Chú Ái Tinh Không

Chương 37


...

trướctiếp

Editor: Nguyệt

Bước vào phòng huấn luyện chuyên dụng của mình, Chung Thịnh bắt đầu điều khiển cơ giáp tiến hành một loạt huấn luyện.

Năm phút sau …

“Huấn luyện sơ cấp đã hoàn thành, bạn có muốn tiến hành huấn luyện cấp tiếp theo ngay không?”

“Tiếp tục.”

Nửa giờ sau …

“Huấn luyện trung cấp đã hoàn thành, bạn có muốn tiến hành huấn luyện cấp tiếp theo ngay không?”

Chung Thịnh nghĩ một lát: “Nghỉ ngơi nửa giờ.”

Một tiếng rưỡi sau …

“Huấn luyện cao cấp đã hoàn thành. Chúc mừng bạn lấy được giấy chứng nhận tự do điều khiển cơ giáp.”

“Phù!” Thở phào một hơi, Chung Thịnh nhảy từ trên chiếc cơ giáp màu đen xuống. Một hơi hoàn thành hết huấn luyện trụ cột, cho dù điều khiển cơ giáp trong này không ảnh hưởng đến thân thể ngoài đời thật cũng đủ khiến anh vất vả.

Nghỉ ngơi trong chốc lát, Chung Thịnh ra khỏi phòng huấn luyện, đi vào trung tâm cơ giáp.

[Bạn xác định muốn bán cơ giáp?]

[Xác định.]

[Cơ giáp của bạn đã bán. Bạn có một nghìn điểm tín dụng.]

Chung Thịnh nhìn tài khoản của mình, lại thêm phần thưởng do hoàn thành hết huấn luyện trụ cột, tài khoản trên mạng của anh đã có ba nghìn điểm tín dụng. Chọn mở trang cơ giáp cao cấp, anh bắt đầu xem một vài cơ giáp tự do đặc thù.

Hệ Mị Ảnh, hệ Thợ Săn, hệ Ác Điểu …

Nhìn từng chiếc cơ giáp quen thuộc lúc trước, Chung Thịnh không kể hết được kích động trong lòng.

Hệ Mị Ảnh có công năng ẩn nấp rất tốt, hệ Thợ Săn có hỏa lực cực mạnh, hệ Ác Điểu có ưu thế về mặt phi hành mà những loại cơ giáp khác không sánh được. Mỗi chiếc cơ giáp tinh mỹ đều làm Chung Thịnh xem đến hoa mắt.

Đáng tiếc là …

Khi Chung Thịnh nhìn đến giá của những chiếc cơ giáp cao cấp đó, một chậu nước lạnh hất thẳng vào đầu …

Hệ Mị Ảnh, thấp nhất bảy vạn điểm tín dụng hệ Thợ Săn, thấp nhất mười vạn điểm tín dụng hệ Ác Điểu rẻ hơn một chút, nhưng năm vạn điểm tín dụng mới có thể mua được. Hơn nữa, đây là chưa bao gồm một vài vũ khí phụ trợ đặc thù và hộp năng lượng.

Một chiếc hộp năng lượng tiêu chuẩn trong trung tâm cơ giáp giá tiêu thụ là ba trăm điểm tín dụng …

Chung Thịnh vô cùng buồn bực nhìn tài khoản chỉ có ba nghìn điểm của mình, bất đắc dĩ nuốt một ngụm nước miếng. Thôi, cơ giáp cao cấp không phải thứ bây giờ mình đủ tiền chi trả, mua một chiếc cơ giáp loại kém rồi từ từ thăng cấp cũng được.

Một lần nữa chọn chiếc cơ giáp hệ Tê Giác hạng nặng, với lớp bọc thép dày hơn một phần ba so với cơ giáp thường, ở phương diện hỏa lực cũng không tệ, do lớp thép nặng khiến độ linh hoạt không cao, nhưng làm khiên thịt thì đủ tư cách.

Sau khi mua chiếc cơ giáp này, Chung Thịnh lại mua thêm một vài linh kiện để cải tạo nó. Qua sự cải tạo của anh, chiếc cơ giáp này mặt ngoài nhìn không khác gì hệ Tê Giác tiêu chuẩn, nhưng ở vai, khuỷu tay, đầu gối đều được trang bị thêm lớp gai hợp kim có thể bắn ra để công kích, nhờ thế tăng khả năng cận chiến của nó lên một tầm cao mới.

Mang theo chiếc cơ giáp đã qua cải tạo và tài khoản rỗng tuếch, Chung Thịnh trực tiếp đăng ký cuộc thi thăng cấp.

“Chào Tinh Không Huyết Lang, xin hỏi bạn muốn tham gia cuộc thi thăng cấp sao?” Cô gái xinh đẹp ở đại sảnh nhìn tờ đơn của Chung Thịnh, hỏi với vẻ kinh ngạc. Cô nhớ người này vừa đăng ký ở trung tâm cơ giáp mấy giờ trước, không ngờ chỉ trong khoảng thời gian ngắn như thế mà cậu ta đã đủ điều kiện tham dự cuộc thi thăng cấp.

“Xác nhận.” Chung Thịnh nói, mặt không chút thay đổi.

Lại lần nữa kiểm chứng thông tin của Chung Thịnh, sau đó nói: “Tinh Không Huyết Lang, bởi vì thành tích huấn luyện trụ cột của bạn rất xuất sắc, hệ thống cho phép bạn tiến hành cuộc thi thăng cấp tinh nhuệ, bạn có muốn tham gia không?”

“Cuộc thi thăng cấp tinh nhuệ?” Chung Thịnh nhíu mày, đời trước anh chưa từng biết đến cuộc thi này.

Cô gái cười, giải thích: “Đúng vậy, theo quy định của hệ thống, bất kể là ai, chỉ cần hoàn thành tất cả huấn luyện trụ cột trong thời gian quy định, khi đăng ký tham gia cuộc thi thăng cấp đều có thêm một lựa chọn là cuộc thi thăng cấp tinh nhuệ.”

“Cuộc thi thăng cấp tinh nhuệ có điểm gì đặc biệt?”

“So với cuộc thi bình thường, thăng cấp tinh nhuệ có độ khó cao hơn, nhưng phần thưởng cũng tốt hơn nhiều. Đặc biệt là linh kiện cơ giáp, chỉ cần bạn có thể thông qua cuộc thi, thăng cấp thành công, vậy có tỷ lệ nhất định nhận được một linh kiện cơ giáp đặc thù.”

Chung Thịnh nghe vậy không khỏi sáng mắt lên.

Trên mạng chiến đấu, linh kiện cơ giáp gì cũng đều có quy cách nhất định. Ví dụ như Ánh Sáng Ngụy Trang của hệ Mị Ảnh, nhất định phải có quang lộ chuyên dụng để phát động, mà loại quang lộ đặc thù này lại thường xung đột với quang lộ của các loại cơ giáp khác. Cho nên, bạn trang bị linh kiện này cho cơ giáp hệ Mị Ảnh thì được, nhưng lắp lên cơ giáp hệ khác thì không. Nhưng linh kiện đặc thù thì khác. Loại linh kiện này dù là có công năng độc đáo gì cũng có thể kết hợp với cơ giáp của bạn. Hơn nữa, đây là loại linh kiện có thể tháo dỡ, có thể sửa chữa, chỉ cần không hỏng hẳn, trên cơ bản vẫn có thể dùng tiếp.

Linh kiện đặc thù tốt như thế, nhưng để có được nó lại rất khó. Tối thiểu, chỉ khi Chung Thịnh thành công thông qua cuộc thi thăng cấp sĩ quan cấp úy hoặc cấp tá mới có tỷ lệ nhất định đạt được nó.

Hiện tại, Chung Thịnh chỉ là một tân binh, khoảng cách với cuộc thi sĩ quan cấp tá cũng không phải chỉ một đoạn ngắn.

“Được, tôi xin tham dự cuộc thi thăng cấp tinh nhuệ.” Chung Thịnh nói rất quyết đoán.

“Xin chờ một lát.” Cô gái mỉm cười, sau khi tiến hành một loạt thao tác thì nói với Chung Thịnh: “Xin hãy chuẩn bị sẵn sàng, ba giây sau bạn sẽ vào trường thi số ba mươi chín.”

Chung Thịnh gật đầu. Chỉ thấy ánh sáng trắng lóe lên, anh đã có mặt trong một sơn cốc nhỏ.

Theo phản xạ nằm phục xuống rồi, Chung Thịnh mới ngượng ngùng phát hiện bây giờ mình đang được một lớp màng trắng mỏng bảo vệ, không ai có thể gây thương tổn đến mình. Lớp màng này chỉ có tân binh lần đầu tham dự cuộc thi thăng cấp mới có, sau đó sẽ không còn đãi ngộ như thế nữa.

Đời trước khi lần đầu dự thi Chung Thịnh cũng được hưởng đãi ngộ này, nhưng ở lần thứ hai, bởi vì không còn lớp màng bảo vệ nữa, anh bị một tay súng bắn tỉa ẩn núp cho một phát súng vào đầu, nhiệm vụ thất bại.

Chung Thịnh chui vào chiếc cơ giáp đã được mình cải tạo. Nhiệm vụ của cuộc thi thăng cấp đã được chuyển đến qua quang não.

[Cuộc thi thăng cấp tinh nhuệ.]

[Nhiệm vụ: Nghĩ cách cứu viện con tin.]

[Mục tiêu thứ nhất: Chỉ huy quân đội, thiếu tá Fergalad.]

[Mục tiêu thứ hai: Phóng viên ngoài mặt trận, tiểu thư Stanny.]

[Nội dung: Quân phản loạn đã giằng co với bộ đội quân ta gần ba tháng trên tinh cầu. Trong chiến dịch gần đây nhất, quan chỉ huy thiếu tá Fergelad và phóng viên ngoài mặt trận tiểu thư Stanny vô tình bị bắt. Điều đáng mừng là, bởi vì thiếu tá Fergelad không mặc quân phục, nên quân phản loạn không nhận ra anh, chỉ nhốt anh cùng tiểu thư Stanny thôi. Bởi vì thiếu tá Fergelad nắm giữ nhiều tình báo quân sự quan trọng, bạn nhất định phải cứu được anh ấy ra.]

Chung Thịnh nhìn nội dung nhiệm vụ không khỏi sững sờ. Nếu anh nhớ không lầm, cuộc thi thăng cấp bình thường cũng có nội dung tương tự. Anh còn nhớ lần đấy mình điều khiển cơ giáp đi cứu viện viên thiếu tá kia, chỉ có ba chiếc cơ giáp thủ vệ bình thường trong khu nhà nhỏ đó. Với tân binh, nhiệm vụ này cũng không khó, nếu là nhiệm vụ thăng cấp tinh nhuệ thì cũng quá …

[Ba giây đếm ngược. Ba, hai, một. Nhiệm vụ bắt đầu!]

Không đợi Chung Thịnh tiếp tục nghi ngờ về độ khó của nhiệm vụ, màng bảo hộ màu trắng đã biến mất. Trong khoảnh khắc anh còn đang sửng sốt, một chùm tia sáng trắng chói mắt đã phóng sượt qua người anh, để lại trên mặt đất một mảng cháy đen.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp