không dám nghĩ đến tình cảnh đó.

"Thật đáng tiếc." Ảnh ảo kỵ sĩ giáp bạc trên màn hình lắc đầu nói " Không ai có thể chân chính được xem là kẻ địch của vương quốc."

" Sao có thể? " Ôn Loan nghi hoặc, có quốc gia khác, tất sẽ có chiến tranh.

Tài nguyên, tôn giáo, dân số, quốc thể chính thể --- những điều tạo nên mâu thuẫn, loài người chưa bao giờ ngừng chiến tranh, thì lấy đâu ra láng giềng hòa thuận?

" Tình huống của hệ hành tinh White Whale là đặc biệt, nơi này có một cái tên khác, gọi là Tinh Vực Hỗn Loạn. Hệ hành tinh này tới tận bây giờ vẫn chưa thống nhất, tồn tại hơn ba trăm quốc gia khác nhau, số lượng này còn biến đổi liên tục, tổng thể không đồng đều, thực lực không đồng đều, nhỏ nhất chính là năm quốc gia trên cùng một hành tinh, quốc gia lớn nhất sở hữu hơn trăm hành tinh."

Tư liệu trong tay Seere phân giải thành dải số liệu xanh, cùng với một dải số liệu sóng khác hợp thành bản đồ vũ trụ, là một hệ hành tinh có dạng hình bầu dục, giăng đầy những đường biên giới trên đó, chỉ có mấy khối chiếm một ít khu vực rộng lớn, chúng nó đem toàn bộ hệ hành tinh cắt thành những mảnh riêng biệt.

"Nơi này là quốc gia đứng thứ ba trong hệ hành tinh White Whale, gọi là vương quốc Dark Blue. Nói một cách đơn giản, đây là quốc gia đứng thứ ba trong hệ thống thống trị hệ hành tinh White Whale, nhưng rất nhiều người lại gọi nó là vương quốc đệ tam vĩnh hằng, hơn hai ngàn năm qua, cho tới tận bây giờ không có bất kỳ thế lực nào có thể dao động vị trí của nó, tên thành phố Meredith thủ đô hành tinh Dark Blue có nghĩa là " Thiên đường vĩnh viễn không chiến tranh ", đối lập với nó, vị trí quốc gia đứng thứ nhất hệ hành tinh White Whale trong hai ngàn năm qua đã thay đổi mười hai lần..."

Seere còn chớp mắt, nhấn mạnh bổ sung rằng " Phân tích từ trình độ chế tạo ra tôi, vương quốc Dark Blue có lẽ đã giấu đi các vũ khí mang tính sát thương cao rồi. Có mấy quốc gia nhỏ, thực lực của tôi có thể đơn giản càn quét."

"..."

Có cơ giáp nào dát vàng lên mặt mình vậy không, thật sự không bị trục trặc gì chứ?

" Cho nên, vương quốc Dark Blue mà chúng ta gây thù là một con quái vật đang ẩn mình cực kì sâu, ai cũng không dám gây hấn với nó, thực tế, những quốc gia làm thế đều đã xong đời?" Ôn Loan da đầu run lên.

" Vốn dĩ chưa đến nỗi nào."

Seere tự hỏi trong phút chốc, hơi đẩy mũ giáp, điều này khiến Ôn Loan cảm thấy cần trang bị kính mắt cho tên cơ giáp này, loại chuyên dùng cho động tác tự hỏi.

"Căn cứ vào một câu ngạn ngữ của nền văn minh lưu lạc, 'Viễn giao cận công'*, chiến loạn vẫn xảy ra ở biên giới vương quốc Dark Blue, quy mô lớn thì vài chục năm một lần, còn quy mô nhỏ thì mỗi ngày đều có. Nhưng ---- Thủ tướng hiện tại của vương quốc này vô cùng kiệt xuất, biên giới vương quốc bây giờ ngay cả tiếng pháo đều không có, đâu ra địch quốc?"

Thời cơ vượt thời gian hình như có chút sai sai?

Ôn Loan cũng chớp mắt theo, Thủ tướng cái gì hắn không có hứng thú, bất quá tựa hồ lúc trước Seere có nói:" Chính là cơ giáp có cấp bậc cao hơn ngươi...."

" Chính xác, hắn là chủ nhân của Andras."

Ôn Loan không thể hiểu nổi mà sờ cằm:"Quốc gia này hơi kỳ lạ đó, cơ giáp có sức chiến đấu cao hẳn phải do Thống soái của quân đội quản lý, đúng không? Một người chính khách chơi cơ giáp làm gì? Chẳng lẽ ở vương quốc các ngươi tuyển cử nội các không phải bỏ phiếu, mà là mở lôi đài đấu cơ giáp? Mỗi người trong chính đảng thành lập một đội ngũ, đội của ai thắng thì người đó có thể đi vào nội các? "

"..."

Chức năng ngôn ngữ của Seere gián đoạn ba giây, sau đó nghiêm trang chững chạc bảo:"Phủ nhận, đây là kết luận sai lầm."

" Chậc."Ôn Loan tiếc nuối nghĩ.

Nếu là thật, thì thú vị đó chứ.

" Chính thể của vương quốc Dark Blue là chế độ quân chủ lập hiến, đảng chấp chính được bầu ra thông qua tuyển cử, Thủ tướng cùng đảng chấp chính sau lưng hắn có quyền lực cao nhất của vương quốc, ủy nhiệm các quan chức cấp cao trong nội các, cách chức Thống soái quân đội, quyết định quốc sách --- đặc biệt là trong vài chục năm nay." Thanh âm lạnh lẽo máy móc của kỵ sĩ giáp bạc tăng lên cả một đề-xi-ben "Tư liệu cho thấy, Alan. Inkabas. Cyrus là vị Thủ tướng quyền uy nhất trong lịch sử vương quốc Dark Blue. Ít nhất, trong nước không ai dám công khai phản đối hắn, thậm chí dự thảo nghị quyết của Quốc hội, chỉ xuất hiện bỏ phiếu trắng, chưa hề có phiếu chống."

" Hắn là Hitler hay sao vậy?"Ôn Loan nóng nảy.

"Phủ nhận, căn cứ theo văn minh lưu lạc, hình dung thỏa đáng hơn chính là, 'Bismarck'.* "

"...Thủ tướng Sắt thép? Mẹ nó!"

Ôn Loan cảm thấy đầu thật đau, trộm đi cơ giáp cấp cao của một quốc gia, đã chọc trúng tổ ong vò vẽ rồi, giờ Seere lại nói với hắn rằng, đây không phải một tổ ong tầm thường, mà là tổ ong cực độc và hung hãn, còn là.. Ực, một đám ong độc không có ong chúa, nó chọc giận một đám sư tử châu Phi, đó không chỉ là đàn sư tử dũng mãnh, mà còn có một con sư tử đầu đàn các hạng đều toàn năng, cực khủng bố?

Trời ạ!

Hắn chỉ là một tài xế xe buýt nho nhỏ! Cái vận số quỷ gì vậy?

"Vương quốc Dark Blue tuy rằng tồn tại lâu đời, nhưng trước khi Cyrus chấp chính, vương quốc có một mối nguy rất lớn, nội loạn." Ánh mắt kỵ sĩ chợt lóe " Thời gian hình thành nên các gia tộc lớn, bọn họ nắm giữ chính quyền và quân quyền của vương quốc, khiến cho cuộc cạnh tranh tuyển cử giữa các đảng phái trở thành cuộc chiến giữa các gia tộc, phần lớn lực lượng vương quốc ẩn núp trong các gia tộc, ám sát, trong nội đấu. Ở các khu vực xa xôi, chính lệnh của nội các không được truyền đạt, tài chính của địa phương bị gia tộc khống chế, cuối cùng quốc gia này rồi sẽ phải tan rã."

Ôn Loan buông tay "Ý của mày là, vị Thủ tướng kia kết thúc tất cả việc này?"

" Xác thực, ngài Cyrus có nói 'Quốc gia này chỉ cho phép duy nhất một tiếng nói, đó là ta'. "

"..."

"Tư liệu cơ mật không thể điều tra, nhưng rất nhiều dòng họ đã biến mất khỏi sổ đăng ký hộ tịch của vương quốc, dân số cũng ít hơn 10%."Seere nháy mắt.

Ôn Loan xém thì ngã ngửa.

Số người cái tên Cyrus kia hạ lệnh giết, có lẽ còn nhiều hơn so với số người mà hắn đã gặp đi!

" Hắn làm như thế nào? "Ôn Loan trố mắt, gia tộc nhiều năm nắm quyền vương quốc, tài sản hùng hậu, lực lượng ẩn giấu cực lớn, một người bình thường có thể đem toàn bộ dây leo độc quấn quanh quyền lực của vương quốc suốt mấy trăm, hơn ngàn năm nhổ sạch sao?

" Kế hoạch phân tích Lemegeton." Lần này Seere nhanh chóng trả lời "Cyrus không phải xuất thân quân nhân, cũng không phải chính khách, lúc đầu hắn chỉ là một nhân viên nghiên cứu nền khoa học kỹ thuật bị bỏ quên Lemegeton mà thôi.

Nghe đồn, bởi vì tình hình chính trị của vương quốc vô cùng hỗn loạn, các gia tộc lớn nội đấu, liều mạng tranh giành tài nguyên để xây dựng quân đội của mình. Quyết định cắt đứt kinh phí cung cấp kế hoạch nghiên cứu phân tích Lemegeton sáu trăm năm, chọc giận toàn bộ nhân viên viện nghiên cứu, bọn họ bán sạch tài sản bản thân, trong mười năm, bảy người chết đói, mười mấy người chết vì kiệt sức, cuối cùng thành công giải mã Lemegeton.

Hiện tại những người cấp cao quản lý trong nội các, đều là người sống sót của viện nghiên cứu kia."

"..."

Ôn Loan chết đứng, chết tiệt, thì ra đây là câu chuyện về một đám nhà khoa học điên khùng thống nhất thế giới!

"Trong đó còn thiếu rất nhiều tư liệu cơ mật, có khoảng thời gian đứt đoạn hai mươi năm, không có quyền hạn, tôi không biết đã xảy ra chuyện gì. Có thể xác nhận chính là, tôi cùng Andras, đều là thành quả của việc giải mã Lemegeton." Kỵ sĩ giáp bạc oai phong lẫm liệt nói " Đó chính là kẻ địch của chúng ta, đến đây đi, tôi vì chiến đấu mà sinh, nhưng không vì trốn chết mà hổ thẹn, chúng ta nhất định sẽ có ngày thành công ra khỏi hành tinh Dark Blue, nếu không thế chúng ta sẽ không thể bước đi được!"

"Mày vứt tao về băng nguyên đi!"Ôn Loan mệt mỏi trợn trắng mắt, không nói tới trình độ văn hóa của hắn, thời đại này hắn xem như thất học, cho dù là trước khi vượt thời gian, hắn cũng chỉ học tại trường trong thị trấn thôi, tến khốn này!

Nếu Ôn Loanđược tiếp thu nền giáo dục Trung Quốc còn đỡ, nhưng hắn chỉ là trẻ mồ côi trong trấn Aerolite, cả đời còn chưa trở về quê hương của cha mẹ nữa kìa! Nước Mỹ cũng phải lên tới đại học cao đẳng mới thi định lý Pytago mà!

Dùng con cơ giáp này chiến thắng người chế tạo ra chúng? Giỡn mặt hả!

"Chủ nhân của tôi, vì sao ngài lại không có niềm tin?"

"Tao thực lòng muốn biết lấy niềm tin ở đâu ra?"Ôn Loan hỏi lại.

" Chỉ số thông minh của tôi cao hơn Andras." Kỵ sĩ trả lời.

" Tao...thần linh gì đó mẹ kiếp, tao con mẹ nó không có chỉ số thông minh cao như tên Cyrus kia! Trán Ôn Loan nổi đầy gân xanh, vận mệnh đang đùa giỡn hắn à?

"Loài người cùng cơ giáp bọn tôi không giống nhau."

"Không giống chỗ nào?"Ôn Loan đầu đã choáng váng, loại vấn đề này đều còn hỏi ra được.

" Chắc chắn ngài trẻ hơn Cyrus, hắn một trăm tuổi rồi."

" Khốn kiếp, thời đại này tuổi thọ trung bình là bao nhiêu?"

" 350 tuổi."

"...Qủy tha ma bắt, hắn còn sống được 250 năm, còn tao nhiều nhất chỉ sống được 80 năm nữa, vậy ai trẻ hơn hả?"Ôn Loan nổi giận đùng đùng, "Công thêm thời gian xuyên tới đây, tao cũng hơn hai ngàn, không chừng ngày mai là ngủm rồi."

" Ngài bị đói chưa?"

" Mỗi ngày tao chỉ ăn rong tảo!"Ôn Loan trợn trắng mắt.

" Ngài đã từng vừa chịu đói vừa ép buộc sử dụng não bộ, trong tình trạng không sử dụng phương pháp bảo hộ tiếp xúc với các tác nhân gây hại cho cơ thể, vật phóng xạ, tia vũ trụ, để nghiên cứu chế tạo cơ giáp chưa? Sau đó lại dùng thời gian mười năm bất chấp thủ đoạn, bất kể hậu quả mang đảng phái trà trộn đi lên trở thành đảng chấp chính?" Seere thoải mái kéo xuống mặt nạ bảo hộ, tăng gấp đôi tốc độ bay của tàu không gian " Chủ nhân của ta, số liệu cho thấy, tỷ lệ ngày mai bất ngờ chết đi, Thủ tướng Cyrus cao hơn ngài rất nhiều."

"..."

Địch nhân quá mạnh mẽ, chỉ có thể cầu nguyện mong thần linh mau mau đưa hắn lên thiên đàng đi?

Suy nghĩ tác giả: Xin lỗi! Tôi sẽ giảng giải tỉ mỉ bối cảnh truyện, câu chuyện này xảy ra giữa hai hệ hành tinh White Whale và Unicorn.

1. Otto Eduard Leopold von Bismarck (1 tháng 4 năm 1815 – 30 tháng 7 năm 1898) là một chính khách, chính trị gia Phổ–Đức, nổi bật vì đã chi phối nước Đức và châu Âu bằng chính sách đối ngoại thực dụng từ năm 1862 đến năm 1890, khi bị vua Wilhelm II ép thôi việc.

2. Viễn giao cận công: Ở xa thì giao thiệp, ở gần thì tấn công

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp