Cả Người Đều Là Bảo

Chương 9: Hình tượng tốt


...

trướctiếp

Từ sau khi Ôn Duyệt ở trước công chúng nhắc đến chuyện Triệu gia đám hỏi với Thương hội Kinh Chỉ, vị thiếu niên người Kayi – con trai của hội trưởng Thương hội Kinh Chỉ, liền trở nên xấu đi ở trong mắt của cư dân Thủ Đô tinh.

Trong mắt của đại đa số bình dân mà nói, hành động bán con trai đổi lấy vật tư của vị hội trưởng kia là vô cùng chướng mắt, đó là chưa kể đến chuyện một người Kayi hoàn toàn không xứng với Nguyên soái Triệu Lăng Vũ.

Ngược lại đối với Ôn Duyệt, vô số người bởi vì chuyện này mà thấy đồng tình cho cô, nam tử mình yêu bản thân bị trong thương không nói, còn tuyên bố lấy người khác, ai cũng sẽ nghĩ trong lòng cô nàng khổ sở tới cỡ nào.

Đến dân chúng bình thường còn nghĩ như vậy, huống hồ gì là fan hâm mộ của Ôn Duyệt, bản thân những fan này liền cảm thấy Triệu Lăng Vũ vốn đoản mệnh, Ôn Duyệt phải chia tay cũng là chuyện rất đỗi bình thường, nhưng mà sau khi nghe tin Triệu Lăng Vũ sẽ cưới người khác, trực tiếp coi Triệu Lăng Vũ như một tên cặn bã.

Tất nhiên, bởi vì danh vọng của Triệu Lăng Vũ rất cao, bọn họ mặc dù nghĩ như vậy nhưng không ai dại gì mà nói ra trực tiếp, cho nên sở hữu đầu mâu đều đồng loạt nhắm vào thiếu niên Kayi vừa mới từ Liên minh tự do đến Thủ Đô tinh kia.

Sáng hôm nay, sau khi Ôn Duyệt công bố bố việc mình chuẩn bị ghé thăm Triệu gia trên trang tin tức cá nhân, những người tham gia nhục mạ Nhậm Sinh liền bắt đầu nhiều dần, thậm chí có người còn chỉ trích Triệu gia.

Ôn Duyệt thân phận vốn cao quý, còn là một nữ tính dị năng giả, ngay thời điểm Triệu Lăng Vũ tuỳ thời có thể vì năng lượng bạo động làm tổn thương người xung quanh dám kiên trì đi thăm, nhìn xem cỡ nào nghĩa nặng tình thâm. Còn Triệu gia? Một chút thiện ý cũng không thèm cho Ôn Duyệt.

Thế là, dù cho những người ngưỡng mộ Triệu Lăng Vũ biết là trong chuyện này Nguyên soái không hề có lỗi, nhưng mà nghi tin sau cũng cảm thấy Ôn Duyệt trở nên tốt hơn nhiều lắm, thậm chí có người còn bắt đầu chú ý nữ minh tinh này. Vậy nên, khi truyền thông xác nhận Ôn Duyệt đã vào đại trạch Triệu gia toạ lạc trên đảo rồi, tự nhiên liền dẫn theo vô số người chờ xem phản ứng của Triệu gia.

Cũng chính tại thời điểm này, vị chủ mẫu của Triệu gia, nữ dị năng giả A cấp Thẩm Thu Thạch vốn dĩ chưa bao giờ phô trương phơi bài tin tức hay bất cứ ngôn luận nào trên trang cá nhân của mình, đột nhiên lại đăng tin, còn là tin tức trực tiếp bằng hình ảnh.

Thân phận của Thẩm Thu Thạch vốn đặc

thù, cho nên dù là trước giờ bà chưa từng đổi mới hay đăng bất cứ gì trên trang cá nhân, số lượng chú ý theo dõi bà vẫn là rất nhiều. Lần này tin tức hình ảnh vừa phát ra, kéo theo vô số người chứng kiến. Sau khi xem xong, những người này đều là nhịn không được mà biến sắc mặt, mà nhóm người vẫn luôn sùng kính Triệu Lăng Vũ, lại bởi vì những hình ảnh này mà cái nhìn của họ đối với Ôn Duyệt cũng tuột dốc không phanh.

Cứ ngỡ rằng một nữ minh tinh Ôn Duyệt lúc nào cũng tỏ ra tình thâm nghĩa nặng một lòng đối với Nguyên soái, hoá ra lại là kẻ như thế này, còn không bằng một góc thiếu niên Kayi bị Thương hội Kinh Chỉ “bán” cho Triệu gia!

Mặc dù không ai thấy rõ hình dáng thiếu niên đứng sau lưng Thẩm Thu Thạch, nhưng mấy câu nói của thiếu niên cũng đủ khiến cho đàn công chúng vẫn luôn chán ghét thiếu niên đổi mới cách nhìn về cậu. Thậm chí nhiều người còn bày tỏ, bọn họ tình nguyện cưới người Kayi chứ cũng không muốn lấy một nữ nhân trong ngoài bất nhất như Ôn Duyệt.

Thẩm Thu Thạch đang ngồi xem tin tức trực tiếp của một kênh truyền thông phỏng vấn Ôn Duyệt.

Hình ảnh cho thấy, Ôn Duyệt vừa xuất hiện liền bày ra bộ dáng yếu ớt thương tâm, lời nói trong ngoài đều chỉ trích Triệu gia, đợi đến lúc cô nàng biết được

chuyện lúc nãy xảy ra ở Triệu gia bị chiếu trực tiếp trên mạng cho mọi người xem, liền nhờ vào sự che trở của trợ lý lập tức ly khai phạm vi phỏng vấn của truyền thông.

Thấy một màn này, Thẩm Thu Thạch nở nụ cười đầy chua xót.

Chuyện Ôn Duyệt hối hôn, bà vốn không định phô trương cho mọi người đều biết. Dù sao việc này nếu nói ra, kẻ mất mặt là Triệu gia, nhưng lúc nãy Ôn Duyệt xem Triệu gia như nơi không người mà xông thẳng vào, hành vi của cô ta khiến bà cảm thấy ghê tởm, lại liên tưởng đến chuyện Nhậm Sinh vẫn luôn bị công chúng hiểu lầm, bà liền dùng thông tin liên lạc quay trực tiếp rồi công bố ra.

Nhưng dù cho đả kích được Ôn Duyệt thì sao, bản thân mình trước kia lại xem một người như vậy như con dâu tương lai, ngẫm lại cũng không phải chuyện đáng vui mừng.

“Thứ này là cái gì vậy dì?” Nhậm Sinh chú ý đến cái hộp dẹp dẹp nho nhỏ trên tay Thẩm Thu Thạch đang phát ra hình ảnh, liền tò mò hỏi.

“Cái này là máy tính mini cầm tay, cho con nè.” Thẩm Thu Thạch cầm chiếc máy trên tay đưa cho Thẩm Thu Thạch, đột nhiên lại nghĩ đến chuyện gì đó, bèn bấm xem lại mấy lời bình luận dưới video trên trang cá nhân của mình “Nhìn thấy không, bây giờ có rất nhiều người đang khen ngợi Tiểu Nhậm của chúng ta.”

Đâu chỉ

khen thôi, rất nhiều người còn bày tỏ muốn nhìn thấy bộ dáng của Nhậm Sinh như thế nào… Bất quá, bà không đời nào cho người khác nhìn thấy Nhậm Sinh!

Nhậm Sinh nhìn thoáng qua, lại hơi cau mày “Nhiều quá, xem không hiểu…” Chữ viết nơi đây rất kỳ cục!! Mấy ký tự rối tung rối mù này càng kỳ quái hơn!

“Không hiểu cũng không sao hết, sau này dì sẽ dạy con từ từ.” Thẩm Thu Thạch cười cười, giúp Nhậm Sinh tìm một bộ phim hoạt hình nghe nói là có thể cung cấp rất nhiều tri thức cho trẻ nhỏ.

Nhậm Sinh lại bắt đầu xem mê mẩn, dù sao dinh dưỡng mới hấp thu vẫn còn chưa tiêu hoá hoàn toàn, bây giờ cũng chưa tới giờ ăn, tối nay đi chỗ Nguyên soái cũng được.

Trong toà phòng cách đại trạch không xa, Triệu Lăng Vũ một lần nữa nhìn về phía cửa ngoài… tên nhóc vẫn luôn bám dính lấy mình sao vẫn chưa tới nhỉ? Lúc trước y vẫn luôn nằm ở đây một mình, cũng chưa bao giờ cảm thấy cô đơn, nhưng hiện đột nhiên lại có chút cô đơn, muốn gặp nhóc kia…

Ngay lúc Triệu Nguyên soái cảm thấy cô đơn sầu muộn thì, bên này tình cảnh của Ôn gia có điểm bi thảm.

Gia tộc Locke ngay sau khi Ôn Duyệt bị Triệu gia chơi xỏ một vố, đột nhiên tuyên bố sẽ không đính hôn cùng Ôn Duyệt nữa.

‘Mày đang yên lành tự dưng đi Triệu gia kiếm chuyện gây

sự để làm gì? Thấy hay chưa? Bây giờ bên Locke họ cảm thấy khó coi rồi!” Ôn phụ tức giận nhìn con gái mình.

“Con không ngờ…” Ôn Duyệt cắn chặt răng, Triệu gia bây giờ đã thành như vậy, nên Ôn Duyệt không hề tính toán tới việc Thẩm Thu Thạch sẽ làm ra chuyện như vậy, bà ta không sợ gia tộc Locke trả đũa sao?

Ôn mẫu nhìn trượng phu răn dạy con gái, lúc này nói đỡ lời cho con “Ông cũng đừng lo mắng chửi con gái mình, nếu không phải tại ông bắt Duyệt Duyệt trèo cao, làm sao mọi chuyện biến thành như bây giờ? Lần này cũng thế, tại thằng Mathew đó muốn chạy đi xem Triệu gia bất hạnh, mới buộc Duyệt Duyệt đi theo đó thôi.”

Gia tộc Locke trước giờ vẫn luôn gây hiềm khích với Triệu gia, Mathew tuổi tác cũng không kém Triệu Lăng Vũ bao nhiêu, lần này y đến Triệu gia đích thật là vì muốn xem bộ dạng tả tới của Triệu Lăng Vũ, nếu không có kẻ ngu xuẩn nào dẫn bạn gái mình đi thăm bạn trai cũ đâu chứ?

Ôn phụ bị thê tử chỉ trích, liền hừ lạnh một tiếng “Nếu thật vậy nó không biết khuyên bạn trai mình sao? Nam nhân Triệu gia sớm muộn gì cũng chết hết, Thẩm Thu Thạch bây giờ đã là rách không sợ nát rồi, ngu xuẩn tự đâm đầu tới cửa cho người ta nắm đầu, không phải tự làm tự chịu sao?”

“Chỉ có Hậu Gia Cát là giỏi thôi!

Sao lúc trước ông không bảo như thế đi?” Ôn mẫu trừng mắt nhìn Ôn phụ.

“Thôi ba mẹ đừng cãi nhau, Mathew bảo anh ấy nhất định sẽ lấy con mà, nhưng lúc này hai đứa con kết hôn không thích hợp, nên mới đẩy thời gian về sau.” Ôn Duyệt nói “Con với Mathew độ tương xứng cũng rất cao, Mathew sẽ không bỏ con dễ như vậy đâu.” Tuy rằng bây giờ thanh danh bị hao tổn, gia cảnh cũng không phải nổi bật, nhưng nữ tính dị năng giả, không cần cái gọi là bối cảnh.

Hậu đại của dị năng giả lúc còn trong cơ thể mẹ cần rất nhiều năng lượng, cho nên bình thường chỉ có dị năng giả mới có thể sinh ra dị năng giả. Ở toàn bộ Thủ Đô tinh này, nữ tính dị năng giả vô số, nhưng dung mạo của mình là tuyệt đối nhất đẳng, lại thêm độ tương xứng cao như vậy… Gia tộc Locke bây giờ chỉ là đe doạ bọn họ một chút thôi.

“Nếu biết trước như vậy, chuyện của hai đứa nó lẽ ra nên chậm một chút hãy công bố.” Ôn phụ nói, nhìn thấy vẻ mặt thê tử lại trở nên khó coi, ông phât tay “Được rồi, tôi sẽ nghĩ biện pháp, nhờ người nói vài lời tốt cho Duyệt Duyệt.”

“Ba, không cần tìm người hỗ trợ con đâu, ba giúp con lưu một vị trí tình nguyện giả ở bệnh viện số 1 là được. Con là dị năng giả thuỷ hệ, về sau con sẽ định kỳ giúp bệnh nhân ở

bệnh viện số 1 trị liệu miễn phí, dù cho có ai chửi mắng thế nào con cũng sẽ không chùn bước.” Ôn Duyệt nói.

Ôn Duyệt hạ quyết tâm phải “tắm trắng” thanh danh của mình, bên này Nhậm Sinh với Thẩm Thu Thạch cùng nhau chuẩn bị thuốc dinh dưỡng cho Triệu Lăng Vũ.

Mặc dù sau khi khám phá được cái loại đồ vật tên là phim hoạt hình này, Nhậm Sinh chỉ hận không thể bóc hai con mắt ra dính lên trên đó xem suốt ngày cho đã mới thôi, nhưng phim hoạt hình chung quy không thể sánh bằng phụ mẫu áo cơm, cho nên chăm sóc Triệu Lăng Vũ vẫn là hàng đầu.

Nên, có ăn vụng một chút xíu cũng là chuyện cỏn con không đáng kể đâu ha…

Một nhánh căn tu be bé từ ngón út lòi ra chầm chậm bò lên món “cơm dinh dưỡng” đặc biệt của Nguyên soái, Nhậm Sinh thử nếm một ít, lập tức nhăn mặt.

Cơm dinh dưỡng cậu ăn mùi vị rất được a, tại sao cái này lại khó ăn vậy… Nguyên soái quả nhiên lợi hại, da thịt bụng bị xé rách đều nhẫn nhịn được, ngay cả thức ăn khó ăn tới vậy cũng có thể nuốt trôi, lợi hại!

“Xong rồi, chúng ta đi đưa cơm đi, lại phải phiền toái con cho Lăng Vũ ăn.” Thẩm Thu Thạch kéo tay Nhậm Sinh.

“Phiền gì đâu, đâu có phiền cái gì đâu.” Nhậm Sinh lắc đầu liên tục.

Đi vào chỗ của Triệu Lăng Vũ, Thẩm Thu Thạch như thường lệ cảm ứng năng lượng dao động xung quanh, ngay lập tức lộ ra vẻ kinh ngạc — năng lượng dật tán bên ngoài bây giờ… giống như cường độ lại yếu đi một chút.

Thẩm Thu Thạch lúc này càng cảm kích Nhậm Sinh hơn, mà Nhậm Sinh cũng nhịn không được cảm thấy Nguyên soái đại nhân tố chất thân thể siêu quá chừng đi, một cục tức nhưỡng chà bá như vậy nhét vào trong thân thể, vậy mà vẫn có thể từ từ bình phục dần, quá lợi hại!

Cơ mà… nếu thân thể Nguyên soái bình phục dần, năng lượng chung quanh sẽ ổn định chứ ta?

=================

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp