⟨⟨Đồng Nhân Harry Potter⟩⟩ Tôi Chỉ Thích Cậu!

Chương 65: Nghỉ chơi Quidditch nha con


2 năm

trướctiếp

Chương 65

Mẹ đỡ đầu: à đm quên nhắc nữa, Astoria không đáng ghét đâu nhá.

...

Nằm được không bao lâu thì tôi nghe được tiếng của các giáo sư. Một người trong số đó đang nện bước chân về phía tôi. Mùi hương dược liệu bay đến, tôi đoán chắc đây là thầy Snape. Còn tại sao nhiều giáo sư đến như vậy thì tôi nghĩ là do Draco chạy đi tìm đi ?

Thầy Snape đưa cái gì đó đến gần mũi tôi.

Từ từ... Cái mùi này sao mà giống huân hương mà Marie chế tạo thế ?

Một ý nghĩ táo bạo nảy ra trong lòng khiến tôi bất giác rùng mình.

Sau đó liền mất đi ý thức.

...

Tôi tỉnh lại trong bầu không khí tràn ngập mùi thuốc súng.

Hình như mọi người xung quanh đang cãi nhau về chuyện gì đó rồi hiệu trưởng Dumbledore vào phòng...

Tôi chậm chạp mở mắt ra.

"Bọn họ điều buộc tội chú ấy, nhưng sự thật không phải như vậy !" Harry gấp gáp nói.

Tôi muốn bò dậy thì được một cánh tay thò đến giúp sức, là Hermione.

"Bellanita... Chú Sirius bị bắt rồi, chú ấy sẽ bị bọn giám ngục hôn! Nhưng mà chú ấy vô tội mà... Thầy Snape đã cố tình chèn ép, bọn mình và cho rằng chú ấy đáng bị như vậy... Nhưng mà không phải, tất cả mọi người điều bị Peter lừa rồi..." Hermione uất ức giùm chú.

Harry cũng oan không kém, cảm xúc của cậu ấy có chút không ổn lắm. "Đúng vậy, thật chất kẻ giết hại ba mẹ mình là Peter chứ không phải chú Sirius, hắn ngụy trang thành một con chuột sống trong nhà của Ron, hắn là một phù thủy Hoá Thú !! Hắn mới đích thực là đầy tớ của Voldemort..."

Hermione nghiêm khắc. "Harry ! Đừng nói tên kẻ đó ra !"

Harry im lặng mím môi.

Tôi ngơ ngác một lúc liền nhanh chóng phản ứng lại, khuôn mặt của người đàn ông giống hệt Ba tôi ở thế giới trước !

Tôi thầm hận bản thân vì sao ít khi để ý đến Nhật báo Tiên tri đến như thế, tôi càng hận hơn vì sao tôi không ngó đến cái bảng có để ảnh của ông ấy được Thầy Flich treo lên....

"Đúng vậy em cũng chứng kiến được tất cả, Peter còn sống ! À phải rồi !! Con đã bắt hắn lại bằng bùa ảo mộng mà con mới nâng cấp !! Ở ngay cây Liễu Roi, mọi người có thấy không ?"

Hermione run rẩy. "Lúc ấy hắn thoát ra được và đánh ngất mình rồi bỏ trốn mất rồi..."

Tôi phấn kích nói. "Không sao !! Không sao !! Bùa Ảo mộng mình mới nâng cấp nên vẫn còn thiếu sót nhiều thứ, hắn thoát ra được cũng xem như là may mắn..."

Harry khó hiểu.

Hermione liền hét một tiếng ôm chầm lấy tôi, khen lấy khen để. "Cậu làm tốt lắm !!!"

Harry "??"

Cô ấy phấn kích quay đầu. "Trước khi Bellanita đi tìm cậu, cô ấy đã đặt rất nhiều bùa chú khác nhau, nếu mình không lầm thì chắc chắn Peter vẫn chưa thể thoát được đâu.

"Bởi vì bùa ảo mộng nâng cấp vẫn chưa hoàn thành chu đáo, nên con đã sử dụng kế hoạch B !!" Vừa dứt lời tôi liền cười phá lên. Harry lập tức hiểu được ý tôi cười to.

Hiệu trưởng Dumbledore cười tủm tỉm, đợi chờ đám chúng tôi cười xong liền nói. "Bây giờ tới phiên các con nghe nha, và thầy xin các con đừng ngắt lời thầy, bởi vì không còn nhiều thời gian nữa. Không có một tí bằng chứng nào xác nhận câu chuyện của Black, ngoài trừ lời nói của các con... và lời nói của mấy đứa trẻ mười ba tuổi sẽ không thuyết phục được ai cả. Một con đường đầy những người làm chứng đã thề rằng họ nhìn thấy Sirius ám sát Pettinggrew. Chính thầy cũng đã làm chứng trước Bộ Pháp thuật rằng Sirius từng là người giữ bí mật cho gia đình Potter."

Harry không kìm được mình. "Giáo sư Lupin có thể nói cho thầy...."

"Giáo sư Lupin hiện giờ đang ở trong rừng sâu, không thể nói với ai điều gì cả. Đến lúc mà Giáo sư Lupin trở lại thành người thì quá trễ rồi, lúc đó, Sirius sẽ còn khốn khổ còn hơn là chết nữa. Có lẽ thầy nên nói thêm rằng hầu hết người trong giới chúng ta đều không tin tưởng người sói, nên lời chứng của thầy Lupin sẽ không đáng kể lắm... lại còn cái chi tiết thầy Lupin cùng với Sirius là bạn cũ...." Ông ấy thở dài.

" Nhưng...." Harry ngẩn người.

"Hãy nghe lời thầy, Harry à! Bây giờ quá trễ rồi, con có hiểu thầy không? Con phải thấy bản tường thuật của Giáo sư Snape thuyết phục hơn câu chuyện của các con nhiều lắm."

Hermione thốt lên tuyệt vọng. "Thầy Snape ghét chú Sirius! Chẳng qua vì những trò đùa ngốc nghếch mà chú Sirius đã chơi ổng hồi nhỏ...."

Hiệu trưởng Dumbledore giải thích. "Sirius đã không hành động quang minh chính đại như một người vô tội. Với cuộc tấn công Bà Béo để mang dao đột nhập tháp Gryffindor, mà không có Pettinggrew, dù sống hay chết, quả thật chúng ta không có cơ thay đổi được bản án của Sirius Black." 

" Nhưng thầy tin chúng con mà! Và hơn nữa có thể là Peter vẫn chưa thoát được khỏi trường !" Harry bật ra khỏi giường, gấp gáp nói.

"Phải, thầy tin. Nhưng thầy không có đủ quyền để buộc được người khác phải cùng nhìn thấy sự thật, hoặc lấn át ông Bộ trưởng Bộ Pháp thuật... Chưa nói đến, không biết hắn có còn ở đó hay không..."

Tôi liền ủy khuất nhìn ông ấy. "Thầy tin họ nhưng con thì không."

Hiệu trưởng Dumbledore hoà ái. "Không, thầy tin con, thầy chỉ nói đến trường hợp xấu nhất thôi. Được rồi, thầy sẽ nói Minerva đi lục soát thử."

"Vậy chú Sirius phải làm sao đây ?"

"Chúng ta còn thời gian..." Tôi và ngài hiệu trưởng cùng bật thốt lên một câu.

Bây giờ thì tôi đã biết vì sao tôi gặp cùng lúc hai Harry và hai Hermione rồi.

Hermione quay đầu thì bắt gặp nụ cười nghiền ngẫm của tôi.

"Xoay ba vòng và... Chúc các con may mắn. Giờ thì thầy sẽ khoá cửa phòng bệnh thất đây." Hiệu trưởng Dumbledore cười, ông vừa nói vừa đi ra ngoài.

Hermione nghĩ đến gì đó hai mắt loé sáng lên, quay đầu nhìn Bellanita đã nằm xuống giường nhắm mắt rồi kéo Harry lại, móc cái vòng cổ ra rồi xoay, Harry đần độn bị lôi đi.

Ngay khi cả hai biến mất tôi mở mắt ra bò xuống giường, đi đến chỗ giường của Beavis. Tôi cúi người áp tai vào ngực nó, nghe tiếng tim đập mới an tâm đứng dậy, cùng lúc đó cánh cửa phòng bệnh thất mở bật ra, Harry và Hermione chạy vào liên tục thở gấp.

Tôi chỉnh sửa chăn cho Beavis rồi xoay người. "Về rồi sao ?"

Hermione vẫn chưa thoát khỏi trạng thái kinh ngạc cực độ. Tôi nhướn mày ngồi xuống giường của mình hỏi cô ấy. "Thấy hình dạng tóc đỏ của mình đẹp không ?"

"Đ— đẹp !!" Cô ấy hoàn toàn bị sock. Bellanita cho cô nhiều bất ngờ quá.

"Tôi nghe như ông Hiệu trưởng đi rồi thì phải? Bây giờ tôi được phép chăm sóc bệnh nhân của tôi chưa?... Oái !! Sao tụi con lại xuống giường rồi ? Mau đi lên nhanh nào !!" Bà Pomfrey đang ở trong trạng thái không vui chút nào, thúc giục chúng tôi đi lên giường.

Tôi ngoan ngoãn bò lên giường nhận mấy thỏi sôcôla để ăn. Bà Pomfrey thậm chí đứng cạnh tụi tôi, để chắc chắn là tụi tôi có ăn hết mớ sôcôla ấy hay không. Tôi bóc vỏ ra, bẻ một góc socola bỏ vào miệng thì có một tiếng gầm giận dữ đang dội lại từ xa, đâu đó nghe như từ phía trên đầu...

Bà Pomfrey hoảng hốt nói. "Cái gì nữa đó?"

Không ngừng lại và giọng nói đó có xu thế lớn hơn. Bà Pomfrey trừng mắt ngó ra cửa, hết sức bất mãn. "Hết sức nói! Họ đánh thức tất cả mọi người dậy mất! Họ nghĩ họ đang làm gì kia chứ?"

Âm thanh dần đến gần hơn. " Chắc là hắn đã làm phép Độn thổ rồi, ông Snape à. Lẽ ra chúng ta nên để người lại canh hắn trong phòng. Nếu mà chuyện này lộ ra...."

Thầy Snape rống lên, bây giờ thì tiếng của thầy nghe sát ngoài cửa. "HẮN KHÔNG ĐỘN THỔ, NGƯỜI TA KHÔNG THỂ ĐỘN THỔ HAY HIỆN HÌNH BÊN TRONG LÂU ĐÀI NÀY! CHUYỆN - NÀY - NHỨT - ĐỊNH - CÓ - DÍNH - DÁNG - TỚI - HARRY POTTER"

"Ông Snape, nói năng có lý một chút coi... Harry đang bị khoá nhốt trong phòng mà...." Ông Fudge có chút không vui.

RẦM!

Cánh cửa phòng bệnh mở bung ra. Tôi giật mình. Thầy Snape, ông Fudge và hiệu trưởng Dumbledore lần lượt đi vào, trừ khuôn mặt của thầy hiệu trưởng ra thầy mặt của hai người còn lại rất khó coi, đặc biệt là thầy Snape, tôi chưa bao giờ thấy mặt ông đáng sợ như vậy.

"KHAI RA ĐI, POTTER! TRÒ ĐÃ LÀM GÌ?" Thầy Snape thét lên, tôi giật bắn người.

Bà Pomfrey cũng điên lên không kém. "Giáo sư Snape ! Cậu phải biết tự kiềm chế chứ !"

Sau đó cuộc cãi vả diễn ra, cuối cùng cũng kết thúc với lý do Harry và Hermione không thể xuất hiện cùng lúc hai nơi thể giúp Sirius thoát ra ngoài. Thầy Snape đã vô cùng phẫn nộ...

Đuổi một đám người ra ngoài hết, bà Pomfrey giận dữ đóng cửa lại, lầm bầm vài câu rồi khuyên chúng tôi đi ngủ.

...

Trưa hôm sau.

Hermione tỉnh dậy. Cô quay đầu thì thấy Beavis đang ngồi trên giường Bellanita, lúc thì kéo chăn lên một chút, lúc thì dùng tay chọc chọc vào má Bellanita rồi ngồi cười tủm tỉm như bị điên. Cậu ta nghẹn cười đến mặt mũi đỏ bừng.

Harry và Ron cũng đồng dạng đã tỉnh dậy, cả hai điều dùng vẻ mặt khó nói giống hệt cô. Beavis vẫn chưa biết anh em của mình đã tỉnh, cậu cúi đầu xuống nhìn chằm chằm cái nốt ruồi giọt lệ của bà chị, sau đó sờ mó mặt mình. "Ủa giống mình nè?" Mình cũng có nuốt ruồi ở đây.

Để ngăn chặn những hành động ngu ngốc mà Beavis chuẩn bị làm ra, Ron ho nhẹ một tiếng. Beavis ngây thơ ngẩng đầu. "Hú——"

Ron "..." Bạn có biết mặt bạn hiện tại ngu cở nào không ?

Harry hơi đói nên đề nghị đi ăn, ba người còn lại không phản đối gì. Ăn uống no nê cả đám kéo nhau ra bờ hồ, Beavis sống chết kéo đám Harry tránh xa cái hồ ra, Harry bất đắc dĩ chiều theo.

Cả đám cùng ngồi dưới gốc cây cách bờ hồ mấy mét, họ cùng ngắm những con mực khổng lồ vung vẩy mấy cái xúc tu trong nước một cách lười nhác. Harry ngẩn người suy nghĩ gì đó, Beavis thì cảnh giác nhìn cái hồ khiến Ron cười phá lên.

Một cái bóng đổ xuống chỗ bọn họ, Hermione ngước nhìn rồi kéo ba đứa bạn của mình. "Bác Hagrid tới."

Bác Hagrid cười toe toét, dùng một cái khăn tay lớn lau mồ hôi trên mặt. Bác ấy kể về chuyện con Buckbeak đã bỏ trốn thành công, điều này khiến Ron đang nhịn cười vì vẻ mặt của Beavis, bùng một cái liền cười to hơn. Đến Beavis cũng cười há há, tiếng cười của hai người chẳng ra sao khiến Hermione quở trách một trận.

Thế nhưng câu tiếp theo của Bác Hagrid khiến bọn họ cười không nổi nữa.

Giáo sư Lupin... Sẽ rời khỏi Hogwarts.

...

Cửa văn phòng của giáo sư Lupin để mở. Thầy đã đóng gói gần hết đồ đạc của thầy lại. Cái bồn vốn chứa lũ Grindylow giờ trống rỗng đứng bên cạnh cái vali cũ kỹ mòn sơn đang mở nắp và chất gần đầy. 

Thầy vẫy vẫy đũa phép, hành lý xếp trồng lên nhau bay ra ngoài, sau đó thầy đi ra đóng cửa. Giáo sư Lupin ngẩng đầu lên liền giật mình. Hình ảnh phía trước, bốn đứa nhỏ đang đi trên hành lang, hướng về phía này... Khiến một đoạn ký ức xa xăm đổ về.

***

Thiếu niên được xem là có khuôn mặt điển trai nhất khoát tay qua vai cậu bạn có mái tóc đen rối bời, thiếu niên chớp chớp đôi mắt xám của mình, như nghĩ ra được chủ ý xấu xa gì mới. Rồi cả hai quay đầu nhìn cậu bạn có mái tóc nâu nhạt.

- Bữa nay tụi mình sẽ đến một chỗ mới hén, Remus.

Cậu bạn tóc nâu nhạt nhếch môi.

- Ừm.

Một cậu bạn lùn nhất trong đám rụt rè.

- Vậy là phải đi ra ngoài làng Hogsmeade nữa sao ?

Cậu bạn có mái tóc rối bời đẩy mắt kính, biểu cảm hư hỏng.

- Thế đi không ?

Cậu bạn lùn.

-... Đi.

Những chuyện chúng ta làm tuy không phải là những chuyện tốt với người khác, nhưng đối với cậu đây sẽ là mảnh ký ức đẹp đẽ nhất.

Khoái cảm nhục dục sẽ trôi qua và biến mất, nhưng tình bạn giữa chúng ta, sự tin tưởng lẫn nhau, niềm vui sướng của con tim, sự say mê của tâm hồn, những điều này không tan đi và không thể bị phá hủy.

-Voltaire-

***

Vậy đó... Cuộc đời của ông quả thật số khổ nhưng khi nhớ lại những mảnh ký ức về những người ông yêu quý, ông lại cảm thấy cuộc sống này tươi sáng lên một chút.

Giáo sư Lupin mỉm cười nhìn Beavis buông vai Harry ra, cả đám chạy nhanh lại chỗ thầy.

Beavis luyến tiếc nhìn giáo sư Lupin. "Thầy đi ạ ?" Giáo sư  Lupin ngó Beavis một lần nữa, nếu không phải tại khuôn mặt này thì ông đã nghĩ đây là con rơi của Sirius.

Thầy gật đầu, sau đó đứng nén lại nói chuyện với đám nhỏ. Harry có vẻ cố chấp mong giáo sư Lupin ở lại.

"Nhưng chính thầy đã cứu bọn con mà, họ lấy quyền gì bắt thầy rời khỏi đây, cũng nhờ có thầy mà chúng ta mới bắt được tội phạm thật sự và giải oan cho chú Sirius..."

"Nhưng Harry à, Peter đã trốn thoát... Hơn nữa cũng có rất nhiều đơn khiếu nại thầy, họ điều biết thầy là người sói rồi..." Giáo sư Lupin đưa tấm bản đồ Đạo Tặc và cái áo choàng tàng hình cho cậu. Harry thẫn thờ nhận lấy.

Sau khi biết được thầy Snape là người nói Thầy Lupin là người sói, Ron và Beavis đã tức giận rủa hai ba câu. Lần này Hermione cũng không răn đe họ nữa.

Hiệu trưởng Dumbledore xuất hiện nói xe đã đến giáo sư Lupin gật đầu tỏ vẻ không cần cụ đưa tiễn mà tự đi một mình.

......

Đến rạng sáng tôi mới ngủ được. Lúc tỉnh lại đã là buổi chiều, đồng thời tôi cũng đã lỡ mất chuyến đi chơi làng Hogsmeade.

Đám Harry cũng không còn trong bệnh thất nữa. Tôi tỉnh lại không bao lâu thì một đám người kéo vào phòng, ồn ào náo loạn khiến bà Pomfrey tức giận rất lớn nhưng có hiệu trưởng Dumbledore, nên bà đành ép xuống cục tức trong lòng.

Giáo sư McGonagall nghiêm túc nói. "Bùa Giam cầm hoàn hảo, bùa Phân Thân nâng cấp ? Cũng rất ổn... Còn bùa còn lại là bùa Ảo Mộng nâng cấp luôn nhỉ ? Tuy là vẫn chưa hoàn thành nhưng kiểu nâng cấp này đã được nâng lên một cấp độ tuyệt vời, khi hoàn thành thì chắc chắn nó sẽ rất có ít cho Bộ và các Thần Sáng trong việc lấy thông tin của những tội phạm cứng đầu... Cô cộng 100 điểm vì sự thông minh của con, Bellanita."

Bà dừng lại một chút rồi nói tiếp. "Nhưng... Trong nội quy trường có quy định không được sử dụng phép thuật, ngoài giờ trên lớp... Cô sẽ trừ con 10 điểm. Vì trong quy định trường không có chuyện cấm học sinh nâng cấp bùa nên lần này con may mắn chỉ bị trừ 10 điểm." Vậy trong trường nên có thêm một quy định mới.

"Còn nữa, ta cảm thấy bùa ảo mộng này khá giống với một trong số những lời nguyền... Ý ta là nó khá nguy hiểm, ta nghĩ con không nên sử dụng nữa nhé, ta sẽ liệt nó vào danh sách chưa đủ tuổi chưa được dùng... à Beavis đừng dùng vẻ mặt sợ hãi đó nhìn ta, ta biết là chị còn không có ý xấu, sẽ không có việc chị con bị đuổi học đâu." Giáo sư McGonagall trấn an cậu bé vàng trong làng cuồng chị.

Beavis thở phào.

Tôi tươi tỉnh gật đầu. "Vâng." Đậu xanh, tôi nâng cấp bùa ảo mộng lên là để cho học sinh dùng mà, thế nào mà nó lại được liệt vào danh sách học sinh không thể dùng khi chưa đủ tuổi vậy. Hơn nữa tôi định dùng nó dạy cho bọn kia một bài học... Dù gì loại bùa này chỉ tổn hại về mặt tinh thần thôi, nếu biết cách sử dụng nó sẽ không có nguy hiểm gì....

"Còn gì nữa không ? Bệnh nhân của tôi cần nghỉ ngơi..." Bà Pomfrey phụng phịu. Tối qua một đám người được đưa vào bệnh thất, Bellanita nhìn thì có vẻ khoẻ nhất nhưng phép thuật chữa bệnh của bà lại không cho là vậy. Con bé này cứ hé miệng là máu từ trong miệng sẽ tràn ra. Khó khăn lắm mớ cầm lại được.

Hiệu trưởng Dumbledore cười tủm tỉm ngó tụi Harry đang mặt mày yểu xìu một cái không nói gì. Giáo sư McGonagall ho nhẹ một tiếng, nói ra một câu khiến đám người trợn to hai mắt.

"Còn một điều quan trọng nữa là đã bắt được Peter."

Harry trực tiếp đứng bật dậy, vẻ mặt mừng rỡ. "Thật sao ?!" Cậu quay đầu kéo Beavis. "Nhéo mình một cái."

Beavis liền không nương tay véo Harry một cái đau điếng. 

Harry đau đớn hét một tiếng. "AAAA!!! Đau quá, đây không phải giấc mơ !" Vậy là cậu có thể được sống cùng chú Sirius rồi, cha đỡ đầu của cậu, người bạn thân nhất của ba cậu !!

Cậu đã có gia đình!! Đây là điều chỉ hạnh phúc sau việc ba má cậu sống lại với cậu thôi!!

...  

Mọi người lục đục sôi nổi bàn luận về vụ việc của Sirius Black và Bằng Mã. Họ đặt ra rất nhiều giả thuyết khác nhau, tin này vẫn còn nóng cho đến lúc gần cuối học kỳ.

Khi Draco biết được tin Bằng Mã bỏ trốn đã tức điên lên. "Sao có thể như vậy được, chắc chắn là cái lão lại khổng lồ hung ác đó đã chuyển nó đến một chỗ khác rồi !!" Những ngày sau đó tâm trạng cậu ta không tốt tí nào, đụng cậu ta một cái là cậu ta liền bộc lộ khả năng "mặt mũi như hoa, miệng lưỡi như dao" . Tất nhiên trừ trường hợp có tôi ở đó.

Bellanita Martin, một ngoại lệ đặc biệt của cậu chủ nhỏ nhà Malfoy.

Tuy là một ngoại lệ đặc biệt của Draco nhưng tôi không thấy vui tí nào, bầu không khí giữa chúng tôi rất kỳ cục.

Tất cả học sinh điều đau buồn về việc giáo sư Lupin sẽ không dạy ở đây nữa. (Cả Slytherin nhưng họ cố không thể hiện ra) Học sinh trong trường điều đoán xem ai sẽ là người dạy môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám năm sau.

Kết quả kỳ thi cũng đã có. Tôi cực kỳ hài lòng với kết quả của môn Độc dược. Thầy Snape cũng có chút thay đổi cái nhìn mới về tôi.

Thấy chưa ? Chỉ cần cố gắng chăm chỉ là được thôi, há há há.

Kết quả của đám Draco cũng khá cao, nằm trong dự tính của tôi. Bên bọn Beavis cũng khá tốt, điều này khiến tôi khá ngạc nhiên. Vì lúc đầu Harry nói cậu ấy thấy thầy Snape đã gạch gạch gạch gì đó trong sổ khi nhìn thấy cậu ấy làm bài, có lẽ ngài hiệu trưởng đã can thiệp. Cả Beavis cũng có chút hoài nghi, vì thầy Snape thấy nó cũng gạch gạch gì đó. Nhưng điểm thi lại cao một cách ngoài ý muốn.

...

Harry đang vui vẻ vì kết quả thi, thì điều khiến cậu ấy kinh hỉ hơn nữa là cuối cùng chú Sirius và hiệu trưởng Dumbledore đã bắt đầu hành động.

Sau khi bắt được Peter, chú Sirius đã không chạy trốn nữa mà quay về để chứng minh sự thật, giải oan cho bản thân.

...

Slytherin đoạt cúp nhà tiếp trong năm nay. Tụi con rắn con tỏ vẻ : tụi bây thiệt đáng thương, nên tụi này nhường nhịn cho Gryffindor một lần hồi năm nhất thôi nhé.

Tụi sư tử con liền đắp trả lại : tụi này thì đoạt được cúp Quidditch nhó ! 

...

Tôi đang nằm trong phòng và có ý định ngủ bù, nhưng Pansy đã xông vào phòng tôi một cách đột ngột.

"Bellanita!!! Beavis Martin, em trai của cậu đang đánh nhau với người Slytherin.!!!"

Tôi hoảng sợ bật dậy bắt lấy tay Pansy. "Beavis có sao không???!!!" Không đợi câu trả lời từ Pansy tôi đã lao ra ngoài.

...

"Mày là đứa têu đầu ăn hiếp chị tao đúng không??" Beavis vừa nói vừa hạ một nắm đấm ngay giữa mặt Marcus. Đầu Marcus bật mạnh ra sau, máu trong miệng với mũi trào ra, mắt cậu ta nổi lên một đống đom đóm.

Beavis ác độc hạ thêm một cú nữa, trực tiếp khiến Marcus bất tỉnh nhân sự. "Khỏi nói, tao biết là mày mà!" 

Ầm ầm ầm!!!

Draco ở ngoài Đại Sảnh đường đập cửa, khuôn mặt tái nhợt hoảng hốt. "Mở cửa ra Beavis Martin!!!"

Lúc mà tôi đuổi đến cũng là lúc nhìn thấy ngài hiệu trưởng Dumbledore và các giáo sư khác đang ào vào trong Đại Sảnh đường. Tôi càng hoảng hơn.

"Đánh học sinh của nhà khác một cách tàn ác, ta có đủ bằng chứng phải khiến trò nghỉ học!!" Thầy Snape giận dữ kiểm tra tìm trạng của Marcus và liếc xơ một vài đứa đang nằm bẹp trên đất.

Giáo sư McGonagall. "Được rồi Snape, Beavis trò có bị thương ở chỗ nào không?"

Beavis không nói gì khẽ lắc đầu.

"Quá rõ ràng rồi trong đám này nó là đứa khoẻ mạnh nhất mà?" Thầy Snape mỉa mai.

Giáo sư McGonagall không đồng ý. "Có những chuyện đâu thể nhìn bề ngoài đâu Snape? Ở đây chỉ có mình trò Beavis còn lại là nguyên đám của Marcus ở trong này mà?" Hơn nữa trên người thằng bé Beavis không mang theo đũa phép, còn mấy đứa kia thì có.

Thầy Snape cười lạnh không dứt. "Chị đang cố tình bao che cho nó đấy à! Nó rõ ràng đã đánh học trò của tôi!" Đã vậy còn nhắm ngay mặt mà đánh.

"Tôi biết, nhưng tôi nghĩ đợi mấy người trò Flint tỉnh lại để hỏi rõ chuyện này thì hơn. Nếu đúng là sự thật Trò Beavis gây chuyện trước thì chúng ta sẽ cùng bàn hình phạt dành cho trò ấy." Giáo sư McGonagall công bằng nói.

Thầy Snape nhíu mày suy nghĩ, rồi ra vẻ khoan dung khiến Beavis ghét cay ghét đắng.  "Được rồi... Cho trò Martin một chút thời gian nữa..."

"Tôi đếch——" Harry kéo giật Beavis một cái khiến cậu không thể nói ra được một câu hoàn chỉnh. Nhưng vẻ mặt Beavis thể hiện rất rõ rằng cậu không cần sự khoan dung từ ông ấy.

"Hãy cảm thấy may mắn vì các trò ấy không sao... Và năm học này đã kết thúc, nếu không ta đã trừ sạch hết tất cả điểm của nhà Gryffindor vì trò Martin." Thầy Snape đã lấy lại được bình tĩnh của mình, lạnh nhạt nói với Beavis.

Beavis cười lạnh bật ngón tay cái lên với thầy Snape, dưới ánh mặt kinh hãi của đám Harry và mọi người cậu chổng ngược ngón cái xuống dưới đất. Cậu không ngần ngại buông ra những lời nói khiến Thầy Snape tức điên lên. "Trò Martin? Ông không đáng là một người thầy, với cương vị là một giáo sư ông bắt nạt học trò của mình một cách quá đáng, là một chủ nhiệm ông làm lơ học trò của nhà mình bị bạo lực về tinh thần? Ông xứng đáng sao?"

"Hãy hỏi lũ học trò quý tộc ngoan ngoãn của ông đã làm gì chị của tôi đã!! Tuyệt vời!!! Thầy Snape rất thiên vị Slytherin, ông có biết lúc tôi biết chuyện này đã vui mừng như thế nào vì chị tôi sẽ không bị thiệt thòi khi có ông không!! Ông đã làm gì? Bỏ mặc học trò của mình... Chết tiệt... Ông rõ ràng chỉ là một kẻ ham danh gia thế." Beavis định nhảy bổ vào Thầy Snape thì bị Hermione túm ngược trở lại.   

"Beavis..." Tôi hoảng hồn lao lên.

Beavis nhìn khuôn mặt ngớ ngẩn của tôi, đột nhiên cảm thấy bình tĩnh hơn không ít. "Ông không giúp được chị ấy, tôi sẽ ra mặt... Tôi không sai."

Bên ngoài đã có rất nhiều người bu lại. Phần lớn là người Gryffindor.

Khuôn mặt của Thầy Snape dần chuyển sang màu gan heo. "Trò...!!!"

"Được rồi, Beavis, em bình tĩnh lại đã!!" Tôi nhìn sắc mặt của Thầy Snape ngày càng khó coi.

"Tại sao phải bình tĩnh?? Từ khi nào mà chị phải nhìn sắc mặt của người khác để sống vậy?! Chị làm sao vậy hả!!!" Mặt Beavis đỏ lên vì giận dữ. Cậu quay phắt về phía Draco. "Tất cả là tại mày... Đồ khốn..."

Harry và Ron lao lên kìm Beavis đang có ý nhảy bổ vào Draco. Beavis không tấn công được kẻ mình ghét liền quay đầu tấn công kẻ khác bằng lời nói. Khuôn mặt xinh đẹp khẽ vặn vẹo. "Ồ? Trừ hết điểm của Gryffindor? Được thôi, tôi nói cho THẦY biết, chỉ cần tôi ở lại đây một ngày thì đám Slytherin nhà THẦY đừng có hòng mà lụm được Cúp Nhà há? Không tin thì cứ chờ đó, còn nếu THẦY tìm cách đuổi tôi khỏi trường thì T-Hầy... à... Đ... Ồ ... Èn!!!" Tôi bịt mồm Beavis lại, ngăn nó nói ra câu cuối.

Beavis há mồm cạp tay tôi, tôi thét lên. "Em là chó à!!!"

"Tại sao chị lại chịu đựng!!!??" Beavis hét lớn vào mặt tôi.

Tôi hét lại. "Chị không có chịu đựng!" Chị có trả thù riêng, tất nhiên câu này tôi không thể nói ra rồi.

...

Đối với việc Beavis sỉ nhục giáo sư một cách công khai như thế, giáo sư McGonagall cũng lấy làm kinh hãi.

Cuối cùng bà ấy đã cấm Beavis tham gia Quidditch dài hạn.

Đây là vấn đề về đạo đức, dù Beavis bảo vệ chị mình là đúng, nhưng thằng bé lại mắng chửi và có ý định tấn công giáo sư, điều này vẫn là hơi quá rồi. ( Có khi còn bị đuổi học luôn không chừng) Dù thành tích của Beavis có giỏi cở nào nhưng với tính nết như thế... Thì bà cũng không bảo vệ nó nổi.

Giáo sư McGonagall thở dài.

...

Sự việc náo loạn của Beavis ở đại sảnh đường đã trôi qua vài ngày, hôm nay là ngày về nhà.

Pansy đã khúm núm xuất hiện ở đoàn tàu của Gryffindor để nói chuyện cùng tôi, mong tôi có thể đến Slytherin một chút.

Thằng em tôi ăn hiếp cô ấy dữ dội.  Nhìn khuôn sắp rớt nước mắt của Pansy tôi đành đồng ý.

...

NHẬT BÁO TIÊN TRI.

Vị anh hùng thầm lặng, chờ đợi 12 năm để báo thù cho người anh em chí cốt của mình. Sirius Black.

Tiết lộ bí mật tày trời của anh hùng Peter Pettigrew được trao tặng huân chương đệ nhất Merlin 12 năm trước.

Trên nhật báo tiên tri có chụp rất nhiều ảnh của một người đàn ông, trút bỏ đi lớp vỏ ngoài tàn tệ trước kia, hiện tại ông ấy là một người đàn ông vô cùng điển trai. Ông ấy nở nụ cười nhạt nhoà trên môi, ánh mắt buồn bã.

Tôi ngồi trên tàu tốc hành Hogwarts giơ tay chạm lên một bức ảnh góc nghiêng đượm buồn của người đàn ông.

Quả nhiên trong báo không nhắc một chữ nào đến tôi và những đứa trẻ khác. Chỉ có nhắc đến ông là cha đỡ đầu của Harry, và sẽ đưa cậu ấy về sống cùng mình. 

Đối diện, Draco cũng đang nhìn chòng chọc vào tờ báo, đôi mày xinh đẹp chau chặt lại. 

Thì ra, đây là Sirius lúc bình thường?... Cũng khá đẹp trai. Không hổ danh là người nhà họ Black, bên gia tộc mẹ cậu ta... Nhưng nói cho cùng, ông ta cũng chỉ là kẻ phản bội huyết thống, nếu không phải ông ta là người duy nhất còn lại của gia tộc Black, thì còn lâu ổng mới được thừa kế tài sản và thành gia chủ.

Ai cũng chẳng ngờ về việc ông ta sẽ đảo ngược tình thế một cách ngoạn ngục như thế sau 12 năm...

Tua tua tua————

Tiếng tàu xe lại vang lên, báo hiệu tàu hoả sắp ngừng, tôi sẽ về nhà... Đối mặt với Marie, trong học kỳ vừa qua cô đã gửi rất nhiều thư đến cho tôi, nhưng tôi không hồi âm một bức thư nào cho cô.

Hôm đó quá sock nên tôi không thể bình tĩnh suy nghĩ chu toàn mọi chuyện...

Blaise ngồi ngay vị trí cửa sổ buồn đời. Cậu muốn đi, để cho hai người kia nói chuyện lại đàng hoàng, được thì dẹp bỏ mẹ hết khúc mắt, cút về bên nhau luôn đi. Nhưng không... Thằng bạn của cậu lại không chịu. Ép cậu ngồi đây chịu tổn thương từ hai đứa nó.

Thấy không ? Pansy đã đi mất rồi... Rõ ràng Draco là đứa đã bắt ép bọn cậu đi rước Bellanita đến đây, nhưng người đến rồi thì lại ngồi im như tượng sáp.

....

Tàu hoả hoàn toàn ngừng lại. Tôi kéo hành lý ra khỏi cửa thì Draco lên tiếng. "Hè này có trận đấu Cúp thế giới..."

Tôi quay đầu nhìn cậu ta.

"Mày có đi không ?"

Tôi nghĩ đến Beavis lúc nào cũng kể về Quidditch. "Chắc có."

Draco nhấp môi. "Vậy... Hẹn gặp lại lúc đó nhé."

"Ừm." Tôi định đi thì Draco kêu giật lại.

"Tao sẽ viết thư cho mày."

Tôi sững sốt, khẽ cười. "Mình sẽ đợi thư của cậu."

...

Vừa xuống khỏi tàu hoả, Draco liền được ba mẹ cậu ta đến đón. Trước khi đi Draco quay đầu nhìn Beavis săn sóc lấy hành lý trong tay của Bellanita.

"Chị." Beavis hí hửng gọi một tiếng. "Mẹ chưa đến."

Bên cạnh Beavis là đám Harry cùng một người đàn ông cao lớn, ông ấy là Sirius.

Sirius mỉm cười. "Chào con, Bellanita."

"Dạ."

Harry ngớ người. "Hai người biết nhau rồi à ?" Cậu vừa định giới thiệu họ với nhau.

Sirius nháy mắt với Harry. "Bellanita là người đã giúp sức chú trọng thời gian qua đấy. "

Harry há hốc miệng.

Sirius dăm ba câu liền kể hết đầy đủ câu chuyện trong rừng cấm cho Harry nghe.

Harry cười lên. "Thì ra là vậy, bảo sao hình dạng chó của chú lại khoẻ khắn như thế trong khi bị truy nã... Ra là Bellanita dốc sức giúp."

Ron đùa giỡn. "Martin giúp chú nhiều như vậy chú có món quà gì cho cậu ấy không ?" Một con cú nhỏ trên tóc Ron nhảy đành đạch khiến cậu ta buộc phải túm nó xuống.

Sirius cuộn nắm tay, rồi gõ vào tay còn lại của mình. "Phải rồi, Ron nói đúng lắm, con muốn món quà gì nhỉ, Bellanita ? Con đừng khách khí nhé, cứ thoải mái chọn đi."

Tôi chớp mắt, không chút do dự nói. "Con muốn chú là baba của con."

Beavis nhảy lên một cái, hớn hở nói. "Con cũng vậy."

Sirius "..."

Harry "??"

Hermione "..."

Ron "!!!!??"

Tôi cúi đầu, dí mũi chân xuống đất, xoay xoay hai cái. "Hồi nhỏ bọn con sống nương tựa vào mẹ, con chưa bao giờ được hưởng thụ cảm giác có baba bên cạnh, chú cũng biết đó, trước kia còn sống ở thế giới Muggle như Harry, hằng ngày điều bị bọn trẻ hàng xóm chọc phá, đến khi Beavis chọc phá tụi nó lại thù tụi nó đi mách baba. Con cũng muốn lúc con bị ăn hiếp thì sẽ có một baba xuất hiện bảo vệ con..." Tôi ngẩng đầu cười rộ lên, ánh mắt trong mong nhìn ông ấy. "Được không chú ?"

Sirius sững sốt sau đó lại cảm thấy đau lòng cho đứa nhỏ này. Con bé cũng chỉ hơn Harry ở chỗ nó có mẹ thôi. Theo như những gì trước đây nghe nó kể thì mẹ nó quanh năm suốt tháng vắng mặt ở nhà...

Hắn cũng có chút buồn cười vì con bé lại dùng một giọng điệu trưởng thành để thương lượng về việc này. Nếu không phải Sirius chung đụng với nó suốt mấy tháng qua thì hắn còn nghĩ là con bé đang nói đùa.

"Chỉ có yêu cầu này thôi à ?"

Tôi gật đầu ba cái.

"Thật à ?"

Tôi gật đầu tiếp ba cái. Sirius xoa xoa cằm làm bộ suy nghĩ. Đợi đến lúc tôi đứng ngồi không yên thì chú mới trả lời. "Được rồi, chào mừng con, con gái."

Tôi vui vẻ reo lên một tiếng, khoé mắt dư quang liếc đến một góc thì sững người, nhưng rất nhanh liền bình tĩnh lại.

Marie từ phía xa đi nhanh đến, thấy tôi và Beavis cô liền cười. "Bella, Bebe—" cô quay đầu, ngay khi đối diện với đôi mắt xám tro liền nghẹn họng.

Sirius hí hửng. "Chào Marie."

Marie gượng cười. "... À chào..."

Beavis tò mò nhìn chằm chằm vào họ. "Hai người biết nhau à."

Đoàn người xung quanh thả chậm bước chân lại. Vài vị phụ huynh là phù thủy cực kỳ có hứng thú đứng nhìn...

Có biến!! 

Lại là câu chuyện huyền thoại hồi xửa hồi xưa... Marie thiếu nữ đẹp nhức nách vào thời đại trước, theo đuổi vương tử Selwyn điên cuồng bao nhiêu thì cậu chủ nhà Black cũng theo đuổi cô điên cuồng bấy nhiêu.

"Tuổi trẻ lúc đó còn bồng bột nên chắc là anh đã khiến em gặp rất nhiều phiền phức." Trái với Marie một trận khúm núm thì trong Sirius có vẻ thoải mái hơn.

Marie lắc đầu, mái tóc dài khẽ đung đưa theo cử động của cô. "À... Ai mà chẳng có lúc ngây thơ như thế."

Sirius gật đầu. "Vừa nhìn Bellanita và Beavis anh liền biết ngay tụi nhỏ là con em."

"Mắt anh tinh thật." Tụi nhỏ chỉ giống ở cô có đôi mắt...

"Bao năm không gặp em vẫn xinh đẹp như tuổi đôi mươi, cho anh hỏi, em có chồng chưa?" Sirius mỉm cười, trêu ghẹo người ta.

Marie "..." 

Harry xấu hổ. "Khụ... Dì ơi, chú Sirius chỉ đùa tí thôi, dì đừng để trong lòng..."

Beavis nhanh nhảu. "Dạ thật ra mẹ..."

Marie nhanh chóng bịt mồm nó lại, và kéo lấy tay tôi, cười tươi. "À... Nhà em còn có việc, em đi trước." Thằng nhỏ này chỉ thích đào hố chôn mẹ nó thôi, xung quanh nhiều người nhìn như thế, ngại bà cố nội.

Cô nhanh chóng túm tụi nhỏ đi thật nhanh khỏi chốn thị phi này.

Sirius tấm tắc một tiếng. "Cô ấy vẫn không thay đổi tí nào." Hắn quay đầu lại thì thấy một người đàn ông xuống toa tàu.

Ơ kìa. Đó chẳng phải là tác giả đã tạo ra chị em Bellanita sao?

Bellamy cảm nhận được một đạo ánh mắt cứ dán lên người mình, hắn hơi khó chịu quay đầu.

Sirius thấy Bellamy đã nhìn thấy mình liền tặng cho người ta một nụ cười... Vi diệu.

Bellamy "?" Lâu ngày không gặp tên này càng điên hơn thì phải?

Bellamy cũng mỉm cười đáp trả.

Cười cái cù lôi nhà bạn.

Sirius nhìn bóng lưng của Bellamy thoả mãn thở dài một hơi.

Crush cũ của mình gả cho thằng mình ghét.

Hơi nhói lòng...

Nhưng con của crush cũ cùng thằng mình ghét lại khoái mình.

Tâm lý cân bằng lại...

Sirius lại thoả mãn thở ra một hơi tiếp. "Harry muốn ăn gì hả con?"

...

***

Ngoài lề.

Bebe *gãi đầu* : Tôi mến giáo sư Lupin lắm, ngoài ông cụ bán đũa và Harry ra thì ông ấy là người thứ ba khen tôi đẹp trai.

Bye, vài tháng sau gặp.

16/7/2021


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp