Giả Quý Tộc

Chương 4:


2 năm

trướctiếp

Dương Vi rời khỏi Tống gia vào buổi chiều, tay cầm notebook, cả người còn cảm thấy có vài phần không chân thật. Cô giống như một phạm nhân bị giam giữ vài thập niên, có một ngày mãn hạn được phóng thích, lấy lại tự do. Loại tự do này mang đến cho cô cảm giác sợ hãi không thể giải thích được, cô đứng tại giao lộ nơi xe tới xe lui, tự nhiên có vài phần mờ mịt.

Cô nói với Tống Triết mình đã vạch ra con đường của chính mình, nhưng trên thực tế cô mới chỉ lên kế hoạch cho đúng 1 việc , đó chính là —— hãy là chính mình!

Muốn trở lại Dương Vi khi chưa tới Tống gia, cô muốn làm những gì cô muốn, không bao giờ gò bó, không có kế hoạch, sống vô cùng vui vẻ tự do tự tại.

Tưởng tượng đến tương lai không hề có kế hoạch như vậy, Dương Vi liền cảm thấy có chút kích động, và có một cảm giác vui sướng to lớn, tràn ngập trong mỗi tế bào của cô.

Loại cảm giác vui vẻ này khiến cô muốn làm một cái gì đó, cô muốn phóng túng, muốn nói chuyện, muốn làm những việc trước kia cô muốn làm nhưng lại không dám làm! Hiện tại cô cực kỳ muốn tìm một ai đó, để tuyên bố —— Dương Vi, cô tự do rồi!

Cô há miệng hít mấy hơi, sau đó cúi đầu lấy ra di động bắt đầu lục tìm trong danh bạ.

Cô cần tìm một người bạn tốt để phát tiết một chút.

Mười mấy năm qua người cô quen biết không ít, nhưng bạn bè thật sự lại không có mấy người, đặc biệt là những người có thể gọi vào thời điểm này.

Lướt qua lướt lại, rốt cuộc cô cũng tìm thấy một người thích hợp.

Cố Lam.

Đây là người bạn cô quen thời cao trung, cuộc sống của cô ấy không giống với vòng luẩn quẩn mà cô sinh sống, gia đình Cố Lam nghèo khó, thời điểm học cao trung phải dựa vào anh em Tống Triết và Giang Hoài An giúp đỡ mới học xong được, dưới sự trợ giúp của Giang Hoài An mà hoàn thành việc học tại học viện Mỹ Thuật trung ương, sau lại trở thành nhà thiết kế nổi tiếng ở Nam thành, cô ấy không chỉ mở văn phòng làm việc giúp đỡ Giang Hoài An thiết kế sản xuất trò chơi, mà còn tự đầu tư sáng lập một nhãn hiệu thời trang nữ . mặc dù quy mô không thể so sánh với Tống gia, Giang gia, nhưng đó thật sự là một người phụ nữ dựa vào năng lực của chính mình để tạo ra một mảnh trời riêng cho mình.

Hai người các cô vẫn luôn là chị em tốt, Cố Lam là người có chút đặc biệt, sống cũng rất tốt.

Thật sự thì cô ấy có chút khác người.

Thân cao, tóc ngắn, giả dạng thành một thân nam tính, đẹp trai đến mức mê muội vô số người. Vì thế có rất nhiều người hoài nghi xu hướng giới tính của cô ấy.

Sau khi quyết định đi tìm Cố Lam , Dương Vi lập tức gọi điện thoại cho cô ấy, dường như Cố Lam đang bận, vừa nghe điện thoại vừa nói: “Cậu nói gì? Cậu muốn tới nhà tớ? Còn có hai mươi phút? Được được rồi, cậu cứ trực tiếp tới là được.”

Nói xong, Cố Lam liền treo điện thoại, Dương Vi đến cửa hàng tiện lợi mua một túi nilon bia và rượu xái, sau đó lên taxi, tiến thẳng đến nhà Cố Lam .

Cô có chìa khóa nhà Cố Lam , mở cửa, xách túi nilon bia rượu, hùng hổ đi vào.

Cô nghe thấy Cố Lam hình như đang nói chuyện với ai, thanh âm từ phòng ngủ truyền ra, cô nhanh chóng rảo bước tiến vào phòng ngủ, lao vào giữ lấy đầu vai Cố Lam, cao hứng nói: “Cố Lam! Tớ có một tin tức rất tốt muốn nói cho cậu!”

“A?”

Cố Lam có chút ngốc, giơ tay dường như ấn cái gì đó, Dương Vi cũng không chú ý động tác của cô ấy, chỉ nắm bả vai cô ấy, trong mắt chứa đầy nước mắt, dùng vẻ mặt nông dân kích động biểu tình nói: “Tớ! Ly! Hôn!!”

“A?!!!”



“Cậu không cần kinh hoảng, không cần nóng vội, cũng đừng nghĩ trốn chạy,” Dương đè lại ý muốn đứng lên của Cố Lam, cô quá rõ ràng bản chất của Cố Lam, nhìn qua rất tuấn tú, trên thực tế nội tâm lại yếu đuối, căn bản không dám trêu chọc loại người như Tống Triết . Vì muốn Cố Lam yên tâm tiếp nhận cô, cô nghiêm túc nói, “Cậu yên tâm, tớ và anh ta chia tay trong hoà bình, không có bất cứ tranh chấp gì, cực kỳ bình tĩnh, năng lực tiếp nhận của anh ta rất khá, lúc tớ rời đi, còn chúc đối phương hạnh phúc.”

“Anh…… anh ta chúc cậu hạnh phúc?” cả người Cố Lam cứng đờ, cô hoàn toàn không thể tưởng tượng được, loại người như Tống Triết này, thật sự sau khi ly hôn còn chúc đối phương hạnh phúc?

Dương Vi thành khẩn gật đầu, sau đó đỡ Cố Lam ngồi dậy, đầy mặt cảm khái nói: “Nhịn nhiều năm như vậy, tớ rốt cuộc cũng nghênh đón ngày này. Cải cách ruộng đất, chúng ta hướng tới thế kỷ mới……”

Nói xong, cô nhảy xuống bên cạnh túi bia, lấy một chai Thanh Đảo đưa cho Cố Lam, nghiêm túc nói: “Chị em tốt, uống một chai.”

“Cái kia, Dương Vi,” Cố Lam nhịn xuống tâm tình muốn khóc, bàn tay run run cầm Thanh Đảo nói, “Tớ còn có một chai Lafite 82 năm, nếu không chúng ta mở chai kia đi? Tương đối phù hợp khí chất của cậu.”

“Khí chất?” Dương Vi thở dài, “Cố Lam, vì sao cậu lại nông cạn như vậy? người sống ở trên đời, có thể đối mặt trái tim, mới là khí chất quan trọng nhất. Giờ phút này trái tim tớ chính là ——” Dương Vi mở nắp chai bia, nhìn bọt trào ra tới mép, cao hứng nói, “bia đi, tới uống một chai!”

“Tối nay,” cô nâng chén, cao hứng nói, “Chúng ta phải dạo hết Nam thành này, ăn uống hết mọi thứ!”

Cố Lam không giỏi từ chối bạn bè, đặc biệt là người quá xinh đẹp như Dương Vi.

Vì thế hai người phụ nữ ngồi xếp bằng, mỗi người một chai bia. Cố Lam lấy di động ra gọi vài món, thời điểm chọn món cô có chút do dự: “Gần nhà tớ không có thứ gì ít chất béo ít đường ít muối……”

“Không cần không cần,” Dương Vi vẫy vẫy tay, lập tức nói, “Cậu tùy tiện chọn là được, gọi trước một ít chân gà lại đây, tớ muốn loại chua cay……”

Dương Vi nghiêng đầu qua , bắt đầu khoa tay múa chân ở trên di động Cố Lam, gọi hết những món ăn mà cô muốn ăn nhưng từ trước tới giờ không được ăn.

Sau khi gọi xong , hai người phụ nữ mỗi người dựa một bên, phòng Cố Lam rất nhỏ, trên mặt đất có trải thảm, hai bên là sô pha mềm cùng tủ quần áo, tùy tiện ngồi xuống cũng cảm thấy thoải mái.

Không gian nho nhỏ làm người ta cảm thấy rất có cảm giác an toàn, Dương Vi thoải mái đến thở dài, sau đó mới nhớ tới nói: “Vừa rồi cậu đang nói chuyện với ai đấy?”

“Tớ đang phát sóng trực tiếp.”

Cố Lam gãi đầu, có chút không kiên nhẫn nói: “Không phải tớ và một người bạn mới cùng nhau mở một nhãn hiệu trên mạng sao? Hiện tại sắp đến ngày quốc tế phụ nữ 8-3, cửa hàng trên mạng phải hoạt động, công ty cho tớ phát sóng trực tiếp, và tương tác cùng fans hâm mộ.”

“Cậu phát sóng trực tiếp cái gì?” Dương Vi có chút tò mò, Cố Lam thở dài, buông bình rượu, cầm lấy một tờ phiếu giảm giá, nở một nụ cười vui vẻ trên gương mặt mang theo chút anh khí, cao hứng nói: “Thân mến! thấy phiếu giảm giá này sao? Không có tiêu chuẩn, không có hạn chế, 100 tấm! Vàng thật bạc trắng 100 tấm! nhận được liền dùng, tới tay liền sử dụng! Không khó khăn, không giả dối, đây là món quà nhỏ từ nhãn hiệu của chúng tôi, đó là sự nhiệt tình từ thương hiệu của chúng tôi!”

Dương Vi bị Cố Lam chọc cười đến mức không ngừng được, Cố Lam nói xong liền hết hơi, sống không còn gì luyến tiếc, mở tiếp một lon bia nói: “Cứ như vậy, tớ nói cho cậu trước nếu ngày nào đó ở trên mạng cậu phát hiện tớ trong mấy video này, cậu ngàn vạn lần không cần kinh ngạc.”

“Nói xem” Dương Vi cười nói, “Loại video này cũng có người xem sao?”

“Có chứ,” Cố Lam nói nghiêm túc cùng Dương Vi, “Tớ nói cho cậu biết, cậu đừng mỗi ngày đều chỉ nhìn chằm chằm vào những đồ vật quá cao nhã, nhạc cao siêu quá ít người hiểu đi? Hiện tại làm streamer, làm gì có ai không xem ? Lần trước có một học sinh tiểu học livestream làm bài tập, mỗi lần làm bài tập còn có 60 vạn người xem đấy.”

60 vạn người xem.

Số liệu này chui vào trong đầu Dương Vi, liền nhanh chóng hiện lên các loại thủ đoạn mời chào lôi kéo.

Cô gật đầu, tán đồng nói: “Là tớ quá hẹp hòi. Lão Cố,” Dương Vi giơ bình rượu lên, nghiêm túc nói, “Tớ hiện tại người trống không rời khỏi nhà, lúc trước cũng không có kinh nghiệm sống nhiều, về sau đành phải phiền cậu giúp đỡ nhiều hơn rồi.”



“Mẹ kiếp?” Cố Lam khiếp sợ lên tiếng, “Cái kia……”

“Đêm nay chúng ta không đề cập tới tên anh ta.” Dương Vi thở dài, giơ tay che ngực, “Cậu biết không , mấy năm nay, tớ vừa nghe thấy tên anh ta, liền theo phản xạ có điều kiện mà trào dâng rất nhiều cảm xúc phức tạp. Hiện tại mặc dù không thích anh ta nữa, nhưng chỉ cần nghe thấy tên của anh ta, là tớ lại sợ hãi .”

“Được rồi,” Cố Lam gật đầu, “Tớ không nhắc tới anh ta nữa, tuy nhiên tớ vẫn phải hỏi, anh ta một chút tiền cũng không chia cho cậu? đây không giống với tác phong đại thiếu gia của anh ta nha.”

“Còn không phải sao?” Dường như Dương Vi cũng có chút phát sầu, “Vốn dĩ tớ ra vẻ thanh cao nói rằng sẽ đi người không rời khỏi nhà, tớ cho rằng anh ta sẽ hiểu ý mà chia ……”

“Được rồi cậu đừng buồn,” Cố Lam đẩy cô, cau mày nói, “Nhà anh ta là loại hào môn nhà giàu, cho dù cậu không động đến căn cơ của anh ta, cũng không thể rời nhà mà không có một xu nào chứ?”

Dương Vi uống thêm ngụm rượu, nghĩ nghĩ, cô quay đầu nhìn thoáng qua camera trên máy tính, quay đầu nói với Cố Lam: “Cậu tắt livestream rồi chứ?”

“Tắt rồi” Cố Lam vẫy tay, “Cậu vừa tới tớ liền tắt rồi.”

Dương Vi gật đầu, lúc này cô mới yên lòng.

Mà lúc này, phòng phát sóng trực tiếp đã được lấp đầy “233333”

“Nhìn qua rất đẹp trai, cho rằng mình rất thông minh, không nghĩ tới ngốc thành như vậy.”

“Tiểu tỷ tỷ đang nói chuyện thật sự rất xinh đẹp, loại xinh đẹp này hơn cả thần tiên!! Tôi có nữ thần mới!!”

“Tiểu tỷ tỷ vừa ly hôn sao…… Đối phương khẳng định là tra nam!”

“Muốn nhắc nhở bọn họ một tiếng hay không?”

“An tĩnh nghe chuyện xưa!!! Mọi người nghẹn lại không được nói chuyện!!!!”

“Không được, tôi muốn đi gọi bạn bè của tôi tới xem, hai cô gái này quá thú vị……”

Người trong phòng phát sóng trực tiếp càng ngày càng nhiều, mà hai người phụ nữ hồn nhiên không phát hiện ra, khi chuông cửa vang lên, hai người bắt đầu vung quyền, quyết định ai là người đi mở cửa lấy chân gà.

Dương Vi thua, cô thở dài, lộ ra biểu tình sống không còn gì luyến tiếc, cảm thán nói: “Phu nhân hào môn lưu lạc đến tận đây, là đạo đức chôn vùi, hay là thiếu hụt nhân tính?”

“Là cậu thiểu năng trí tuệ, chạy nhanh lên!” Cố Lam giơ chân muốn đá, Dương Vi chạy nhanh ra ngoài.

Vì thế một lát sau, cú đá này đã trở thành một gói biểu cảm bắt đầu yên lặng lưu truyền.

Trên diễn đàn cũng có một bài đăng, bài đăng là ảnh chụp màn hình khi livestream, bên trong có hai người phụ nữ, một người mỹ lệ như tiên, một người anh tuấn soái khí, một người ôm lon bia Thanh Đảo, một người ôm Pikachu.

Chủ đề bài viết: “Phu nhân hào môn bí mật ly hôn đang livestream, mọi người mau tới xem!!

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp