Hứa Nhan, Em Chạy Không Thoát!

Chương 3: Không nghe lời


...

trướctiếp

Điện thoại trên giường phát ra lời bài hát quen thuộc, Hứa Nhan nhìn màn hình hiển thị tên Lâm Dương, nhanh chóng cầm lên áp vào bên tai, tâm trạng thoáng chốc vui vẻ.

"Bạn tốt, lâu rồi không gặp."

[Hứa Nhan, cậu vẫn khỏe chứ? Nghe bảo hôm qua cậu đã trở về? Hôm nay có thời gian không? Chúng ta gặp mặt nói chuyện một chút.]

Đầu dây bên kia truyền tới giọng nói dịu dàng trầm ấm của Lâm Dương, hắn là bạn thân của cô khi còn học chung trường đại học. Sau khi tốt nghiệp, bọn họ ít liên lạc hẳn, về sau cô lại chuyển đi nơi khác, vậy nên cũng khá lâu rồi không nhìn thấy nhau.

"Hôm nay tớ rảnh nhưng..."

Hứa Nhan chần chừ, nghĩ lại lời của Chu quản gia dặn dò, nếu cô muốn sống tốt thì tuyệt đối không được làm trái ý của người đàn ông kia. Đang định từ chối, Lâm Dương lại cắt ngang lời cô.

[Thật ra tớ có chuyện quan trọng cần nói với cậu! Chiều nay 5 giờ gặp cậu ở New Star, nhất định phải đến nhé!"

Hắn có vẻ rất phấn khích, hơn nữa nói xong lập tức ngắt máy không cho cô có cơ hội tiếp lời. Hứa Nhan cảm thấy có chút đau đầu, suy nghĩ kĩ một lúc, cô xuống lầu tìm Chu quản gia để xin số điện thoại của Phỉ Ngạo. Nếu muốn ra ngoài, chỉ cần xin phép anh ta là được, không phải sao?

Chu quản gia nhìn cô, cũng không hỏi gì nhiều liền ghi lại số của Phỉ Ngạo lên một tờ giấy nhỏ.

"Cảm ơn ông."

Hứa Nhan cầm lấy rồi cúi đầu với Chu quản gia, sau khi trở về phòng mình, cô lại không dám gọi cho anh.

Nhớ lại đêm qua mây mưa cuồng nhiệt, cô không khỏi đỏ mặt. Hiện tại nếu gọi, cô phải dùng thái độ gì để nói chuyện với anh đây?

Hứa Nhan loay hoay một lúc lâu, lo lắng đủ điều, cuối cùng cũng chẳng được gì. Vì cho dù cô có gọi thế nào, Phỉ Ngạo cũng không nghe máy.

Âm thanh thông báo thuê bao đang bận vang lên tám lần, cô rốt cuộc ném ý định xin phép sự đồng ý của anh ra khỏi đầu. Cùng lắm thì anh nổi giận mắng cô vài câu thôi, chắc sẽ không nghiêm trọng lắm đâu?

Hứa Nhan nhìn đồng hồ, chỉ còn ba tiếng nữa là đến giờ hẹn. Lúc này cô mới phát hiện quần áo mình mang về đây không có cái nào mới cả, cũng không có loại cao cổ để che đi những dấu hôn ngày hôm qua. Cô mặc tạm áo khoác rồi dùng phấn che bớt đi những vết đỏ hồng trên cổ, sau đó chuẩn bị ra ngoài mua sắm.

Chu quản gia thấy cô xuống lầu còn mang theo túi xách, không khỏi ngạc nhiên.

"Hứa thiểu thư ra ngoài sao?"

"Vâng, cháu ra ngoài một chút, cũng không lâu lắm đâu."

Hứa Nhan có chút chột dạ vì ánh mắt của Chu quản gia nhìn cô rất tinh tường, giống như biết rõ cô ra ngoài mà chưa thông báo với Phỉ Ngạo vậy.

Chỉ là, ông ấy lại không ngăn cản cô.

"Vậy tôi sẽ cho người đưa Hứa tiểu thư đi."

"Không cần đâu! Cháu đi taxi là được!"

Hứa Nhan lắc đầu từ chối, bước nhanh về phía cổng. Khu vực này đều là những khu biệt thự lớn nối tiếp nhau, muốn bắt taxi phải đi bộ một đoạn khá xa, cũng may Hứa Nhan không có thói quen đi giày cao gót mà chỉ thích mang những đôi giày thể thao thoải mái. Tuy nhiên, cô đánh giá quá cao thân thể mình. Bởi vì hôm qua bị người đàn ông kia giày vò rất lâu, cho nên mới đi được nửa đường đã khiến cô mệt muốn đứt hơi, hai chân run rẩy. May mắn có một chiếc taxi vừa vặn chạy ngang qua, nếu không, cô thật sự nghĩ mình sẽ ngất tại chỗ mất! Hứa Nhan mừng rỡ chui vào trong xe.

Sau khi đến shop quần áo chọn một cái áo sơ mi cao cổ có khả năng che đi phần lớn da thịt, Hứa Nhan cài nút cẩn thận rồi đi đến điểm hẹn.

New Star không xa lắm, vậy nên cô đến trước giờ hẹn khoảng mười lăm phút.

Ngồi ở vị trí cũ quen thuộc, Hứa Nhan bắt đầu hoài niệm. Trước kia cô thường xuyên cùng Lâm Dương ở chỗ này làm luận án, bởi vì quán cafe New Star tuy trang trí mộc mạc, diện tích cũng không quá to nhưng tương đối thoải mái và rất an tĩnh.

Đang ngẩn người nhìn tách trà trên bàn, ngoài cửa vang lên thanh âm leng keng êm tai của chuông đồng, Hứa Nhan ngẩng đầu lên. Cô nhìn đến là một chàng trai cao gầy mặc áo hoodie màu đen, mái tóc nâu uốn xoăn trông rất trẻ trung, khuôn mặt cũng vô cùng dễ nhìn. Cậu ta nở nụ cười rạng rỡ, sau đó đi nhanh về phía cô rồi thật tự nhiên kéo ghế ngồi xuống đối diện.

"Cậu đến lâu chưa?"

"Vừa mới đến. Cậu muốn uống gì?" Hứa Nhan đem menu trên bàn đẩy qua cho Lâm Dương.

Lâm Dương còn không thèm nhìn menu đã giơ tay gọi phục vụ mang ra hai ly Frappuccino thạch cà phê. Hắn vẫn hiểu ý cô như vậy, Hứa Nhan yên lặng bật ngón cái với Lâm Dương.

Chàng trai trẻ bày ra vẻ mặt hiển nhiên, từ khi nhìn thấy cô, hắn vẫn luôn giữ vững độ cong khóe môi, ánh mắt không chút che giấu sự nhớ nhung và yêu thích. Nhưng Hứa Nhan vẫn luôn lơ đãng không nhận ra.

"Sao cậu lại về thành phố vậy? Có mệt lắm không?"

Hứa Nhan nghe Lâm Dương hỏi, trong lòng không biết là tư vị gì, chỉ cảm thấy cổ họng đăng đắng không nói được câu nào. Cô trầm mặc nhìn thẳng vào người đối diện thật lâu, hít sâu một hơi rồi buông ra mấy chữ nặng nề.

"Tớ trở về vì phải kết hôn."

Lâm Dương sững sờ, theo bản năng nhìn về phía tay phải của Hứa Nhan, ngón áp út thon dài xinh đẹp, nhưng trống rỗng.

Hứa Nhan ngượng ngùng rụt tay xuống đặt lên đùi, không biết phải tiếp tục câu chuyện như thế nào. Bởi vì vẻ mặt của Lâm Dương không còn rạng rỡ như vừa rồi nữa, mà cô cũng chẳng có tâm trạng để trò chuyện thêm về vấn đề này. Đời người con gái chỉ có việc lấy chồng là đáng mong đợi nhất, vậy mà lễ cưới không thấy đâu, ngay cả nhẫn kết hôn cũng chẳng có. Còn gì tệ hơn thế này không?

"Cậu... thật sự kết hôn sao? Khi nào thì...?"

Lâm Dương cổ họng khô khốc, lồng ngực nhói lên từng hồi đau đớn. Những lời muốn nói với Hứa Nhan mà bản thân đã luyện tập suốt thời gian qua không cách nào nói ra được.

"Cũng gần đây thôi. Thật xin lỗi vì đã không nói với cậu..."

Hứa Nhan lựa chọn giấu diếm chuyện cô vừa ký giấy kết hôn ngày hôm qua, bởi vì cô không tìm được lời giải thích nào có vẻ tự nhiên cả. Chẳng lẽ lại nói, bố cô vừa đem cô bán đi?

Trên khuôn mặt của chàng trai trẻ thoáng nét chua xót, nắm tay đặt trên đùi siết chặt lại, gân xanh cũng nổi lên. Chưa đến nửa năm, vậy mà cô đã trở thành người phụ nữ của kẻ khác! Hắn còn nhớ sau khi tốt nghiệp, chính Hứa Nhan cười bảo vẫn còn muốn độc thân thêm một thời gian nữa, hiện tại cô chưa muốn có bạn trai. Cho nên hắn không cho Hứa Nhan biết tình cảm của mình, để cô yên tâm chuyển đến nơi khác làm việc. Bận rộn mấy tháng, cảm giác hắn dành cho cô mỗi lúc một tăng, vừa nghe tin cô trở về, hắn liền vui mừng hẹn cô ra gặp mặt.

Kết quả, hắn nghe Hứa Nhan nói, cô kết hôn rồi.

Lâm Dương gượng cười, cố gắng làm cho vẻ mặt mình trở nên tươi tắn hơn.

"Chúc mừng cậu, chắc là cậu yêu người ấy lắm? Không ngờ nhanh thật đấy."

Trong lòng hắn như có ai đưa móng vuốt cào xé, máu chảy không ngừng, vậy mà ngoài mặt vẫn phải chúc cô hạnh phúc.

Hứa Nhan cụp mí mắt, cười đáp: "Tớ cũng không ngờ lại nhanh như vậy."

Không ngờ cuộc sống tự do tự tại của cô lại kết thúc chóng vánh thế này! Nếu cô và Phỉ Ngạo thật sự yêu nhau thì tốt biết bao. Nhưng đối với anh ta, cô chính là một loại công cụ làm ấm giường. Mà thật ra Hứa Nhan cũng rất thắc mắc, người nọ có vẻ rất giàu, dáng dấp cũng không đến nỗi ma chê quỷ hờn, vậy vì sao không ra ngoài chọn cho mình vài cô tình nhân nóng bỏng chứ? Chẳng lẽ... anh ta rất xấu?

Ý nghĩ này xẹt qua trong đầu Hứa Nhan, khóe mắt cô giần giật, bảo sao đêm đó anh ta vừa xong việc liền chạy mất.

Lâm Dương cùng Hứa Nhan nói chuyện vài câu, rồi ngỏ ý muốn đưa cô về. Chuyện quan trọng mà hắn muốn nói cô cũng chẳng nhớ nữa. Nhìn sắc trời dần tối, lại thấy dáng vẻ kiên quyết của hắn, cô đành gật đầu. Nhưng khi sắp về đến khu biệt thự, Hứa Nhan liền ra hiệu muốn xuống. Nếu để người của Phỉ Ngạo nhìn thấy thì không tốt lắm.

"Từ đoạn này đi bộ một lát là được, cảm ơn cậu."

Cô đứng bên lề đường cúi xuống nhìn người trong xe, ánh mắt hắn có chút gì đó khác thường.

"Hứa Nhan, nếu có chuyện gì khó khăn, cứ nói với tớ." Lâm Dương nhìn cô thật sâu, môi mím chặt lại.

"Tớ biết..." Nhưng tớ không thể làm vậy, khoảng nợ đó, ngay cả cậu cũng không có cách nào xoay sở được. Hứa Nhan nghĩ thầm, đưa tay vẫy chào.

Chiếc xe màu đen chầm chậm quay đầu, giống như tiếc nuối không muốn rời đi.

Phỉ Ngạo đỗ xe cách đó không xa, nhìn thấy cảnh này, mày hơi nhếch lên. Cô, thì ra là một người phụ nữ không biết nghe lời.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp