Con Đường Sủng Thê

Chương 28: Bá đạo


...

trướctiếp

Tuy ngạc nhiên nhưngtừ đầu tới cuối, vẻ mặt của hắn lại trái ngược hoàn toàn, lqd dưới ánhmắt nóng bỏng của hắn, A Kết nhanh chóng lấy lại tinh thần, không nóimột lời, đi về phía phòng bếp.

Hắn giúp đỡ cũng được, hắn mỉmcười dịu dàng cũng được, ở trong mắt nàng, hắn vẫn là công tử ăn chơitrác táng hay ép lqd buộc nàng, từng khiêu khích vị hôn phu của nàng,nói muốn đoạt nàng.

Nàng và Mạnh Trọng Cảnh không còn liên quantới nhau nữa, nhưng điều này không có nghĩa là những chuyện Triệu Trầmđã lqd làm không có liên quan gì tới nàng. Nam nhân có thể ép buộc nữ tử con nhà đàng hoàng gả cho hắn, tính cách hắn thế lqd nào còn khôngnhìn ra hay sao? Chẳng qua nàng bị từ hôn, nhìn thấy hắn, công tử nhàgiàu tuấn tú lễ phép, nàng sẽ bắt lấy cơ hội, tiếp thu tấm lòng giả dốicủa hắn hay sao.

Hư vinh lại tự cho là đúng.

Xoay người, bước vào phòng bếp, A Kết cũng không thèm quay đầu lại, liếc mắt một cái.

Sắc mặt Triệu Trầm xanh mét.

Mới đi ra khỏi hàng rào, phát hiện nàng muốn tránh hắn, hắn không đè nénnổi sự tức giận, đi thẳng đến chỗ nàng. Vì nàng, lqd ngay cả loại chuyện này hắn cũng làm, vậy mà nàng còn không chịu cho hắn sắc mặt hoà nhã?Nhưng khi từng bước từng bước tiếp cận nàng, nhìn bộ dáng sợ hãi củanàng, hắn lại cảm thấy buồn cười, lqd không nhịn được muốn trêu chọcnàng. Như hắn dự đoán, nàng sửng sốt, ngơ ngác nhìn hắn, lộ ra khuôn mặt trắng nõn, đôi môi hồng nhuận cho hắn nhìn, gợi lên khoảng khắc nhu mìngày ấy. Một hồi ức dịu dàng. Trong lòng càng thêm mềm lqd mại, hắn dùng ngôn ngữ tôn trọng nói với nàng, lại không đoán được nàng vẫn thờ ơ như cũ.

Thật sự là hắn không có nhiều kiên nhẫn đâu.

Ở đây có người ngoài, Triệu Trầm không có ý định dây dưa với A Kết, hắn quét mắt nhìn cửa phòng bếp một lần, lại quay lại lqd đứng trước hàng rào, đứngcạnh Lâm Trọng Cửu, cùng bé nhìn hai con nai, một lớn một nhỏ. ChoTrương Nhị thẩm nhìn, lqd cũng là cho hai chị em Lâm gia nhìn, cũngkhông thể để cho các nàng cảm thấy, một đứa trẻ mà hắn cũng không bằng.

Nai con đã được Trương Nhị lau chùi gần xong, nghiêng người trên mặt đất,đứng lên cũng không nổi, đáng thương tội lqd nghiệp vô cùng. Nai mẹ vẫnchưa đi tới gần gũi với nai con, mà là đi đến bên tường, mắt nhìn naicon chằm chằm, lqd không biết đang suy nghĩ gì.

Lâm Trọng Cửu lo lắng, hỏi Triệu Trầm: "Triệu đại ca, tại sao nai mẹ không chăm sóc nai con ạ?"

Mắt Triệu Trầm nhìn vào bên trong nhưng lòng lại không ở đây, căn bản là chẳng lqd biết bé hỏi gì.

Lâm Trọng Cửu còn muốn hỏi lại nhưng Trương Nhị thẩm đã kêu bé đi lấy cáilqd xẻng, Lâm Trọng Cửu đành phải đi, vào trong nhà, đem cái xẻng lớnra. Trương Nhị thẩm cũng nghe thấy câu hỏi của bé, vừa dùng xẻng hótnhững thứ bẩn ra lqd ngoài, vừa cười vừa giải thích: "Tiểu Cửu đừng vội, bây giờ, trên người nai con có mùi của con người, nai mẹ không muốn lqd gần gũi với nó, chúng ta đi trước đứng sang một bên đi, đừng cho nóthấy, một lát nữa, nó sẽ chăm sóc nai con thôi."

Lâm Trọng Cửulập tức yên tâm, giúp Trương Nhị thẩm đóng cửa hàng rào, lưu luyến nhìnnai con, quay đầu lại, lqd nói: "Triệu đại ca, chúng ta vào trong phòngchờ đi?"

Triệu Trầm lắc đầu, liếc mắt, nhìn phòng bếp một cái,nói với bé: "Tiểu Cửu đi vào trước, tìm một bộ quần áo của cha đệ, lqdmột lúc nữa, rửa tay xong, cho ta mượn để thay."

Lâm Trọng Cửu nhìn vết bẩn dính trên quần áo hắn, lập tức đi ngay.

Triệu Trầm nhìn Lâm Trúc đứng cách đó không xa, ánh mắt nhìn thẳng, hắn hướng lqd về phía cửa phòng bếp, gương cằm lên, mỉm cười, cực kì hiền lành.

Hắn không khách khí như thế, Lâm Trúc cười trộm, cũng không giả vờ hồ đồ,nhỏ giọng dặn hắn: "Trương Nhị thẩm đi ra lqd kênh ở hướng Bắc ném đồ,đại khái là sau nửa khắc mới về." Sau đó, nói thật to: "Triệu đại ca,huynh cứ từ từ, Tiểu Cửu không biết nên tìm quần áo loại nào, ta đi giúp nó." Chạy vào với bước chân nhẹ lqd nhàng.

Chân trước của Lâm Trúc vừa chạy vào phòng thì ở sau lưng, Triệu Trầm đã tới cửa phòng bếp.

A Kết đang ở trong múc nước, thấy hắn bất ngờ xuất hiện, sợ tới mức cáigáo lqd trong tay rơi xuống đất, không nhịn được mà trốn sau lu nước,cảnh giác hỏi lqd hắn: "Ngươi lại muốn làm gì?" Trên miệng lu nước đượcđậy bằng cái thớt, khi nói chuyện, A Kết lườm một cái, lập tức vươn taycầm dao phay.

Sự mờ ám của nàng không thoát khỏi ánh mắt của namnhân, Triệu Trầm cười lạnh, lqd tựa vào cửa, nghiêng đầu hỏi nàng: "Ởtrong mắt nàng, ta kinh khủng thế à?"

Giọng nói lạnh lẽo, vẻ mặtbình tĩnh nhưng lại toát lên khí thế uy nghiêm, uy lqd hiếp người khác,là dáng vẻ mà A Kết vô cùng quen thuộc.

A Kết không nói chuyện,quay đầu giục hắn: "Nước rửa mặt đã chuẩn bị xong rồi, mời Triệu công tử vào trong viện ngồi lqd chờ, đừng khiến người ngoài hiểu lầm."

Thời gian eo hẹp, Triệu Trầm không muốn cãi nhau với nàng, đứng sau lưngnàng, lqd nhỏ giọng hỏi: "Ta gửi thư cho nàng, rốt cục nàng có đọckhông?"

A Kết lập tức quay đầu lại nhìn hắn: "Không đọc..."

"Không đọc thì ta nói lại cho nàng nghe lần nữa là được." Triệu Trầm bá đạo đi lqd vào, không để ý tới sự cự tuyệt của A Kết, nói tiếp: "Ngày ấy mạophạm nàng, một phần là do muội muội nàng hỏi thăm ta lqd nên ta có chỗhiểu lầm, thứ hai là do uống vài ly rượu với bá phụ, nhưng cho dù thếnào cũng là ta mạo phạm nàng, ta không cầu mong nàng tha thứ, lqd chỉmuốn cho nàng biết ta cũng tự trách bản thân. Bây giờ nàng cũng không có hôn ước, ta trịnh trọng cầu hôn với lqd nàng, chỉ cần nàng đồng ý, talập tức đi mời bà mối đến nhà, sau đó..."

"Không cần nói, nếungươi tự trách, ta không trách ngươi, được chưa? Nhưng ta sẽ không gảcho ngươi, ngươi không cần lqd lôi thôi." A Kết cũng cắt ngang lời hắn,lời ít mà ý nhiều.

Triệu Trầm mấp máy môi, đè nén sự kích độngcủa bản thân, mắt nhìn nàng chằm lqd chằm hỏi: "Vì sao không nguyện ý gả cho ta? Ta sẽ đối xử với nàng thật tốt."

Thật sự là A Kết khôngmuốn để ý nam nhân này, không đề cập tới chuyện hắn đã đối tốt thế nàovới nàng, chẳng lẽ bởi vì lqd hắn đối tốt với nàng, mà nàng nên gả chohắn hay sao?

Biết hắn không nhận được lời giải thích sẽ khôngchịu bỏ qua, A Kết nhìn bếp lò, lqd nói: "Thứ nhất, gia thế Triệu côngtử hiển hách, mà ta chỉ muốn cuộc sống thôn quê nhạt nhẽo, Triệu công tử không thích hợp với ta, với Triệu công tử, ta chẳng có lợi lqd chútnào. Thứ hai, Triệu công tử áo mũ chỉnh tề có phong thái của người quântử, cử chỉ hành động... Thứ lỗi cho ta nói thẳng, trong lòng ta khôngthích, lqd bởi vậy không muốn gả, mong Triệu công tử tìm mối nhân duyênkhác."

Nàng ăn ngay nói thật, Triệu Trầm vẫn chưa tức giận, vẻmặt vẫn bình tĩnh như cũ, thậm chí giọng nói còn dịu dàng hơn nhiều:"Gia thế, dòng dõi dượng và dì của lqd nàng cách xa nha, nhưng phu thêbọn họ vẫn ân ái nhiều năm, có thể thấy được đây cũng không phải là vấnđề, chỉ cần nàng làm thê tử của ta, công việc bên lqd trong bên ngoài,ta sẽ thay nàng chuẩn bị thật tốt. Về tính cách, ta không nói bản thânlà người tốt, nhưng ta nhất định sẽ đối với thê tử của mình thật tốt,cuộc đời này sẽ không phụ nàng. A Kết, ta biết lúc lqd này nàng căm ghét ta, nàng hãy cho ta thời gian, ta sẽ khiến nàng thích ta." Hắn chưa dỗnữ nhân bao giờ, trước khi đạt được lòng của nàng, lời này, hắn chỉ nóibây giờ, nàng đồng ý là tốt nhất, nếu nàng không đồng ý, hắn sẽ khôngcho nàng cơ hội thứ hai để cự tuyệt hắn đâu.

Vẻ mặt nam nhânnghiêm túc, A Kết chỉ cảm thấy ông nói gà bà nói vịt: "Ngươi nghĩ thếnào tuỳ ngươi, dù sao ta sẽ lqd không gả cho ngươi, việc gì ngươiphải..."

"Ngươi vẫn thích hắn, phải không?" Liên tục bị từ chối,sự nhẫn nại cuối cùng của Triệu Trầm cũng bị khô kiệt, đi nhanh tới chỗnàng.

Thân hình hắn cao lớn, con đường trước mặt đều bị hắn chặnmất, A Kết không chỗ có thể trốn, sợ lại bị hắn bắt nạt, nàng lqd cướplấy dao phay chắn trước người, giọng nói run rẩy, uy hiếp hắn: "Ngươiđừng tới đây, ngươi..."

"Tới đó thì sao? Nàng muốn chém chết ta?" Triệu Trầm coi như không thấy, vẫn không chậm không vội như cũ, đi về phía lqd nàng.

Rõ ràng cầm dao phay, A Kết vẫn sợ hãi như cũ, dưới ánh mắt trong trẻo màlạnh lùng của nam nhân, nàng lui về phía sau lqd liên tục, ngay cả việcuy hiếp cũng nói lắp bắp, không lưu loát. Triệu Trầm ép sát từng bước,mãi đến khi lưng A Kết chậm vào tường, không còn có chỗ trốn, hắn lqdmới dừng lại, đứng trước người nàng, xắn tay áo, đư cánh tay đến trướcmặt nàng, giọng nói trầm thấp, mang theo hương vị mê hoặc: "Chặt đi, hôm nay nàng giết ta, ta sẽ không còn vướng mắc với nàng, nếu như nàngkhông có cách nào lqd nhẫn tâm xuống tay, vậy bây giờ, ta nói rõ chonàng biết, chỉ cần ta sống, nàng đừng mơ gả cho người khác."

AKết đã hoang mang lo sợ từ trước, lúc này thấy hắn ngoan tuyệt như vậy,tất cả sợ hãi, uất ức, không cam lòng đều biến thành nước mắt trào dâng, cúi đầu hỏi lqd hắn: "Ngươi, vì sao phải quấn lấy ta không buông? Tìmngười khác không được sao?" Ngoại trừ khuôn mặt, nàng tự nhận bản thânkhông có chỗ nào hơn người, hắn hà lqd tất phải cố chấp như vậy?

Nàng cúi đầu, trên khuôn mặt trắng mịn, nước mắt chậm rãi chảy xuống.

Triệu Trầm nhìn nước mắt nàng, thờ ơ. Hắn không muốn chọc cho nàng khóc,nhưng nếu nàng không chịu gả cho hắn lqd thì nước mắt của nàng có liênquan gì tới hắn? Hắn chỉ đối xử tốt với thê tử của hắn, bởi cho rằng đólà nàng, bây giờ, đầu tiên muốn đối với nàng thật tốt nhưng lqd khổ nỗinàng lại không muốn.

Thấy tay nàng đang run run, Triệu Trầm giơtay ra, cướp dao phay, khi xoay người rời đi thì ném con dao lên thớt,lúc sắp đi khỏi phòng bếp, hắn bình tĩnh dặn lqd nàng: "Ngoan ngoãn ởnhà chờ, ta sẽ dùng khả năng bắt lấy cơ hội, nhanh chóng cưới nàng. Tiện đây ta cũng nhắc nhở nàng, nếu nàng nói cho bá phụ bá lqd mẫu, hoặc đitìm cái chết, ta hết cách với nàng nhưng đối phó với Tiểu Cửu lại vôcùng đơn giản."

Nói xong nhanh chóng đi xuống bậc thang.

A Kết không hề động, dựa vào tường, cúi đầu.

Nàng nghe thấy giọng nói đệ đệ gọi hắn, nam nhân không ở lại, cũng không thay quần áo, khi đi có chào Trương Nhị thẩm.

Ở bên ngoài, muội muội đang gọi nàng, A Kết lấy khăn lau nước mắt, bưng chậu gỗ, đi ra ngoài.

"Nhị thẩm, thẩm nhanh rửa tay đi, con vào bên trong lấy khăn." Nàng bưngchậu lqd nước đi tới, sau khi đặt xuống, lập tức chuyển hướng đi đếnsương phòng, không để bất cứ ai nhìn thấy mặt nàng. Vào phòng, A Kết soi gương, thấy sắc mặt trắng bệch, may mắn là mắt không hồng, lqd khôngthể nhìn ra là nàng vừa khóc. Vỗ hai gò má, A Kết thở phào một hơi, lạiđi ra ngoài.

Nàng thành thành thật thật ở nhà chờ đợi, cha mẹ lại đều yêu thương nàng, chỉ cần nàng không đáp lại, nàng không tin hắn cócơ hội.

~

Triệu Trầm nhăn mặt quay lại bờ sông, trực tiếpnhảy đến xuống sông tắm rửa, quần áo thì ném cho Trần Bình giặt sạch,lqd sau đó phơi ở trên ghềnh sông.

Coi như là hắn hiểu rõ, không dùng thủ đoạn, nàng tuyết đối sẽ không gả cho hắn,

nàng chờ được nhưng hắn không đợi lqd được, đính hôn thành thân, phải làm xong trước khi hết năm.

Lúc này, nàng ở nhà, hắn không chạm vào nàng, trước khi lấy về nhà, haingười ngày đêm đấu đá nhau, ít nhất có thể quen mặt nhau.

Triệu Trầm cười tự giễu, chìm vào trong nước.

Hoàng hôn, hắn mới trở về thôn trang, về phòng trước, thay quần áo, sau đó lại đi dùng cơm với mẫu thân.

Sau khi ăn xong, hai mẹ con đi bộ trong sân để tiêu hoá thức ăn, Triệu Trầm dẫn

Ninh thị tới cạnh vườn hoa, nơi đó, hắn đã sai người đem bàn thấp ghế dựa ra.

Cho nha hoàn lui xuống, Triệu Trầm mời Ninh thị ngồi xuống.

Ninh thị cười nhìn hắn: "Đừng cố làm ra vẻ bí mật, rốt cục con muốn nói với ta chuyện gì? Việc buôn bán thua lỗ hả ?"

Triệu Trầm cười, rót ly trà đưa cho mẫu thân, cùng Ninh thị uống ngụm trànhỏ, đặt chén xuống bàn, sau đó, kéo ghế ngồi bên cạnh mẫu thân, nói lqd nhỏ: "Nương, nhi tử vừa ý một vị cô nương, muốn mời ngươi thay conquyết định."

Ninh thị cũng không đoán được chuyện này, nếu saukhi trở lại kinh thành, nhi tử nói với nàng chuyện này, có lẽ, nàng cũng lqd không giật mình như thế này. Ở bên Đăng Châu, dù là thiên kim tiểuthư của Tri Phủ, con trai cũng chưa chắc để mắt đến, hiểu rõ nhà Tri Phủ không có cô nương lqd nào đến tuổi, chuyện đó đã nói rằng, thân phậncủa nữ tử ở trong miệng nhi tử càng thấp.

"Trước tiên, con nóicho ta nghe một chút về tình hình trong nhà nàng ấy." Sau khi chắc chắnđiều nhi tử nói là sự thật, Ninh lqd thị nghiêm mặt, nói. Nàng chỉ cómột đứa con trai, nếu ngay cả việc chung thân đại sự của nó, nàng cũngkhông quan lqd tâm, vậy nhiều năm nay, nàng cần gì phải canh giữ ở trong tiểu viện này?

Triệu Trầm định giấu nàng, giấu cũng không giấuđược, kiểu gì hai nhà cũng gặp mặt nhau, mẫu thân cho người đi hỏi lqdthăm một chút là biết ngay ấy mà.

Hắn cố gắng nói thật ngắn gọn lại không quên bất cứ điều quan trọng nào.

Khi nghe thấy A Kết có vị hôn phu, lông mày Ninh thị hơi nhíu lại, lúc đó,Triệu Trầm không hề bận tâm, nói tới chuyện lqd hắn dùng kế tách haingười ra, Ninh thị lại không nhịn được, nở nụ cười. Nàng quay đầu, đánhgiá thiếu niên ngồi bên cạnh nàng. Lông mi cong vút, khuôn mặt, mắtphượng xuất chúng hơn người, còn có khuôn mặt tuấn dật, tất cả đều đúclqd theo khuôn của Triệu Doãn Đình, đối xử với nữ nhân cũng không khácnhau chút nào, thậm chí trò còn giỏi hơn thầy.

Không hổ là cha con, chuyện riêng tư đều giống hệt nhau.

Nhưng nó cũng là con trai của nàng, nàng không có khả năng đối xử với nó giống như nàng đối xử với Triệu Doãn Đình.

Ninh thị thông cảm với cô nương nhà nông đáng thương kia, nhưng lúc này,duyên phận thanh mai trúc mã đã hết, lqd nàng trách cứ nhi tử thì có ích gì?

Nàng bình tĩnh nhắc nhở hắn: "Sớm muộn gì con cũng phải quay về kinh thành, hầu phủ căn bản không hợp với nàng ấy, con lqd gượng épmang nàng ấy về, có khả năng, ngay cả việc mình chết thế nào, nàng ấycũng không biết ấy chứ. Thừa viễn, tại con phạm sai lầm, nương phải nóicho con biết, nữ nhân không phải đồ lqd vật, không phải con cướp tới tay thì là của con, đến cuối cùng, con đừng hại người hại mình."

Triệu Trầm nhận ra mẫu thân không vui.

Hắn ôm cánh tay Ninh thị, lấy lòng cánh, cúi đầu nhận sai: "Nương, con biết việc lqd này, con làm không đúng, nhưng mà, con thật sự thích nàng, chỉ muốn cưới nàng. Nương yên tâm, nếu nhi tử đã hạ quyết lqd tâm cướinàng, tương lai, cho dù đi tới nơi nào, con cũng sẽ bảo vệ nàng an toàn. Lúc này, con muốn nương gật đầu, giúp con nối mối hôn sự này, con muốnlqd cưới nàng về sớm một chút, nương cũng có người nói chuyện giải buồn. Nương, nàng cũng thích hoa lan, chắc chắn hai người có thể ở cùng mộtchỗ."

Ninh thị im lặng không nói.

Triệu Trầm rất nóng nảy, cam đoan đủ thứ.

Một lúc sau, Ninh thị mới quay đầu lại, nhìn hắn: "Nếu nàng cũng thích hoalan, vậy nương hỏi con, nếu con mua được lqd một chậu hoa lan trân phẩmtuyệt thế, con sẽ đưa cho nàng ấy hay vẫn tặng cho nương?"

TriệuTrầm giật mình, cảm thấy mẫu thân đang nói đùa hắn, nhưng nhìn vẻ mặtnghiêm túc của mẫu thân, hắn không nhịn được suy nghĩ thật kỹ, nói nhanh lqd chóng: "Đưa nàng."

"Vì sao?" Ninh thị cười hỏi.

Triệu Trầm cũng cười, trong mắt là sự dịu dàng: "Bởi vì trong lòng nương cócon, không cần nhi tử lấy lòng, nương cũng đặt con ở vị trí quan trọng,nàng ấy lại lqd khác. Nhưng mà nương yên tâm, nàng dịu dàng hiền lành,nếu có hoa, chắc chắn sẽ đem tới hiếu kính người. Như vậy, con dỗ thêtử, nàng lại hiếu kính mẹ chồng, lqd nương cũng vui vẻ, chẳng phải lànhất cử lưỡng tiện hay sao?"

Tuy nói lời đùa giỡn nhưng Ninh thị cũng hiểu, nhi tử rất coi trọng vị cô nương kia.

Nàng thở dài, ngắm những đoá hoa lan ở trong vườn hoa, nói: "Con đi viếtthiếp mời đi, mời mẹ con các nàng tới nhà làm khách, đường đường chínhchính, xong lqd thì nói cho ta biết một tiếng." Nếu muốn cầu hôn, phảibày tỏ ý muốn chính thức kết giao, mời người ta tới quan sát tình hìnhnhà mình, nàng cũng muốn nhìn lqd cô nương kia.

Triệu Trầm nhẹ nhàng nở nụ cười.

Đi sát theo sau, Ninh thị trợn mắt nhìn hắn, cảnh cáo hắn không khách khíchút nào: "Được rồi, nương giúp con, nhưng ta nói trước, không cho contiếp tục dùng lqd thủ đoạn bỉ ổi ép nàng ấy đồng ý với ý định của con,muốn gả cũng phải khiến nàng ấy cam tâm tình nguyện gả, nếu không, ngàysau các con cãi nhau, giận lqd dỗi, đừng trách ta giúp nàng không giúpcon."

Triệu Trầm liên tục dạ vâng, rốt cục tính toán thế nào cũng chỉ có hắn tự biết.

Ninh thị nhìn hắn, không biết nên tin hay không nữa.

Cũng là người mẹ, so với sự phức tạp, thổn thức ở trong lòng Ninh thị, lúc này, Liễu thị đang vô cùng vui vẻ.

Trong nhà, có thêm một con nai.

Không đề cập tới Lâm Trúc hay Lâm Trọng Cửu, ngay cả hai vợ chồng Liễu Thịcũng lqd cảm thấy vô cùng mới mẻ, nhiệt tình ghé vào hàng rào, quan sátnai con.

A Kết cũng ở bên cạnh, bị Lâm Trúc dùng sức mạnh, lôiđến bên cạnh, giống hệt lúc lqd trước, không muốn xem nhưng khi đi tới,ánh mắt cũng không dời nổi nữa rồi.

Lúc này, nai mẹ vô cùng ngoan dịu, nằm trên cỏ khô nhai lại thoả thích, đôi mắt to đầy nước, ươn ướt, dịu dàng nhìn chăm chú vào đứa con của mình. Nai con, vừa lqd sinh ra,nhìn thấy cái gì cũng tò mò, thấy năm người nhà Lâm gia ghé vào hàngrào, nằm cạnh nai me, nó đứng lên, thử thăm dò, đi tới bên cạnh hàngrào. Nai mẹ ngăn cản hai lần, lúc sau, có lẽ là lqd do nai con khôngnghe lời, hoặc có lẽ là nó biết những người này không gây nguy hiểm, lên cũng không quan tâm nữa.

Nai con rất giống nai mẹ, bộ lông màuvàng nâu phủ trên lưng có những đốm trắng, mũi đen sẫm, được nai mẹliếm, nó trở lên đen bóng. Buổi trưa, nai con đã có lqd thể đứng lên,chỉ là đi lại vẫn hơi lắc lư, vừa tò mò lại vừa thật cẩn thận, đi đếnbên cạnh địa hàng rào, ngửa đầu nhìn năm người trong nhà Lâm gia.

Lòng Lâm Trọng Cửu nhanh chóng hóa mềm, bấu hàng rào hỏi phụ thân: "Phụ thân, con muốn vào xem, được không?"

Bé vừa nói, nai con đã sợ tới mức xoay người muốn chạy, lại bởi nhũn chânlên ngã một cái, đứng lên tiếp tục chạy, sau lqd khi ngã hai lần, nó đổi thành đi, trốn sau lưng nai mẹ, sau đó lại ngẩng đầu lên, tò mò nhìnsang.

Lâm Hiền cười, mở cửa hàng rào, nói với ba chị em A Kết:"Đi đi, các con đều vào trong bên trong xem đi, xem nai con thích ainhất."

Lâm Trọng Cửu mừng rỡ, chạy vào trước.

Lâm Trúc ôm cánh tay A Kết cùng nhau đi vào.

Lâm Trọng Cửu muốn chạy về phía nai mẹ, tiếp cận nó nhưng lại bị Lâm Trúctúm lqd chặt, sắp xếp: "Đệ đứng bên cạnh đi, ta và đại tỷ chia nhau,đứng hai bên, một người nam, một người bắc, ai cũng không được nóichuyện, để cho nai con chọn."

"Ý này hảo." Liễu thị nhìn ba đứa bé bằng ánh mắt hiền từ.

Mẫu thân đã lên tiếng, A Kết đành phải chơi cùng với đệ đệ, muội muội, điđến phía nam hàng rào, nhấc váy, ngồi xổm, nhìn về phía nai con.

Quả thật rất đáng yêu.

Nhìn nai con tò mò xoay đầu, nghiêng người, ánh mắt A Kết không khỏi cànglqd thêm dịu dàng, những chuyện ban ngày khiến nàng phiền lòng cũng đãquên hết.

Người một nhà, ai cũng không nói, đứng im lặng bên cạnh hàng, lá gan của nai con dần dần to ra, thò người ra từ sau lưng lqdnai mẹ, đi về phía trước. Nai mẹ vẫn nằm như cũ, lại rướn cổ lên, liếmliếm lưng nai con, trong miệng phát ra tiếng kêu nhàng kêu. Nai con đáplại hai tiếng, lqd quay đầu liếm nai cái như an ủi, sau đó lại nhìn vềphía trước, mắt to chuyển động nhanh như chớp, dao động trên người bachị em A Kết.

Nó từ từ đi về phía trước, đi đến giữa hàng rào,đứng đối diện với nó là Lâm Trọng Cửu. Lâm Trọng Cửu hưng phấn lqd đưatay sờ nó, nai con lập tức lùi về phía sau hai bước, khuôn mặt Lâm Trọng Cửu lộ vẻ thất vọng, nhìn hai tỷ tỷ đang cười trộm, ngoan ngoãn hạ tayxuống. Nhưng lqd nai con lại lo lắng cho bé, quay đầu lại, nhìn hai cônương, bốn chân chuyển động vài cái, cuối cùng xoay người, đi về phía AKết.

A Kết thụ sủng nhược kinh, thấy nai con từ từ tới gần, nàng bỗng nhiên vô cùng khẩn trương.

Dù sao cũng là đại cô nương, hiểu được nhiều thứ hơn so với trẻ con, A Kết không dám tạo ra một cử động nhỏ, sợ dọa nó chạy mất. Ở trong mắt nàng, giờ này lqd khắc này chỉ có một chuyện, đó là chú nâi con mới được sinh ra, chỉ có đôi mắt to trong suốt, ươn ướt tinh khiết như nước, nó thích nàng.

Nàng lẳng lặng nhìn nai con đi tới trước người nàng. Ánhchiều tà tiến vào hàng lqd rào, bộ lông mềm mại ở trên người nai conthật đẹp, A Kết khẩn trương, nuốt một ngụm nước bọt, cố nén sự kích động muốn giơ tay sờ nó, chỉ dám dùng đôi lqd mắt vừa dịu dàng, mỹ lệ vừavui sướng nhìn chăm chú vào nai con. Nai con ngửa đầu nhìn nàng, sau khi đi vài bước xung quanh nàng, mũi nai con tiếp tới gần A lqd Kết, ngửingửi mùi thơm trên người nàng, dần dần dời đi, thở ra hơi thở ấm ápkhiến cổ A Kết ngứa ngứa. Nàng nhìn về phía cha mẹ, cầu xin sự giúp đỡ,lqd dường như hỏi bọn họ, lúc này, nàng nên làm thế nào, nhưng khóemiệng cũng cong lên, không đè nén được sự vui sướng trong lòng.

Liễu thị cười nhìn nàng, dơ tay ra hiệu cho nàng, ý bảo nàng có thể sờ nai con rồi.

A Kết cũng hiểu không khác lắm, có thể chạm vào nai con rồi, nhân lúc nai con lqd chăm chú nghe ngón ở bên phải vai nàng, A Kết lặng lẽ nâng tayphải lên, chỉ trong chớp mắt, nàng thấy nai mẹ vểnh tai lên, Â Kết giảvờ như không để ý, nhẹ nhàng lqd chạm vào chân trước của nai con. Naicon lập tức cảm nhận được, cúi đầu nhìn lại, A Kết khẩn trương chờ đợi.

Nai con lui về phía sau hai bước, tay nàng hụt hẫng.

A Kết hơi thất vọng, đang muốn thu tay, nai con bỗng nhiên cúi đầu, cáimũi đen sẫm cách tay nàng vô cùng gần, nhẹ lqd nhàng ngửi mùi thơm, sauđó không đợi A Kết sung sướng hay lo lắng, nó bắt đầu liếm nàng, từngcái từng, rất ngứa.

Sự gần gũi khó thể có như thế, có ngứa cũng phải nhịn thôi.

Sau khi chắc chắn nai con rất thích mình, A Kết thử thăm dò, thử sờ sờ nó,lần này nai con không phản đối, vì thế tay A Kết từ từ vuốt ve tới lưngnó, cuối cùng cũng chạm lqd tới từng điểm nhỏ, vòng tròn màu trắng, mềmmại, trơn bóng.

Biết đệ đệ muội muội cũng đang ngóng trông, A Kết nhanh chóng đứng lên, nai con sợ hãi lùi về phía sau, nhân cơ hội đó,lqd A Kết đi ra khỏi hàng rào.

Lúc ăn cơm tối, người trong nhà vẫn đang tán gẫu về chuyện hai con nai.

Liễu thị đề nghị đặt tên cho naai con, nai mẹ đã hình thành tính cách rồi,nai con lqd sinh ra ở nhà, bắt đầu nuôi từ nhỏ mới có thể nuôi dưỡngđược tình cảm.

Lâm Hiền nghe xong, buông đũa xuống, có vẻ đăm chiêu.

Liễu thị cười hắn: "Để cho các con nghĩ, không dám làm phiền Lâm đại tú tài đâu!"

Ba chị em A Kết cùng nhai cười, Lâm Hiền khụ khụ, nhân lúc bọn nhỏ khôngchú ý, vươn tay, nhẹ nhàng bóp một cái ở eo thê tử. Liễu thị trợn mắtnhìn hắn, hắn cười lqd nhìn lại, cảm xúc, ý tứ ở trong mắt không cần nói cũng hiểu. Thành thân mười mấy năm, Liễu thị vẫn không sao chịu nổi ánh mắt như vậy của trượng phu, vội vàng thúc bọn nhỏ nhanh chóng nghĩ lqdra một cái tên hay, ý đồ đánh vỡ những ý nghĩ xấu xa của nam nhân này.

Lâm Trọng Cửu nghĩ ra nhanh nhất, đáng tiếc đều bị Lâm Trúc phản đối, nóinhững lqd tên mà bé nghĩ ra đều là tên cho con chó nhỏ.

Lâm Trọng Cửu giận dỗi với Lâm Trúc.

Lâm Trúc nghĩ ra mấy cái tên rất êm tai, nhưng Lâm Trọng Cửu cũng muốn đốilqd nghịch với, dễ nghe cũng nói thành không xuôi tai.

Thấy mộttrai một gái mắt to trừng mắt nhỏ, Liễu thị cười hoà giải: "Được rồi lqd được rồi, cho đại tỷ các con đặt thử tên xem nào!"

Hai chị em cùng nhìn về phía A Kết.

Vốn dĩ, A Kết định nghe theo chủ ý của đệ đệ muội muội, nhưng vẫn kìm lòngkhông được, nghĩ mấy cái tên ở trong đầu, lúc lqd này người trong nhàđều nhìn nàng, nàng nói khẽ: "Nai kêu ô ô, gọi là Ô ô, được không ạ?"Đúng lúc cũng có thẻ gọi nai mẹ.

Lâm Hiền là người đầu tiên khenhay, có chút đắc ý. Ôn nhu nhã nhặn lịch sự, có tri thức hiểu lễ nghĩa,có tài có mạo, nữ nhân lqd tốt như vậy, sao vẫn khó gả?

Chị em Lâm Trúc cũng đồng ý.

Cứ như vậy, cái tên Ô ô được quyết định đặt cho nai con.

Màn đêm buông xuống, mỗi người trong nhà đều đi rửa mặt rồi quay về phòng ngủ.

Nằm trong chăn, Lâm Trúc vẫn đang nói về Ô ô, lại càng tùy ý khen TriệuTrầm: "Triệu đại ca thật tốt, công việc bẩn như vậy lqd cũng đồng ý giúp đỡ."

A Kết quay lưng về phía Lâm Trúc, nói:"Tốt như vậy, ngày mai, ta và mẫu thân đi nói một chút, đem muội hứa gả cho hắn."

Lâm Trúc nghẹn lời, làm nũng với nàng: "Đại tỷ, tỷ nói bậy bạ cái gì đó, rõ ràng là Triệu đại ca thích tỷ, tỷ..."

"Ta không thích hắn." A Kết bình tĩnh trả lời, "A Trúc, ta biết muội vàTiểu Cửu đều lqd thích hắn, bây giờ, ta nói cho muội biết để muội khỏimất công, ta không thích hắn một chút nào, càng không thể gả cho hắn.Nếu muội muốn, muội muốn lqd nhìn ta..."

Không hề dự đoán trước, nàng bật lên nghẹn ngào, Lâm Trúc luống cuống, xốc lqd chăn lên, rúctới gần nàng, ôm nàng nhận sai: "Đại tỷ, tỷ đừng khóc, muội biết rồi, tỷ yên tâm, sau này, muội sẽ không dám tự tiện chủ trương, tuyệt đối không giúp hắn, tỷ đừng khóc, về sau,tất cả, ta lqd đều nghe theo tỷ."

Là nàng nghĩ sai, cho dù nam nhân này tốt, nhưng trưởng tỷ không thích thì có lqd tác dụng gì? Lúc này, tỷ ấy vừa bị người khác tổn thương, trongthời gian ngắn, sao có thể thích người ngoài ngay được? Nếu Triệu côngtử có lòng, hắn sẽ lqd chờ trưởng tỷ, nếu hắn không muốn mà buông tha,không cần cũng được.

Trưởng tỷ tốt như vậy, chắc chắn sẽ gặp được người đáng giá để gả.

Đáng tiếc Triệu Trầm không hề nguyện ý chờ đợi.

Buổi sáng ngày hôm sau, Trần Bình đưa thiếp mời tới, Ninh thị mời Liễu thị và ba đứa bé Lâm gia tới trang viên ngắm hoa.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp