Bạch Phát Hoàng Phi

Chương 5: Oan gia ngõ hẹp (2)


...

trướctiếp

*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.



Lý Trị Đình vai Tông Chính Vô Ưu

*********************************

Cửu hoàng tử nói: "Đồn đãi quả thực không thể tin, Dung Nhạc trưởng công chúa cử chỉ lời nói, nơi nào thấy được nửa điểm bóng dáng điêu ngoa tùy hứng?"

Tông Chính Vô Ưu nhàn nhạt nói: "Nếu nàng là chân chính Dung Nhạc trưởng công chúa, lời đồn kia, không phải là nàng, chính là người có thù hận với nàng."

Cửu hoàng tử ánh mắt tinh lượng, suy tư nói: "Cái này công chúa...... Có chút ý tứ, Thất ca, chúng ta đi thăm thăm nàng, nhìn xem dung mạo nàng, có phải hay không cũng như vậy ngoài dự đoán của mọi người."

Tông Chính Vô Ưu mạc thanh (giọng điệu lạnh nhạt thờ ơ) nói: "Muốn đi chính ngươi đi, ta không có hứng thú."

Cửu hoàng tử bĩu môi, cười nói: " Huynh thật mất mặt, a! Đúng rồi, Thất ca, vì cái gì huynh mỗi lần thượng triều, đều phải cố ý chọc giận phụ hoàng a? Huynh bình thường không phải như vậy, vì sao?" trong mắt hắn, Thất ca trừ bỏ thích nếm thử các loại trà hương vị kỳ lạ bên ngoài, đối với hết thảy sự tình đều là thờ ơ, huynh ấy giống như là một người không có cảm tình, chính là mỗi khi thượng triều, lại giống như thay đổi thành một người khác, cùng phụ hoàng đối chọi gay gắt.

Cửu hoàng tử âm thanh tràn ngập tò mò, Mạn Yêu đối với việc này cũng rất là nghi hoặc, nàng chú ý tới, Tông Chính Vô Ưu ngày ấy ở trên đại điện xưng hô Lâm Thiên hoàng thế nhưng là Hoàng đế bệ hạ mà không phải phụ hoàng, mà Lâm Thiên hoàng đối với Tông Chính Vô Ưu cực kỳ dung túng, mặc dù là thịnh nộ, trong mắt cũng còn mang theo thật sâu sự bất đắc dĩ, không biết nguyên nhân ra sao?

Mạn Yêu đang nghĩ ngợi, cách vách lại truyền đến Tông Chính Vô Ưu âm thanh: "Đây là ngươi chắc chắn trà này ta nhất định sẽ thích?" Âm thanh hắn thật lạnh nhạt, mang theo một chút thất vọng không dễ phát hiện ra.

Cửu hoàng tử nói: "Thất ca không thích sao? Trà này hương vị thật đặc biệt a!"

Tông Chính Vô Ưu chậm rãi buông cái ly, nói: "Đây là trà hương mạch của Bắc Di quốc, hương vị là đủ đặc biệt, nhưng là ta không thích."

Cửu hoàng tử nga một tiếng, không phải không có thất vọng nói: "Thất ca thích nhất uống trà, những năm gần đây vẫn luôn ở khắp nơi vơ vét nhiều chủng loại hương vị kỳ lạ, đệ cho rằng Thất ca sẽ thích cái này."

Mạn Yêu nghe vậy sửng sốt, Tông Chính Vô Ưu thích uống trà?

"Ai, Thất ca, huynh bình thường rất ít ra phủ, nếu hôm nay ra tới, đệ kêu Trầm Ngư tiến vào đàn một khúc đi? Nàng đàn rất hay."

Tông Chính Vô Ưu không đáp lại, Cửu hoàng tử nghĩ hắn (TC Vô Ưu) ngầm đồng ý, tâm tình rất tốt đối với bên ngoài kêu lên: "Người đâu!"

Có người theo tiếng mà vào, cung kính kêu: "Cửu gia."

Cửu hoàng tử hỏi: "Trầm Ngư, nàng ta đâu? Còn không tới sao? Nhìn xem cách vách đến tột cùng là người nào? Hỏi một chút hắn ra bao nhiêu bạc, bổn thiếu gia ra gấp hắn mười lần, à không, gấp trăm lần. Mau đi mau đi!"

Người tới nói: "Bẩm Cửu gia, Trầm Ngư cô nương về phòng lấy cầm, thật mau sẽ qua tới."

"Cửu gia." Người nọ lời còn chưa dứt, Trầm Ngư đã tới rồi, cũng xin lỗi nói: "Trầm Ngư không biết Cửu gia có khách ở đây, chậm trễ tới, thỉnh Cửu gia thứ lỗi! Vì biểu đạt thành ý xin lỗi, Trầm Ngư nguyện hiến một khúc vũ, không biết Cửu gia ý như thế nào?"

Cửu hoàng tử vừa thấy mỹ nhân, tâm tình tốt lên, lập tức nhướng mày cười nói: "Tốt a, bổn thiếu gia còn không biết Trầm Ngư cũng biết khiêu vũ, để bổn thiếu gia hảo hảo nhìn một cái, xem dáng nàng múa có hay không cùng tiếng đàn của nàng giống nhau mỹ diệu."

Trầm Ngư vũ mị cười, ánh mắt chuyển hướng đến mục tiêu hôm nay... bạch y nam tử, vừa nhìn nàng không tự chủ được mà ngẩn ngơ. Nàng cho rằng cách vách vị công tử kia tướng mạo đã đủ hoàn mỹ, nhưng nếu là cùng nam tử trước mắt so sánh, vị công tử kia diện mạo lại không khỏi quá nhu mĩ, nam tử trước mắt ngũ quan hình dáng góc cạnh, rõ ràng loại này chuyên thuộc về nam nhân khí thế.

Tông Chính Vô Ưu lẳng lặng mà ngồi ở chỗ kia, đối với tiếng đàn tuyệt diệu cùng tuyệt sắc mỹ nhân, nữ tử có một không hai ở kinh thành, hắn cũng không thèm liếc mắt một cái. Đôi lông mi đậm khép lại, nhìn không thấy thần sắc trong mắt hắn.

Tươi đẹp cảnh xuân xuyên thấu qua cửa sổ giấy mỏng, chiếu vào trong phòng có tiếng đàn phát ra, uyển chuyển du dương như âm thanh của tự nhiên, mỹ nhân lòng ôm bạch ngọc đàn cổ, dáng người uyển chuyển nhẹ nhàng như điệp (con bướm) lại là một bên đánh đàn, một bên khiêu vũ.

Cửu hoàng tử vỗ tay cười nói: "Hay lắm! hay lắm! Thất ca, huynh nhìn một cái, tiếng đàn của Trầm Ngư tương xứng với dáng múa của nàng, thật sự là tuyệt diệu."

Tông Chính Vô Ưu chậm rãi ngước mắt, cũng chỉ liếc mắt một cái, trên mặt thần sắc trước sau đều là nhàn nhạt, xem như thiên nữ có hạ phàm cũng không quan hệ gì đến hắn.

Trầm Ngư dịu dàng chầm chậm nhẹ nhàng mà xoay tròn, nàng đưa lưng về phía nam tử, thân mình ngã đằng sau đảo cong thành một cái hình cung mỹ lệ, tay áo nhẹ tung, lụa mỏng như lửa ở giữa hai gã nam tử theo tay nàng mà run rẩy, phảng phất như sóng biển từng đợt từng đợt đánh vào bờ.

Cửu hoàng tử cẩn thận thưởng thức, tâm tình rất là sung sướng vui vẻ. Tông Chính Vô Ưu như cũ rũ mắt thưởng thức đánh giá chén trà trong tay, làm bằng men sứ xanh lam hoa văn cổ xưa tinh xảo.

Đây là Trầm Ngư lần đầu tiên khiêu vũ tại đây, ánh mắt nàng luôn là lơ đãng mà nhìn về phía bạch y nam tử, thấp thoáng như có một sức lực vô hình điều khiển nàng, làm nàng ở trong bất tri bất giác làm theo không suy nghĩ. Giờ khắc này, nàng tựa hồ như bị khuôn mặt cực kỳ hoàn mỹ mê hoặc, quên mất ước nguyện ban đầu của mình trước khi vào phòng, cũng quên mất lời dặn dò của vị công tử kia. Chân bước đến sau lưng nam tử, lụa sa đỏ từ trước mắt nam tử chậm rãi buông xuống, ngăn cách cặp mắt tà mị đang nhìn chén trà trong tay. Nàng quên tình mà khiêu vũ không thấy được đối diện Cửu hoàng tử ánh mắt thưởng thức đã biến sắc, cũng không thấy được người nam tử ngồi trước nàng trong mắt kinh hiện lãnh lệ (kinh động hiện ra lạnh lùng hung ác).

Gian phòng bên cạnh, Mạn Yêu đang thưởng thức tiếng đàn, cơ hồ có thể tưởng tượng ra Trầm Ngư một bên đánh đàn một bên khiêu vũ, dáng người tuyệt diệu, không biết cách vách nhã thất, xưa nay không gần nữ sắc Tông Chính Vô Ưu sau khi nhìn có hay không như cũ thờ ơ? Mạn Yêu nghĩ, trong đầu liền hiện ra khuôn mặt tuấn tú, ánh mắt tà vọng của hắn giống như hiện ra ngay trước mắt. Mạn Yêu xoay người, chuẩn bị đóng cửa sổ, đột nhiên nghe thấy cách vách truyền đến âm thanh phá cửa sổ, cùng với tiếng hét thảm thiết, Mạn Yêu kinh hãi, thầm nghĩ không tốt, chạy nhanh ra phòng, liền thấy dưới lầu một Trầm Ngư bị Tiêu Sát tiếp được miệng phun máu tươi, thống khổ bất kham (không chịu nổi).

"Ngươi, đụng tới hắn?" Mạn Yêu xuống lầu hỏi.

Trầm Ngư hai mắt lập loè, ánh mắt mờ mịt phảng phất ngũ tạng lục phủ đều giống như bị vỡ nát. Nếu không phải nàng bản thân có nội công hộ thể, hoặc là không ai tiếp được nàng, như vậy, nàng hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

Tiêu Sát sờ mạch tượng của Trầm Ngư, đối với Mạn Yêu nói: "Không bị thương đến kinh mạch cùng phế phủ."

Mạn Yêu thở dài nhẹ nhõm một hơi, may mắn Tông Chính Vô Ưu không có quy tắc tự tay giết nữ nhân, bằng không lấy nội lực của hắn đem Trầm Ngư ném ra ngoài cửa sổ, Trầm Ngư nhất định chết tại chỗ.

Người chung quanh vừa thấy chiêu bài đầu bảng thanh lâu bị thương đều tụ lại đây, Tần ma ma kinh thanh (âm thanh kinh hãi) kêu lên: "Là ai ở chỗ này nháo sự? Dám can đảm làm bị thương bảo bối nữ nhi của ta! Mau nói cho ma ma biết, ma ma thay ngươi làm chủ."

Trầm Ngư rũ mắt, che lại ngực ho khan, không lên tiếng.

Lúc này, trên lầu có người hỏi: "Ngươi muốn làm chủ như thế nào?" Âm thanh kia quả nhiên là lạnh lẽo thấm cốt, làm tâm người phát lạnh.

Tông Chính Vô Ưu đứng khoanh tay, trên cao nhìn xuống, bên người trừ bỏ Cửu hoàng tử, lại có thêm một thị vệ mặt lạnh.

Tần ma ma không phải sẽ không xem thường người, chỉ luôn luôn ỷ vào có hậu đài, càn rỡ, cho nên biết rõ thân phận bọn họ không bình thường, cũng không bỏ vào mắt. Tần ma ma nhìn nhìn Tông Chính Vô Ưu, lúc lắc ve vẩy tiến lên, nửa cười không cười nói: " Ta tưởng là ai, thì ra là khách của Cửu gia. Ta biết Cửu gia là người có thân phận, cũng không biết cô nương chúng tôi nơi nào hầu hạ không tốt, chọc đến ngài nóng giận như vậy, đem nàng làm bị thương thành như vậy! Ngài nói, chuyện này nên làm thế nào bây giờ?"

"Bây giờ ngươi muốn như thế nào?" Tông Chính Vô Ưu chậm rãi hỏi, ngữ khí nhàn nhạt, không có biểu tình.

Tần ma ma nói: "Các ngươi cũng biết, Trầm Ngư chính là chiêu bài đầu bảng trong lâu của chúng ta, rất nhiều đại quan quý nhân tới chỗ này bỏ ra ngàn vàng, đều là vì nàng. Hiện tại nàng bị thương, không có mười ngày nửa tháng là không thể tốt lên được, những ngày đó, việc làm ăn của chúng ta khẳng định là xuống dốc không phanh, tổn thất này......"

"Muốn cho ta bồi thường?" Tông Chính Vô Ưu mặt vẫn cứ không có biểu tình, nhàn nhạt bổ xung một câu: "Bao nhiêu lượng?"

Tần ma ma xem hắn như thế dễ nói chuyện, tức khắc tươi cười rạng rỡ, bẻ đầu ngón tay tính tính toán, mới nói: "Không nhiều lắm, một vạn năm ngàn lượng vàng là đủ rồi."

Một vạn năm ngàn lượng vàng! Đủ cho một gia đình bình thường sinh sống mấy đời. Này Tần ma ma quả nhiên lòng tham không đáy. Mạn Yêu nhìn mắt Tông Chính Vô Ưu, thấy hắn môi mỏng hơi nhấp, khuôn mặt thâm trầm, ánh mắt nửa rũ, thấy không rõ thần sắc trong mắt hắn. Hắn chậm rãi bước xuống bậc thang, chậm rãi đi qua bên người Tần ma ma, mắt nhìn thẳng, nhàn nhạt hỏi: "Kẻ hèn một vạn năm ngàn lượng vàng là đủ?"

Tần ma ma tròng mắt xoay chuyển, trong mắt tham lam rõ ràng đang muốn nói: "Ngài nếu là nguyện ý lại thưởng thêm càng tốt." Những lời này bà ta còn chưa nói ra miệng, liền thấy Tông Chính Vô Ưu dừng lại bước chân, hơi hơi quay đầu lại, trong mắt kia lạnh lẽo tà vọng như Diêm La tái thế, Tần ma ma nhìn thấy không tự chủ được, thân hình run lên, muốn lui về phía sau, Tông Chính Vô Ưu đã khoanh tay lạnh lùng nói: "Nửa tháng thời gian, một vạn năm ngàn lượng vàng, là không nhiều lắm, cũng là bổn vương mười lăm năm bổng lộc."

Mọi người kinh ngạc. Hắn nói bổn vương?! Toàn bộ Lâm Thiên quốc, xưng bổn vương chỉ có một người. Tần ma ma kinh hãi nửa ngày phản ứng không kịp, chờ sau khi phản ứng lại, há to miệng, sắc mặt trắng bệch, bà ta không quên chủ tử của bà ta ngàn dặn dò vạn dặn dò, kêu bà ta vô luận như thế nào, ngàn vạn đừng trêu chọc một người, người kia chính là Ly Vương Tông Chính Vô Ưu!

"Ngài, ngài...... Ngài là Ly Vương!?" Tần ma ma lắp bắp một câu chưa nói xong thế nhưng hai mắt vừa lật đã ngất đi.

Mạn Yêu bật cười, Tần ma ma cũng coi như gặp qua việc lớn đời người, lại có Thái tử chống lưng, không thể tưởng được thế nhưng chưa trải qua bị dọa như thế.

"Bái kiến Ly Vương thiên tuế!" Chung quanh đám người hô một tiếng toàn quỳ xuống, phản ứng kia thật ra cực nhanh.

Tông Chính Vô Ưu nhìn lướt qua Trầm Ngư, nhàn nhạt phân phó: "Lãnh Viêm, đem ngón tay nữ nhân này, một ngón một ngón...... Toàn bộ băm xuống cho bổn vương."

Âm thanh hắn nghe không ra hỉ nộ, nhưng nói ra làm cho người ta phát lạnh. Trầm Ngư nghe vậy thân hình run lên, thiếu chút nữa cũng ngất xỉu. Người chung quanh tất cả đều không dám ngẩng đầu, toàn bộ trong lâu, trừ bỏ Tông Chính Vô Ưu, Cửu hoàng tử, thị vệ Lãnh Viêm, còn đang đứng chỉ có Mạn Yêu.

Trầm Ngư nhìn Lãnh Viêm đang bước tới, mặt xám như tro tàn, lại không rảnh lo ngực đau nhức, tránh ra Linh nhi cùng Tiêu Sát, một phen kéo lấy góc áo Mạn Yêu, cầu xin nói: "Công tử cứu ta, ngươi nhất định có biện pháp, đúng hay không? Ta chỉ là...... Chỉ là móng tay đụng phải xiêm y vương gia mà thôi...... Công tử......"

Mạn Yêu thở dài, nếu Trầm Ngư không cầu nàng, nàng cũng sẽ không đứng nhìn bàng quan.

"Chậm đã!" Mạn Yêu giơ tay ngăn lại.

Tông Chính Vô Ưu nghiêng mắt, như địa ngục hàn đầm, lạnh băng lại tà vọng con ngươi hướng Mạn Yêu nhìn qua.

Mạn Yêu nhịn không được hít khí, cực lực trấn định nói: "Ly Vương điện hạ, Trầm Ngư cô nương đến tột cùng phạm vào tội lớn ngập trời gì, phải bị băm đi mười ngón tay? Ngài hẳn là biết, đối với người đánh đàn mà nói, hủy đôi tay nàng, so với đoạt tính mạng nàng còn muốn tàn nhẫn hơn."

"Lại là một người không sợ chết." đây là Cửu hoàng tử đối Mạn Yêu hạ kết luận.

Tông Chính Vô Ưu nhìn đôi mắt Mạn Yêu, trong sáng trấn định, tựa hồ ở nơi nào gặp qua. Hắn nói: "Xúc phạm cấm kỵ của bổn vương, tự nhiên sẽ phải trả giá đại khai sát giới."

Mạn Yêu cười hỏi: "Xin hỏi cấm kỵ của Ly Vương điện hạ là gì?"

Ánh mắt Tông Chính Vô Ưu lạnh băng sắc bén, Mạn Yêu giống như chưa phát giác, tự đáp tự nói: "Cấm kỵ của Ly Vương điện hạ, rượu cùng nữ nhân? Như vậy...... Xin hỏi Ly Vương điện hạ, ngài giờ phút này thân ở nơi nào?"

"Đương nhiên là thanh lâu." Trả lời là Cửu hoàng tử, hắn vẫn là nhất nhất biểu tình xem diễn.

Mạn Yêu cười nói: "Cửu điện hạ nói, đây là thanh lâu! Thanh lâu là địa phương nào? Phong lưu sung sướng tiêu hồn mà, loại địa phương này cái khác không có, mà có nhiều chính là nữ nhân, Ly Vương điện hạ đã có kiêng kị này, là phải không nên tới. Nếu không, có muốn tới cũng không sao, nhưng ít ra cũng phải để cho thuộc hạ ngài nâng một cái thẻ bài thật lớn, tốt nhất phải thấy rõ trên đó ghi chú: Ly Vương đại giá, nữ nhân cùng rượu, chớ gần. Như vậy mới có thể thích đáng, nếu không, mỗi ngày khách tới tới lui lui nhiều như lông trâu, ai sẽ biết, ngài chính là đỉnh đỉnh đại danh kỵ rượu kỵ sắc Ly Vương điện hạ?"

Chung quanh thực an tĩnh, phi thường an tĩnh. An tĩnh đến nhạt nhẽo tiếng hít thở cũng cùng nhau biến mất. Trong đám người quỳ xuống đất có người há to miệng, ngẩng đầu giống như thấy quỷ, trừng mắt,cái tuấn mỹ công tử này lá gan to hơn trời.

Một dòng khí vô hình ở trong không khí hợp tụ lại bành trướng, giống như tùy thời đều phải nổ tung.

Đột nhiên, một tiếng cười to không sợ chết "Ha ha...." truyền đến, mọi người thân mình kinh động run lên, nháy mắt liền ra một thân mồ hôi lạnh.

Mạn Yêu mày đẹp nhướng lên, ngạc nhiên nhìn Cửu hoàng tử hỏi: "Cửu điện hạ, hồng nhan tri kỷ của ngài phải bị băm đi ngón tay, thực đáng giá cười thoải mái sao?"

Cửu hoàng tử vỡ ra khóe miệng hơi hơi cứng đờ, vừa thấy Trầm Ngư khóe môi đọng lại vết máu đỏ thắm, ánh mắt u oán nhìn hắn, làm hắn cảm thấy hắn cười thật là quá không có lương tâm. Cửu hoàng tử vội thu cười, ho nhẹ nói: "Bổn hoàng tử không phải cười Trầm Ngư, mà là suy nghĩ ngươi nói cái thẻ bài."

Hắn suy nghĩ cái người gỗ Lãnh Viêm, đi theo Thất ca nhiều năm, chỉ nghe Lãnh Viêm nói không đến ba câu, mỗi câu nhiều nhất bốn chữ. Nếu làm cho hắn (L Viêm) đứng ở sau lưng Thất ca giơ tấm thẻ bài kia, xứng với vẻ bề ngoài của Thất ca, kia sẽ là loại tình hình gì? Nghĩ nghĩ, hắn(cửu hoàng tử) nhịn không được lại nở nụ cười.

Mạn Yêu ra vẻ hồ đồ nói: "Thẻ bài? Cái thẻ bài nào?"

Cửu hoàng tử không chút suy nghĩ, nói thẳng: "Đương nhiên là ngươi nói cái kim sắc thẻ bài kia, trên mặt viết......" Mới nói được tới đây, hắn liền cảm giác không thích hợp, đảo mắt liền thấy Tông Chính Vô Ưu không biết khi nào nheo lại mắt phượng, nhìn chằm chằm hắn, ánh mắt lạnh như băng sương, Cửu hoàng tử trong lòng giật mình, vội vàng đình chỉ lời nói, duỗi tay sờ sờ chính mình chóp mũi, cười gượng hai tiếng.

Tông Chính Vô Ưu mặt vô biểu tình hỏi: "Thực buồn cười?"

Cười cũng không được, không cười cũng không phải. Hắn tức giận mà trừng mắt liếc Mạn Yêu một cái, người đã đào một cái hố to cho hắn, lại đối với Tông Chính Vô Ưu liên tục xua tay nói: "Không, không buồn cười, đệ cũng không phải cười cái này...... Khụ, khụ......"

"Nga...... vậy Cửu hoàng tử vẫn là đang cười Trầm Ngư cô nương à?" Mạn Yêu ở Trầm Ngư bên cạnh ngồi xổm xuống, nâng tinh tế ngón tay thon dài của Trầm Ngư, lắc đầu thở dài: "Đáng tiếc một đôi tay đẹp như vậy, về sau, rốt cuộc không nghe được tiếng đàn mỹ diệu của nàng, cũng nhìn không thấy dáng múa yểu điệu của nàng... Ai, thật là đáng tiếc!"

Trầm Ngư bi (bi ai) từ tâm sinh, nước mắt rào rạt mà rơi, khóc ra tiếng.

Cửu hoàng tử nghĩ đến điệu nhảy vừa rồi, cũng nhịn không được nói: "Là rất đáng tiếc, điệu nhảy kia còn không có nhảy xong đâu! Thất ca, người không biết không tội, huynh có thể xem ở Trầm Ngư là hồng nhan tri kỷ của đệ, cho đệ một chút mặt mũi, tha nàng lần này."

Tông Chính Vô Ưu lạnh lùng liếc nhìn hắn một cái: "Ta cho ngươi mặt mũi còn thiếu sao?"

Hắn đoạt trong tay Cửu hoàng tử ngọc phiến (quạt ngọc) chậm rãi đi đến trước mặt Mạn Yêu. Mạn Yêu đứng dậy, Tông Chính Vô Ưu trong tay quạt xếp liền đập vào đầu vai nàng. Trên vai trầm xuống, phảng phất nội lực trên quạt xếp nặng ngàn cân, Mạn Yêu cơ hồ đứng không thẳng. Nàng nghiêng đầu, đồng thời dùng chính quạt xếp trong tay mình đi chắn. Một trắng một xanh ngọc, đồng dạng là ngọc cốt mặt lụa, chẳng qua ngọc phiến trong tay nàng ở một góc quạt trừ bỏ ba chữ vô ẩn lâu ra, thì bóng loáng bằng phẳng, mà cây quạt trong tay hắn có nhô lên hoa văn, là như một cái hình vẽ, tựa long phi long, nhưng chỉ có một nửa.

Tông Chính Vô Ưu nhìn quạt xếp trong tay nàng, hơi khựng lại một chút, trên tay lực đạo thế nhưng nhẹ đi không ít, môi mỏng hơi câu, cười như không cười nói: "Đừng vội ở trước mặt bổn vương chơi chút tài mọn này. Nếu ngươi cảm thấy đáng tiếc, kia bổn vương hôm nay liền võng khai một mặt, dùng tay ngươi...... Đổi tay nàng."

Mạn Yêu trong lòng trầm xuống, trên mặt bất động thanh sắc mà cười nói: "Khó được Ly Vương điện hạ chịu đại phát từ bi, tại hạ vui vẻ tòng mệnh, nhưng mà, đôi tay này đối với tại hạ cũng là bảo bối, nếu là liền như thế không có, thật đúng là không bỏ được." Nàng nói ra nhẹ nhàng, cười đến tự nhiên.

Tông Chính Vô Ưu nhìn bên trong hai tròng mắt trong sáng của nàng có tràn ngập trí tuệ trấn định, ẩn ẩn cảm thấy quen thuộc. Hắn cũng muốn bội phục dũng khí của nàng. Ngần ấy năm, người dám như vậy nhẹ nhàng tùy ý cùng hắn nói chuyện, thật đúng là không nhiều lắm. Tông Chính Vô Ưu thu quạt xếp, tùy tay hướng phía sau ném đi, Cửu hoàng tử vội vàng tiếp được, Tông Chính Vô Ưu xoay người đi dạo vài bước, lại ngoái đầu nhìn nàng, mắt mang theo sự tìm tòi nghiên cứu nói: "Bổn vương làm việc chưa từng có người dám nói nửa chữ "không". Ngươi là người phương nào, đến tột cùng dựa vào cái gì, dám ở trước mặt bổn vương không có sợ hãi như vậy?"

Mạn Yêu đầu vai nhẹ đi, cả người tự tại rất nhiều, nàng nhớ tới Tông Chính Vô Ưu ở phía trên đại điện ngôn hành cử chỉ, khi hắn nhìn hoàng đế có ánh mắt hận ý, ánh mắt nàng vừa chuyển nhàn nhạt nói: "Tại hạ chỉ là một người làm ăn, không có gì dựa vào, chỉ là phương thức nói chuyện như vậy chỉ là thói quen, điện hạ ngài thân phận tôn quý, lại là Hoàng đế bệ hạ thánh sủng. Mọi người nhìn thấy ngài, đều bị kinh sợ, xua như xua vịt. Nhưng mà điện hạ, ngài có phân rõ ràng, ai là thiệt tình, ai là giả ý? Kỳ thật sinh ở nhà đế vương, chưa chắc chính là chuyện may mắn. Thân phận cố nhiên tôn quý, lại không bằng kịp gia đình người bình thường, cơm canh đạm bạc, người một nhà tương thân tương ái, cảnh tượng hoà thuận vui vẻ."

Vốn là nói cho Tông Chính Vô Ưu nghe, nhưng nói xong lời cuối cùng, Mạn Yêu trong lòng lại sinh ra rất nhiều bi thương. Chuyện cũ một việc một việc nổi lên trong lòng, nếu đời trước cha nàng không phải là tổng tài tập đoàn Mạn thị, cả ngày bận việc xã giao, mẹ của nàng sẽ không đi sớm như vậy. Nàng rõ ràng có thân nhân, nhưng lại càng giống một cô nhi, cha nàng trừ bỏ sẽ yêu cầu nàng ở ngoài như thế nào như thế nào, chưa từng quan tâm qua nàng nghĩ muốn cái gì hoặc là nàng thích hay không thích cuộc sống như vậy. Thời điểm nàng sinh bệnh, chiếu cố nàng trước nay đều chỉ có bảo mẫu. Mẹ nàng qua đời là lúc, phụ thân ở nước ngoài không có trở về, nàng một người chủ trì tang lễ, năm ấy nàng mười hai tuổi.

Nếu nàng không phải là con gái duy nhất của tổng tài tập đoàn Mạn thị, sẽ không có người lợi dụng thân phận của nàng, lừa gạt tình cảm của nàng, nếu nàng không phải là người thừa kế duy nhất tập đoàn Mạn thị, thì sẽ không có người vì tranh đoạt gia sản hại chết nàng, đi vào thế giới xa lạ này, cả ngày sống trong lo lắng đề phòng......

Ánh mắt Tông Chính Vô Ưu khẽ biến, sâu thẳm như vực. Hắn bình tĩnh nhìn lại Mạn Yêu, nàng ở cùng hắn đối diện, nhìn đến đáy mắt hắn hình như có cảm xúc bắt đầu khởi động, một tia ưu thương, một loại bất đắc dĩ, một mặt bi thương...... Nàng còn không có kịp thấy rõ những cảm xúc đó, đã bị hắn áp chế trừ khử. Một cái chớp mắt kia nàng giống như thấy được chính mình trong gương. Tông Chính Vô Ưu, là người đứng ở đỉnh núi quyền lực, cuồng vọng tự đại, là một nam tử ở hoàng đế trước mặt đều có thể muốn làm gì thì làm, thế nhưng thói quen đã đem hết thảy tất cả cảm xúc áp xuống dưới đáy lòng. Người này nội tâm, chắc chắn có bí ẩn không muốn người khác biết.

Cửu hoàng tử chầm chậm có hứng thú mà nhìn Mạn Yêu, người trong thiên hạ đều hâm mộ bọn họ thân phận tôn quý hoàng tộc, từ nhỏ liền chú định cao nhân nhất đẳng, nhưng ở người trước mắt lại nói bọn họ còn không bằng bá tánh tầm thường? Tuy rằng cuộc sống của bọn họ xác thật không giống mọi người tưởng tượng tốt đẹp như vậy, nhưng loại lời nói này cũng không thể tùy tiện nói, không tốt sẽ bị chém đầu.

Chung quanh lại lần nữa hồi phục an tĩnh, không có người nào dám thở mạnh ra. Tông Chính Vô Ưu lại nhìn nàng trong chốc lát, bỗng nhiên quay qua trái phải một cái, nhíu mày nói: "Như thế nào, cái ghế đều không có?"

Mọi người sửng sốt, đối với thái độ đột nhiên chuyển biến của hắn, có điểm chưa kịp thích ứng. Tần ma ma đã tỉnh táo lại có phản ứng trước tiên, cuống quít kêu lên: "Có có có...... Các ngươi còn thất thần làm gì, còn không mau lấy ghế cho vương gia, à không, dọn ghế dựa đem tới!"

Trong lâu hạ nhân hoang mang rối loạn vội vội đi, không đến một lát, trong đại sảnh liền bày mấy chục cái ghế dựa.

Tần ma ma từ trên mặt đất bò dậy, cong eo cười nịnh nói: "Vương gia, mời ngài ngồi. Ngài muốn ăn uống ít gì không?"

Tông Chính Vô Ưu không để ý tới bà ta, vẫy vẫy tay ý bảo lui ra, ngồi xuống lười nhác mà dựa vào lưng ghế, một đôi mắt tà mị lần thứ hai nhìn thẳng Mạn Yêu, trong mắt thần sắc đã không còn nữa phía trước lạnh băng, nói: "Ngươi thật to gan! Theo những lời này của ngươi, chết mười lần cũng đủ rồi."

Mạn Yêu không khách khí mà ở đối diện hắn ngồi xuống, tư thế tùy ý mà ưu nhã, cười nhạt nói: "Chỉ cần Ly vương điện hạ thứ tại hạ vô tội, tại hạ một lần cũng không cần chết."

Tông Chính Vô Ưu môi mỏng hơi câu, cười như không cười nói: "Muốn bổn vương thứ ngươi vô tội, lý do đâu?"

Mạn Yêu không đáp hỏi ngược lại: "Nghe nói điện hạ thích uống trà, có việc này không?"

Tông Chính Vô Ưu nói: "Bổn vương thích uống trà là không sai, nhưng không phải trà gì đều thích. Huống hồ, giống nhau đều là trà, bổn vương vương phủ có rất nhiều."

Mạn Yêu cười nói: "Đó là đương nhiên, bất quá phẩm trà (thưởng thức bình phẩm trà) chú ý không chỉ là bản thân trà...... Nếu điện hạ có hứng thú, liền thỉnh ba ngày sau vào buổi tối di giá tới thành Tây, bên cạnh Thiên Hồ Thủy -Long Nguyệt vườn trà, bảo đảm sẽ không làm điện hạ thất vọng. Nhưng mà, thỉnh điện hạ chuẩn bị tốt một thứ."

Tông Chính Vô Ưu chờ nàng nói tiếp.

Mạn Yêu dừng một chút, lại nói: "Là tâm tình. Một phần tâm tình phẩm trà."

Tông Chính Vô Ưu nhìn nàng, ánh mắt hơi hơi ngẩn ra, bừng tỉnh nhớ lại đã từng có người nói với hắn: "Phẩm trà phẩm trà, ở tiếp theo, quan trọng nhất là tâm tình người! Vô Ưu, ta hy vọng con có thể có một nội tâm của người bình thản, giống như trà xanh này, không cần bị hoàng tộc lệ khí quấn quanh......"

"Phẩm trà còn muốn chuẩn bị cái gì tâm tình? Thật là chưa từng nghe thấy." Cửu hoàng tử không cho là đúng, cười ha ha.

Mạn Yêu cười mà không nói, từ biểu tình của Tông Chính Vô Ưu, nàng nhìn ra hắn đã hiểu.

Tông Chính Vô Ưu đứng dậy, ánh mắt kỳ lạ mà nhìn nàng liếc mắt một cái, lúc vẫy tay áo trước khi rời đi, hắn nói: "Hy vọng ba ngày sau, ngươi sẽ không làm bổn vương thất vọng, nếu không chém đến...... không phải là tay ngươi, mà là cái cổ xinh đẹp của ngươi. Người đâu, thông tri phủ doãn kinh thành, từ ngày mai về sau, nếu lại làm bổn vương nhìn đến cái thanh lâu này còn buôn bán, kêu hắn đem đầu tới gặp. Còn có, nghe nói thanh lâu này mỗi ngày lợi nhuận ít nhất ngàn lượng vàng, tra tra bọn họ kinh doanh mấy năm, đem những năm gần đây lợi nhuận tổng số mục tính xong đưa đi Thái tử phủ."

Thấy hắn làm như vậy, người chung quanh cảm thấy kỳ quái, Mạn Yêu lại khẽ cười lên, Lâm Thiên quốc mấy năm nay biên quan chiến sự không ngừng, nói vậy quốc khố sớm đã hư không, cái này Tông Chính Vô Ưu, có lẽ nội tâm hắn cũng không giống biểu hiện ở mặt ngoài như vậy lạnh nhạt vô tình. Đáng thương Thái tử, muốn thổ huyết!

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp