Dị Thế Tà Quân

Chương 3: Quân Vô Ý


...

trướctiếp

Dịch Giả: Bachdaide

-Thôi, dù là người một nhà nhưng ngươi lại luôn tránh né ta, còn cố ý dọn đến phủ đệ phía Nam sống nữa, ôi, như vậy sao coi được...... Ngày mai hãy dọn về đây sống cùng ta đi!

Quân Chiến Thiên nhìn Quân Tà thật sâu, giọng nói mang vẻ bi thương nhàn nhạt. Dù tên tiểu tử này có quậy phá, có là một tên bất thành khí đi chăng nữa, hắn vẫn là con cháu của lão, hơn nữa còn là huyết mạch duy nhất của gia tộc. Mặc dù lúc này mọi việc đều trôi đi lặng lẽ, có vẻ sóng lặng gió yên, nhưng mấy vị hoàng tử đều đang dần trưởng thành, cơn sóng ngầm dữ dội trong triều không biết lúc nào sẽ cuộn trào sôi sục, thân là người đứng đầu quân đội, nắm trong tay binh quyền, Quân Chiến Thiên lão chẳng khác nào một quả núi yên ổn mà ai cũng muốn dựa vào, nếu không thì cũng muốn ngấm ngầm mượn tay lão để tiêu diệt kẻ đối nghịch. Tá đao sát nhân, còn gì tuyệt hơn, còn gì hoàn hảo hơn là xuống tay với huyết mạch duy nhất của gia tộc lão rồi vu oan giá họa cho kẻ thù? Lão không thể yên tâm khi Quân Tà vẫn chưa nằm trong vòng tay bảo hộ của mình, ai biết sự tình sau này sẽ diễn biến tới đâu?

- Không cần đâu ông, con ở đó rất tốt!

Quân Tà lập tức cười cười cự tuyệt. Hắn đang tò mò muốn biết mấy tên sát thủ ở thế giới này có bộ dạng ra sao, nếu dọn đi thì khác nào tự đánh mất cơ hội trời cho ấy? Vì thế, khi nghe Quân lão gia tử đem tình hình nguy hiểm ra dọa nạt để khuyên hắn, trong lòng hắn không giấu được hưng phấn cùng chờ mong.

Sát thủ.... lúc này đối với hắn vừa là dĩ vãng xa xôi, vừa là hoài niệm da diết.

- Ngươi!...… Hỗn láo!

Quân lão gia tử khí giận công tâm, đứng bật dậy giơ chưởng lên muốn đập cho đứa cháu ngỗ ngược một cái, nhưng chợt ngẫm nghĩ rồi lại ngồi xuống, thở dài nói:

- Ngươi...... lui ra đi.

Chuyện gì xảy ra với tên tiểu tử này vậy? Hắn dám công nhiên chống lại mệnh lệnh của ta, lần đầu tiên! Hơn nữa, hắn còn cự tuyệt một cách cực kì dứt khoát! Điềm gở hay điềm tốt đây?

Quân Tà cúi người hành lễ rồi lập tức đứng thẳng lên, xoay người bước ra.

- Chậm đã, ta còn muốn nhắc nhở ngươi một chuyện, sau này không được có ý dây dưa gì với Linh Mộng công chúa nữa, việc này tuyệt đối không có gì để thương lượng hết!

Quân lão gia tử giọng nói nhuốm đầy mệt mỏi, thậm chí còn ẩn chứa mấy phần tâm tàn tro lạnh.

Mấy năm qua, Quân gia dù bề ngoài quyền khuynh thiên hạ, ngạo thị triều đình, nhưng bên trong lại ẩn chứa một khuyết điểm chí mạng, chính là huyết mạch kế thừa ít tới mức đáng thương. Con cháu đời thứ ba chỉ có duy nhất tên tiểu tử vô dụng Quân Mạc Tà này mà thôi, Quân lão gia tử đã sống đến chừng này tuổi, sao còn không biết nếu vạn nhất một ngày nào đó mình nhắm mắt xuôi tay, Quân gia sẽ bị người khác lập tức chà đạp, thậm chí vĩnh viễn biến mất trên đời. Nhìn "tài năng" mà Quân Mạc Tà đã "thể hiện", e rằng đây là một cái kết hiển nhiên cho Quân gia, một cái kết bi thảm đã được dự báo từ trước.

Vì muốn tránh cái sự không ai muốn ấy, Quân Chiến Thiên trước đây đã từng hướng tới Hoàng đế xin cho người con gái yêu của người là công chúa Linh Mộng về làm dâu Quân gia. Nếu việc có thể thành, sau này dù lão đã nhắm mắt quy thiên, Quân Mạc Tà chỉ cần dựa hơi tổ tiên để lại cùng với thân phận Phò mã hoàng thất, nếu hắn không quá phận thì việc duy trì hương hỏa cho Quân gia cũng không có gì đáng ngại.

Làm chồng của đấng Kim chi ngọc diệp, nhìn có vẻ phong quang xán lạn, nhưng sự thực lại là thứ gân gà khó chịu bậc nhất, thậm chí các đại tộc, các gia đình quyền thế đều thắp hương khấn vái cầu cho Hoàng đế đừng nổi dạ yêu quý đoái thương bất tử mà ban cho họ một cô công chúa về làm dâu trong nhà. Công chúa là con dâu, ừ, nhưng vẫn là công chúa cơ mà? Thế nên sẽ có chuyện dở khóc dở cười loạn ngầu diễn ra: ông chồng đáng lẽ phải ngồi trên thì lại phải quỳ xuống hành lễ với bà vợ, rồi cha chồng mẹ phu quân đến ho trước mặt nàng dâu cũng không dám chứ nói gì đến lên mặt dạy dỗ? Đặc biệt nếu không có sự đồng ý của vị "phu nhân đặc biệt", thì phò mã cứ ngoan ngoãn mà tuân thủ chế độ một vợ một chồng văn minh đi, đừng tơ tưởng làm gì cho mất công. Công chúa dễ dãi biết hòa nhập thì không sao, nhưng hãy thử tưởng tượng ngươi vớ phải một bà cô đành hanh ưa kiểu cách lên mặt, quen với cái nếp cả thiên hạ nằm dưới gấu váy, vậy thì chúc mừng, gia đình ngươi hẳn sẽ vô cùng "hạnh phúc"!

Đối với người khác là vậy, nhưng ngược lại, trong mắt Quân Chiến Thiên mà nói, đây lại là một điều đại hỷ đối với tên tiểu tử Quân Mạc Tà, thân phận phò mã nếu có chính là một tấm bùa bảo hộ tuyệt với cho hắn trong tương lai. Vì vậy, lão đành cắn răng hướng tới Hoàng đế yêu cầu hôn sự, âu cũng là do tình thế ép buộc, đáng thương.

Hoàng đế bệ hạ tự nhiên hiểu rõ tâm ý vị lão chiến hữu của mình, cũng có chút động tâm thương hại, nhưng sau khi cẩn thận tìm hiểu tư cách chàng rể tương lai, biết được những "thành tích" khác người của chàng, cộng với thái độ thà chết chứ không chấp nhận của con gái yêu, cuối cùng lão Hoàng đế đành ngậm ngùi nói lời từ chối.

" Quân đại ca, không phải kẻ làm tiểu đệ này không nể mặt đại ca, nhưng nói gì thì nói tiểu đệ cũng là một người cha, Linh Mộng lại là đứa con gái mà đệ yêu quý nhất. Huynh nói đi, làm sao đệ có thể đem con gái của mình gửi gắm cho mộ......t Ôi!" Quân Chiến Thiên nhớ lại tình cảnh lúc ấy, khi Hoàng đế bệ hạ còn chưa dứt lời, lão đã thấy cổ họng mình nghẹn đắng lại.

Thân là người làm cha sao? Vì nữ nhi của mình mà suy nghĩ sao? Nực cười! Rắm chó! Nếu là mười năm trước, lúc Quân gia ta đang trong thời kì thịnh vượng nhất, thì dù tiểu tử Mạc Tà có khốn kiếp, có vô dụng gấp mười lần bây giờ đi chăng nữa, sợ rằng ngươi mới nghe ta mở miệng yêu cầu hôn sự đã mừng quýnh lên mà gật đầu đến sái cổ. Ôi, nhân tình ấm lạnh, lòng người đa đoan, sự đời đã thế, biết trách ai đây?

- Vâng, con biết rồi.

Quân Tà hơi dừng chân trước cửa, nhàn nhạt nói, giọng nói bình thản như mặt nước hồ thu, không buồn không vui, nói xong hắn lập tức bước ra ngoài.

Quân lão đang chìm trong suy tưởng, bị câu nói lạnh nhạt của gã cháu bất tử này doạ cho giật mình té rớt khỏi mộng đẹp.

Lúc trước, khi Quân lão gia tử vừa mới bộc lộ ý định biến Quân Tà thành phò mã, tên tiểu tử liền dương dương tự coi mình đã là hôn phu của Linh Mộng công chúa, đi đâu cũng không ngừng lên mặt khoe khoang khiến nàng cảm thấy phiền não khôn nguôi. Nhưng Quân lão thấy bộ dáng lãnh đạm không chút quan tâm của cháu mình lúc này thì hơi giật mình, cảm thấy bất ngờ. Quân Tà nổi giận, Quân Tà ủ rũ thê thảm, Quân Tà nhảy cẫng lên la hét, thậm chí chửi bới thóa mạ, Quân Tà.... nói tóm lại là biểu hiện kích động, thất vọng thì lão chẳng lấy gì làm ngạc nhiên. Nhưng ô hay, hôm nay thằng cháu lão giở chứng thay đổi, khiến lão chịu giật mình không ít, quả là nguy hiểm cho tim mạch người già!

" Mới có mấy ngày, sao tính tình lại thay đổi ghê gớm đến thế nhỉ?" Quân lão gia tử vân vê râu mép, nhìn vào bóng lưng đứa cháu vừa bước ra cửa, đôi mắt thâm thúy có vài phần tư lự. Một lúc sau lão mới từ trong suy tư tỉnh lại, đập tay đánh "chát" xuống bàn, lẩm bẩm như tự nói với chính mình:

- Phải phái thêm vài tay hảo thủ, ngày đêm hộ vệ bên người thiếu gia, không cho phép bất kì một sơ suất nào tái diễn! Chỉ cần là kẻ lạ mặt xuất hiện, lập tức giết chết! Không cần cố kị điều gì!

Sự tình kiểu thế này, chỉ có thể diễn ra một lần, tuyệt đối không được có cơ hội lặp lại, hừ, đứa cháu yêu của Chiến Thiên ta, ta xem kẻ nào dám động vào hắn? Hàn ý trong mắt Quân lão chợt xạ ra mãnh liệt.

Trong sảnh hoàn toàn vắng lặng đột nhiên vang lên một âm thanh lãng đãng, như có như không:

- Rõ!

Quân Tà bước ra ngoài, hắn khẽ nhắm mắt cảm nhận ánh mặt trời ấm áp đang dịu dàng tỏa nắng trên cao. Từng vầng sáng ấm áp nhẹ nhàng ôm ấp, sưởi ấm thân hình và khuôn mặt có phần tiều tụy của hắn, Quân Tà chậm rãi đi về phía tiểu viện mà hắn vẫn sinh sống, trên đường người hầu nườm nượp qua lại liên tục dạt sang hai bên hành lễ và tránh đường cho hắn, nhưng hắn không hề để ý, vẫn tiếp tục chìm trong suy tưởng. Không ai biết rằng, trong đầu vị Quân gia tam công tử không ngừng lặp đi lặp lại một đoạn đối thoại:

" Sát thủ là gì? Nghe tên là biết, chính là kẻ giết người trong bóng tối, "hắc thủ"! Nhất định phải nhớ kĩ một chữ "hắc", chính là yếu quyết tối quan trọng trong nghề!"

" Sát thủ, xưa nay đều huyền bí, đến từ nơi phiêu miểu, tan biến vào hư không!"

" Thế nào là một sát thủ thành công? Nếu cho đến lúc chết vẫn không ai biết ngươi từng là một tên sát thủ tay nhuốm đầy máu tanh, ngươi chính là một kẻ thành công!"

" Vậy, thế nào mới được coi là một siêu cấp sát thủ, một siêu cấp sát thủ thực sự?"

" Sát thủ thực sự, thì trong bất kì tình huống nào vẫn có cách ẩn tàng bản thân! Ngồi cạnh văn nhân; văn nhân coi hắn là mặc khách tri kỉ, sống cạnh hoạ sĩ, hắn múa cọ chẳng kém gì người; đi với lưu manh, hắn là thần côn khốn khiếp; ở cùng quý phụ hắn là quý ông, là thân sĩ tiêu chuẩn; đứng cạnh sắc lang, hắn trở thành dâm thần, đứng bên anh hùng, hắn là hán tử đỉnh thiên lập địa!"

" Trong sa mạc, hắn là thằn lằn; trên thảo nguyên, hắn đính thị sói chúa; trở về sơn lâm, hắn biến thành mãnh hổ - vạn thú chi vương; vùng vẫy trong đại dương, hắn sẽ là thần long hô mưa gọi gió!"

" Có thể làm như vậy, hắn mới là một sát thủ, một sát thủ đúng nghĩa!"

" Một kẻ chỉ biết giết người, nhiều nhất hắn thì hắn được coi là tên đồ tể!"

" Giết người vì mục đích, cho dù bách sát bách thành, cùng lắm người ta gọi ngươi là thích khách ưu tú!"

" Giết người, bản thân nó đã là một môn nghệ thuật! Thân là một sát thủ, ngươi cần ngàn lần nhớ kĩ, tuyệt đối không được có ý nghĩ coi thường bộ môn nghệ thuật cao nhã này!"

.............

Đây là đoạn đối thoại mà Quân Tà được sư phụ hắn tại kiếp trước từng đàm luận, nghĩ đến đó, hắn không khỏi cười khổ tự giễu:"...... Bổ sung thêm một điều, ở trong loại gia đình kiểu này, ta chính là một tên khốn vô dụng chỉ biết ăn chực như heo, nhị thế tổ ăn hại vô dụng!"

Đột nhiên, một thanh âm lạnh lùng vang lên: " Sai! Ngươi không phải là nhị thế tổ! Ta mới là nhị thế tổ, còn ngươi, là tam thế tổ!"

Dị Thế Tà Quân

Tác Giả: Phong Lăng Thiên Hạ

Quyển 1: Tà Quân Vấn Thế

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp