Em Mang Thai Con Trai Tôi!

Chương 13


...

trướctiếp

*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Câu hỏi vừa mới ra khỏi miệng, trong lòng Đậu Trạch không khỏi run lên, cơ thể vô thức nghiêng về phía sau ghế dựa vào, đây là một tư thế phòng ngự, sau đó hỏi: "Sao lại đến nhà anh ăn? Tôi muốn ăn miến chua cay."

Hoắc Tư Minh quay đầu liếc mắt nhìn hắn, nói: "Chỉ là ăn một bữa cơm mà thôi.". Lời này có ý tứ mơ hồ, cũng không loại bỏ sự đề phòng của Đậu Trạch.

Hắn trầm mặc không trả lời.

Hoắc Tư Minh vịn tay ở trên tay lái, nhìn hắn thật lâu, phảng phất thấy được suy nghĩ trong lòng hắn. Qua một hồi, thấy Đậu Trạch có vẻ bất an, mới nói: "Ăn ở nhà sạch sẽ một chút, ngày nào cũng ăn bên ngoài thật sự không tốt."

Hắn vẫn chưa từ bỏ ý định, biện lý do chống cự: "Lại nhà anh làm cơm? Tôi sẽ không làm, hơn nữa bây giờ đã trễ, chờ ăn lại đến nửa đêm".

Hoắc Tư Minh liếc nhìn đồng hồ, cười cười: "Ở nhà có người giúp việc làm cơm, giờ này về chắc cũng vừa lúc cơm chín rồi."

Đậu Trạch mím miệng, không tiếp tục nói nữa. Hoắc Tư Minh nhìn thấy hắn không cao hứng, nhưng không nói ra.

Hai người trên đường đều trầm mặc, căn hộ của Hoắc Tư Minh cách công ty rất gần, lái xe độ gần mười phút. Hắn vừa dừng xe, nghe Đậu Trạch có phần thấp thỏm hỏi: "Chúng ta thực sự không ra ngoài ăn sao? Tôi muốn ăn miến chua cay."

Hoắc Tư Minh thán phục vì thấy hắn rất có kĩ năng kiếm cớ, liền nở nụ cười, hỏi: "Đậu Trạch, em đang sợ cái gì?"

"Tôi không có...". Đôi chân dài đặt dưới đệm sàn xe nhỏ hẹp run lên, cả người rất bất an.

Hoắc Tư Minh nói: "Không thể đến liếc mắt nhìn một cái được sao? Người giúp việc đã làm cơm rồi, không ăn thì lãng phí. Hoặc là... Nếu như em thật sự cảm thấy không vui vẻ, chúng ta ra quán ăn."

Vừa nói câu trên đã là không cho phép Đậu Trạch từ chối. Hắn không thể chắc chắn rằng mình không sợ sệt, đặc biệt là ba tháng trước lúc say rượu, trong bụng phỏng chừng một đêm phóng đãng đã để lại hậu quả. Hắn đương nhiên không nghĩ, cũng không dám cùng Hoắc Tư Minh đơn độc trong không gian đóng kín kia.

Hắn buồn phiền xuống xe, theo Hoắc Tư Minh đi thẳng đến thang máy, trên đường vẫn cúi đầu không nói gì, da trên lòng bàn tay bị tróc, hắn chăm chú lột ra. Hoắc Tư Minh thông qua cửa thang máy phản chiếu nhìn hắn, nói: "Đừng lột nữa, không thôi sẽ chảy máu, về nhà tôi cắt cho em."

Đậu Trạch như là kẻ trộm bị đại nhân phát hiện, chột dạ liền nhanh chóng chấp tay sau lưng, không nói lời nào, dựa vào thang máy.

Hoắc Tư Minh nhìn động tác phòng vệ của hắn, lại lùi về sau một bước, đứng sánh vai cùng nhau, lập tức cả người Đậu Trạch đứng đơ, căng thẳng đến khẽ run. Hoắc Tư Minh mím miệng, tâm trạng không đành lòng, có phần thất vọng, cũng có chút khổ sở, nhưng trên mặt lại không biểu lộ ra, chỉ yên lặng xích ra xa một chút, nói: "Chút nữa sẽ đến."

Đậu Trạch lặng lẽ di chuyển thân thể ở phía sau ra xa hắn một chút, lại nói vu vơ để trách sự chút ý lúc di chuyển: "Tôi nhớ trước đây anh ở ngoại thành phía nam, sao bây giờ chuyển đến đây?"

"Nơi đó xa văn phòng, hơn nữa chỉ có một người ờ, phòng thì quá lớn."

Cửa thang máy mở ra vang một tiếng báo, Hoắc Tư Minh bước ra trước, Đậu Trạch theo phía sau. Đến cửa phòng, nghe được hắn nói vừa nhấn mật mã mở cửa: "Mật mã là 170412."

"...". Đậu Trạch há miệng, không lên tiếng.

Nơi này là khu chung cư, mỗi phòng đều có một hộ gia đình. Đậu Trạch đứng ngoài cửa, suy tính một lát, lại nhìn vào trong phòng, tự tìm kiếm dũng khí để vào. Trong phòng không có ai, Hoắc Tư Minh cũng mặc kệ hắn, trước tiên bước vào phòng, kế cửa có một kệ dép, lấy ra một đôi đưa cho Đậu Trạch, nói: "Đổi giày cho thoải mái."

Đậu Trạch đứng bên ngoài đã ngửi thấy được mùi thơm của đồ ăn xông thẳng vào mũi, thăm dò bước một bước về phía trước, trong phòng trang trí đơn giản nhưng sáng sủa. ánh sáng mờ ảo của hoàng hôn chiếu vào phòng khách tựa hồ mang một ánh sáng vàng hồng lãng mạn. Hoắc Tư Minh đúng là người rất thích ánh mặt trời chiếu vào phòng, hắn rất thích căn phòng có cửa kính pha lê. Đậu Trạch đứng quan sát một lát, dần dần yên tâm vào phòng, nghĩ thầm: Đối với Hoắc Tư Minh mà nói, trên thế giới này phát minh ra cửa kính pha lê là vĩnh đại nhất đối với hắn.

Lúc này Hoắc tổng đã tháo cà vạt, cũng gỡ nút áo trên tay, trên tay cầm quần áo hướng lên lầu, vừa đi vừa nói: "Em cứ thoải mái."

Đậu Trạch thuận tiện gật gù, đi tới cửa sổ nhìn ra ngoài, tầm nhìn ở đây không quá trống trải như văn phòng của y, khiến người nhìn có tâm trạng thoải mái, thậm chí hắn còn suy nghĩ, nếu như mỗi ngày tan ca về có thể ngồi đây uống trà đọc báo, hẳn là một sự hưởng thụ đặc biệt.

Đậu Trạch mang dép đi vòng vòng ở xung quanh nhà, lại đến phòng vệ sinh rửa tay, chờ Hoắc Tư Minh thay đồ xong rồi bước vào nhà bếp, hắn khen ngợi: "Nhà anh trang trí thật đẹp."

Hoắc Tư Minh mím môi cong khóe miệng, cũng sợ tỏ thái độ làm hắn sợ, không dám làm cái gì ám muội, án binh bất động nói: "Ăn cơm đi."

Trên bàn ăn có mấy tô đang đậy nắp, Đậu Trạch vừa muốn đưa tay đến mở, Hoắc Tư Minh liền cản: "Đừng nhúc nhích, nóng.". Sau đó cầm găng tay cách nhiệt, đem từng cái nắp trên tô đặt xuống, hơi nóng từng mảng bốc hơi.

Đậu Trạch lúc này không ngừng cảm thán những người tư bản, cuộc sống luôn xa xỉ. hắn bị Hoắc Tư Minh sử dụng chiêu thức này không còn lời nào để phản kháng, gần như thích ứng. Lễ phép nói: "Nhìn thật là ngon á"

Hoắc Tư Minh cười cợt, cũng đáp: "Cũng không tệ lắm."

Trên bàn đặt 4 món ăn 1 món súp, còn có một tô miến chua cay chuẩn bị cho Đậu Trạch.

Hai người cùng nhau ăn rất nhiều cơm. Đậu Trạch chưa bao giờ thấy Hoắc Tư Minh làm việc nhà, bởi vì Hoắc tổng kia sở hữu 10 ngón tay như non nước mùa xuân, là ngón tay của những người chưa bao giờ động đến công việc nhà, hay là Hoắc tổng kia không thường xuyên ở nhà. Đối với Đậu Trạch, trong ấn tượng những lúc Hoắc tổng nói đang làm gì thì không ở công ty thì cũng là trên đường đến công ty, hoặc là đi công tác, hoặc là đến khách sạn gặp mặt khách hàng đàm phán,... Nói chung, nhìn Hoắc Tư Minh mà nói, nơi nào hắn cũng có thể ngủ qua đêm, chỉ có điều trước giờ hắn không biết Hoắc Tư Minh là gay.

Trong đầu Đậu Trạch suy nghĩ hỗn loạn, theo phản xạ tự nhiên gắp vào đĩa rau cần, lại rơi rớt vài cọng xuống bàn, Hoắc Tư Minh nhìn hắn, hỏi: "Sao lại mất tập trung? Không muốn an sao?"

"A?... Không phải, chỉ là suy nghĩ chút chuyện." Đậu Trạch gắp lại mấy cọng rau rớt bỏ vào chén rồi ăn hối hả, liền nghe Hoắc Tư Minh hỏi: "Suy nghĩ gì?"

"...Chỉ là suy nghĩ nhà trang trí tốn bao nhiêu tiền." Hắn thuận tiện tìm cái cớ, còn nói: "Cái cửa kính pha lê kia cũng phải mất hết 30 ngàn à?"

Hoắc Tư Minh cười cợt không nói lời nào, nhìn thấy hắn tay chân vụng về gắp miến chua cay, lại đi vào phòng bếp đem ra cái muỗng đưa hắn. "Dùng cái này."

Đậu Trạch nhận lấy, cùng cái muỗng và đôi đũa tiến trận mới có thề xử lý hết tô miến chua cay này, hắn hỏi Hoắc Tư Minh: "Anh có muốn hay không?"

Hoắc Tư Minh liền đem chén đưa tới, ra hiệu cho hắn giúp bới vào chén mình, Đậu Trạch không ngờ hắn lại muốn ăn, chếch miệng cười sửng sốt một chút, trên miệng còn dính mỡ bóng lưỡng, lại cúi đầu giúp hắn, cảm thấy hành động này rất thân mật, không khỏi căng thẳng.

Hoắc Tư Minh như không hề có cảm giác gì, ăn một miếng nói: "Quả thật có chút cay."

Đậu Trạch lấy khăn giấy chùi miệng, cũng không nói lời nào, vùi đầu bới ăn chén cơm. Hoắc Tư Minh ở đối diện nhìn hắn múc một chén canh đậu phộng hầm móng heo, mặt trên của canh đã được cẩn thận lược hết dầu mỡ, chỉ còn nước canh màu đỏ thẫm, thịt gân cùng đậu phộng. Đậu Trạch nhìn bất thình lình thốt lên: "Lại không có sữa, sao lại nấu món này?" Nói xong mới cảm giác lúng túng.

Còn Hoắc Tư Minh thật giống như bị hắn điểm huyệt, há miệng, không biết nghĩ đến cái gì, nước miếng trong miệng tràn ra.

Đậu Trạch húp một muỗng canh, lại nghĩ, đều là mang thai, không chắc có thể có sữa, trong đầu đang phát họa ra chính mình kiên trì cho hài tử bú sữa trước ngực, sợ đến cả người đều run lên.

Bầu không khí nhất thời có phần lúng túng, Hoắc Tư Minh cũng xới một chén, Đậu Trạch liền nói: "Canh rất ngon, đậu phộng luộc nát, mềm nhũn."

Hoắc Tư Minh: "..."

Sau khi ăn xong, Đậu Trạch liền giúp hắn dọn bàn, Hoắc Tư Minh hỏi: "Hôm nay có đi bệnh viện không?"

"Hay là đi xem một chút, không có chuyện gì, anh không cần chở tôi đi, tự mình đi là được."

Hoắc Tư Minh nói: "Bệnh viện cách nơi này rất gần, đi bộ cũng mất 15 phút, chúng ta có thể tản bộ."

Đậu Trạch đặt chén xuống liền đi đến đến cửa sổ liếc nhìn, phát hiện căn phòng này đối diện với quảng trường Nhân Dân, cười nói: "Anh ở phòng này vị trí thật tiện lợi, mặt sau là công viên, phía trước là quảng trường, bên cạnh còn có bệnh viện, tôi lúc nãy vừa đến cũng không phát hiện."

Hoắc Tư Minh không dám tiếp cận quá gần, tiến đến bên hắn cách một thước, đồng thời nhìn ra cửa sổ, nói: "Đúng đấy, lái xe đi làm cũng chỉ mất 15 phút."

Đậu Trạch liền cảm thấy hâm mộ: "Thật tốt, trong tương lai tôi kiếm thật nhiều tiền rồi cũng phải mua một căn hộ như vậy" Hắn không giữ mồm miệng, quay đầu liếc nhìn Hoắc Tư Minh, phát hiện đôi mắt thắm thiết của đối phương đang phản chiếu hình ảnh của mình, bên trong thật vô cùng sống động. Hắn nhanh chóng xoay người đi, có phần lúng túng cười nói: "Ha Ha. Tôi nói đùa đấy!"

Hoắc Tư Minh cũng không nói gì, rất nhẹ nhàng thở dài, nói: "Em chờ tôi thay đồ, cùng em ra ngoài."

Hắn mau chóng gật đầu, nhoài người về phía trước nhìn ngắm. Chờ Hoắc Tư Minh lên lầu, hắn mới mím môi, nhẹ nhàng sờ sờ cái bụng bằng phẳng kia, cảm giác toàn thân có chút uể oải.

Hoắc Tư Minh dùng động tác nhanh nhất, hắn thay cái áo T-shirts, phối với một cái quần cộc to màu đen có in họa tiết, cả người thoát ra khỏi dáng vẻ làm việc ở công ty, có vẻ hoạt bát trẻ lại rất nhiều, trong tay còn mang theo con gấu màu hồng rất dễ thương.

Đậu Trạch cười hỏi hắn: "Anh còn biết mặc quần cộc đấy? Tôi còn tưởng anh mặc quần áo nghiêm chỉnh chứ. Cầm cái gì trong tay thế?"

Hoắc Tư Minh có phần không dễ chịu sờ sờ vào cái quần của mình:" Chỉ là không thường xuyên mặc." Lại mang đồ vật trong tay lắc lắc, nói: "Cho con bé cái con gấu này, em một chút mang cho nó."

Đậu Trạch sửng sốt một chút, không nghĩ đến những câu nói qua loa lại làm Hoắc Tư Minh để trong lòng, lại chuẩn bị quà cho Tạ Tiểu Nam, trong lòng dâng lên chút tâm tình, lại cười cợt vui vẻ.

Nếu như bỏ qua giới tính và bộ đồ nhân viên của Đậu Trạch thì tình hình như thế này thật sự rất giống tình nhân đang cùng nhau đi tản bộ sau khi ăn cơm. Hai người chậm rãi đi qua khu công viên, trong tay Hoắc Tư Minh còn cầm con gấu hồng kia, còn ba lô văn kiện của Đậu Trạch thì bỏ lại nhà hắn, hai người chậm rãi bước về phía trước. Đậu Trạch hỏi: "Món đồ này chính là anh chọn sao?"

Hoắc tổng sửng sốt một chút, theo đó là tiếng ừ: "Xem trên mạng, sau đó để tiểu Bạch đi mua. Tiểu cô nương đều thích màu hồng phấn đúng không?"

Đậu Trạch chăm chú suy nghĩ một lúc, nói: "Cũng không biết đứa cháu ở nhà thích gì, đứa nhỏ này từ nhỏ đã nghe lời, người trong nhà mặc kệ mua gì cho cũng không có ý kiến, cũng không ai mua cho con bé đồ chơi, tôi với chị cũng chỉ hay mua một số truyện tranh liên hoàn giết thời gian."

Hoắc Tư Minh hiếm thấy có phần nghiêm túc nói: "Mọi người không nên làm như vậy."

Đậu Trạch: "..."

Hắn bỗng nhiên muốn cùng Hoắc Tư Minh bàn về chuyện giáo dục, liền hỏi: "Nếu như...Nếu như đứa nhỏ này sinh ra được, anh làm sao để nuôi nó?"

Hoắc Tư Minh cũng từng suy nghĩ đến chuyện này, suy nghĩ rất nhiều vấn đề, nhưng thường mọi suy nghĩ đều cùng một kết quả, lúc này liền bật thốt lên: "Cho nó sinh hoạt thật tốt, sau đó...Quan tâm nó, để nó không buồn lo mà vui tươi nhanh chóng lớn lên.". Dứt lời, vừa giống như khẳng định điều gì, lặp lại một lần nữa: "Có thể chăm sóc nó để cho nó vui vẻ mà lớn lên thì rất tốt."

Câu trả lời đơn giản này lại đem tâm tình Đậu Trạch có phần phức tạp, hắn há miệng không nói lời nào.

Hoắc Tư Minh quay đầu nhìn hắn hỏi: "Còn em? Em nghĩ thế nào?"

Đậu Trạch nhìn mắt hắn lại thấy bóng hình của mình ẩn hiện trong con ngươi của hắn, lại cúi đầu, nói: "Nó là con trai của anh, anh có toàn quyền quyết định...

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp