Chinh Phục Soái Ca

19. Kỳ Ca tỏ tình


2 năm

trướctiếp

_ Đây là lần thứ hai cô vào cung. Nhưng vẫn thấy hồi hộp như lần đầu tiên.

_" Tham kiến Quận chúa " những người cung nữ, thái dám khi thấy Thiên Tuyết thì cũng hành lễ. Cô cũng gật đầu xem như chào hỏi.

_" Trương công công Hoàng Thượng chỉ muốn ta chơi cờ với người thôi sao." Cô hỏi .

_" Nô tài cũng không biết " Trương công công cũng cười trả lời. Rồi 2 người tiếp tục đi.

_Đến ngự hoa viên, thì thấy Hoàng đế đang ngồi ở đó cùng với Bách Lý Kỳ, 2 người cùng nhau chơi cờ. Hôm nay Bách Lý Kỳ phải nói là tạo hình như trích tiên, ngũ quan tuấn mỹ, làn da trắng hồng, môi đỏ mỏng, mặc áo bào màu trắng ở bên hông có đeo ngọc bội hình rồng, tóc được cột lỏng 1 nửa để tóc dài xoã tuỳ ý.

_" Tham kiến Hoàng thượng, tham kiến đại Hoàng tử " cô cũng hành lễ nói.

_" Thiên Tuyết lại đây ngồi xuống đi " Hoàng đế nhìn cô cười nói. Còn Bách Lý Kỳ vẫn nhìn vào cô cười.

_" Tiểu Tuyết ngươi biết chơi cờ sao " hoàng đế nhìn cô hỏi.

_" Dạ thưa không biết ạ " cô trả lời, thật sự là không biết chơi cờ chơi cái khác còn biết.

_" ừm vậy cũng không sao, vậy sau này tới Kỳ nhi sẽ dạy ngươi chơi, kỳ nhi sau này phải tận tâm chỉ dạy Tiểu Tuyết con hiểu chưa . ông nhìn Bách Lý Kỳ nói.
_" Dạ con đã hiểu " Bách Lý Kỳ cười nói.

_" Nghe Lâm Các lão nói ngươi ở Đế quốc học viện học có chút tiến bộ " hoàng đế nhìn cô nói .

_" Dạ tiểu nữ cũng chỉ biết 1 chút " cô trả lời không kiêu ngạo không xiêm nịnh .

_" ưm sau này thường xuyên vào cung bầu bạn với Trẫm. " ông nhìn cô cười nói.

_" Phụ Hoàng ở phía nam nạn châu chấu hoành hành dân chúng thất mùa, người định sử lý chuyện này như thế nào" Bách Lý Kỳ nhìn Ông nói.

_" Năm nào cũng nạn châu chấu hoành hành rất nhiều, mỗi lần chúng đi qua đều ăn sạch lương thực làm dân chúng năm nào cũng thất mùa đói kém. năm nay cũng vậy con hãy mang lương thực cứu tế dân chúng ở đó đi " ông vừa đánh cờ vừa nói. Thiên Tuyết cũng ngồi im lặng nghe vừa nghĩ vấn đề gì đó.

_" Tiểu Tuyết muốn nói gì sao " hoàng đế nhìn thấy Thiên Tuyết muốn nói gì đó lại thôi nên ông hỏi.

_" Bẩm hoàng thượng thật ra cũng không có gì, tiểu nữ chỉ muốn nói châu chấu rất sợ khói nếu trước lúc châu chấu đến cho đốt lửa quạt cho có khói thi sẽ tránh được châu chấu đến. Người cũng có thể sử dụng phương pháp trồng rau sạch là giăng lưới đan thật nhỏ cho từng hàng rau cũng có thể ngăn châu chấu ăn rau ". Cô nghĩ 1 hồi lâu rồi nói, rồi lấy bút vẽ thử sơ đồ trồng rau sạch rồi nói cho ông hiểu, ở đây không có nhà kính thì giang lưới cũng được.

_" Tốt tốt tốt hahaha vấn đề này làm ta rất đau đầu giờ đã có phương Pháp giải quyết rồi Trẫm cũng có thể ngủ ngon." Ông cười lớn nói rồi nhìn Bách Lý Kỳ nói . " Kỳ nhi cho người tuyên truyền làm đi. Hy vọng sang năm không còn nạn châu chấu nữa. "

_" Dạ con cho người làm ngay " Bách Lý Kỳ cười nói.

_" ưm Thiên Tuyết con muốn thưởng gì nào " ông nhìn cô hỏi.

_" Tiểu nữ ngu muội không dám nhận công " cô cúi đầu xuống nói.

_" Sắp tới Trẫm tính di phục xuất tuần ngươi có muốn đi với Trẫm không." Ông nói .

_" Tiểu nữ xin phép đi cùng người " cô trả lời.

_" Tốt, thôi tiểu Tuyết con trở về đi, kỳ nhi con đưa Thiên Tuyết muội về đi " nói rồi ông gia hiểu cho 2 người đi ra . 2 người cũng cuối người hành lễ rồi đi ra.

_ Bách Lý Hoàng nhìn 2 người đi ra thì mỉm cười, thật ra thì ông muốn 2 người yêu nhau nên mới tạo cơ hội cho 2 người có cơ hội gặp mặt, nhưng ông không muốn Hạ chỉ ép buộc 2 người nên để tuỳ duyên vậy. Ông cũng mong Thiên Tuyết có thể tìm được người cô yêu để cô hạnh phúc coi như là 1 món quà ông dành tặng cho Âu Dương Tâm mẹ của cô. Mưu sự tại nhân thành sự tại thiên thôi. Cơ hội ông tạo ra còn thành hay không là do 2 người.

_" Tuyết muội, ta có cái này muốn trả lại cho muội " Bách Lý Kỳ mặt đỏ lên nhìn cô nói rồi từ trong tay áo lấy cái áo ngực của cô ra đưa vào tay của cô.

_ Anh nhìn Thiên Tuyết đang bị đứng hình nhìn thứ trên tay cô thì anh nhẹ nhàn nói tiếp.

_" Cái túi thơm này của muội, nhưng giờ nó hết thơm rồi. Ta luôn mang nó theo bên mình. Ta luôn tìm muội để trả lại, nhưng tới hôm đại thọ của mậu hậu ta mới biết đó là của muội. Xin lỗi vì chuyện hôm đó. Ta ...... ta........ không cố ý muốn nhìn muội tắm. Nếu biết muội ở dưới có đánh chết ta cũng sẽ không xuống thật đó. "

_" Muội....... muội tha thứ cho ta được không. Muội yên tâm ta sẽ chịu trách nhiệm với muội . Thực ra luôn nhớ tới muội. Ta....... ta.......... thấy mình thích muội thật rồi........ ta muốn muội cho ta 1 cơ hội theo đuổi muội được không. Muội không cần trả lời liền ngay bây giờ, muội........ suy nghĩ kỹ rồi trả lời được không." Bách Lý Kỳ nói mà mặt đỏ muốn bấm ra máu nói, nói có mấy từ thôi mà giống như lấy hết sức lực của anh vậy. Có trời mới biết tim của anh đập nhanh đến nổi sắp nhồi máu cơ tim đến nơi rồi.

_ Dưới ánh nắng 1 chàng trai đẹp như trích tiên đôi má ửng đỏ vì lần đầu tiên biết yêu đang chờ 1 câu trả lời của 1 cô gái giữa 1 vườn hoa đẹp muôn sắc. Chỉ anh mới biết hiện giờ anh rất sợ Thiên Tuyết sẽ từ chối, từ nhỏ đến lớn đây là lần đầu tiên tỏ tình cũng là lần đầu tiên anh biết thích 1 một người là như thế nào.
_Với địa vị đại Hoàng tử của anh thì những thiếu nữ muốn lấy anh làm chồng nhiều không đếm hết. Cũng không cần phải tỏ tình chỉ cần gật đầu 1 cái những cô gái đó có thể san bằng phủ đại Hoàng của anh bất cứ lúc nào. Anh đưa mắt nhìn Thiên Tuyết chỉ thấy cô đứng bất động.

_" Đại Hoàng tử người đùa giỡn với tiểu nữ sao. Người nếu là giỡn thì giống thật quá rồi. " Sau khi lấy lại bình tĩnh cô mặt đỏ lên mới cười nói nhưng thầm nghĩ: " dạo này ông tơ bà nguyệt dòm ngó tới mình nên số gặp may mắn hay cái gì mà toàn soái ca tỏ tình thế này. Mẹ ơi ngọt tới nỗi con sắp bị tiểu đường luôn rồi. Giờ phải làm sao đây. Soái ca đó, nếu từ chối chắc sẽ bị mấy cô gái khác biết được người cho 1 bãi nước miếng thôi đủ diềm chết con rồi".

_" Lời ta nói là thật lòng muội về suy nghĩ cho thật kỹ đi rồi hãy trả lời được không. Ta ....... ta đợi muội". Nói rồi anh xoay người bước đi thật nhanh không quay đầu lại.

_Nếu không phải cái áo ngực còn nằm trên tay thì chắc chắn cô sẽ nghĩ mình nằm mơ. Đứng bất động 1 lúc lâu nhìn theo bóng của của Bách Lý Kỳ cô mới biết mình không phải mơ.

_ Đi theo 1 vị công công ra khỏi cung mà cô còn chưa hết bất ngờ như còn đi trong mộng miệng còn 1 nụ cười ngọt ngào.

_" Tiểu thư à cô mỉm cười nãy giờ rồi hì hì hì " Hạ chọc cô 1 tiếng.

_" Ta làm gì có cười chỉ suy nghĩ 1 số chuyện thôi " cô nhịn cười trả lời .

_" chắc em phải may đồ cưới cho người thôi " Hạ giả vờ thở dài chọc cô nói.

_" Ai nói ta sẽ cưới chứ còn lâu lắm. Em nói nữa ta gã em đi trước. " cô cười nói. 2 người chọc quá mỗi người 1 câu cho đến tướng quân phủ.

_ " Tiểu thư , lão gia dặn người về thì gọi người vào thư phong gặp lão gia." Thị vệ ra nói.

_" ưm ta biết rồi " cô cười nói rồi đi thẳng về thư phòng.

_" Cha người tìm con" cô nhìn ông nói.
_" Không có gì ta chỉ muốn hỏi con hôm nay vào cung như thế nào". Ông cười nhìn cô nói.

_" Hoàng Thượng chỉ tìm con chơi cờ rồi nói chuyện thôi không có chuyện gì ". Cô nhìn ông trả lời.

_" ưm vậy là tốt rồi, thôi con cũng mệt rồi con nghỉ ngơi đi " ông nói.

_" Tạm biệt cha " nói rồi cô đi ra .

_" Tiểu thư hôm nay có Nhất ám vệ của Lâm Gia Lạc đến nói có tin tức của người tiểu thư muốn tìm, hẹn người ngày mai ra tửu lâu nói chuyện " Thiên nhìn cô nói.

_" Vậy sao tốt lắm, ta ngủ 1 chút đừng cho người làm phiền ta" nói rồi cô đóng cửa lại. Năm trên giường cô nhắm mắt nằm suy nghĩ về những lời tỏ tình của Bách Lý Kỳ và Hàn Thiên Minh cũng không biết bỏ ai chọn ai nghĩ 1 hồi lâu cũng không ra kết quả.

_" Thôi đến đâu thì đến chắc bọn họ thấy buồn chán nên chỉ vui chơi 1 chút chắc vài ngày nữa chán rồi sẽ không còn nhớ đến chuyện đó nữa mình hơi đâu nhớ hoài. " cô nói thầm một tiếng rồi nhắm mặt ngủ đến sáng mà không ai đến làm phiền.
Đến sáng cô chuẩn bị lát nữa đi gặp Lâm Gia Lạc.

( T/G : đây chỉ là tác phẩm đầu tay nên viết còn nhiều sơ xuất mong bạn hữu gần xa thông cảm cho T/G nha nếu thấy thích hãy bấm nút sao ủng hộ tinh thần viết tiếp hihj. có ai mong chờ Lạc ca tỏ Tình không )


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp