Chú Không Thể Nhẫn

Chương 15: Chúng ta về nhà


...

trướctiếp

Diệp Dung lúc này còn chưa hoàn toàn hạ sốt, tư duy vẫn còn có chút đần độn, hoảng hốt nhớ tới thời điểm anh chưa xuất ngoại, bản thân cứ một thời gian lại phải tới bệnh viện truyền nước.

Lúc ấy thân thể của mình không bằng hiện tại, mỗi một lần truyền nước, tay cô lại càng lạnh đến dọa người. Lúc ấy anh còn ở đi học, mỗi lần tan học đều vội vội vàng vàng chạy tới bệnh viện.

Kỳ thật, ba mẹ cũng đau lòng cô, sẽ giúp cô ủ ấp tay, anh khi đó đúng là tuổi trẻ khí thịnh, độ ấm lòng bàn tay luôn giống như lò sưởi ấm áp. Mỗi lần anh ở đấy, cô liền cảm thấy ba mẹ mình ghen, có chút buồn cười nhẹ nhàng tránh thoát khỏi tay bọn họ, ngẩng mặt dùng ánh mắt mong đợi mà nhìn chằm chằm anh.

Mục Nhạc từ nhỏ đã không quá thích cười, nhưng những lúc như thế này, anh lại luôn lộ ra một chút biểu cảm cơ hồ có thể nói là cười ôn nhu, sau đó ngồi ở mép giường, đem bàn tay lạnh lẽo của cô đặt trong lòng bàn tay, dùng nhiệt độ của mình từng chút một thật cẩn thận giúp cô sưởi ấm.

Lúc ấy cô còn có chút nghịch ngợm, bị anh cầm tay, luôn nhịn không được mà dùng ngón tay cào lòng bàn tay anh. Anh cũng sẽ không tức giận, trước nay đều để mặc cô tùy ý nháo, nâng mắt có chút bất đắc dĩ mà cười chính mình một cái, sau đó động tác càng thêm mềm nhẹ cố định tay cô, không cho cô tác động đến kim tiêm.

Mỗi lúc như thế này, cho dù là truyền nước, cô cũng sẽ cảm thấy cao hứng, nhìn anh cười nháy mắt... Nằm ở trên giường cô gái nhỏ nhanh chóng chìm đắm vào trong hồi ức, ánh mắt có chút mờ mịt hoảng hốt, kim tiêm trên tay lại cơ hồ theo bản năng động động, theo bộ dáng trong trí nắm lấy lòng bàn tay kia nhẹ nhàng gãi gãi.

Mục Nhạc có chút bất đắc dĩ lắc lắc đầu, một bên động tác ôn nhu cố định lại mấy ngón tay mảnh khảnh kia trong lòng bàn tay, một bên nâng đầu nhìn cô.

Diệp Dung nhịn không được mà nhẹ giọng nở nụ cười, theo bản năng nhìn anh chớp chớp mắt —— một đôi mắt mèo đen lúng liếng cùng ánh mắt tràn đầy giảo hoạt không chút bố trí phòng vệ thân mật, thậm chí ẩn ẩn còn lộ ra làm nũng ý vị, xinh đẹp đến làm người ta không dời được ánh mắt.

Gương mặt người đàn ông lập tức giãn ra, một bàn tay đưa tới xoa xoa đỉnh đầu cô.

Trong nháy mắt lòng bàn tay phủ lên đỉnh đầu đen nhánh của cô, hai người cùng đồng thời ngẩn ra.

Động tác này, thật sự là quá mức tự nhiên, tự nhiên giống như khoảng cách mười năm qua đều chưa từng tồn tại... Diệp Dung đột nhiên nhìn anh tràn đầy bất đắc dĩ, rồi lại như là mang theo dung túng nơi đáy mắt, không khỏi lại hoảng hốt một trận, rất nhanh gương mặt trẻ con của anh đã sớm hoàn toàn rút đi thay vào đó là gương mặt thành thục bây giờ. Trong nháy mắt lo lắng sau lại hoảng loạn, cô chậm rãi thu lại mặt vẻ mặt thân mật vừa rồi, nhấp môi ngoan ngoãn nhìn anh một cái rồi an tĩnh tươi cười.

Mục Nhạc chậm rãi thu hồi tay, sắc mặt trong nháy mắt trầm xuống, yên lặng nhìn chằm chằm cô.

Diệp Dung theo bản năng rụt lại trong chăn, có chút đà điểu mà thấp đầu nhắm mắt lại.

Đại khái là nhiệt độ còn chưa hoàn toàn hạ xuống làm cô vẫn có chút trì độn buồn ngủ, ngay từ đầu chỉ là có chút không được tự nhiên, muốn tránh đi ánh mắt nóng rực đối diện; nhưng một khi nhắm lại hai mắt, không bao lâu, Diệp Dung thật sự cứ như vậy bất tri bất giác mơ mơ màng màng đi vào giấc ngủ. Mục Nhạc dời đi tầm mắt, duỗi tay cẩn thận đem chăn kéo cao lên giúp cô, tiếp tục kiên nhẫn sưởi ấm bàn tay lạnh băng của cô.

......

Diệp Dung lại tỉnh lại thì trời đã sắp tối, nhóm bạn cùng phòng đều đã không còn ở phòng bệnh, toàn bộ trong phòng chỉ còn duy nhất Mục Nhạc ngồi trên ghế đặt cạch mép giường, trên đùi đặt notebook, anh cúi đầu chuyên chú nhìn màn hình, thỉnh thoảng lại gõ bàn phím, hình như đang làm việc.

Thân hình anh thon dài, lúc ngồi thoạt nhìn cũng cực kỳ cao lớn, ngoài cửa sổ hoàng hôn nghiêng nghiêng mà chiếu vào, tạo nên một cái bóng thật dài bên cạnh anh, phủ lên người cô nằm trên giường. Phòng bệnh của cô vốn có hai người, bệnh nhân đối diện hình như buổi chiều đã xuất viện, lúc này nhìn qua chỉ thấy giường đối diện đã được thu dọn sạch sẽ lại không một bóng người. Đại khái là sợ ảnh hưởng đến cô nghỉ ngơi, nên trong phòng không bật đèn, lúc này thoạt nhìn có vẻ càng thêm tối tăm. Ánh sáng màn hình notebook hắt lên gương mặt tuấn lãng của người đàn ông khiến anh càng thêm chuyên chú lại có vẻ mỏi mệt.

Diệp Dung hơi nhíu nhíu mày, có chút gian nan duỗi tay muốn bật đèn.

Mục Nhạc hình như cảm giác được, giương mắt nhìn lại đây, ngay sau đó lông mày anh khí lập tức nhíu lại, chế trụ cổ tay cô nhét trở lại trong chăn, rồi sau đó mới đem notebook để sang một bên, đứng dậy bật đèn.

Trong phòng ngay lập tức sáng lên.

Mục Nhạc cúi đầu, nhìn một tầng mồ hôi mỏng trên trán cô, thấy sắc mặt rốt cuộc cũng bình thường trở lại không ít, ấn đường hơi giãn ra vài phần, rồi sau đó khom người, dùng khăn giấy lau mồ hôi giúp cô, duỗi tay đặt lên trán cô —— rốt cục cũng hết nóng.

Tay anh khô ráo lại ấm áp, làm Diệp Dung theo bản năng cảm thấy yên tâm, ngoan ngoãn gọi một tiếng "Chú nhỏ".

Mục Nhạc gật gật đầu, từ trên tủ đầu giường lấy nhiệt kế đưa qua, cô gái nhỏ thuận theo há miệng ngậm lấy đặt dưới lưỡi.

""Bạn cùng phòng của cháu buổi chiều có lớp, tôi đưa các cô ấy trở về." Mục Nhạc một lần nữa ngồi trở lại ghế, nhàn nhạt giải thích một câu. Thấy cô gái nhỏ quả nhiên hơi hơi nghiêng đầu nhìn lại đây. Miệng cô ngậm nhiệt kế, nghiêng đầu vểnh tai chuyên chú nghe anh nói, bộ dáng thoạt nhìn đã có vài phần hoạt bát, anh hơi dừng một chút, vốn định như vậy chấm dứt câu chuyện, lại ma xui quỷ khiến mà mở miệng nói tiếp, "Bác sĩ nói cháu gần đây thân thể không tồi, hạ sốt liền có thể xuất viện trở về."

Quả nhiên vừa dứt lời liền thấy đôi mắt đen lúng liếng của cô gái nhỏ lập tức sáng lên, ngập nước nhìn anh —— chẳng sợ lại ngoan ngoãn, lại hiểu chuyện. Nhưng cô không thích bệnh viện, anh vẫn luôn biết điều đó.

Mục Nhạc kiên nhẫn đợi trong chốc lát, thấy thời gian không sai biệt lắm, từ trong miệng cô gái nhỏ lấy nhiệt kế về, hơi hơi nâng lên xem nhiệt độ. Xem xong theo bản năng cúi thấp đầu, lập tức đụng phải ánh mắt cô gái nhỏ vừa vặn nhìn qua —— cô đang trông mong nhìn tay anh, cả tâm cả nhãn đều là chờ đợi cùng khẩn trương, một đôi mắt sáng lấp lánh, làm nguyên bản sắc mặt tái nhợt thoạt nhìn hoạt bát lên không ít.

"Hạ sốt." Mục Nhạc nhìn ánh mắt sáng lấp lánh của cô hơi hơi dừng một chút, rồi sau đó tựa hồ hơi do dự trong chốc lát, lúc này mới lại đứng lên, "Tôi đi làm thủ tục cho cháu."

Gương mặt cô gái nhỏ lập tức liền cong lên.

Thời điểm Mục Nhạc trở lại phòng bệnh một lần nữa, cô gái nhỏ đã xuống giường mặc tốt quần áo. Cả người đều bọc đến kín mít, chiếc áo anh mua cho cô ngày hôm qua dường như có thể làm áo khoác mùa đông, ngồi thành một đoàn ở trên giường, một bên lại trông mong nhìn chằm chằm cửa. Thấy anh tiến vào, đôi mắt liền sáng lên, nghiêng đầu mặt mày cong lên nhìn thẳng anh, rất giống con mèo nhỏ đang ngồi chờ chủ nhân.

Người đàn ông mày lập tức giãn ra, cong lưng, duỗi tay chặn ngang đem "con mèo nhỏ" ôm lên.

Diệp Dung tựa hồ hoảng sợ, theo bản năng hô nhỏ một tiếng, vòng tay qua cổ anh, chờ phục hồi lại tinh thần thì thấy anh đang từ một bên lấy áo khoác vắt ở trên ghế phủ lên người cô.

"Chú, chú nhỏ." cô gái nhỏ nhìn đến chiếc áo khoác nam được đắp trên người mình thì gương mặt trong nháy mắt bị thiêu đến đỏ bừng, "Cháu, cháu có thể tự mình đi."

"Khoác vào." Mục Nhạc thanh âm hơi trầm, nói xong hình như mới ý thức được ngữ khí chính mình có chút quá mức cứng nhắc, hơi hơi dừng một chút, mới lại tiếp tục thấp giọng nói, "Bên ngoài gió to, tôi ôm cháu đi cho nhanh một chút, tránh để gió thổi... nghe lời."

Anh nói xong lời cuối cùng, thời điểm nói ra hai chữ "nghe lời" ngữ khí đã hoàn toàn nhu hòa xuống, ôn nhu đến mức giống như đang dỗ một đứa nhỏ tùy hứng —— Diệp Dung mặt lập tức bị thiêu đến càng nóng, rốt cuộc vẫn khe khẽ lên tiếng, không có lại cự tuyệt.

—— Thanh âm như vậy, ngữ khí như vậy thật sự quá mức ôn nhu, cô nghĩ cho dù là ai cũng đều cự tuyệt không được.

Gần như cả người cô đều bị áo khoác che kín mít, chung quanh trên trời dưới đất đều là hơi thở của anh. Anh bước chân ổn định, cô nằm trong lòng anh cơ hồ không có cảm thấy quá nhiều xóc nảy. Thời điểm ra đến sảnh bệnh viện, anh thậm chí còn đem đầu cô đè lại trong ngực mình, lại đem áo khoác kéo cao hơn chút. Cô theo bản năng ngẩng đầu lên, xuyên qua khe hở áo khoác nhìn anh, lại chỉ có thể thấy khuôn ngực rắn chắc của anh cùng yết hầu hơi lên xuống, ở dưới ánh đèn đường có vẻ dị thường ôn nhu.

Cái ôm này, so với khi còn nhỏ càng rắn chắc, lại vẫn giống khi đó làm cô cảm thấy an tâm. Áo khoác hơi hạ xuống làm cô gái nhỏ hơi hơi giật mình, thoáng do dự trong chốc lát, thận trọng đem mặt mình dán lên ngực anh, khóe miệng chậm rãi cong lên.

Người đàn ông bước đi vững vàng lúc này dưới chân trong nháy mắt lảo đảo, cổ họng khẽ nhúc nhích, ngay sau đó rất nhanh đã ổn định, lại bước đi vững vàng về phía bãi đỗ xe, giữa chân mày đồng nhất giãn ra, dị thường nhu hòa.

Chạng vạng là lúc kẹt xe lâu nhất, Diệp Dung ôm áo khoác của Mục Nhạc ngồi ở ghế lái phụ, có chút nghi hoặc nhìn phương hướng xe chạy, chần chờ nói: "Chú nhỏ, về trường học... không phải hướng này."

"Cháu đêm nay ở chỗ tôi." Mục Nhạc tâm tình hình như không tồi, lúc nói chuyện ngữ khí so với ngày thường nhu hòa không ít.

Diệp Dung lập tức kinh ngạc một chút: "Chú nhỏ, cháu đã hạ sốt, về trường học là được rồi."

"Ngày hôm qua đưa cháu về trường học, hôm nay liền vào bệnh viện." Mục Nhạc thanh âm lập tức trầm xuống, mặt không biểu tình trần thuật lại sự thật. Mắt thấy cô gái nhỏ cắn môi tựa hồ còn muốn nói gì, anh nhìn giao lộ đèn đỏ trước mắt, dừng xe nhàn nhạt nói, "Tôi ngày mai vừa lúc có chuyện muốn nói với ba cháu."

"Chú nhỏ, ta đã khỏe." Diệp Dung lập tức trở nên khẩn trương, "Có thể hay không... không cần nói cho ba ba, cũng không cần nói cho những người khác? Cháu không có việc gì, không cần lại làm cho bọn họ lo lắng, bác sĩ không phải cũng nói qua, cháu gần đây thực sự rất tốt sao?"

Mục Nhạc không tỏ ý kiến chỉ nhìn cô một cái, không nói gì.

Cô gái nhỏ có chút khó xử cắn cắn môi.

Ngón tay thon dài của anh dường như là vô ý để trên vô lăng nhẹ nhàng gõ gõ.

"Chú nhỏ, kia, kia không đi trường học, trở về chỗ của chú đi." Cô gái nhỏ rốt cuộc cũng thỏa hiệp, hơi hơi rũ mi mắt, cắn môi nhẹ giọng nói, "Không cần nói cho gia đình là cháu bị bệnh —— được không?"

"Được." Thời điểm anh nhìn cô gái nhỏ nói ra hai chữ ""trở về" thì gương mặt lập tức nhu hòa xuống, một bên dẫm chân ga một bên thấp giọng trả lời, "Chúng ta về nhà."

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp