Cung Nữ Thượng Vị Ký: Nhất Phẩm Hoàng Quý Phi

Chương 676: Xin mẫu phi rút lại mệnh lệnh đã ban


2 năm

trướctiếp

"Liễu gia đã cắm rễ quá sâu ở Vân Hán Quốc." Triệu Húc nói, "Bọn họ đã có ba vị hoàng hậu liên tiếp, hơn nữa, Trấn Bắc Hầu phủ còn nhiều lần lập chiến công cho Vân Hán Quốc ta. Dù là ở trong quân hay ở dân gian, danh vọng của Liễu gia đều vô cùng cao. Nếu nhi thần lại cưới Trản Anh, tương lai, nhi thần may mắn xưng đế, vậy Liễu gia sẽ có vị hoàng hậu thứ tư..."

Khi Triệu Húc nói tới đây, lửa giận trong mắt Đức Phi đã bình ổn không ít.

Triệu Húc thấy vậy, tiếp tục cố gắng: "Mẫu phi cũng biết, Tô gia dù phủ khả địch quốc cũng không thể tranh lại quyền lực triều đình. Nếu sau này, nhi thần thật sự xưng đế, Liễu gia lại là công thần ủng hộ nhi thần thành đại sự, hơn nữa còn có quan hệ thông gia... Mẫu phi không sợ đến lúc đó ngoại thích chuyên quyền, không còn ai có thể trấn áp Liễu gia, trấn áp Trấn Bắc Hầu phủ tay chưởng quản binh mã thiên hạ sao?". truyện xuyên nhanh

Tranh đoạt ngôi vị hoàng đế vô cùng nguy hiểm, nhưng Liễu gia sao làm sao không phải một loại uy hiếp khác?

Hiện tại mọi người đều nói Liễu gia cả tộc trung liệt, là phòng tuyến vững chắc nhất của Vân Hán Quốc ở Bắc Cương, chỉ cần còn Liễu gia, hoàng đế Vân Hán Quốc có thể kê cao gối mà ngủ.

Nhưng lòng người lại dễ thay đổi.

Ai có thể bảo đảm, thời điểm quyền thế của Liễu gia đạt tới đỉnh, bọn họ không muốn có được thiên hạ này?

Cứ như vậy, còn không phải vừa mới đuổi hổ báo đi, lại có sói ác tới sao?

"Đó cũng là chuyện rất lâu sau này. Con có vào Đông Cung hay không mới là việc cấp bách." Đức Phi nói, "Tuy rằng Liễu gia là uy hiếp tiềm tàng, nhưng cũng chỉ là tiềm tàng, hiện giờ Hoàng Hậu ở Khôn Càn Cung kia và cả vị ở Thủy Hoàn Cung đã như hổ rình mồi, nguy cơ lửa sém lông mày, chỉ có thể hợp tác Liễu gia trước, sau khi diệt trừ nguy cơ rồi tính tiếp."

"Nhưng mẫu phi thật sự cho rằng phụ hoàng sẽ chịu đựng Liễu gia tới ngày đó sao?" Triệu Húc nhìn Đức Phi, hỏi.

"Ý con là gì?" Đức Phi nhíu mày.

Triệu Húc đáp: "Phụ hoàng không phải người thường, đương nhiên cũng rõ ý nghĩa của Liễu gia với Vân Hán Quốc. Nhưng cũng chính vì vậy, uy vọng của Liễu gia ở triều dã ngày càng cao, phụ hoàng càng cảm thấy kiêng kị. Khi chiến loạn, Liễu gia là kiếm, cũng là khiên có thể bảo vệ Vân Hán Quốc. Nhưng hôm nay thiên hạ thái bình, thanh kiếm Liễu gia này sẽ trở thành thanh kiếm treo trên đỉnh đầu phụ hoàng, khiến ông ấy bất an."

"Ý con là, phụ hoàng con muốn xuống tay với Liễu gia?"

"Phụ hoàng không nói, nhưng nhi thần cảm thấy sớm muộn cũng sẽ có một ngày như vậy. Trong lòng phụ hoàng khẳng định luôn kiêng kị Liễu gia. Thử hỏi, thời điểm phụ hoàng đang kiêng kị Liễu gia, nhi thần lại thân thiết với Liễu gia, liên hôn với Liễu gia, phụ hoàng sẽ nghĩ thế nào? Chẳng lẽ mẫu phi đã quên, lúc trước tiên hoàng ngồi lên vị trí chí tôn kia như thế nào sao?"

Đức Phi chấn động.

Tiên hoàng đăng cơ thế nào?

Ông ta giết hại huynh đệ của mình, lấy danh nghĩa "thanh quân trắc" (*), ép phụ hoàng mình thoái vị. Tiên hoàng đăng cơ không lâu, lão hoàng đế liền qua đời ở biệt viện hoàng gia.

(*) Thanh quân trắc (清君侧): là một thuật ngữ chính trị trong văn hóa Hán cổ, có nghĩa là thanh trừng các quan đại thần phản loạn xung quanh quân vương. Nhưng trong số các phong trào, đa phần là mượn mục đích ủng hộ đế vương, thực chất là nổi dậy chiếm đoạt ngai vàng.

"Tiên hoàng khi đó nhờ mượn thế lực của Liễu gia mà đăng cơ." Triệu Húc nói, "Nếu nhi thần liên hôn với Liễu gia, liệu phụ hoàng có hoài nghi nhi thần cũng muốn nói theo tiên hoàng, giết cha giết huynh đệ không?"

Triệu Húc dứt lời, Đức Phi sợ tới mức giật mình.

Bà ta ngồi yên nửa ngày mới hoàn hồn, ánh mắt phức tạp nhìn hắn: "Con nói nhiều như vậy, thật ra chỉ là không muốn cưới Liễu Trản Anh mà thôi."

"Xin mẫu phi rút lại mệnh lệnh đã ban." Triệu Húc ôm quyền, cầu xin.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp