Nữ Vương Khủng Bố

Chương 7: Tiểu Thuyết Gia Kinh Dị


2 năm

trướctiếp

Trans: Tuệ Mẫn

__________________________________

Trước khi bắt đầu vòng thi đấu tiếp theo, đoạn video tuyên truyền đã ra lò rồi, Diệp Đàm không hổ danh là nhân vật chính, bất kể là vị trí đứng trong nhóm hay là tỷ trọng mà cô chiếm trong đoạn phỏng vấn cá nhân cũng là tốt nhất và dài nhất.

Những người này trước đây chỉ lo lắng bản thân sẽ bị camera chèn ép, đợi đến sau khi phát song, cũng không cần phải lo lắng nữa, bởi vì những sự lo lắng trước đây toàn bộ đều trở thành sự thật.

Ở bên cạnh Diệp Đàm lãnh đạm tái nhợt, toàn bộ bọn họ đều biến thành vật làm nền, sau khi xem xong hết đoạn video tuyên truyền, tất cả mọi người đều chỉ nhớ đến 1 cái tên_Xuyên Hạ.

Độ chú ý của tiết mục này không được tính là quá cao, những người theo dõi tiết mục chủ yếu có thể chia làm 3 loại, 1 loại là fan của tuyển thủ, họ đa phần đều chỉ bỏ phiếu cho tác giả mà mình yêu thích, không quá quan tâm đến các tác giả khác; loại thứ 2 là những đọc giả quan tâm đến loại hình thi đấu này, họ đều là những người trung thành yêu thích văn học, có phong cách đọc văn cố định, còn có những người được thu hút đến bởi cuộc thi đấu bắt đầu từ lúc tuyên truyền đến nay. Loại cuối cùng là những người sau khi tổ tiết mục thành lập mà từ từ nhiều lên.

Fan của Xuyên Hạ ở loại thứ 2 là nhiều nhất, 2 cuốn tiểu thuyết khủng bố thu hút cho cô ấy rất nhiều đọc giả trung thành, nhưng điều này cũng dẫn đến việc những fan trước đây của cô ấy bởi vì phong cách thay đổi mà bỏ đi vì không thể chấp nhận được, sau khi triệt tiêu lẫn nhau, chỉ có thể khiến cho fan ủng hộ cô ấy nhiều hơn 1 ít, thật sự khiến cô ấy giành được hạng nhất trong cuộc thi lần này vẫn là loại thứ 3.

Điều này cũng khiến cho tổ tiết mục sau khi khảo sát cảm thấy bất ngờ, dù sao khủng bố cũng chỉ là đề tài thiểu số, muốn nhận được sự yêu thích của đại chúng thì có vẻ miễn cưỡng rồi, do đó có thể xem xét đến trên người của tác giả tiểu thuyết khủng bố, nhưng Xuyên Hạ thật sự có thể dành được hạng nhất, bình luận phía dưới đều là "Rất Khủng bổ" "Tuy rằng không phải rất thích, nhưng khiến tôi cảm thấy sợ hãi, là 1 tác phẩm rất xuất sắc".

Có thể tổng kết rằng, bọn họ vẫn không quá yêu thích tác phẩm này, nhưng trong các tác phẩm khác không có tác phẩm nào đặc biệt thu hút họ, mà cuốn tiểu thuyết này thành công dọa đến họ, vì vậy rất xuất sắc, họ bằng lòng bỏ phiếu cho cô ấy.

Nhưng bộ phận người này sẽ không ổn định, một khi có tác phẩm mà họ yêu thích, họ sẽ không hề do dự mà từ bỏ Xuyên Hạ.

Chỉ là điều này đã được giải quyết sau khi video tuyên truyền bắt đầu phát song.

"Chào mọi người, Tôi là Diệp Phù Sinh."

"Long Tam..."

"Huyết Tường Vi..."

.....

Mỗi một gương mặt xuất hiện cùng với âm thanh, cuối cùng quy về 1 giọng nữ, "Tôi là Xuyên Hạ."

Áo trắng váy đen, đơn giản lưu loát, như 1 cây lợi kiếm đột nhiên xuất hiện tách ra hư không, phải đem tầm mắt của tất cả mọi người thu hút đến, sự lạnh nhạt xua không đi khắp toàn thân khiến cô ấy đặc biệt thu hút người khác, hiển nhiên là đủ mạnh mẽ để người ta quên đi tất cả những người xuất hiện trước đó.

Trên tư liệu trước đây của Xuyên Hạ thật sự tỏ rõ cô là 1 cô gái trẻ, nhưng không có ai nghĩ đến cô cư nhiên lại trẻ đến như vậy, xinh đẹp, đối với những người trung thành yêu thích tiểu thuyết mà nói ngoại hình không phải là điểm chú ý của họ, điều mà họ yêu thích chỉ có tác phẩm, nhưng đối với những khán giả tự do, điều này vô cùng thu hút fan.

Một Mỹ nữ, ngoại hình xinh đẹp, khí chất xuất chúng, còn rất có tài hoa, những điều này đều có thể trở thành điểm thu hút fan.

Trên bảng xếp hạng phiếu bầu, số lượng phiểu của Xuyên Hạ một đường tăng cao, từ vị trí thứ 5 chỉ cách vị trí thứ 6 vài phiếu trực tiếp vượt qua vị trí thứ 4, thứ 3, thẳng đến vị trí thứ 2 của Huyết Tường Vi.

Ngoại trừ điều này ra, những fan mới nhập hố bắt đầu tự phát tuyên truyền, "Tôi giới thiệu cho các bạn 1 cuốn tiểu thuyết, siêu cấp siêu cấp hay." "Xuyên Hạ đẹp đi, không thua gì XXX cậu thích trước đây đi, Nói cho cậu biết, cô ấy còn rất có tài, viết tiểu thuyết đấy."

Hiệu quả như thế này tổ tiết mục có đoán được một ít, nhưng không ngờ đến sẽ có hiệu quả tốt đến như vậy, sau khi họ xem xong tài liệu thực tế được chụp lại thì đã gần như có thể đoán được hiệu quả đem lại sau khi phát song, còn đặc biệt đem Xuyên Hạ đặt ở vị trí sau cùng, tuy rằng họ dự định chủ yếu tuyên truyền cho Xuyên Hạ, nhưng 1 tiết mục lại không thể chỉ dựa vào 1 người, cũng cần có sự góp mặt của những người khác, nhưng không nghĩ đến cứ cho là như vậy cũng không thể che đậy ánh hào quang của Xuyên Hạ.

Sau khi xem xong, Đạo diễn lập tức nói, "Nhất định phải để Xuyên Hạ vào vòng chung kết!"

Người như thế này nhất định phải vào! Nếu không thì tỷ suất xem đài và tỷ lệ nhấp vào trang mạng của họ phải biết làm sao?

Ở trong độ Hot như thế vậy, cuộc thi đấu 25 tiến 15 bắt đầu.

Diệp Đàm nhìn đề mục không có bao nhiêu linh cảm, nhìn vào màn hình máy tính khoảng 10 phút cuối cùng quyết định đi thư viện tìm tài liệu, "Sau Lưng" là dựa vào sự trải nghiệm của bản thân, "Quái Vật" là do cô trước đây trùng hợp có xem đến "Mô hình số học_12 Chiều Cơ hà"

Thư viện thành phố cách nơi cô sống khoảng mười mấy phút đi tàu điện ngầm, sau khi đến thư viện, cả đại sảnh thư viện đều trống không vắng vẻ, không phải cuối tuần cũng không phải ngày lễ, hôm nay có rất ít người tới mượn sách, cô dựa vào bảng hướng dẫn ở cửa thư viện đi lên lầu 4.

"Kiếm...."

Đề mục của vòng thi đấu trước nghiêng về hiện đại, đề mục của vòng thi đấu lần này liền tự nhiên nghiêng về cổ đại, cô gần như không hề có nghiên cứu về phương diện này, một dãy sách này đều liên quan đến binh khí cổ đại, cô vừa chuyển mắt, đột nhiên nhìn thấy 1 cuốn sách, vươn tay ra lấy, lại ở giữa đường đụng phải 1 bàn tay khác.

2 bàn tay cùng lúc ấn vào gáy của 1 cuốn sách, bàn tay đặt cùng với bàn tay cô, trắng nõn mịn màng, trên cổ tay đeo 1 chiếc đồng hồ đơn giản tinh tế, nhìn từ góc độ của cô, phía trên ẩn ẩn phát xanh.

"Cô cũng muốn mượn cuốn sách này?"

Cô ta nhìn cô cười mỉm, mặt mày tinh xảo như 1 bức tranh sơn dầu được phác họa tỉ mỉ, Diệp Đàm rút tay lại, ánh mắt nhìn đến những cuốn sách khác.

Không có ai tranh giành, cô ta nhanh tay nhanh mắt lấy quyển sách ra, hiếu kỳ nhìn về phía cô, nhìn thấy cô chậm chạp không có vươn tay lấy cuốn sách khác, "Tôi chính là nhìn thấy nó thú vị, cũng không phải là nhất định phải lấy, nếu như cô cần thì tôi có thể đưa nó cho cô, tôi lần tới lại mượn cũng vậy thôi."

Diệp Đàm nói, "Cảm ơn. Tôi cũng không nhất định phải lấy."

Lại qua 1 lúc, cô ta khe khẽ thở dài, "Xuyên Hạ đại đại, bắt chuyện với cô thật là khó a."

"Tôi là người hâm mộ sách của cô, có thể ký tên, chụp ảnh chung được không?"

5 phút sau họ ngồi trong 1 tiệm cà phê gần đó, sau khi tự giới thiệu qua, Hứa Thiên Tình hiếu kỳ nói "Xuyên Hạ đại đại, trước đó cô tại sao không thương lượng với tôi 1 tiếng đã từ bỏ rồi?" xem đều không xem nội dung, cô ấy làm sao biết đây không phải là cuốn sách cô ấy cần?

Diệp Đàm nói, "Lãng phí thời gian."

"Cô trước đó đã quan sát tôi gần 15 phút, không tiến lên cũng không bắt chuyện, lại ở lúc tôi cầm sách mà tiến lên, hơn 1 nửa là có mục đích khác."

Chỉ cần cô mở miệng, 2 người nhất định sẽ phát sinh tranh chấp, kết quả khó mà đoán trước được. Hơn nữa cuốn sách này cô cũng không nhất định phải lấy được. Cân nhắc một chút liền biết được phải lựa chọn như thế nào.

Hứa Thiên Tình: "Cô biết được tôi quan sát cô 15 phút?" Cô ấy chớp chớp mắt, dường như không thể tin được.

"Vậy Cô...."

"Bởi vì không xác định." Diệp Đàm hạ mi xuống, "Trên thế giới này không thiếu sự trùng hợp, có thể thật sự có người có cùng mục tiêu với tôi."

Cho dù Cô ấy từ lúc cô bước vào thư viện đã đi theo sau, trong quá trình đó không hề dừng lại, Cô ở trước hàng sách này dừng lại, cô ấy ở dừng lại ở hàng sách kế bên. Tràn đầy sự trùng hợp, nhưng cô cũng không mắc chứng bệnh hoang tưởng.

Nhưng vào lúc cô ấy tiến lên phía trước, sự tình đã phát sinh thay đổi. Hành vi kỳ quái đến như vậy, cô liên tưởng đến rất nhiều thứ, dưới tình huống chưa xác định, cô lựa chọn 1 con đường nhanh chóng đơn giản nhất_cắt đứt khả năng sau này của cả hai.

Hứa Thiên Tình nghe hết lý luận của cô, từ trong thâm tâm nói, "Tôi cảm thấy Xuyên Hạ Đại Đại à cô không giống 1 tác giả tiểu thuyết, cô giống với 1 nhà số học."

Nhưng cô cũng nghe ra ẩn ý trong lời nói của cô ấy_Nghi ngờ cô có mục đích không tốt, thậm chí có thể gây hại cho cô ấy. Đối với người như vậy cô ấy cảm thấy không cần phải lãng phí thời gian, hơn nữa cũng không cần phải cho bất cứ cơ hội nào.

Cô ủy khuất nói, "Chẳng lẽ nhìn mặt của tôi giống người xấu vậy sao?"

Cô cũng là 1 đại Mỹ nữ a, đi đến đâu cũng được mọi người đuổi theo tâng bốc, hôm nay ngược lại bị xem thành người xấu rồi.

Diệp Đàm: "Cô có xem qua 1 cuốn sách không?"

""Trò hề của bọn buôn người", trong đó có 1 bản án, một học sinh nữ đi thư viện mượn sách, trong lúc mượn sách gặp phải 1 cô gái trẻ, sau khi 2 người bắt chuyện, nữ sinh cảm thấy mình và đối phương có hứng thú sở thích vô cùng giống nhau, sau khi ra khỏi thư viện 2 người cùng đi uống trà, đợi đến khi nữ sinh tỉnh lại thì đã bị bán cho 3 người đàn ông trong núi lớn làm cộng thê (vợ chung)."

Hứa Thiên Tình hút 1 ngụm khí lạnh, "Tôi sẽ tìm về xem."

Không ngờ rằng sẽ nhận được đáp án như thế này, cô trì hoãn trì hoãn, không chết tâm mà nói, "Vậy tại sao bây giờ cô lại ra đây uống cà phê với tôi rồi?" câu chuyện này xác thật có độ trùng hợp rất cao, "Xuyên Hạ Đại Đại cô hiện giờ cũng được xem là nhân vật của công chúng rồi đi."

Xác suất nhận ra mặt cô cũng rất lớn.

Diệp Đàm vẫn giữ nguyên ngữ khí lúc đầu, "tội phạm buôn người cũng phải chấp nhận nguy hiểm, bọn họ sẽ lựa chọn nữ tính được chỉ định, hơn nữa còn có đặc trưng rõ ràng, ví dụ như có vết thương ở cánh tay, hình xăm, bọn họ sẽ thận trọng suy nghĩ, giống như tôi cũng được xem là có độ nổi tiếng nhất định, cứ cho là bọn họ vì nguy hiểm cũng sẽ không lựa chọn tôi."

Hứa Thiên Tình cứ cảm thấy bản thân giống như 1 đứa thiểu năng, cô cũng không hiểu tại sao đề tài câu chuyện lại chuyển đến vấn đề quái dị như thế này.

"Hơn nữa, tôi cũng không tin rằng 1 tội phạm buôn người sẽ đeo 1 chiếc đồng hồ trị giá 300 vạn."

Ánh mắt của cô rơi vào cổ tay của Hứa Thiên Tình, trước đây khi cô và cô ấy tranh giành sách, tay áo rơi xuống làm lộ ra chiếc đồng hồ đeo tay ở bên trong.

"Có thể là giả mà...."

"Đại tiểu thư của Thiền Ý Truyền Thông cần phải đeo hàng giả sao?"

Thiền Ý Truyền Thông, nhà tổ chức chính của cuộc thi đấu lần này, Đổng sự trưởng của Thiền Ý Truyền Thông vì làm vui lòng con gái mà tổ chức cuộc thi đấu tiểu thuyết, mà Đổng sự trưởng của Thuyền Ý Truyền Thông chính là họ Hứa.

Hứa Thiên Tình: "....." cảm giác như chưa làm gì cả, đã bị người ta bới móc sạch sẽ.

"Tôi có thể hỏi 1 vấn đề cuối cùng không? Tôi tin chắc rằng ảnh của tôi chưa bị lộ ra ngoài, làm sao cô khẳng định là tôi?" Cô từ đầu tới đuôi đều chưa hề nhắc đến bất kỳ thông tin gì về thân phận của mình, chỉ là làm 1 động tác đơn giản giới thiệu tên của bản thân, như thế nào liền rơi ngựa rồi?

Diệp Đàm: "Bởi vì xác suất."

"Hứa tiểu thư có biết độ hot của cuộc thi đấu tiểu thuyết có hơi thấp không? Những hình ảnh hiện nay của tôi cũng chỉ có trong video tuyên truyền, xem qua video tuyên truyền mà chuẩn xác nhận ra tôi, hơn nữa còn đụng phải ở thư viện thì xác suất không tới 1 phần 100."

"Cộng thêm hôm nay không phải ngày nghỉ lễ hay cuối tuần mà là buổi sang 10 giờ, suy xét đến các đọc giả của tôi, xác suất càng thấp hơn nữa, không tới 1 phần 1000."

"Hứa tiểu thư không phú thì quý, tôi nghĩ rằng Hứa tiểu thư bình thường bận rộn công việc, chú ý đến 1 cuộc thi đấu nhỏ nhỏ đến nỗi ngay cả video tuyên truyền cũng không bỏ qua, xác suất này chắc là rất thấp."

"Nếu xác suất trùng hợp đã rất thấp, vậy thì chỉ có thể suy đoán theo hướng ngược lại là không hề trùng hợp."

"Kết hợp tất cả các manh mối, có hứng thú với tôi cũng như có 1 độ hiểu biết nhất định, đồng thời đến thư viện này, lại mang họ Hứa, lại cộng thêm 1 điểm suy đoán, tôi đoán xác suất cô là Hứa tiểu thư nhiều hơn 30 phần trăm."

"Xác suất 30% tuy rằng thấp nhưng so với sác xuất 1% thì nhiều hơn rất nhiều, lại nói, nhiều nhất cũng chỉ là suy đoán mà thôi, không hại đến đại thể, cô nói có đúng không?"

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp