Mười Sáu Năm Sau, Ta Không Còn Là Ta, Nhưng Ngươi Vẫn Là Ngươi

THÔNG BÁO


2 năm

trướctiếp

Lời đầu tiên trong dịp Tết Nguyên Đán 2020 mình kính chúc nhà nhà AN KHANG THỊNH VƯỢNG, VẠN SỰ NHƯ Ý, SỨC KHỎE VÔ BIÊN, TIỀN VÔ NHƯ NƯỚC, TRÀN ĐẦY HẠNH PHÚC. 

Mình đã suy nghĩ rất lâu rằng không biết có nên nói những điều dưới đây không, nhưng hiện tại mình không thể im lặng được nữa.

1. Hiện tại thì Coronavirus đang hoành hành nghiêm trọng tại Trung Quốc và lây lan sang các vùng lãnh thổ khác. Mọi người nên hạn chế đến những nơi tụ tập đông người, đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên, ăn chín uống sôi, che mũi và miệng khi ho và hắt xì bằng khăn giấy dùng 1 lần, hạn chế tiếp xúc với động vật hoang dã và gia cầm gia súc. Nếu như có các triệu chứng như ho, sốt cao, tức ngực khó thở, đâu nhức cơ thể,... đã uống thuốc nhưng không khỏi hoặc sống gần vùng dịch thì mọi người nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị ngay. Hiện tại tốc độ lây lan của dịch khá nhanh do WHO vừa công bố và tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, tốt nhất mọi người nên có trách nhiệm ngừa bệnh cho bản thân và những người xung quanh.

2. Tin mình mới nhận là bác sĩ Thảo Dã đã đến TP. Vũ Hán cũng là trung tâm của dịch viêm phổi do Coronavirus gây ra vào rạng sáng mùng 1 tết để hỗ trợ công tác chữa bệnh (chi viện). Tình hình hiện tại của Vũ Hán rất không khả quan, nói đúng hơn như "kiến vỡ tổ", tất cả mọi thứ từ thực phẩm cho tới vật tư y tế đang dần cạn kiệt do số người mắc bệnh gia tăng nhanh chóng và Chính quyền Trung Quốc thừa nhận mọi thứ hiện chưa kiểm soát được. Hy vọng tất cả NHÂN VIÊN Y TẾ ĐỀU BÌNH AN TRỞ VỀ.

3. Mặc dù Trung Quốc đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc và có những động thái mạnh mẽ như cách ly tất cả người dân trong vùng dịch và yêu cầu họ không ra khỏi nơi cư trú ở TP. Vũ Hán, quân đội và cảnh sát trực 24/24 để ganh gác và kiểm soát tình hình nhưng có lẽ quá muộn, hiện tại dịch bệnh đã lan ra tất cả các tỉnh thành. Những sự kiện này làm gợi nhớ đến Đại dịch đầu tiên của thế kỷ 21 chính là SARS. Khi đó Chính quyền Trung Quốc đã hành động chậm chạp, không minh bạch và che giấu các ca nhiễm nhằm chạy tội để cuối cùng nó trở thành một thảm họa thật sự và Trung Quốc đã phải trả giá. Đến ngày hôm nay sau 17 năm qua đi, không biết họ đã rút ra được một bài học xương máu nào chưa? Chắc là có do những hành động của Chính quyền nhanh hơn đôi chút nhưng tính minh bạch thì chưa kiểm chứng được, nhiêu đó vẫn chưa đủ ngăn cản được bước tiến của biến chủng Coronavirus. Đừng coi rẻ mạng sống của con người vì cái giá phải trả rất đắt, đắt lắm.

LÒNG MÌNH HIỆN GIỜ RẤT VỮNG TIN THIỆN LƯƠNG ẮT CÓ THIỆN BÁO VÀ BÁC SĨ THẢO DÃ SẼ BÌNH AN TRỞ VỀ NHÀ SAU KHI CHI VIỆN. MẶC DÙ TẦN LÃO SƯ CÓ CHỨNG HEN PHẾ QUẢN TỪ NHỎ NHƯNG HIỆN TẠI LÃO SƯ ĐANG SỐNG XA VÙNG DỊCH NÊN SẼ KHÔNG QUÁ NGUY HIỂM.

CHÚC MỌI NGƯỜI MỘT NĂM MỚI BÌNH AN.


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp