Dị Năng Trọng Sinh: Thiếu Nữ Bói Toán Thiên Tài

Chương 10: Trí Nhớ Siêu Phàm (4)


...

trướctiếp

- Vậy con hãy cố gắng tu luyện, con là kỳ tài, nhất định sẽ hơn các vị tổ sư của chúng ta.

Ngọc Thanh đạo trưởng nhìn cô một cách kỳ vọng và nói:

- Vi sư rất may mắn vì có được một đệ tử như con đây.

- Con cũng rất vui vì có thể bái người làm sư phụ.

Dương Tử Mi nói câu này vô cùng thật lòng.

Ngọc Thanh đạo trưởng khẽ cười sau đó bảo cô lấy bất kỳ một quyển sách trên kệ sách về nhà học thuộc.

Dương Tử Mi nhìn qua nhìn lại, cuối cùng đưa tay lấy quyển “Thuật Tàng” xuống.

Thấy cô chọn quyển sách này, mắt Ngọc Thanh đạo trưởng lại chớp nhẹ mấy cái nhưng ông cũng không nói gì, chỉ dặn dò cô:

- Về nhà chăm chỉ đọc sách nhé.

Dương Tử Mi gật gật đầu, chuẩn bị xuống núi.

Ngọc Thanh đạo trưởng sợ cô một mình xuống núi nguy hiểm, hơn nữa ông cũng còn vài điều muốn nói với cô, thế là ông nắm tay cô, dẫn cô xuống núi.

Trên đường đi, Ngọc Thanh đạo trưởng giải thích cho cô hiểu thế nào là Thuật Số. Qua lời giải thích của sư phụ, cô biết được rằng Thuật Số là một cách dựa trên lý luận về sự tương sinh tương khắc của âm dương ngũ hành để suy đoán sự may mắn hoặc xui xẻo của tự nhiên, xã hội và con người, là một trường phái chủ đạo trong phạm trù nghiên cứu của “Chu Dịch” bao gồm thiên văn, lịch pháp, số học, chiêm tinh, lục nhâm, thái ất, kỳ môn, chiêm hầu, bốc thệ, mệnh lý, tướng pháp, phong thủy, phù chú, xem ngày, tạp chiêm, thuật dưỡng sinh, thuật phòng trung, tạp thuật…

Nói tóm lại, nguyên lý cơ bản của Thuật Số chính là lý luận dịch học và âm dương ngũ hành, lấy các phương pháp dự đoán hình thái như bốc phệ, phong thủy, mệnh lý, tướng thuật, chiêm mộng, xem ngày, dùng quy luật vận hành tương sinh tương khắc của âm dương ngũ hành để suy đoán sự may mắn hoặc xui xẻo của con người; thông qua quan sát các hiện tượng của thế giới tự nhiên để suy đoán vận số của con người, sự vật, sự việc, nhà cửa, đất đai, thậm chí có thể đoán được cả số mệnh của cả đất nước nữa. Thuật số học là một bộ phận cấu thành quan trọng của văn hóa truyền thống Trung Hoa và có ảnh hưởng rất lớn đến chính trị, quân sự, văn hóa, khoa học kỹ thuật của Trung Hoa trong thời kỳ cổ đại. Đằng sau một nhân vật quan trọng trong lịch sử hoặc một sự kiện lịch sử nào đó cũng đều có bóng dáng của Thuật Số hoặc Thuật Thổ. Có thể nói rằng, nghiên cứu Thuật Số Học là một lĩnh vực không thể thiếu khi muốn tìm hiểu và nắm vững văn hóa Trung Hoa, có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình nghiên cứu về lịch sử và văn hóa Trung Hoa một cách toàn diện.

Nghe nói thuật số học có bao gồm những dự đoán về số mệnh mà mình muốn học, bố trí phong thủy, hóa dữ thành lành… Dương Tử Mi vô cùng phấn khởi. Cô thầm khen mình thật thông minh khi chọn được một quyển sách quan trọng như thế.

******

Dương Thanh tan sở về nhà, mặt mày ủ rũ. Lưng ông vốn đã hơi cong nay dường như còn cong như tôm hơn vì vẻ thất thểu ủ rũ hiện tại. Nhìn ông cứ như quả cà héo, không có chút tinh thần nào cả.

Dương Tử Mi biết sở dĩ ông buồn như vậy là vì ông bị bắt phải nhận lỗi ở trường.

Thấy cha mình như thế, cô vội để sách xuống, chạy đến nắm ấy tay ông, chớp chớp mắt nói:

- Cha, cha đừng buồn, nhất định sẽ tốt lên thôi, bọn họ sẽ không còn ngang ngược như vậy được bao lâu nữa đâu.

Lúc nãy cô vừa xem quyển “Thuật Tàng”, sách nói, tướng sĩ có thể vận dụng phong thủy để hóa dữ thành lành, đồng thời cũng có thể khiến vận số của người nào đó trở nên tệ hại hơn.

Tuy nhiên, những gì mà cô học được hiện giờ không nhiều, cô cũng không hiểu hết được những thứ đó, nhưng cô tin rằng với tài năng thiên phú hiện tại của mình, cô nhất định sẽ nhanh chóng qua mặt những vị thầy bói lang bạt giang hồ kia.

Dương Thanh nhìn cô thở dài, sau đó ngồi lên chiếc ghế đẩu nhỏ kế bên hút thuốc.

Nhìn làn khói thuốc bay quanh quẩn, bao lấy gương mặt gầy gò, buồn rười rượi của cha mình, Dương Tử Mi lòng đau như cắt. Cô vội cầm sách lên đọc tiếp, thậm chí đến lúc ăn cơm, cô cũng không rời quyển sách, vừa ăn vừa đọc.

Còn đúng một năm nữa là đến ngày cả nhà gặp đại nạn, thế nên cô phải nhanh chóng nghiên cứu cho bằng được Thuật Số này để có thể dùng phong thủy trấn áp gia đình thôn trưởng vô lương tâm kia, để họ không nghênh ngang, hống hách bắt nạt gia đình cô nữa.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp