Hồ Nữ

Chương 23: Biến hóa


...

trướctiếp

Nam thần không phải là nói suông, thật sự muốn thu nàng làm đệ tử.

Được rồi, hay là đợi lúc nàng biến hóa thành người rồi nói sau, đến lúc đó nàng nói không muốn chẳng lẽ hắn có thể ép nàng sao?

Chân trước của Tuyết Hoa cào cào ống quần hắn, ngẩng mặt nhìn hắn "Ngao...ngao" gọi, cái đuôi tuyết trắng nhẹ nhàng lắc lư.

Hạ Lăng Vân xoay người bế nàng lên, mỉm cười nhìn Lục Mẫu Đơn tiên tử nói: "Nó rất thông minh, đáng yêu." Tiểu hài tử thông minh hoạt bát có chút ham ăn này so với tất cả các đệ tử lúc nhỏ của hắn càng khiến hắn yêu thích hơn, hắn muốn nàng làm bạn với mình.

Cổ nhân mai thê hạc tử, Tổ sư Thiên Linh Tử nhận cây hoa cúc làm đệ tử, hắn thu nhận tiểu hồ ly làm con gái cũng là noi theo gương cổ nhân.

"Ta nhìn ra, linh căn của tiểu hồ ly này không tệ, nhưng mà thuộc tính linh căn tương khắc, tu vi nó càng cao, vấn đề hỗn loạn linh lực sẽ càng rõ ràng, người phải tốn nhiều tâm huyết rồi." Lục Mẫu Đơn tiên tử nói.

"Không sao." Hạ Lăng Vân nói, hắn đã nuôi dưỡng mười hai đệ tử, kiên nhẫn có thừa. <!--Ambient video inpage desktop-->

Lục Mẫu Đơn tiên tử khẽ gật đầu, duỗi ngón tay thon ngọc. Bàn tay trắng nõn mở ra, trên lòng bàn tay lờ mờ xuất hiện một linh quang màu xanh mơn mởn. Linh quang màu xanh càng lúc càng đậm, tạo thành một quả cầu đậm đặc sau đó quả cầu đột nhiên giống như bông hoa nở ra. Trong chớp mắt, một đóa hoa cúc xanh biếc xuất hiện trên bàn tay Lục Mẫu Đơn tiên tử.

"Hoa cúc lọc gan bổ âm, lục mẫu đơn là linh dược có thể điều trị khí huyết trào lên khiến linh lực bị rối loạn, ta sẽ đưa cho người một đóa hoa để tiểu hồ ly ăn. Về sau nếu cần, người có thể tới tìm ta." Nàng mỉm cười nói. Tiểu hồ ly còn chưa hiểu chuyện, nhưng lúc trước khi nàng ở bản thể nó còn nhảy tới há miệng, rõ ràng là muốn ăn hoa ngập tràn linh khí.

"Cảm ơn tiên tử." Hạ Lăng Vân nho nhã lệ độ nhẹ nhàng khom người thi lễ. Hoa cúc có thể làm thuốc, nhưng mà Lục Mẫu Đơn tiên tử không chỉ thoát li bản thể, còn có thể tu luyện thành Linh Thể Tinh Nguyên, thu bản thể vào cơ thể người, cho nên trừ phi nàng tặng, nếu không người khác không thể lấy được hoa cúc tràn ngập linh khí này.

"Ngao...ooo..." Tuyết Hoa đưa chân trước ra làm dáng vẻ cảm ơn, nhìn Lục Mẫu Đơn tươi cười.

"Quả nhiên là ngoan ngoãn nghe lời." Lục Mẫu Đơn tiên tử che miệng cười nói. Bên trong dược viên thường xuyên có linh sủng của Thiên Linh Môn đi vào ăn trộm linh quả linh hoa, nàng còn chưa bao giờ thấy một linh sủng nào thông minh như thế.

Thuận lợi đạt được linh hoa mình cần, Hạ Lăng Vân thở dài cáo lui. Lục Mẫu Đơn tiên tử nói: "Ta dù sao cũng nhàn rỗi, không bằng hôm nay đi theo người thuận tiện xem linh thảo linh hoa."

Bên trong dược viên gieo trồng ít nhất mười gốc linh thảo linh tính ngoài ngàn năm, nhưng cho tới bây giờ chỉ có nàng biến hòa thành công, còn có năng lực tự bảo vệ mình. Những linh thảo khác phần lớn là do linh thức quá thấp, không thể biến hình, khi cần thiết có thể bị lấy cả gốc rễ làm thuốc.

"Tiên tử, lần này ta mang về một cây Tuyết Lan khoảng một ngàn ba trăm năm. Linh lực của nó dồi dào, đã sinh ra ý thức đơn giản, đoán chừng nhiều lắm là bảy tám chục năm sau có thể biến hóa rồi." Hạ Lăng Vân nói. Thiên Linh Môn đều biết rõ Lục Mẫu Đơn tiên tử có một mình rất cô đơn, nhưng linh thảo rất khó có thể tu thành hình người, hầu hết những linh thảo có linh tính sau khi bị tu sĩ loài người phát hiện đều bị đem ra làm thuốc, căn bản không kịp hình thành ý thức nguyên vẹn.

"À, ta đi nhìn một cái, hi vọng lúc người cần Tuyết Lan làm thuốc chỉ cắt của nó một vài cành lá." Lục Mẫu Đơn nói, đi về phía náo nhiệt nhất dược viên. Khả năng phục hồi của linh thảo so với con người và động vật tốt hơn nhiều, nếu mất đi vài cành cây, một bộ phận rễ cây, linh thảo chỉ cần tu dưỡng ba năm, năm năm là có thể khôi phục hoàn toàn, nàng chỉ sợ tu sĩ nhân loại quá tham lam, muốn đem toàn bộ linh thảo đi làm thuốc, muốn biến toàn bộ sinh mạng và linh lực của linh thảo chiếm thành của mình.

Tuyết Hoa đồng tình nhìn bóng lưng và vòng eo nhỏ nhắn của Lục Mẫu Đơn tiên tử. Tu sĩ nhân loại tu luyện đan dược rất cần linh thảo linh tính, ngay cả linh thú có linh tính cũng biết kiếm linh hoa linh quả để ăn, cho nên linh thảo tu luyện khó hơn so với linh thú hàng trăm lần.

Trong lúc Hạ Lăng Vân mang theo tiểu hồ ly đi dạo dược viên, các đệ tử dược viên đã phân loại xong các cây cần cấy ghép, sau đó chuẩn bị trồng chúng xuống.

Bởi vì Lục Mẫu Đơn tiên tử thường xuyên xuất hiện trong dược viên, cho nên chúng đệ tử dược viên cũng biết rõ lai lịch cùng thực lực của nàng, thấy nàng tới toàn bộ mọi người đồng loạt gọi Tiên Tử. Tinh linh thảo mộc phần lớn là hệ Thổ, thể chất linh căn hệ Mộc, Lục Mẫu Đơn cũng thế. Nàng đứng bên trong dược viên cảm ứng một chút sự phân bố và phát triển của linh thảo trong dược viên.

Sau đó đi tới một thửa ruộng vừa trồng Tuyết Lan, bắt đầu ngưng thần trao đổi với nó.

Bởi vì ít khi thấy sự trao đổi của tinh linh thảo mộc cho nên chúng đệ tử nhanh chóng vây quanh, nín thở quan sát.

Thân thể Lục Mẫu Đơn tiên tử dần dần bị bao phủ bởi linh quang màu xanh lá, mà linh quang trên người Tuyết Lan cũng bắt đầu nồng đậm... hai đạo linh quang dần dần hòa làm một thể.

Hương hoa lan thanh nhã càng lúc càng đậm, Tuyết Hoa hít hít mũi ngửi, trong miệng phát ra âm thanh ô ô rất nhỏ.

Hạ Lăng Vân thấp giọng nói: Tuyết Hoa, nhìn kĩ. Lục Mẫu Đơn tiên tử đang vận chuyển linh lực cho Tuyết Lan, giúp nó phát triển. Dựa theo thói quen của tu sĩ chính đạo, cỏ cây biến hóa linh tính được gọi là tinh linh, chỉ cần không chủ động tổn thương nhân loại, các tu sĩ cũng không tổn thương tính mạng của bọn nó."

Phương thức tu luyện của tu sĩ chính đạo chủ yếu là hấp thu linh khí Thiên Địa, đan dược chỉ là phụ trợ, hơn nữa hầu hết đan dược đều được chế tạo từ các linh thảo linh thú chưa tiến hóa.

Tu sĩ tà đạo thì lại khác vì muốn bản thân nhanh chóng trường thọ, cường đại, không chỉ giết người đoạt bảo chiếm phúc địa, còn chủ động săn giết tinh linh yêu quái cùng các tu sĩ nhân loại, dùng thân thể bọn nó cùng tinh nguyên để luyện đan, sau đó chiếm làm của mình. Tốc độ tu luyện của phương thức này rất nhanh, nhưng căn cơ không vững, hơn nữa tới hậu kì tâm ma sẽ rất lớn.

Nghe nói, những tinh linh sau khi bị tu sĩ tà đạo giết hại đoạt tinh nguyên trước khi bị chết ý thức của chúng bao gồm cảm xúc tuyệt vọng, sợ hãi bi ai, sẽ hóa thành một loại nguyền rủa. Chính vì vậy mỗi lần tiến giai tu sĩ tà ác sẽ rất dễ dàng bị tẩu hỏa nhập ma, lúc gặp phải thiên kiếp, 100% sẽ bị chín thiên lôi đánh nát thần hồn.

Chỉ là những tu sĩ có thể tu luyện thành cửu phẩm Thiên Tôn, cũng có cơ hội phi thăng chính là phượng mao lân giác, kéo dài tuổi thọ và trở nên mạnh mẽ đó là việc đầu tiên mà các tu sĩ hướng đến, cho nên dù là chính đạo tu sĩ, có đôi khi vì đột phá vẫn phải bào chế Tinh Nguyên Đan để sử dụng.

Thời gian chậm rãi trôi qua, phát hiện không khí kì lạ nơi này toàn bộ đệ tử dược viên đều đi tới, vây quanh xem biến hóa khó gặp của dị loại mấy trăm năm. Hương khí của Tuyết Lan càng ngày càng đậm, linh quang màu xanh lá cũng nồng đậm theo, sau đó khuếch tán ra ngoài, bắt đầu mở rộng.

Tuyết Hoa khẩn trương nhìn, cũng không dám thở mạnh.

Bên trong linh quang hình bầu dục, một bóng dáng người như ẩn như hiện, sau đó dần dần rõ ràng. Linh quang bắt đầu co rút lại, cuối cùng biến mất vào thân thể đó.

Sau khi linh quang biến mất, một bé gái khoảng mười hai mười ba tuổi xuất hiện trước mắt mọi người. Cô bé sợ hãi nhìn bốn phía, sau đó nhanh chóng nhào vào ngực Lục Mẫu Đơn tiên tử, nhút nhát gọi: "Mẫu thân." Giọng nói thanh thúy dễ nghe.

"Bé ngoan, tên của con là Tuyết Lan." Lục Mẫu Đơn tiên tử nói xong, vươn tay ôm bé gái vào trong ngực. Sắc mặt của nàng có chút tái, có thể biết trong quá trình thúc đẩy gốc Tuyết Lan sinh trưởng đã tiêu hao không ít linh lực.

"Tiên tử, chúc mừng người đã có thêm một nữ nhi." Hạ Lăng Vân là người đầu tiên chúc mừng. Lục Mẫu Đơn tiên tử với tư cách là người dẫn đạo đồng thời là người dạy bảo Tuyết Lan trong tương lai, Tuyết Lan gọi mẫu thân là hợp tình hợp lí.

"Chúc mừng tiên tử." Mọi người đang trợn mắt kinh ngạc lập tức hồi hồn, nhao nhao chúc mừng.

"Oa~~~" Tuyết Hoa sợ hãi kêu lên, đôi mắt nhìn chằm chằm vào Tuyết Lan nằm trong ngực Lục Mẫu Đơn tiên tử sợ hãi quan sát bốn phía. Rõ ràng không phải là linh hoa, sao gương mặt lại giống Lục Mẫu Đơn tiên tử đến thế, còn gọi là mẫu thân, chẳng lẽ do Lục Mẫu Đơn tiên tử tiêu hao linh lực giúp cô bé đó tiến hóa, nên theo hiệu ứng động vật mới sinh?

"Năng lực của đứa bé này có thể đi lại xung quanh dược viên rồi. Các vị, về sau xin cẩn thận chiếu cố bản thể của nó." Lục Mẫu Đơn tiên tử nói, đưa mắt nhìn Thanh Hoa, người đang quản lí dược viên. Tuyết Lan còn yếu, căn bản không có khả năng thu bản thể vào hình người, đứa nhỏ đã bị tu sĩ loài người phát hiện, chỉ mong một số ít tu sĩ có lòng tốt bảo hộ nàng.

"Tiên tử yên tâm, chúng ta sẽ chăm sóc Tuyết Lan thật tốt." Thanh Hoa gật đầu nói, vui sướng nhìn tiểu hoa linh mười một mười hai tuổi. Không hổ là tinh linh hoa, hóa thành hình người dung mạo thật xinh đẹp, tinh xảo, nhìn thật đáng yêu. Ngoại trừ người có tâm địa sắt đá, chứ thật sự không ai nỡ đem toàn bộ nàng làm thuốc luyện đan.

Nhẹ nhàng vuốt ve đầu tiểu hồ ly, Hạ Lăng Vân dò hỏi: "Tuyết Hoa, ngươi nhìn cẩn thận. Ngươi sớm muộn cũng sẽ biến hóa. Ngươi là hồ ly thông minh cơ trí, thời gian biến hóa có lẽ sẽ sớm hơn tinh linh hoa khoảng 200-300 năm."

Tinh linh thảo mộc là tinh tinh biến hóa khó khăn nhất, dưới tình huống bình thường, hơn hai nghìn năm mới có thể biến hóa, mà linh thú thì chỉ cần hơn một nghìn năm là có thể biến hóa rồi. Nếu kí khế ước với tu sĩ nhân loại, tiếp nhận sự dẫn dắt của chủ nhân khế ước, chỉ cần sáu trăm năm là có thể biến hóa.

"Ngao...ooo." Tuyết Hoa thấp giọng kêu lên, hâm mộ nhìn bé gái có gương mặt đẹp như vẽ kia.

Nếu có tiên nhân giúp nàng vận chuyển linh lực, có phải nàng cũng sớm được biến hóa, biến thành người? Lục Mẫu Đơn và Tuyết Lan đều là tinh linh hệ Mộc, thuộc tính linh lực của hai người là giống nhau, đại khái có thể làm được như vậy. Nam thần là thuộc tính Thủy, Mộc, nàng là Thủy, Hỏa, nếu hắn giúp nàng vận chuyển linh lực, nói không chừng sẽ khiến linh lực trong cơ thể nàng mất cân bằng.

Vẫn là tự mình tu luyện a, có thần khí "Chuyển hoán ngưng tụ linh khí thiên địa", tốc độ tu luyện của nàng có lẽ sẽ nhanh như hỏa tiễn.

"Tiên tử mệt mỏi, cần nghỉ ngơi, tiểu muội muội Tuyết Lan vừa biến hóa, còn lạ lẫm với xung quanh, mọi người hãy tản ra, để mẫu tử hai người trao đổi." Thanh Hoa cao giọng nói, bắt đầu đuổi người.

"Vâng, chân nhân." Các đệ tử bên trong dược viên nhao nhao hành lễ với nàng, sau đó quay người thi lễ với trưởng lão Hạ Lăng Vân đang đứng im không nói lời nào, rồi mới tản ra tiếp tục làm việc của mình.

"Sư thúc, đây là linh đan cao cấp cần thiết cho linh sủng của người." Thanh Hoa bước tới trước mặt Hạ Lăng Vân, chạm vào khuyên tai ngọc, lấy ra một hộp gỗ nhỏ. Trong này chứa hầu hết các đan dược cần thiết hỗ trợ cho quá trình tu luyện của linh sủng, hơn nữa tất cả đều là đan dược cao cấp.

Hạ Lăng Vân nhận lấy mở ra kiểm tra, tiểu hồ ly rướn cổ lên nhìn chằm chằm vào cái hộp.

Nhìn thấy dáng vẻ hiếu kỳ của nàng, Hạ Lăng Vân chỉ vào từng lọ nhỏ bên trong cái hộp nói: Tẩy tủy phạt cốt kim đan, Bồi nguyên kim đan, Thiên nguyên đan, Tích cốc đan, Tụ linh đan... Còn có thứ mà hắn đã yêu cầu Liệt diễm đan, Băng tuyết đan.

Tu sĩ là bộ tộc chơi thuốc à? Lúc tu luyện phải ăn nhiều đan dược như vậy sao?

Vẻ mặt Tuyết Hoa hoàn toàn là khiếp sợ, trong lúc nhất thời miệng cũng không khép lại được.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp