Cuộc Sống Nông Thôn Nhàn Rỗi

Chương 50: Mẹ cháu đã sớm chết rồi!


...

trướctiếp

Edit: J

“Là người nào không có mắt vậy, dám cả gan đụng vào phu nhân nhà chúng ta!” Một giọng nói sắc nhọn của nữ nhân từ trên đỉnh đầu Triệu Tương Nghi truyền đến, Triệu Tương Nghi còn cho rằng mình chỉ đụng phải chủ của nhà giàu có nào đó, vừa định tranh luận thì nghe giọng nói phẫn nộ của nhóm người Phương thị và Triệu lão nhị, lúc thì mắng người, lúc thì lại giống như muốn đánh nhau.

Triệu Tương Nghi quay đầu lại nhìn thân nhân của mình, đang định khuyên can, lại nghe thấy một giọng nói quen thuộc vang lên ở bên tai, chẳng qua là câu nói kia đủ làm cho lòng người ở đây đều đau đớn khôn cùng: “Mọi người đã nhận lầm người rồi, ta không phải là người kia trong miệng mọi người đâu.”

Triệu Tương Nghi ngẩng đầu lên, chỉ thấy nha hoàn, bà tử đang vây quanh một người đứng ở giữa, người đó mặc bộ áo gấm trắng váy đỏ, bên ngoài khoác một kiện áo khoác lông tơ màu xanh da trời, mái tóc dày búi lên đầy quý khí, trên đầu gắn đầy trang sức, vàng ngọc, tuy rằng mọi thứ đều xa xỉ, nhưng một đống hỗn hợp kia gắn chung một chỗ, ở trong mắt Triệu Tương Nghi đều mang vẻ tục khí cùng xấu xí. (J: ý là giống như nhà giàu mới nổi đấy)

Mà vị phu nhân tục khí này không phải là ai khác, chính là cái vị mấy tháng trước đã bỏ trốn theo người tình, không thấy tăm hơi Lã thị!

“Nhận lầm người? Ha ha, trong thiên hạ còn có chuyện buồn cười như thế này sao? Chẳng lẽ nói gà ở trong núi chỉ cần khoác lên bộ lông vũ đẹp đẽ thì có thể trở thành phượng hoàng à?!” Triệu Hữu Căn đột nhiên phẫn nộ bước đến trước vài bước, nhìn thẳng Lã thị, Triệu Tương Nghi có thể cảm nhận được rất rõ là thân thể Lã thị đang run lên.

Đúng lúc này, một nha hoàn mặc áo lam đứng ở bên cạnh Lã thị đột nhiên bước đến trách cứ Triệu Hữu Căn: “Côn đồ từ đâu tới, dám cả gan nhục mạ phu nhân nhà chúng ta! Nói chuyện hãy tôn trọng một chút!” Nha hoàn đó cũng quay sang chỉ trích Triệu Tương Nghi đi đứng không cẩn thận.

“Không phải chỉ có mấy cái đồng tiền dơ bẩn thôi sao? Có gì đặc biệt hơn người! Ngươi không muốn nhận thức bọn ta, bọn ta còn khinh thường nhận thức ngươi nữa kìa! Nhận thức cái loại kỹ nữ vô liêm sỉ như ngươi chính là làm ô uế danh tiếng nhà bọn ta đấy!” Triệu lão nhị cũng bước đến mắng, rồi ôm lấy Triệu Tương Nghi, nhỏ giọng nói, “Tương Nghi, cháu không có một người mẹ không biết liêm sỉ như vậy, biết không!”

“Ừ! Mẹ cháu đã sớm chết rồi!” Triệu Tương Nghi nặng nề mà gật đầu một cái.

Biểu cảm trên mặt Lã thị không ngừng thay đổi, đang muốn chạy lại bị Triệu Hữu Căn ngăn cản không cho đi, chỉ có thể tạm thời để mấy nha hoàn, bà từ tạo khoảng cách lui về phía sau, chỉ lưu lại nha hoàn nhanh mồm nhanh miệng lúc nãy và hai gia đinh khỏe mạnh, nghĩ thầm, chuyện này mà để cho nhiều người biết đến đối với mình rất là bất lợi!

“Làm sao ngươi có thể mặt dày hưởng thụ xa xỉ! Ngươi căn bản không xứng làm mẹ của hai đứa nhỏ!” Phương thị một bên vuốt đầu Triệu Tương Nghi, một bên cả người run rẩy, mấy tháng trước cảm xúc khó khăn lắm mới ổn định lại, nhưng hôm nay lại gặp mặt Lã thị, cảm xúc nhất thời tăng vọt! Cho nên, thừa dịp mấy nha hoàn, bà tử không để ý, bước nhanh đến cho Lã thị một bạt tay, đem nàng ta đánh cho lảo đảo!

Lã thị bụm mặt cắn môi dưới nhìn Phương thị, vừa muốn nói cái gì, lại nghe Phương thị lạnh nhạt nói: “Một cái tát này, ta đã sớm muốn đánh trên mặt ngươi rồi! Ngươi đã không còn là người Triệu gia bọn ta, hôm nay gặp ngươi, chúng ta căn bản không còn quan hệ gì với nhau nữa, nhưng một tát này không phải là vì ta hay là danh tiếng của gia đình ta, mà là vì hai đứa con của ngươi!”

“Ta đã nói mấy người nhận lầm người rồi!” Khuôn mặt phủ đầy son phấn của Lã thị chợt tái đi vì tức giận, con ngươi nhìn hết một vòng, dứt khoát xé rách biểu tình trên mặt, âm thanh giảm xuống nói, “Các người đến tột cùng là muốn thế nào! Hưu thư đều không phải đưa rồi sao, còn dây dưa làm cái gì. Có phải là muốn bạc hay không? Ta có thể bảo nha hoàn đưa cho các người!”

“Ta phi! Ai muốn cái thứ tiền dơ bẩn ấy của ngươi?” Triệu Hưũ Căn căn bản rất là xúc động muốn kéo Lã thị đi gặp quan, nhưng nghe đến câu hưu thư đã cho rồi, liền dẹp ngay ý định này, chỉ bước đến vài bước kéo tay Lã thị hung hăng nói, “Ngươi tốt nhất nên cầu nguyện cho ta đừng tìm thấy tội chứng nào của ngươi, nếu để ta tìm được thì ta sẽ bắt ngươi chết không có đất chôn! Ta phi, đã sang năm mới rồi ta cũng không muốn nói mấy lời xúi quẩy với ngươi nữa!” Ngay sau đó, lại nhổ một ngụm nước bọt!

Hai tên gia đinh khỏe mạnh ngay lập tức đẩy Triệu Hữu Căn ra!

“Bà nội, làm sao trên đầu vị a di này lại có một đứa bé đang đứng vậy?” Triệu Tương Nghi ngồi ở trong lòng Triệu lão nhị, đột nhiên nhàn nhạt nói, trong lúc nhất thời làm tất cả mọi người ở tại chỗ dừng tranh cãi, cảm thấy được sâu sắc, sống lưng kẽ rùng lên.

“Di, đứa bé kia đang ôm chặt lấy đầu a di nha!” Triệu Tương Nghi cũng không ngại dọa người, lại mở miệng nói thêm một câu.

Toàn gia nghe xong cũng không khỏi sấm hoảng, chứ ưừng nói chi là Lã thị! Vừa nghe Triệu Tương Nghi nói như vậy, cả người liền nổi da gà, sau đó mang theo gia đinh, nha hoàn, bà tử vội vàng bỏ đi.

Tiểu hài tử mắt sạch sẽ dễ thấy những thứ không nên thấy, nói chi ở cổ đại này rất tin vào mấy chuyện mê tín, Triệu Tương Nghi nhớ kỹ cách nói này, nên lúc nãy mới làm bộ thật thà nói ra. So với việc nhục mạ Lã thị, thì cố ý lấy ra một hồn ma nào đó hù chết nàng ta cho rồi, chỉ mong tối hôm nay nàng ta trở về nằm mơ thấy ác mộng, bị dọa đến tinh thần uể oải mới tốt!

“Thím, chúng ta không cần tính toán với loại người như nàng ta! Dù sao chuyện tình cũng trôi qua rồi, hơn nữa hưu thư cũng đã viết, chúng ta không thể làm được gì nàng ta!” Triệu Hữu Căn tiến lên vài bước an ủi Phương thị, Phương thị hít sâu một hơi, sau đó khoát khoát tay kiên cường cười nói:

“Thím biết, nhưng thật ra thím thương hai đứa nhỏ, từ nhỏ đã không có mẹ.”

“Nhà tụi con không cần mẫu thân, Tương Nghi đã nói qua, mẫu thân đã sớm chết rồi.” Từ nãy giờ vẫn không mở miệng nói chuyện, lúc này Triệu Hoằng Lâm mới mớ miệng nói, không phải là không dám mắng Lã thị, chỉ sợ làm miệng của mình bị dơ bẩn thôi.

Triệu lão nhị cũng nói tiếp: “Ta thấy cách nói ‘ác nhân có ác báo’ là rất đúng, vừa nãy Tương Nghi nói như vậy, chứng tỏ là đôi mắt nó rất sạch sẽ có thể nhìn thấy những thứ không nên thấy, theo ta thấy Lã thị sớm muộn gì cũng bị mấy ‘thứ kia’ lăn qua lăn lại, ta phi, không nên nói mấy thứ không cát lợi này!” Nói xong, Triệu lão nhị vội vàng phun một ngụm nước bọt trên đất. (J: đầu năm đầu tháng đấy nhá)

“Ai, trời cũng đã khuya rồi, Tương Nghi đã thấy được thứ không nên thấy, chúng ta phải nhanh trở về dùng gạo nếp lá trà gọi hồn con bé về, nếu không gọi hồn nó về thì đến lúc đó bị ngã bệnh sẽ không tốt!” (J: mọi người đang hiểu lầm, Tương Nghi thấy thứ không nên thấy, sợ hồn bị xuất ra đi theo cái ‘thứ’ ấy đó)

Bên này, Lã thị vội vã chạy lên xe ngựa, hảo một trận buồn bực! Ngón tay hung hăng cắm vào cái nệm lót trên xe ngựa, sau đó hướng nha hoàn bên người mắng: “Bọn cẩu vật các ngươi! Đứa nào đề nghị hôm nay đi đến trấn Thanh Hà xem hội hoa đăng hả, lần này thì hay rồi, bị cái nhà kia làm nhục một phen!”

“Phu nhân xin bớt giận, nô tỳ cũng không phải là cố ý.” Nha hoàn kia vừa nói vừa chuyển đề tài câu chuyện, “Đúng rồi, nghe nói ở trấn Thanh Hà có Mỹ Nhân Trai, tại đó có một chút son phấn thượng hạng vừa mới nhập về, nô tỳ bồi phu nhân đi mua đồ được không, cái đám nghèo kiếp xác kia mười phần là lũ hạ tiện cũng không có đủ tiền để đi đến đó đâu, chắc chắn sẽ không đụng mặt chúng lần nữa “

Lã thị liếc nha hoàn kia một cái, sau đó cũng là gật đầu: “Bất quá chuyện hôm nay, các ngươi nên quản kín cái miệng của mình lại đi, nếu là để lộ ra một ít phong phanh, xem ta có lột da các ngươi hay không!”

“Dạ dạ dạ! Nô tỳ tuân mệnh!”

Lữ thị nói xong lại vuốt gò má bỏng rát trên mặt mình, vết sưng phía trên lộ ra một mảng lớn, xem ra Phương thị ra tay rất là mạnh! May mà lần này đi ra ngoài có mang theo nhiều người, che chở cho mình chạy nhanh, bằng không cũng không biết bị đánh thành cái bộ dáng gì nữa!

Sau cùng, lại nhớ đến lời nói mà Triệu Tương Nghi nói lúc nãy, đỉnh đầu không khỏi cảm nhận được hơi lạnh, đầu cũng đau hơn, Lã thị sợ đến vỡ cả mật, vội vàng gọi toàn bộ nha hòan ở ngoài xe chạy đến, lại sai người đốt một ngọn đèn ở trong xe để thắp sáng, may là làm như vậy nhưng trong lòng vẫn còn sợ hãi đến phát hoảng!

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp