Cuộc Sống Mới Hạnh Phúc Của Chu Tiểu Vân

Chương 21: Đi học (1)


...

trướctiếp

Đại Bảo thấy cha mẹ khen em hết lời, cũng ngó đầu qua xem. Nhìn chữ viết của em gái ngay ngắn, so ra chữ của cậu y như giun bò, lên cao xuống thấp chả có hàng lối. Trong lòng rất phục nhưng cậu vẫn cứng miệng:

“Cha à, tên em thật dễ viết, ít nét, tên của con nhiều nét lại khó viết. Thảo nào Đại Nha học viết tên nhanh hơn con. Con muốn đổi tên đơn giản hơn, chắc chắn con sẽ viết nhanh như em.”

Ba Chu bị con trai chọc cười: “Được được được, đổi tên cho con. Tên Tiểu Nhị thế nào, cực kì dễ viết.”

Đại Bảo không nhận ra ba Chu đang nói đùa, tin là thật: “Thật vậy sao? Hoan hô, sau này con viết tên đỡ tốn công rồi.”

Triệu Ngọc Trân vừa bực mình vừa buồn cười, nửa thật nửa giả véo tai Đại Bảo: “Ngốc quá, không biết bao giờ lớn nổi. Làm gì có ai lấy tên như vậy, cha trêu con đấy, thế mà tưởng thật.”

Đại Bảo bất mãn hò hét: “Con muốn đổi tên khác, tên của con khó viết lắm, nét rất nhiều.” Đáng tiếc không ai để ý đến cậu.

Sáng thứ Hai, Chu Tiểu Vân rời giường từ sớm. Cô mặc bộ vừa người nhất, là một cái váy chấm bi, dài tới đầu gối. Vén tóc sau tai cho gọn, khuôn mặt nhỏ nhắn được rửa sạch sẽ, đeo túi sách lên vai. Cô ngắm mình trong gương. Quả là một bạn nhỏ đáng iu!

Triệu Ngọc Trân đem cơm sáng bưng lên bàn, đợi bọn trẻ ăn xong mới giục ba Chu đưa hai con đến trường. Ba Chu dắt xe đạp, bảo Đại Bảo và Chu Tiểu Vân ngồi lên xe, rồi đạp xe về phía trường tiểu học.

Khi đó chưa có nhiều trường. Mấy làng mới có một trường tiểu học. Có trường ít học sinh quá nên chia ra: có ba khối từ lớp một đến lớp ba thì gọi là trường “Tiểu học sơ cấp”. Có đủ từ lớp một đến lớp năm là trường “Tiểu học toàn cấp”. Chu Tiểu Vân học ở trường Hưng Vượng quy mô khá lớn. Có đủ năm khối lớp, có đến hai, ba lớp khối lớp năm. Trừ một số giáo viên hợp đồng, còn có mấy thầy cô tốt nghiệp chính quy ở đại học sư phạm. Đội ngũ giáo viên rất tốt.

Xa xa thấy được màu ngói đỏ tươi, đến trường tiểu học Hưng Vượng rồi. Chu Tiểu Vân phát hiện mình bắt đầu hưng phấn và kích động. Xem ra, thân thể thu nhỏ lại, tuổi tác thu nhỏ lại, cô cũng bắt đầu thích ứng với cuộc sống của trẻ con. Ba Chu bảo Đại Bảo tự đến lớp học của cậu, sau đó dẫn Chu Tiểu Vân tới khối lớp Một.

Khối lớp Một có hai lớp, ở cạnh nhau. Đứng trước cửa lớp 1-1 là một cô giáo hơn bốn mươi tuổi, nhìn qua rất nghiêm khắc, cổ hủ.

Trong lòng Chu Tiểu Vân hoảng hốt: Không thể nào! Kiếp trước cô học cô giáo dạy lớp Một chính là cô Hoàng này, cô phải chịu không ít vị đắng từ cô giáo đó.

Ba Chu đĩnh đạc bước lên phía trước hỏi: “Cô giáo ơi, tôi dẫn con đến báo danh lớp một.”

Cô giáo Hoàng cau mày, nhìn người đàn ông không có tố chất giáo dưỡng trước mặt, dùng giọng điệu hơi bất mãn và ngang ngạnh đáp lại: “Con của bác tên là gì, có biết học ở lớp một nào không? Trường chúng tôi có hai lớp khối lớp một, lớp của tôi là lớp 1-1, lớp 1-2 ở bên cạnh.”

Ba Chu sao biết được lớp nào với lớp nào, đầu tiên lắc đầu với cô Hoàng, lại nói tiếp: “Con tôi tên là Chu Tiểu Vân, không biết phải học lớp nào, hay là…”

Chu Tiểu Vân đứng cạnh sốt ruột, mắt thấy ba Chu muốn cho cô vào lớp ngồi trước, bèn cắt ngang lời Ba Chu: “Cha, “ Đúng lúc cô liếc mắt thấy bác cả dắt Hải tới, “Cha ơi xem kìa, bác cả cũng đến.”

Ba Chu nhìn theo tay Chu Tiểu Vân thì thấy Chu Quốc Phú dắt theo con trai là Chu Chí Hải nên vội vàng dẫn Chu Tiểu Vân qua đó. “Anh, anh cũng đến báo danh cho Hải à.”

Bác cả Chu Quốc Phú cười nói: “Đúng vậy, Đại Nha nhà em còn nhỏ hơn Hải một tuổi. Nếu Đại Nha đã đi học lớp Một, anh không thể để cho Hải ở nhà chơi bời cả ngày. Sao em không đưa Đại Nha vào lớp đi?”

Ba Chu có chút xấu hổ gãi đầu nói: “Em không biết nên cho Đại Nha vào học lớp nào, có hai lớp mà.”

“Tốt nhất cho Đại Nha và Hải học cùng lớp. Sau này chúng nó có thể quan tâm lẫn nhau. Hải ở lớp 1-2, em cũng cho Đại Nha vào lớp này đi.” Chu Quốc Phú đề nghị.

Ba Chu cảm thấy ý này kiến không tồi, dắt Chu Tiểu Vân và con trai Chu Quốc Phú vào trong phòng. Dặn dò bọn trẻ xong, hai người lớn đi ra ngoài. Đây chính là đãi ngộ của học sinh lớp một, từ nay về sau cô phải tự mình đến trường, tự mình về nhà.

Mới nhìn qua Chu Tiểu Vân đã thích giáo viên của mình. Đó là một thầy giáo vừa mới tốt nghiệp, còn rất trẻ, khoảng hơn hai mươi tuổi. Thầy đeo kính trắng trông rất có học thức, trắng trẻo, khuôn mặt dễ nhìn. Giọng nói ôn hòa, nói tiếng phổ thông đúng chuẩn. Giọng thầy dễ nghe làm cô hơi lâng lâng. Xem ra, về sau đi học đúng là chuyện vui. Ai mà không thích soái ca chứ.

Lục tục có thêm mấy đứa trẻ nữa vào lớp, phần lớn là bảy, tám tuổi. Như Chu Tiểu Vân sáu tuổi có thể nói là tuyệt vô cận hữu, chỉ có một người. Những đứa trẻ này hơi quen mặt, là người cùng thôn hoặc ở thôn gần đó. Đã quen thân thì tụ tập cùng một chỗ chơi tiếp, chưa quen thì hỏi tên nhau rồi nói chuyện vui vẻ. Đúng là thời ấu thơ hồn nhiên! Làm trẻ con thật tốt!

Chu Tiểu Vân không kịp cảm khái đã bị Vương Tinh Tinh ở cùng thôn kéo đi.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp