Sương Mù Đầy Trời (Di Thiên Đại Vụ)

Chương 28: Thủ tướng muộn phiền


2 năm

trướctiếp

Vụ nổ đêm qua, khiến không khí nhộn nhịp thành phố lòng đất của Dark Blue, chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Mỗi góc đường đều có người máy vũ trang, dùng mắt quét phân tích người đến người đi, muốn kiểm tra năng lượng tàn dư trong không khí của vụ nổ hôm qua.

Ôn Loan giả trang thành một kẻ chơi đêm tinh thần rệu rã như vừa mới vui vẻ xong, xếp hàng tại cửa khẩu hướng về thành phố trên mặt đất, sau khi đưa ra chứng minh thì thành công rời khởi.

Không có Seere, kế hoạch giả chết của Ôn Loan rất khó thành công, với tình hình giới nghiêm để điều tra như này, cho dù Ôn Loan đến được cảng dân dụng hành tinh Dark Blue, cũng không tài nào thuận lợi xuất cảnh được - hiện tại hắn chính là nhân viên ngoại giao xui xẻo mang thân phận khá nhạy cảm.

Ôn Loan còn chưa muốn bị liệt vô diện tình nghi là gián điệp, mưu đồ trốn khỏi đặc vụ, rồi bị chính phủ Dark Blue xử lý.

Hắn vừa mát xa cánh tay đau nhức, vừa bình tĩnh suy nghĩ về vụ nổ đêm qua. Hiển nhiên, không thể do chính phủ Dark Blue gây ra, nếu không với tác phong bọn họ, chắc chắn nó sẽ tựa như bắn pháo hoa mà thôi (nghĩ đến đây Ôn Loan giật giật khóe miệng).

Cũng không thể nào là âm mưu của gián điệp nước ngoài, gián điệp trên hành tinh Dark Blue còn sống sót đã tốt lắm rồi, nào có thể ầm ĩ tưng bừng như thế?

Ôn Loan có nghe Seere tóm tắt lịch sử chính trị một trăm năm gần đây của vương quốc Dark Blue, cho nên rất nhanh đã xác định chân tướng, dưới chính quyền Thủ tướng Cyrus, vẫn còn tồn tại dư đảng của thế gia vọng tộc, bọn chúng có thể không đủ lực lượng, nhưng cũng đủ để ẩn nấp một cách xảo quyệt, tựa như phần tử khủng bố tìm kiếm cơ hội mà thể hiện sự tồn tại.

Thật xúi quẩy ----

Làm người bị hại gián tiếp của bọn khủng bố, Ôn Loan đành xem như không biết gì cả, trở lại Đại sứ quán Moorvia.

Ôn Loan hấp tấp rời khỏi, nào biết rằng người máy kiểm tra chứng minh của hắn, sau khi hắn rời đi, ngay lúc tính kiểm tra người kế tiếp thì bỗng nhiên tạm dừng, ba giây sau mới loạng choạng khôi phục bình thường.

Dinh thự Thủ tướng.

Vẫn là căn phòng không một vật trang trí, chỉ có ba màu đen xám trắng, không khí đầy lạnh lẽo kia.

Từ hư không bỗng xuất hiện màn hình sáng xanh, hiện ra hình ảnh Ôn Loan mặc áo choàng được trạm kiểm soát thông qua, Cyrus ngồi tựa ghế bỏ xuống tài liệu, cười một cách đầy ẩn ý.

Hắn phát hiện quần áo Ôn Loan đang mặc, vốn không phải bộ mà buổi sáng hắn thay cho Ôn Loan.

"Tính cảnh giác cao thật." Cyrus lầm bầm.

Ngài Thủ tướng từ chi tiết này, lại phát hiện rất nhiều vấn đề khác, nếu Ôn Loan là một người bình thường không có bí mật gì, vốn không cần phải mua bộ quần áo khác để thay.

Tối qua Cyrus đã phát hiện Ôn Loan không có tiền, cũng không hề có thường thức gì về hành tinh Dark Blue, cho nên khi hắn thấy bộ quần áo mà Ôn Loan đổi mới là bộ giá bình dân nhất, cũng không ngạc nhiên.

"Qủa nhiên là tới thành phố mặt đất... " Cyrus thật sự muốn biết thân phận Ôn Loan là gì.

Những phán đoán trước đây đều sai, bạn giường đêm qua của hắn quả thật cả người đều là câu đố.

Hơn nữa sáng sớm nay, Cyrus phát hiện một bí mật.

Một Ôn Loan khiến hắn ngẩn ngơ suốt nửa tiếng, quay đầu nhìn còn ngủ say chưa tỉnh, hắn xém chút nữa đã gọi Andras đến, bắt Ôn Loan lại rồi bí mật giam giữ.

"Andromalius, hiển thị thông tin chứng minh của hắn."

Mặt Cyrus không còn nhu hòa, ánh mắt hắn nghiêm nghị, ngón tay đặt trên tay vịn của ghế, lạnh băng nhìn chằm chằm Ôn Loan trên màn hình. Qủa thật hắn đã làm một số thủ thuật theo dõi trên người Ôn Loan, nhưng không phải trên quần áo, mà là chứng minh.

Từ trong đống quần áo rách tươm của Ôn Loan hắn lấy ra thẻ chứng minh, đưa vào một mật mã đặc biệt, bất kể Ôn Loan đi qua trạm kiểm tra nào, lúc quét thẻ sẽ tự động phát ra tín hiệu. Nếu không phải quạ đen Shax không có công năng quét phân tích thẻ chứng minh, hắn đã sớm biết thân phận của Ôn Loan.

Ôn Loan vội vã rời khỏi thành phố lòng đất như vậy, căn bản không giống một người nước ngoài đến du lịch tại hành tinh Dark Blue.

Người nước ngoài? Người nước ngoài có đủ tư cách đi vào thành phố mặt đất?

- --- À, xin lỗi, quả thật có.

"Trợ lý nhân viên ngoại giao của Thượng tá Trương Sâm Đại sứ quán Moorvia, tên đăng ký là Kiều Ân."

"Trợ lý nhân viên ngoại giao?" Cyrus đã sớm quên béng đi đám người nơm nớp lo sợ sinh hoạt tại hành tinh Dark Blue kia rồi, Thủ tướng cũng không có khả năng quản lý tất cả mọi chuyện, Đảng cầm quyền Bộ trưởng Bộ ngoại giao Mitchell, đồng thời cũng là người đứng đầu Cơ quan tình báo vương quốc Dark Blue, giải quyết gián điệp theo dõi Đại sứ quán là nhiệm vụ của Mitchell.

"Vậy nên, hắn thật sự là một người nước ngoài à?" Cyrus hỏi.

"Tư liệu không đủ, không thể trả lời." Andromalius trả lời không cảm xúc.

Là tác phẩm Lemegeton đầu tiên của Viện nghiên cứu, Siêu trí năng của hệ thống phòng thủ thành phố Andromalius vẫn còn những thiếu sót trong cấu trúc thiết kế, rất khó để tiến hành tự hỏi bản thân. Một khi gặp phải vấn đề dẫn đến hệ thống xảy ra lỗi, ngay sau khi ngủ đông xong nó sẽ tự động thiết lập format lại, để đảm bảo các chương trình bên trong hoạt động bình thường.

Nói đơn giản, nó là một cơ giáp thường xuyên mất trí nhớ.

Dù sao hệ thống phòng thủ thành phố, vũ lực loại bỏ vật cản đủ mạnh là được.

Vì tránh việc thường xuyên thiết lập lại, Andromalius chưa bao gì tự kiểm tra lại tư liệu, rất ít dùng chương trình tự suy xét, cứ máy móc sử dụng mệnh lệnh được lưu trữ để làm việc, ý tứ chính là "Trừ khi tất yếu không cần động não".

Ví như hiện tại, Andromalius đã sớm quên Ôn Loan từng khiến nó thiết lập lại một lần, ở tình huống không có cảnh báo nguy hiểm, cũng không chủ động phân tích phản ứng sinh học đặc thù của Ôn Loan, nó ngay cả bộ dạng Ôn Loan còn không nhìn thấy, chớ nói gì đến phát hiện việc ác ma phương Đông kia đã quay lại còn trở thành đối tượng tình một đêm của Cyrus mấy loại chuyện vỉa hè kinh thiên động địa này.

"Gọi Mitcell.. Không!" Thủ tướng nhớ đến vị Bộ trưởng Bộ ngoại giao có bệnh tâm thần phân liệt kia, liền đỡ trán, hủy lệnh, "Báo Dantalian đến gặp ta."

"Vâng, thưa ngài."

"Tiếp tục theo dõi thẻ chứng minh này, chú ý ghi chép mỗi lần ra vào."

"Đã rõ."

Màn hình sáng xanh biến mất không tiếng động.

Chưa tới mười phút, giọng sợ hãi căng thẳng của Bí thư Thủ tướng truyền ra từ thiết bị liên lạc: "Thưa... thưa ngài, Dantalian muốn gặp ngài, nó nói là lệnh của ngài."

Nếu như bảo cơ giáp nào khiến cố vấn, người hầu, đội bảo an trong Dinh thự Thủ tướng sợ hãi nhất, không nghi ngờ gì nữa chính là quyển sách kim loại Dantalian kia. Sau lưng, bọn họ thường gọi nó là ác quỷ, vì nó đã làm người điều khiển nó trở thành con rối, người thực vật.

Thậm chí còn có người âm thầm phao tin, nói rằng vì duy trì trạng thái khởi động của Dantalian, Thủ tướng máu lạnh sẽ sai sử những cấp dưới đã biết quá nhiều bí mật trở thành người điều khiển cơ giáp Dantalian, chân chính vì Cyrus mà "Nguyện cống hiến".

Cyrus mặc kệ lời đồn kia, hay nói đúng hơn, hắn muốn càng nhiều người e ngại bản thân mình.

"Ta hy vọng một phút sau Dantalian sẽ xuất hiện trước mặt ta." Cyrus lạnh băng nói.

"Vâng.." Giọng Bí thư run rẩy.

Không lâu sau, cửa phòng không tiếng động mở ra, ông lão ôm quyển sách bằng kim loại chậm chạp đi tới.

Cyrus không quay đầu nói: "Bảo hắn ra ngoài đi."

Quyển sách kia lật mở trang bìa, tựa như muốn nói gì đó, lại thức thời nhịn xuống. Ông lão đặt quyển sách lên bàn trước mặt Cyrus, sau đó đờ đẫn đi ra.

"Ta cần trí tuệ của ngươi, Dantalian." Cyrus bỏ tay chống trán xuống.

Quyển sách kia ấy vậy mà rít lên.

"Á, Cyrus, mặt ngài..."

Má phải Thủ tướng rõ ràng chỗ xanh chỗ tím, cằm cũng có vết sưng đỏ, tựa như bị ai hung hăng đánh mấy quyền, xuyên qua khe hở giữa mấy sợi tóc vàng còn có thể nhìn thấy dấu hôn ứ máu.

"Ngài, ngài thật đã... đi?" Quyển sách nọ lắp bắp nói, "Tình một đêm, ngài không nói giỡn? Ngài đi thật sao?"

Màn hình trên bìa sách xoành xoạch hiện một đống mã loạn tùng phèo, sau đó cả quyển sách hơi run run, đoạn mã đã bị xóa mất, Dantalian thần kỳ điều chỉnh âm tần thành giai điệu bài hát vui sướng, cả quyển sách còn lòe lòe sáng lên: "Trí tuệ của tôi? Ầy, không thành vấn đề! Tôi rất sẵn lòng làm cố vấn tình yêu cho ngài mà~~"

"..."

"Tôi kiến nghị, duy trì phong thái hiện tại của ngài." Dantalian tiếp tục lập lòe sáng lên, vui vẻ nói, "Cyrus, ngài soi gương chưa? Hiện tại nhìn ngài như có vẻ đẹp lăng ngược vậy, dựa theo chỉ số thẩm mỹ loài người, bọn họ rất khó chối từ loại hấp dẫn này."

"Im miệng đi, Dantalian!"

Cyrus sờ vết thương trên mặt, tâm trạng cực kỳ không ổn.

Bí mật hắn phát hiện sáng này, khiến ngay cả thoa thuốc hắn cũng không còn tâm trạng.

"Ta gặp được một người rất đặc biệt, ta rất thích..." Cyrus nhớ lại ký ức đêm qua, không kiềm được mà sửa miệng, "Là người bản thân cực kỳ thích, đừng hỏi ta thích là gì, ta không biết. Hiện tại lai lịch người này có vấn đề, tình cảm ảnh hưởng đến lý trí sự phán đoán của ta, ta cần trí tuệ của ngươi giúp ta phân tích vấn đề."

"Á à!" Quyển sách nào đó hưng phấn tỏa sáng.

"Còn sáng lên nữa ta sẽ quăng ngươi vô đường cống đấy." Ánh mắt Cyrus lạnh lùng.

"Ơ... Tôi đang nghe đây." Dantalian ỉu xìu đáp.

Cyrus nhíu mày, nhưng ngoại trừ quyển sách này ra, không còn lựa chọn nào tốt hơn ------ về chỉ số thông minh cả.

Từ vụ nổ đêm qua, Cyrus đơn giản kể lại câu chuyện cho Dantalian.

"Một trợ lý nhân viên ngoại giao sẽ chết bất kỳ lúc nào, sợ sệt việc bất ngờ điều tra, sẽ cảnh giác thay quần áo, nói mình là du khách nước ngoài, nghe không hiểu ngôn ngữ vương quốc Dark Blue, chuyện này rất bình thường mà." Quyển sách kim loại mở trang bìa, lật qua lật lại, "Ngài không có lý do để tức giận, thưa ngài, ngài rõ ràng cũng gạt hắn giấu giếm thân phận mà, chuyện này công bằng đó chứ."

Dantalian với chỉ số thông minh cao, làm nó đưa ra vấn đề một cách sắc sảo: "Vậy nên? Ngài còn phát hiện gì không?"

"..."

Cyrus lặng thinh thật lâu, sau đó chậm rãi nói: "Trước đây ta đã gặp hắn."

"Sau đó?"

"Chỉ liếc nhìn một thoáng... Thật ngạc nhiên, ta nhớ rõ." Cyrus chậm rãi nói, "Ta vốn cho rằng đối với chuyện nào đó ta không hề hứng thú."

"Đó là vì ngài chưa gặp đúng đối tượng." Quyển sách nọ còn làm bộ làm tịch ho một tiếng.

"Ta từng nghi ngờ người này, hôm qua, ta vốn chỉ định thăm dò."

"Kết quả đem bản thân kéo vào cũng không thăm dò được gì ------ ôi chao, thưa ngài, tôi là cơ giáp nên sẽ không nói dối. Dù cho lời nói quả thật hơi khó nghe." Trong suy nghĩ của Dantalian, người có ngoại hình như Cyrus, thông thường không ở phía trên.

Cyrus không biết quyển sách này đang nghĩ gì, hắn đang nhớ lại sau khi vì Ôn Loan thu xếp thỏa đáng, lau mình, thay quần áo, giở thủ đoạn trên thẻ chứng minh, hôn nhẹ trán Ôn Loan thì ngay khi chuẩn bị rời khỏi, theo thói quen kiểm tra căn phòng, sau đó -----

"Ta phát hiện Seere, dưới sô pha..."

"Hở, Seere ở dưới sô pha, ha ha, nghe trộm thông minh đấy ----- cái gì, Seere ở dưới sô pha?!" Cả quyển sách đều bật lên, rồi nện thật mạnh về mặt bàn, Dantalian không để ý hình tượng cơ trí của bản thân mà thét lên, "Seere đang mất tích sao lại nằm dưới sô pha của ngài và người tình một đêm?"

"..."

Cyrus mệt mỏi khép mắt.

Seere và một chiếc mặt nạ lông vũ nằm cùng nhau, Cyrus nhớ rõ chúng rớt xuống từ mặt Ôn Loan, còn bị Ôn Loan vội vàng đá xuống dưới sô pha.

Cơ máy trong trạng thái tắt máy, Cyrus không phát hiện, nhưng là người chế tạo, nếu ngay cả kim loại đặc biệt cấu tạo của Seere hắn cũng không nhận ra, thì chính là chuyện cười.

Bắt cóc Seere, không phải ác ma phương Đông sao?

Chương trình của Dantalian hỗn loạn, liều mạng liên lạc với Andras.

"Tắt máy đình công, xin đừng làm phiền."

"..."

Dantalian bị câu trả lời tự động này làm cho tức tối đến cả người rung chuyển, nó duy trì trạng thái liên lạc mà giận dữ gầm lên, "Andras! Chỉ số thông minh của ngươi bị chảy mất theo dầu nhớt của máy rồi hả?

Không còn nghi ngờ gì nữa, chỉ số thông mình là từ khóa để khởi động Andras, vài giây sau, giọng nói máy móc của kỵ sĩ giáp đen truyền ra: "Không, được, chế giễu, chỉ số thông minh của ta!?

"Ta cứ chế giễu đấy, đêm qua ngươi ở đâu? Vì sao không đi theo Cyrus, ngươi có biết đối tượng tình một đêm của hắn là ai không? Tên ác ma phương Đông đó, tên ác ma phương Đông đã bắt cóc Seere đó! ĐM ----- chỉ có ngôn ngữ lưu lạc phong phú uyên thâm mới có thể miêu tả tâm trạng hiện giờ của ta ---- đêm qua hành tinh Dark Blue không bị hủy diệt thật sự là kỳ tích! Ta rất muốn biết tên ác ma kia đã làm gì Cyrus."

"Ngươi chắc chứ? Không phải Cyrus làm gì hắn sao?" Andras hiểu rất rõ người nào đó, người này sẽ chịu thiệt thòi à?

"..."

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp