Bà Chủ Cửa Hàng Thú Cưng

Chương 22: Mèo garfield 3


...

trướctiếp

Cà Phê nói chậm một bước, nó mới vừa nói xong thì bên trong đã truyền tới tiếng kêu, nhân viên an ninh được quản lý dẫn đến lên tiếng bàn tán, "Đây không phải là đại minh tinh Quý Phi Yên sao?"

"Cô ấy bị người ta giết hả?"

"Còn sống chứ?"

"Đại minh tinh ngã trong vũng máu, không rõ sống chết, tin tức này mà phát ra ngoài là tuyệt đối hot đó!"

...

Sơ Ngữ cả kinh, mắt thấy bọn họ định móc điện thoại ra chụp thì vội vàng xông vào cản lại. Trong phòng, Quý Phi Yên mặc đồ ở nhà, nằm trên đất, sắc mặt tái nhợt, hai mắt nhắm nghiền, dưới người là một mảng lớn vết máu, tình cảnh có chút dọa người.

Khó trách Giản Diệc Thừa không muốn cho cô nhìn.

Bất quá anh lo lắng thừa rồi, dù gì Sơ Ngữ cũng là sinh viên ngành y, không đến mức không thể nhìn nổi. Cô vớ đại một cái áo trên móc treo sau cửa khoác lên người Quý Phi Yên, ngăn mấy nhân viên an ninh kia lại, "Không được chụp hình, minh tinh cũng là người, mấy người tôn trọng cô ấy chút đi được không?"

Mấy người đó có hơi bất mãn, "Cô là ai? Dựa vào cái gì mà không cho chúng tôi chụp hình?"

Không phải tất cả mọi người đều có đạo đức nghề nghiệp giống như quản lý, nghiêm túc bảo vệ sự riêng tư của chủ nhà. Có lẽ bọn họ cũng không có ác ý, chẳng qua là người bình thường thấy đại minh tinh thì hưng phấn trong lòng, nhưng bọn họ không nghĩ đến việc truyền đi những tấm hình sẽ tạo thành bao nhiêu thương tổn đối với Quý Phi Yên.

Sơ Ngữ đối với Quý Phi Yên cũng có hảo cảm, cô cho rằng những người chân chính yêu thương động vật nhỏ thì không phải là người xấu, tình cảm của Quý Phi Yên dành cho Cà Phê không phải là giả bộ, hơn nữa nhân cách của cô ấy cũng rất tốt, cho nên Sơ Ngữ không hy vọng cô ấy vừa mất đi con lại còn phải đối mặt với sự chửi rủa của dư luận.

Sơ Ngữ biết phóng viên bây giờ không có lương tâm, anh hùng bàn phím ngày càng độc miệng, người chết cũng có thể thành người sống!

Dĩ nhiên cũng có một phần là do Cà Phê nhờ cô giúp đỡ.

Sơ Ngữ không trả lời bọn họ mà nói với quản lý, "Bảo vệ sự riêng tư của chủ thuê nhà là trách nhiệm của ông phải không? Vậy đối với người xâm phạm quyền cá nhân của chủ nhà thì không biết ông có biện pháp gì trừng trị không?"

Lúc này Giản Diệc Thừa cũng đi vào chắn trước mặt Sơ Ngữ, "Tôi nghi ngờ đây là một vụ mưu sát, để phòng ngừa người ngoài phá hư hiện trường thì xin mời mọi người đi ra ngoài trước!"

Sơ Ngữ ở sau lưng anh lặng lẽ giơ ngón cái, không ngờ Giản Diệc Thừa cũng sẽ nói mò hù dọa mọi người.

Quản lý bị lời nói của cô làm xấu hổ lại nghe Giản Diệc Thừa nói thì vội vàng, "Đúng đúng, mọi người đi ra ngoài trước, đừng làm trở ngại cảnh sát phá án!"

Những người đó không cam lòng cũng phải lui ra. Xa xa cũng đã truyền đến âm thanh của xe cứu thương.

Sơ Ngữ suy nghĩ, bây giờ hẳn là mình nên gọi điện thoại thông báo cho quản lý của Quý Phi Yên, đối phương chắc chắn có kinh nghiệm xử lý chuyện của Quý Phi Yên. Nhưng mà cô không biết cách nào liên lạc với người kia.

Cà Phê nghe vậy thì vội vàng nói, "Meo biết mật mã điện thoại của Yên Yên, chị dùng cái đó gọi đi!"

Điện thoại đang nằm trong tay cô ấy, chắc là khi ngã xuống định gọi nhưng chưa làm được đã hôn mê.

"Mật mã là 881017, sinh nhật Lâm Khai."

"Lâm Khai?" Sơ Ngữ kinh ngạc, "Chính là Lâm Khai mà năm ngoái đột nhiên nổi tiếng ấy hả?" Năm ngoái có một nam thứ số 2 đột nhiên nổi tiếng sau khi đóng trong một bộ phim dân quốc, vô cùng đẹp trai, một đống fan còn mê muội đòi sinh cho anh ta khỉ con. Năm nay liên tiếp đóng mấy bộ nam chính. Nghe nói là sau mười năm mới phất lên, cố gắng, khiêm tốn, tính cách tốt, đại biểu cho sự thành công muộn.

Cà Phê buồn buồn không vui "ừ" một tiếng, Sơ Ngữ hiểu nên không hỏi nhiều, cô bắt đầu tìm số điện thoại của quản lý Sở Lam.

"Yên Yên? Ôi trời bà cô của chị! Em chạy đi đâu vậy? Điện thoại không nhận, tin nhắn cũng không trả lời, chị cứ nghĩ là em bốc hơi khỏi nhân gian rồi đó! Đạo diễn Trần chờ sốt ruột lắm rồi, phân cảnh của mấy người khác cũng quay xong hết rồi, còn mỗi em thôi, nghỉ ngơi đủ rồi thì trở lại đi..."

Sở Lam nói cực nhanh, Sơ Ngữ căn bản không chen vào được, vất vả chờ đầu bên kia ngừng lại thì cô vội vàng nói, " Xin lỗi, tôi không phải Quý Phi Yên, cô ấy ở Giang Thành xảy ra chuyện rồi, bây giờ đang hôn mê bất tỉnh, chúng tôi đang chuẩn bị đưa cô ấy đi bệnh viện."

"..."

Đầu kia trầm mặc mấy giây, "Cô là ai? Không phải lừa gạt chứ? Cô làm sao có điện thoại của Yên Yên? Yên Yên bị sao vậy? Mấy người không chụp loạn lung tung đó chứ?"

Sơ Ngữ vội vàng nói, "Không có, tôi không phải tên lừa gạt, bạn tôi là cảnh sát, chúng tôi nhận được báo án mới tới. Lúc tới thì cô ấy đã hôn mê, sau ót có cục sưng, dưới người có mảng lớn vết máu, đã gọi 120, bây giờ đang đợi xe cứu thương."

"Được, tôi lập tức tới đó, mọi người đưa cô ấy đi bệnh viện trước đi, chờ tôi đến nói sau. Đúng rồi, ngàn vạn lần đừng để thân phận cô ấy bị bại lộ, đừng để cho phóng viên biết..."

"Cô yên tâm, chúng tôi sẽ tận lực bảo vệ sự riêng tư của cô ấy." Lúc sắp cúp điện thoại Sơ Ngữ chợt nhớ, lại vội vàng nói, "Có thể cô ấy sẽ sinh non, cô phải chuẩn bị tâm lí thật tốt."

"Cái gì?!!"

Bên kia điện thoại Sở Lam la lên, "Chờ một chút, cô chắc chắn? Cô ấy thật... Chờ một chút, đừng đưa đến bệnh viện, anti mà biết sẽ mắng cho đến chết!"

"Không được, bây giờ cô ấy đang hôn mê bất tỉnh, chúng tôi không biết tình huống của cô ấy hiện tại như thế nào, lỡ mà xảy ra chuyện nguy hiểm đến tính mạng thì ai gánh nổi?" Sơ Ngữ không chút suy nghĩ liền cự tuyệt.

Sở Lam cũng nghĩ đến, thỏa hiệp nói, "Vậy cô đưa cô ấy đến bệnh viện đi, tìm mọi cách đừng để cho người khác nhận ra... A a a! Bà cô nhỏ ơi em gây chuyện cho chị rồi! Bị người ta biết chắc chắn là chửi cho đến chết rồi a..."

Giọng nói Sở Lam dần dần biến mất, Sơ Ngữ nhìn đối phương đã cúp máy, tạm thời cất điện thoại vào.

120 đến rất nhanh, Sơ Ngữ và Giản Diệc Thừa coi như thân nhân nên cùng đi theo. Trước khi đi anh đã gọi điện đến đồn cảnh sát cho người qua khám xét hiện trường, anh không hù dọa ai cả mà hoài nghi đây đúng là một vụ cố ý mưu sát.

Cùng lúc đó tin tức hot nhất liên quan tới minh tinh đang ăn khách Quý Phi Yên bị hại bỏ mạng đang lưu truyền trên mạng.

Người tự xưng là nhân viên an ninh của tiểu khu Quý Phi Yên đang ở nói, chính mắt nhìn thấy Quý Phi Yên nằm trong vũng máu, sinh tử không biết. Bất quá trên đất máu nhiều như vậy thì khả năng chết có thể lớn hơn.

Quý Phi Yên là ai? Sau mười năm tranh giành vị trí ảnh hậu trong nước thì năm ngoái chính thức tiến quân ra quốc tế, diễn một vai phụ trong một bộ phim Hollywood, được đề cử cho giải Oscar cho diễn viên phụ xuất sắc nhất. Mặc dù cuối cùng không thắng cử nhưng có thể chứng minh được thực lực của cô ấy. Thời gian này lại rất hot, đang đóng một bộ phim lịch sử được dân chúng vô cùng mong, phía nhà đài công bố lịch trình, cô ấy lúc này đang gấp rút dành thời gian cho đoàn phim.

Kết quả hôm nay tuôn ra tin tức cô ấy bị sát hại, trong nháy mắt cả nước náo động.

Người hâm mộ của Quý Phi Yên rối rít tới dưới bài đăng của chính chủ mắng to, nói anh ta tung tin vịt, Yên Yên nhà bọn họ không bao giờ xảy ra chuyện.

Nào ngờ người nọ lại thả lên một tấm hình, mặc dù có chút mơ hồ giống như là chụp vội chụp vàng nhưng vẫn có thể thấy rõ, một người đàn bà nằm trong vũng máu, đầu bị che bởi một cái áo, không thấy được mặt mũi.

Nhưng có thể phân tích, trên tay cô gái có đeo vòng tay, là cái là Quý Phi Yên hay đeo; trên mu bàn tay có một nốt ruồi nhỏ, vị trí cũng không khác với nốt ruồi của Quý Phi Yên....

Các chi tiết cho thấy cô gái trong hình đúng là Quý Phi Yên.

Kết quả vừa ra toàn dân xôn xao, phóng viên toàn bộ được điều động chạy tới Giang Thành. Vô số fan bi thương không dứt, thần tượng của mình bị người xấu sát hại; dĩ nhiên, còn có bộ phận fan lý trí vẫn còn hoài nghi, không tin lời giải thích trên Internet.

Sau khi Sở Lam xuống máy bay mở điện thoại lên thì thiếu chút nữa bị những tin tức này dọa ngất đi, ai mà thất đức như vậy trù Yên Yên nhà cô chết?

Tin xấu đang lan rộng, Sở Lam vội vàng lên Weibo chính chủ đăng một tin, "Bất kỳ ai tung tin vịt sinh sự, khích bác hành động của dư luận chúng tôi đều truy cứu trách nhiệm pháp luật! Các fan hâm mộ của Yên Yên nên theo dõi thông tin từ Weibo chính chủ, không nên tin tin vịt trên mạng."

"Có thật không? Yên Yên không sao chứ?"

"Biết ngay là truyền thông vô lương tâm tung tin bậy bạ mà!"

"Tung tin vịt cũng phải có mức độ chứ, dùng cả tính mạng người khác đem ra làm trò đùa, thật là quá đáng!"

"Chết mới đúng! Kỹ nữ Quý thật buồn nôn!"

"Anti nhà mày! Mẹ mày lầu trên mày có còn có nhân tính không?"

"Nhưng mà mọi người chẳng lẽ không phát hiện, trên Weibo cũng không bác bỏ chuyện Quý Phi Yên bị sát hại sao?"

"Hay là xảy ra chuyện thật?"

"Chó má! Không chịu nói rõ cho người ta biết gì cả!"

...

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp