Đấu Phá Chi Thiên Hạ Vô Song

Chương 2: Nhân quả


...

trướctiếp

Thiên sắp xếp xong mọi công việc liền thoải mái vô cùng , hắn mở một cánh cổng không gian thứ hai tiến đến nơi khác , nơi mà nhân vật chính của chúng ta đang đợi .

Thiên bước vào , khuôn mặt thoải mái “ Tiểu tử , ta xong hết việc rồi này , đợi ta có lâu không “ . Nhưng đáp lại câu nói của Thiên chỉ là một đường kiếm cực nhanh , cực chuẩn xác , lưỡi kiếm đỏ như máu đè lên cổ thiên .

Minato lạnh lùng nhìn vào Thiên “ Đừng bắt ta đợi nữa , nói mau ta phải làm gì mới có thể đưa nàng trở lại “.

Thiên đưa hai tay làm ra vẻ vô tội “ Này nhé ta đang giúp ngươi đấy nhé , ngươi còn nợ ta mấy cái đại ân tình đấy , hạ hỏa hạ hỏa đi nào “.

Minato nhét thanh kiếm lại , thở dài vô lực ngồi xuống “ Xin lỗi là ta không đúng , ngươi nói đi làm sao có thể đưa nàng quay lại , chỉ cần ngươi nói ra cái gì ta cũng nguyện ý “.

Thiên mỉm cười “ Biết 23 loại dị hỏa trong thế giới Đấu Phá Thương Khung không ? “ . Minato nhíu mày nhưng vẫn gật đầu “ Biết , kiếp trước có đọc qua , mi muốn ta thu thập 23 loại hỏa diễm đó “.

Thiên mỉm cười “ Để ta kể cho ngươi nghe một câu chuyện thế này “.

“ Rất nhiều người đều nghĩ Chu Tước và Phượng Hoàng là một nhưng về căn bản hai loài chưa bao giờ cùng đẳng cấp cả , nếu so sánh thì khoảng cách giữa Chu Tước cùng Phượng Hoàng như vịt và thiên nga , như gà và công vậy “.

“ Huyết mạch của ngươi vốn là Chu Tước có thể coi như con cháu đời sau của Phượng Hoàng , yếu hơn bản chính rất nhiều , về việc này ta cũng có thể giúp ngươi , khiến huyết mạch của ngươi trở thành Phượng Hoàng chân chính “.

“ Nhưng Phượng Hoàng không chỉ có huyết mạch mà điều khiến nó trở thành viễn cổ thần thú chính là nhờ hỏa diễm , mạnh nhất là Nam Minh Li Hỏa , đốt cháy vạn vật , đốt cháy cả hư không , coi thường tất cả thậm chí dùng để niết bàn trùng sinh”.

“ Tuy nhiên ngươi không phải là Phượng tộc chân chính , ngươi chỉ có vẻ bên ngoài của chúng thôi , nên muốn tu luyện ra Nam Minh Li hỏa là cực khó “.

“ Nhưng bản tọa có thể chỉ cho ngươi một con đường khác để đi , trong người ngươi vốn có bất tử hỏa , nói chính xác hơn là sinh mệnh chi hỏa , nếu tiến thêm một bước sẽ đạt đến luân hồi chi hỏa , ở trạng thái cuối cùng là nó trở thành nhân quả chi hỏa “.

“ Trên thế gian luôn tồn tại âm và dương , là hai đầu của đại đạo , cái gì cũng có mặt tốt và mặt xấu . Có âm thì khắc có dương , đó là đại đạo “.

“ Trên âm dương là sinh tử , sinh và tử cũng như âm và dương trái ngược với nhau , một loại cảnh giới của đại đạo . Bắt đầu chính là sinh , kết thúc chính là tử . “

“ Nhưng liệu đối với ngươi đó là sinh nhưng với kẻ khác đó có phải là thế không . Ngươi nhìn vào là sinh nhưng lại là tử , ngươi nghĩ là tử nhưng đó lại là sinh . Sinh tử khác nhau chỉ một ý niệm . Liệu bắt đầu có thể là một sự kết thúc , hay kết thúc lại là bắt đầu mới , trên sinh tử chính là thật giả '.

“ Tại Sinh tử phía trên là thật giả , còn trên thật giả là gì , là nhân quả . Sinh là tử chi quả , quả là sinh chi nhân . Nếu không có tử thì không có sinh , không có sinh thì sao lại phải tử . Không có thật thì sao có giả , mà không có giả thì thật để làm gì . Tất cả đại đạo trên thế gian đều quy về nhân quả , việc làm hôm nay là quả của ngày mai , gieo nhân nào thì gặt quả ấy “.

“ Nhân quả chi hỏa là thế gian kì dị nhất hỏa diễm , nó có thể thiêu cháy nhân quả , chỉ có sử dụng nó ngươi mới có thể nghịch lại thiên . Thiên là thiên mệnh , là ý chí của đất trời , là bánh xe luân hồi , là vô thượng nhân quả . Chỉ có nhân quả chi hỏa mới có thể thay đổi được nó “.

“ Muốn cứu nàng ngươi cần nhân quả chi hỏa , muốn có nhân quả chi hỏa ngươi cần luân hồi chi hỏa . Muốn có luân hồi chi hỏa , rất đơn giản dùng sinh mệnh chi hỏa luyện hóa tất cả 23 loại dị hỏa trong đất trời . Còn về phần nhân quả chi hỏa phải xem vận may của ngươi “.

Minato hít một hơi lãnh khí , sau đó nói “Được đưa ta vào đó , ta sẽ mang nàng trở về “.

Thiên lắc đầu “ Ta chưa nói xong , bản tọa có thể dùng vô thượng phong ấn thuật bảo vệ nàng , cũng có thể ngăn cản thời gian trôi qua , biến toàn bộ OnePiece thế giới đứng im trong hàng nghìn năm đợi ngươi , tuy nhiên ngươi cần phải biết làm sao để trở về “.

“ Muốn trở về ngươi phải trở thành đấu đế , khi đó thiên mệnh của đấu khí đại lục sẽ xuất hiện vết rách , bản tọa mới có thể kéo ngươi ra được . Bản tọa tiến vào nơi đó một lần đã bị nớ nhớ tới , nếu lần thứ hai quay lại chắc chắn sẽ có một cuộc đại chiến giữa ta và nó “.

“ Nếu đánh nhau trong môi trường trung gian thì 10 kẻ như nó ta cũng không sợ nhưng đây là sân nhà của nó , bản tọa có khả năng vẫn lạc rất cao , ta sẽ không mạo hiểm quay lại cứu ngươi , hiểu không ? “.

Minato gật đầu “ Hiểu rồi , vậy chỉ cần hấp thụ 23 loại dị hỏa đồng thời trở thành đấu đế là được đúng không “ .

Minato biết từ bây giờ kẻ thù của hắn là ai , Tiêu Viêm cùng Hồn Tộc đây là những kẻ mà hắn phải vượt qua để có thể cứu được nàng . Ánh mắt Minato tinh quan lóe lên , lúc này ai cản hắn cứu nàng đều phải chết .

Thiên ném cho Minato một cái giới chỉ “Hành trang bản tọa chuẩn bị cho ngươi đấy kẻo lại nói bản tọa không giúp ngươi “ .

Minato quay đầu lại vái chào Thiên , dù không biết mục đích của hắn là gì nhưng Thiên đã giúp đỡ Minato quá nhiều , quá nhiều .

Thiên mỉm cười đẩy Minato vào trong cánh cổng không gian , trước khi hoàn toàn biến mất , Minato nghe thấy câu nói cuối cùng của Thiên .

“ Ta xuất thân từ yêu tộc , ngươi ở đó chiếu cố yêu tộc giúp ta “.

.................................................

Nói một chút về dị năng của Main nếu bạn nào chưa đọc phần 1 .

Thứ nhất Huyết Nhãn có khả năng nhìn xuyên qua mọi vật , có khả năng quan sát 360 độ không có góc chết , có khả năng khuếch đại sát khí làm ảnh hưởng đến tâm trí đối phương . Yếu điểm thì Huyết Nhãn không thể nhìn xuyên qua kết giới hay qua trận pháp .

Thứ hai : Phân thân thuật .

Cho phép Main tạo rao một phân thân đặc biệt , có thể mạnh lên khi bản thể mạnh lên , có thể tu luyện làm bản thể mạnh lên có thể coi như một nguyên bản thứ hai . Trước khi tao phân thân cũng có thể chọn hình dáng cho phân thân tuy nhiên hình dáng này cần phải khắc thật sâu trong tâm trí .

Phân thân nắm giữ tối thiểu 30% sức mạnh của bản thể và nắm giữ tối đa 90% sức mạnh của bản thể . Bản thể có thể truyền sức mạnh cho phân thân và ngược lại . Khi sức mạnh của phân thân không đủ 30% bản thể (29% chẳng hạn ) phân thân tự động bị hủy bỏ . Khi phân thân nắm giữ 90% sức mạnh của bản thể thì bản thể rơi vào trạng thái chết tạm thời , trong vòng 3 tiếng nếu phân thân không chuyển lại sức mạnh thì bản thể sẽ chết .

Bản thể có thể gọi phân thân lại chỗ mình , có thể hoán đổi vị trí của mình và phân thân .

Khi phân thân chết bản thể chịu phản phệ cực nặng .

Tính từ ngày gần nhất phân thân và bản thể hợp nhất cho đến 1 năm sau mới có thể tạo phân thân thứ hai .

Cầu Thanks sau mỗi chương , thanks càng nhiều thì mình càng có động lực viết .

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp