Hứa Nhan, Em Chạy Không Thoát!

Chương 7: Đau không?


...

trướctiếp

Nhìn bộ dáng của Phỉ Ngạo giống như đang chuẩn bị tuyên bố một tin còn động trời hơn những gì bố anh vừa nói, đám phóng viên và nhà báo đều hồi hộp nhìn lên sân khấu, căng lỗ tai ra mà nghe.

Hai cha con nhà họ Phỉ đứng đối diện nhau, ánh mắt một người giận dữ như muốn nứt ra, ánh mắt người kia lại hoàn toàn lãnh đạm. Bầu không khí ngày càng trở nên căng thẳng, mà sắc mặt Triệu Thanh Liên giấu dưới lớp trang điểm dày đậm đã trắng đến mức không còn chút máu.

"Mày, mày-"

Phỉ Hoài chỉ vào mặt Phỉ Ngạo, đầu ngón tay run lên từng hồi. Nhưng phản ứng của anh rất bình thản, sau khi cầm lấy micro trên tay ông thì nở một nụ cười trông có vẻ rất thoải mái rồi nói:

"Cảm ơn bố đã tổ chức bữa tiệc này cho con, lại còn dày công mời Triệu Thanh Liên tiểu thư đến diễn một màn vừa rồi."

Anh không đợi hai người kia phản ứng đã quay ra nhìn toàn thể mọi người, một tay ôm eo Hứa Nhan kéo sát vào mình, ánh mắt dần trở nên dịu dàng.

"Tin thứ hai hôm nay Phỉ gia muốn thông báo cho mọi người biết là, tôi đã kết hôn rồi. Bà xã của tôi không thích ồn ào nên chúng tôi đã bí mật tổ chức đám cưới."

Hứa Nhan nắm chặt hai tay vào nhau mà vẫn không ngăn được sợ hãi, miệng cứng đờ vì cười quá lâu, nhưng người khác nhìn vào lại thấy cô giống như đang ngượng ngùng vì lời nói của ông xã nhà mình.

Anh ta điên rồi, nhất định là đầu bị cửa kẹp trúng nên choáng váng! Nếu không, tại sao một vị hôn thê vừa xinh đẹp vừa nổi tiếng vừa giàu có như Thanh Liên mà anh ta không muốn, lại đi lôi kéo cô vào chuyện quái quỷ này chứ!

Mọi người đều sững sờ nhìn lên sân khấu, không hiểu rốt cuộc đang có chuyện gì xảy ra. Chẳng lẽ Phỉ Hoài mời Triệu Thanh Liên đến đây với mục đích tăng thêm kịch tính cho buổi tiệc? Chỉ có kẻ ngốc mới tin là thật! Rõ ràng Triệu Thanh Liên vừa bị Phỉ Ngạo từ chối một cách kín đáo, còn về phần cô gái mà anh ta gọi là bà xã kia từ đâu đến, về sau lại điều tra một phen.

Phỉ Hoài nổi giận đùng đùng bước tới, vốn muốn làm cho ra lẽ với thằng con trai ngỗ nghịch của mình, nhưng lại bị Triệu Thanh Liên kín đáo kéo ống tay áo nhắc nhở:

"Chú Phỉ, có chuyện gì về nhà hãy nói..."

Đôi mắt xinh đẹp của Triệu Thanh Liên phủ một tầng hơi nước, muốn khóc cũng không được. Cô thật sự quá oan ức, rõ ràng mọi chuyện đều đã tính tốt, không ngờ Phỉ Ngạo lại làm ra hành động này.

Nghĩ đến cánh nhà báo và phóng viên vẫn còn đang chỉa máy quay về phía mình chờ kịch vui, Phỉ Hoài nén xuống cục tức rồi nói qua loa vài câu để đuổi bọn họ đi.

Trong đại sảnh rộng lớn chẳng mấy chốc đã không còn một bóng người, ai cũng biết điều lui ra ngoài sau khi nhìn thấy vẻ mặt sắp phát hỏa của người đàn ông trung niên trên sân khấu. Dù sao bọn họ cũng đã thu được một ít tin tức thú vị rồi! Triệu gia đột nhiên bị Phỉ Ngạo cho ăn một cái tát không hề nhẹ như thế này, chẳng biết sẽ tiếp tục gây ra sóng gió gì đây!

Triệu Thanh Liên chờ mọi người đi hết, lập tức nhăn mày chất vấn:

"Phỉ Ngạo, anh làm vậy là có ý gì? Chẳng lẽ Phỉ gia muốn nuốt lời sao?"

Phỉ Ngạo trực tiếp bỏ qua người phụ nữ này, chỉ nhìn chăm chăm vào người bố vẫn luôn không hòa hợp với mình, vừa nghịch những ngón tay thon dài của Hứa Nhan vừa nói:

"Bố xem, người ta lên án Phỉ gia không giữ lời này?"

"Cho nên mày đang làm gì vậy hả? Còn không mau đuổi cô ta đi?" Phỉ Hoài liếc mắt nhìn Hứa Nhan, cô gái này tuy cũng có chút xinh đẹp nhưng vừa nhìn liền biết không ra gì, gia thế lại càng không có. Những người như cô ta muốn bò lên giường của con trai ông quả thật không ít.

Ngón tay Hứa Nhan bị người bên cạnh xoa nắn một hồi lâu vừa nhột vừa khó chịu, cô lại không dám rụt về, vẫn ngoan ngoãn đứng ở đó mặc kệ anh chọc phá. Hiện tại cô có nói gì cũng là sai trái cả, hơn nữa xem dáng vẻ của bố anh thì rất khinh thường cô. Hứa Nhan cười chua xót, cũng phải thôi, giới thượng lưu chính là như vậy, có tiền liền được tôn trọng.

Phỉ Ngạo nhún nhún vai tỏ vẻ bất cần, chuyển dời tầm mắt lên cô gái nhỏ bên cạnh mình:

"Dù bố có nói gì thì cô ấy cũng đã trở thành con dâu của Phỉ gia rồi."

Anh kéo tay Hứa Nhan lên, để lộ hai chiếc nhẫn cưới tinh xảo minh chứng cho lời mình nói, sau đó lại nhanh chóng bổ sung:

"A, quên mất, nếu bố đã đồng ý với Triệu gia về hôn sự lần này thì tự mình lấy cô ta đi, rất hợp đôi. Như vậy xem như cô vẫn là con dâu nhà họ Phỉ, phải không? Tôi còn có thể gọi cô một tiếng dì Triệu nữa."

Hai câu sau là Phỉ Ngạo nói với Triệu Thanh Liên, khiến cho cô nghĩ ngay đến việc đem giày cao gót cắm vào trong khuôn mặt đẹp trai của anh. Không ngờ con người này miệng lại tiện như vậy, đây còn không phải là anh ta đem cô ra so sánh với những người phụ nữ lớn tuổi sao? Cô tức đến mức giậm chân, hung hăng giơ tay lên muốn tát người đàn ông này, nhưng nửa đường thấy ánh mắt anh quá đáng sợ lại đột ngột đổi hướng sang bên cạnh.

Chát.

Hứa Nhan chỉ thấy bên má phải đau rát, cái tát này hạ xuống khiến khóe môi cô hơi sưng lên. Móng tay của Triệu Thanh Liên cào rách da cô thành một đường dài, gò má đã hơi hơi rướm máu.

"Đánh người của tôi, cô hẳn nên biết hậu quả." Giọng Phỉ Ngạo cũng không thấy một tia đau lòng hay xót xa, chỉ là nhàn nhạt nói như vậy.

Anh nâng tay muốn chạm vào gò má sưng đỏ của Hứa Nhan, lại bị cô nghiêng đầu né tránh. Màn kịch này cũng đã đến lúc hạ xuống rồi, cô thật sự chỉ muốn trở về nghỉ ngơi.

Phỉ Hoài không hề nghĩ tới tình huống này, ông hiểu tính của con trai mình, dục vọng chiếm hữu của Phỉ Ngạo cực kì cao, những thứ mà nó muốn thì nhất định phải đoạt cho bằng được, thậm chí không từ thủ đoạn. Cho dù cô gái bên cạnh Phỉ Ngạo chỉ là một món đồ chơi rẻ tiền đi chăng nữa, nhưng vẫn là người phụ nữ của nó, hiện tại Triệu Thanh Liên tát cô ta một cái thì đúng là hết thuốc chữa. Hôn sự lần này xem như xong rồi...

Là do Phỉ Hoài đã quá nôn nóng, cứ nghĩ đến việc con trai ông gần ba chục tuổi lại chưa có vợ con gì, ông liền chọn một cô gái phù hợp để ép nó kết hôn. Mà Triệu Thanh Liên cùng Phỉ Ngạo cũng đã quen biết nhau từ trước, hơn nữa hai người xứng đôi vừa lứa, chỉ cần ông thông báo với cánh báo chí về tin tức đính hôn thì xem như ván đã đóng thuyền. Đáng tiếc...

Nhìn cánh tay Phỉ Ngạo đưa lên muốn chạm vào cô gái kia lại bị cô từ chối, Phỉ Hoài hơi hơi nhăn mày. Từ bao giờ mà nó lại biết quan tâm người khác như thế? Chẳng lẽ sau chừng ấy năm, nó rốt cuộc có thể quên rồi sao?

Triệu Thanh Liên rụt tay về, ngẩng đầu nhìn chằm chằm vào mặt Phỉ Ngạo, mặc dù bị ánh mắt lạnh băng của anh làm cho tim đập nhanh hơn nhưng vẫn làm ra bộ dáng bình tĩnh.

"Chú Phỉ, hi vọng chú cho gia đình cháu một lời giải thích."

Nói xong giẫm lên giày cao gót rời đi. Mà Phỉ Hoài cũng là bất lực liếc mắt nhìn con trai mình một cái.

"Là muốn diễn kịch, hay thật sự đã ký giấy kết hôn?"

Phỉ Ngạo cười cười: "Là thật."

Ông cũng không thể đoán được ý nghĩ của đứa con trai này, mệt mỏi phẩy tay:

"Được rồi, về đi. Bố cũng không ép được mày, nhưng tốt nhất mau chóng có con nối dõi."

Phỉ Hoài xoay lưng rời đi, trong nháy mắt giống như già hơn trước rất nhiều.

Hứa Nhan nhìn bọn họ bỏ đi hết, rốt cuộc có thể hít thở bình thường trở lại, từ lúc bị Phỉ Ngạo kéo lên sân khấu đến giờ đều căng thẳng không chịu nổi.

Phỉ Ngạo đã buông cánh tay đang ôm eo Hứa Nhan ra từ lúc nào, cô cũng không mong bọn họ thân thiết với nhau khi ở bên ngoài, cứ như vậy có khi lại tốt hơn, lẳng lặng đi phía sau anh ra ngoài rồi lên xe ngồi.

Cô đem giày cao gót đặt vào trong túi, sau đó mới kéo váy dạ hội lên, nhịn đau mang giày thể thao vào.

Phỉ Ngạo mặc dù đang lái xe nhưng ánh mắt vẫn liếc qua gót chân sưng đỏ của cô, còn có gò má xinh đẹp lúc này đang rướm máu.

"Đau không?"

Nghe người này hỏi, Hứa Nhan chỉ muốn phun ra một câu "anh để tôi tát thử xem có đau không?", nhưng lại nghĩ tới thân phận của mình, chỉ có thể uất ức nói:

"Cũng không đau lắm."

Hứa Nhan cũng không biết ánh mắt của cô hoàn toàn thể hiện suy nghĩ của mình. Phỉ Ngạo nhìn thấy dáng vẻ bực bội của cô, trong lòng có chút vui sướng không rõ.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp