Tôi Là Giáo Sư Cổ Ngữ Runes Tại Hogwarts

Chương 2: Quãng đời khi trước của tôi


2 năm

trướctiếp

Dịch: Niệm Di

***

Hắn đã chờ đợi ngày này trong ba năm.

Ba năm, thực sự là một khoảng thời gian rất dài.

Felix tựa lưng vào ghế, giữ đầu óc thanh thản giữa làn hương trà, sau đó để ký ức của mình thả trôi về 10 năm trước.

Khi đó, hắn vẫn còn là một đứa bé 11 tuổi u mê, mang trong mình những ước mơ và hoài bão, trông như một chàng công nhân vừa bước chân vào thành phố to để tìm kiếm việc làm.

Felix thừa nhận rằng, hắn rất tham vọng. Bất cứ một người trưởng thành nào đã biết trước một phần cốt truyện đều nung nấu trong lòng một niềm tin là mình sẽ chiếm được một dạng thành tựu vẻ vang nào đó trong thế giới này. Vì vậy, theo lẽ tự nhiên, hắn được chỉ định vào nhà Slytherin.

Nhưng nhà này - nơi lấy tham vọng, huyết thống và vinh quang để làm kim chỉ Nam - lại không hề thân thiện với hắn. Khi đó là thời điểm mà Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy bị hạ bệ chưa tròn một năm, và khái niệm “thuần chủng” của gã vẫn còn chiếm một vị trí bao quát cả thế giới này. Do đó, tại nhà Slytherin – nơi được xem như đại bản doanh để cổ súy cho khái niệm chuộng Thuần chủng, phong trào này càng hoạt động mãnh liệt hơn.

Và chính xác vào thời điểm này, một học sinh từ trại trẻ mồ côi của dân Muggle được phân về nhà Slytherin (mặc dù hoặc là cha, hoặc là mẹ của hắn có thể là một phù thủy, điều này không phải là không thể trong bối cảnh thời điểm đó). Sự kiện ấy đã giáng một đòn mạnh mẽ vào thể diện của nhà này. Nhưng trên thực tế, không phải là chưa từng có những ví dụ tương tự như trường hợp của Felix, chỉ là khá hiếm thấy mà thôi.

Nếu Felix chỉ là một người bình thường, hoặc thậm chí là một kẻ xuyên không phổ thông, đời sống nhà trường kéo dài 7 năm của hắn sẽ có khả năng đi kèm với những từ như “bạo lực học đường”, “bắt nạt” và “cô lập.” Từ đó, những hành vi này có khả năng sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống của hắn sau này.

Nhưng thật đáng tiếc khi Felix không phải là một người bình thường; hắn có một món bảo bối nội tại riêng. Thông qua quá trình thực hành lặp đi lặp lại, Felix có thể ép buộc thăng cấp sức mạnh của một số phép thuật mà bản thân đủ sức thao tác lên một tầm cao khác, ở đẳng cấp vượt xa trình độ lý luận phép thuật hiện tại của bản thân.

Tất nhiên, sự thăng cấp ấy cũng có hạn chế. . ngôn tình hay

Ví dụ, nếu trình độ lý luận phép thuật của Felix là cấp 1, hắn có thể tác động đến một phép thuật cụ thể đạt đến cấp 2 hoặc thậm chí cấp 3 thông qua quá trình thực hành lặp đi lặp lại, thực hành liên tục với số lần cực kỳ nhiều. Muốn lên cấp càng cao, yêu cầu về số lần luyện tập phép thuật ấy càng tăng.

Tuy món bảo bối nội tại ấy không quá mạnh mẽ nhưng nó cũng giúp hắn vượt qua giai đoạn lúng túng ban đầu. Nhìn lại sự nghiệp học hành của hắn trong 3 năm đầu tiên, đây có thể được xem như một kiệt tác phản pháo điển hình:

Trước khi nhập học, Felix khá tò mò về phép thuật và mang tâm lý ảo tưởng do tiêm nhiễm từ những ý nghĩ xấu xa của người trưởng thành. Do đó, ngoại trừ việc thử nghiệm một số câu thần chú đơn giản, hắn đã dành phần lớn thời gian cho hai loại thần chú mà bản thân thành thạo nhất, chính là Lời nguyền tê liệtBùa che chắn.

Một công – một thủ, đây cũng xem như phù hợp với ý nghĩa trung dung khi chơi các game trên mạng ở kiếp trước của hắn.

Nói một cách tương đối, Lời nguyền tê liệt đơn giản hơn. Sau hàng ngàn lần luyện tập nhàm chán, Felix đã cưỡng ép phép thuật này thăng lên cấp độ 2 trong khi Bùa che chắn hầu như chỉ được sử dụng miễn cưỡng ở cấp độ 1.

Đây dường như là một kỳ tích đối với Felix, kẻ chỉ có trình độ lý luận phép thuật gần như bằng 0! Đáng nhẽ ra, Bộ Phép thuật nên trao một huy chương Merlin cho hắn.

Và với Lời nguyền tê liệt ở cấp độ 2, trong tuần đầu tiên nhập học, Felix đã dằn mặt toàn bộ học sinh năm nhất của nhà Slytherin. Thậm chí, hắn đã hạ gục luôn một nam sinh năm thứ hai, người đã sử dụng một thần chú ác ý về phía hắn, để rồi đích thân treo tên học sinh đó trong phòng tắm hứng gió lạnh suốt cả đêm.

Hành động này có tác động rất lớn, và ít nhất cũng khiến Snape - người vừa trở thành vị chủ nhiệm trẻ nhất của nhà Slytherin từ trước đến nay - phải đau đầu.

Snape vừa phải giải quyết những mâu thuẫn nội bộ vô cùng phức tạp trong nhà mình, vừa phải đối mặt với áp lực bên ngoài từ phụ huynh của các nhà khác. Công bằng mà nói, đây rõ ràng là một bài kiểm tra năng lực quản lý cực kỳ cân não dành cho một người chủ nhiệm mới như giáo sư Snape.

Và điều khiến Snape đau đầu vẫn tiếp tục ập đến. Vào thời điểm cuối học kỳ của năm thứ nhất, Felix đã hạ gục toàn bộ các anh chị học sinh năm thứ hai, để lại hàng loạt ghế trống trong buổi tiệc ăn mừng đoạt được Cúp Nhà.

Đương nhiên, Felix bị cấm túc trong suốt kỳ nghỉ lễ - và đây chính xác là điều mà hắn muốn.

Nếu không, hắn e rằng mình sẽ bị một số phụ huynh tìm đến để phóng ra lời nguyền ác độc vào bản thân!

Trong hoàn cảnh lúc đó, đây cũng không phải là một cảm giác lo sợ vô căn cứ!

Đến năm thứ hai, Felix đã phải tự uốn nắn bản thân rất nhiều dưới áp lực của Snape. Hắn không tiễn các học sinh nhà Slytherin vào bệnh xá theo quy mô lớn, mà lần lượt hạ gục từng tên.

Vào cuối năm thứ ba, Felix trở thành cậu học sinh mạnh nhất của nhà Slytherin dựa trên thực tế, tương tự một vị vua không ngai vậy. Điều này dẫn đến hiệu quả khá rõ rệt, vì không có bất cứ một ai trong số học sinh toàn nhà Slytherin dám vô lễ với hắn. Tất nhiên, một số người ở nhà khác vẫn lên tiếng đe dọa, kiểu có ngon thì đừng trốn ru rú trong trường.

Đúng vậy, Felix đã ở mãi trong trường suốt 3 năm qua, ngoại trừ một vài lần đến Hẻm Xéo để mua tài liệu học tập.

Cuộc sống học đường đúng buồn...

Tất nhiên, bất kỳ một câu chuyện nào đều phải có “plot twist”, và vòng xoắn cốt truyện về cuộc đời của Felix đã xảy ra ở năm thứ tư.

Trong kỳ nghỉ năm thứ tư, rốt cuộc thì Felix đã ra khỏi trường học. Vào thời điểm đó, hắn đã hạ gục bảy phù thủy trưởng thành, những kẻ đã nỗ lực tấn công hắn, và tiễn bọn chúng vào ngục Azkaban.

Đây cũng được coi là tin tức lớn vào thời điểm đó, nhưng sự kiện theo sau mới chấn động hơn. Tại bữa tiệc khai giảng năm thứ năm của Felix, hắn đã đề xuất một cuộc đấu tay đôi trong gia tộc thuần huyết với một bạn học đến từ dòng họ Shafiq, một trong 28 gia tộc thần thánh.

Đến tận ngày nay, Felix vẫn còn nhớ rõ hình ảnh giáo sư Snape luôn luôn bình tĩnh lại ngoác mồm kinh ngạc, trong khi thầy Dumbledore thì trừng to hai mắt lên. Thật sự rất thú vị!

Felix cười vang như một đứa trẻ khi nhớ về quãng thời gian lúc bấy giờ.

Cái gọi là “đấu tay đôi trong gia tộc thuần huyết” là một phương thức quyết đấu rất cổ xưa. Nghĩa là, cả hai đấu thủ sẽ đánh nhau dựa trên lập trường của một thành viên trong mỗi gia tộc, đến khi một trong hai ngã gục hoặc cả hai cùng chết với nhau!

Ngay cả trong thời đại hỗn loạn và mất trật tự nhất, kiểu đấu tay đôi như thế này cũng cực kỳ hiếm thấy. Nhưng phải thừa nhận rằng, hình thức này vẫn còn tồn tại và chưa từng bị xóa bỏ.

Thế là, chỉ còn mỗi mình Felix đối mặt với địch thủ đến từ gia tộc Shafiq giữa nhà Slytherin. Và trong cái nghi lễ cổ xưa trước khi quyết đấu (một trong những bước cần thiết trong một trận đấu mang tính chất gia tộc), thành viên dòng tộc Shafiq học năm thứ sáu kia ngã gục ngay trên mặt đất, cơ thể thì run lẩy bẩy vào thời điểm Felix chỉ vừa buông lời mắng chửi.

Ngay cả khi thầy hiệu trưởng Dumbledore thuyết phục Felix sau bữa tiệc, hắn vẫn không đồng ý rút lại lời thách đấu. Hắn vẫn nhớ những gì mà bản thân đã nói với cụ Dumbledore vào thời điểm đó, “Thưa thầy hiệu trưởng, Shafiq đã tấn công con hai lần trong kỳ nghỉ hè! Tổng cộng có bốn người! Lần đầu tiên một người, lần thứ hai ba người. Và thầy có biết họ đã sử dụng câu thần chú nào vào lúc ấy hay không?”

Tóc thầy Dumbledore đã bạc trắng, đôi mắt thâm sâu và đầy trí tuệ, nhưng thầy không hề trả lời câu hỏi đó.

Felix bình tĩnh nói: “Nó đã dùng Lời Nguyền Không Thể Tha Thứ đấy thầy. Ngoại trừ lời nguyền Độc Đoán ra, chúng nó đã dùng luôn 2 lời nguyên còn lại. Tất nhiên, chúng đã không thành công. Con khó có thể tin nổi, đã sau 4 năm từ khi Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy bị hạ gục, lại có người dám dùng lại những lời nguyền này.”

Cụ Dumbledore mệt mỏi nói: “Gia tộc Shafiq cũng không phải là Tử Thần Thực Tử. Ít nhất, không phải là tất cả. Chẳng qua, họ chỉ là một nhóm người cuồng thuần huyết mà thôi... Họ rất ngoan cố.”

“Nhưng điều đó cũng không có gì khác biệt đối với con, đúng không thầy? Họ đã cử bốn người ra mặt trong kỳ nghỉ. Theo con biết, gia tộc Shafiq cũng không có nhân số thịnh vượng cho lắm. Bốn người đấy... Và có bao nhiêu trẻ vị thành niên trong một gia tộc già nua như vậy, ước chừng đủ 10 người hay không?”

...

Về cơ bản, gia tộc Shafiq cũng không hạ bệ được hắn. Sức chiến đấu của Felix đã được công nhận trong kỳ nghỉ hè đó. Và sau khi các thành viên của gia tộc Shafiq bị tống vào ngục Azkaban, sức chiến đấu còn lại của gia tộc ấy còn không mạnh bằng 4 người kia!

Bọn họ chỉ có thể dùng sức ảnh hưởng của mình để quấy nhiễu ngoài lề, nhưng hiệu quả rất thấp. Bởi vì, đối với một gia tộc thuần huyết, vinh quang của gia tộc là điều quan trọng nhất.

Cuộc đấu dang dở này đã gây ra một sự náo động trong toàn bộ thế giới phép thuật của vương quốc Anh. Sau nửa năm ngắn ngủi với nhiều biến cố khác nhau, sự kiện này kết thúc với việc gia tộc Shafiq rút khỏi thế giới phép thuật của vương quốc Anh vĩnh viễn. Bên cạnh đó, khái niệm “đấu tay đôi trong gia tộc thuần huyết” kéo dài suốt một nghìn năm qua đã chính thức bị pháp luật bãi bỏ do sự tác động của một vài người.

Sự kiện này được gọi là Cuộc quyết đấu ngày 07/8, và tác động của nó rất sâu rộng đến mọi giai tầng. Đối với một số gia tộc cổ hũ, kết quả này không kém gì sự sụp đổ của Chúa tể Voldemort!

Trong kỳ nghỉ năm thứ năm, Felix đã đến thăm viếng một số gia đình thuần huyết khác. Tóm lại, hắn đã chủ động bày tỏ sự thiện chí của mình, để rồi các bên cũng có một số cái nhìn chung.

Felix rất hài lòng, vì gia tộc thuần huyết cũng là những kẻ biết phân rõ phải trai!

Trong hai năm cuối tại Hogwarts, dường như Felix tự để bản thân mình bốc hơi khỏi ánh mắt của cộng đồng xung quanh. Hắn chuyên tâm khám phá những bí ẩn của phép thuật. Mãi cho đến khi tốt nghiệp, hắn xin ở lại để dạy học tại trường nhưng bị cụ Dumbledore từ chối với lý do tuổi đời còn quá trẻ. Phần lớn thời gian, hắn sống rất thoải mái vì bọn nhỏ tại nhà Slytherin cũng rất ngoan.

Tổng kết lại quãng thời gian 7 năm đi học, cơ bản thì đó cũng là một đoạn đường đời khá vẻ vang.

Tất nhiên, giáo sư Snape không hẳn là nghĩ như vậy. Theo tin đồn mới nhất của trường Hogwarts, một giáo sư xấu tính nào đó phải chịu trách nhiệm cho các hành vi đến từ một học sinh ngỗ nghịch mà ông từng dạy dỗ trong những năm đầu!

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp