Ký Sự Hậu Cung

Chương 34


...

trướctiếp

Mấy người đều nhìn Từ thái y, cuối cùng Từ thái y cũng là hạng người trải qua rất nhiều sóng to gió lớn, cẩn thận chẩn mạch lần nữa, hắn quỳ xuống nói: "Bẩm thái hậu nương nương, trong thời gian ngắn Thẩm lương viện không thể nào mang bầu."

Lời vừa nói ra, bốn phía đều kinh ngạc.

Khuôn mặt tươi cười của Thái hậu nhạt dần: "Chuyện gì xảy ra?"

Ngược lại Từ thái y là một người không kiêu ngạo không tự ti: "Thần bắt mạch cho Thẩm lương viện, phát hiện mạch tượng của nàng hơi phù lại thở hổn hển. Nếu như thần không nhầm, có lẽ Thẩm Lương Viện nhất định đã tiếp xúc đến vật gì không nên tiếp xúc rồi."

Lời này cũng không phải nói trắng ra, nhưng nữ nhân trong cung này còn có cái gì không hiểu.

Sắc mặt của Thái hậu quả nhiên lạnh xuống: "Có thể nhìn ra là vật gì không?"

Từ thái y hồi bẩm: "Nếu không phải là vật bên ngoài, vậy lúc này thứ đó sẽ tổn hại thân thể Thẩm Die nd da nl e q uu ydo n lương viện. Nhưng theo thần chẩn đoán bệnh, cũng không phải. Có lẽ, vật kia phải là vật ngửi thấy được, hoặc là tiếp xúc được."

"Bốp!" Cứng rắn ném ly trà xuống, nắp ly trà lăn mấy cái, rơi xuống bên cạnh Từ thái y.

Thái hậu lạnh giọng: "Chẳng lẽ cho là ai gia không quản lý sự vụ nữa, nên có thể làm xằng làm bậy? Từ thái y, phàm là ngươi có thể nhìn ra, tất cả đều nói rõ một lần cho ai gia."

"Thuốc này cũng không nặng, nếu như thuốc này hạ quá nặng, thân thể sẽ biến hóa rõ ràng, ví dụ như choáng váng tim đập nhanh, nhưng mãn tính lại cũng không như thế, hơn nữa, vậy cũng không độc, ngoài ra vật này có thể tích tụ tính hàn, không dễ có thai, cũng không có tác dụng khác. Căn cứ mạch tượng mà thần chẩn, Thẩm Lương Viện tiếp xúc vật này chừng hai tháng, không nhiều, nhưng không phải ít."

Đức Phi và Phó quý nghi đều ngồi bên cạnh, cũng không đáp lời, chỉ thấy Thái hậu hỏi thăm.

Mà Thẩm Tịch Nguyệt lại có vẻ mặt ngốc trệ. Hình như bị chuyện này làm bối rối.

"Hiện tại như vậy, có thể ảnh hưởng đối với thân thể nàng không?"

"Bẩm Thái hậu, chỉ cần tìm ra vật này, điều dưỡng chừng nửa năm, Thẩm Lương Viện liền vô sự."

Nghe được lời này, Đức Phi và Phó Cẩn Dao cũng có chút đồng tình thương tiếc nhìn Thẩm Tịch Nguyệt, nhưng trong đó có mấy phần thật lòng, bọn họ tự nhiên đều biết.

Để Từ thái y đi. Thái hậu nhìn Thẩm Tịch Nguyệt.

"Đứa bé này, nhưng cũng là một mệnh chịu tội. Chỉ là, ai gia từng nói, ai gia không ngăn cản các ngươi tranh thủ tình cảm trong cung này, nhưng nếu như có ý đồ tổn thương con cháu của hoàng thượng, thì ai gia tuyệt đối sẽ không dễ dàng tha thứ. Quế ma ma, tuổi của Thẩm lương viện còn nhỏ, rất nhiều chuyện không hiểu, ngươi mang theo người đến Thính Vũ Các. Trái lại ai gia phải xem một chút, là ai gây sóng gió trong cung này."

Tuệ Từ Cung chỉ có mấy người này, nhưng Đức Phi và Phó Cẩn Dao cũng không có hốt hoảng quá mức hoặc là như thế nào.

Mà hình như lúc này Thẩm Tịch Nguyệt mới ổn định tinh thần, ngơ ngác nhìn Thái hậu, nước mắt cứ như vậy chảy ra ngoài.

"Thái hậu, thái hậu nương nương, người phải làm chủ cho tần thiếp, tần thiếp, tần thiếp......" Nàng lại nói không nổi nữa, chỉ còn lại một hồi tiếng nức nở. Mà trang phục hôm nay của nàng lại trẻ con, ngược lại nàng có vẻ giống như một đứa bé vô dụng bị uất ức, làm cho lòng người thương lợi hại.

"Đứa bé đáng thương, đừng khóc. Mặc kệ là bất kỳ kẻ nào, ai gia cũng không thể bỏ qua chuyện này như vậy. Xem ra ai gia thật sự tĩnh dưỡng quá lâu, lâu đến mức có vài người cho rằng, có thể làm gì thì làm trong cung này." Giọng nói của Thái hậu lạnh đến thấu xương.

Đức Phi bên cạnh không khỏi kinh ngạc trong lòng.

Nàng không biết được, có phải Thái hậu biết gì hay không?

Móng tay cắm thật sâu trong thịt, trên mặt nàng vẫn là dáng vẻ vân đạm phong khinh như cũ.

Thời gian Thẩm Tịch Nguyệt nức nở trôi qua từng chút, không biết được qua bao lâu, chỉ thấy Quế ma ma dẫn người trở lại. Trong khay kia lại có mấy món đồ.

Thái hậu liếc một cái, cũng không mở miệng.

Quế ma ma quỳ xuống: "Bẩm Thái hậu, lão nô điều tra kỹ Thính Vũ Các, phát hiện mấy thứ này tương đối khả nghi."

"Từ thái y."

Từ thái y vội vàng đi qua kiểm tra. Sau một lát, ngẩng đầu: "Bẩm thái hậu nương nương, dược vật này, hỗn hợp bên trong hương Die nd da nl e q uu ydo n liệu đốt này. Không chỉ có như thế, cái hà bao này cũng có vấn đề, cựu thần ngửi được, trong hà bao này dính một ít xạ hương."

Thái hậu cười lạnh.

"Đức Phi." Tiếng nói của thái hậu truyền đến.

"Có thần thiếp." Đức Phi vội vàng đứng lên.

"Mấy ngày này ngươi quản lý toàn bộ các hạng sự vụ của hậu cung, hôm nay phát hiện bên trong hương liệu trong cung của Thẩm lương viện vẫn còn có dược vật làm người ta không thể có bầu, ngươi có gì muốn nói?"

Đức Phi nhẹ nhàng quỳ xuống: "Thái hậu, thần thiếp oan uổng. Mặc dù nô tỳ quản lý toàn bộ sự vụ trong cung, nhưng vốn đều làm cùng Tống thị, sự vụ này vốn do Tống thị xử lý, một tháng trước mới chuyển tới chỗ nô tì, nô tì vừa mới nhận, thật sự không biết chuyện gì." Những lời này đầy lý lẽ, lại đẩy vấn đề tới trên người Hiền phi đang ở lãnh cung.

Trong lòng Tịch Nguyệt cũng không khỏi khen một câu nói này nghệ thuật.

"Mặc kệ như thế nào, ngươi cũng có tội lỗi sơ xuất trong việc giám sát chuyện này." Thái hậu vẫn nghiêm nghị như cũ, Đức Phi quỳ nơi đó, đầu cúi thật thấp, nước mắt rơi lộp bộp. Giống như cũng bị uất ức, nhưng có thật sự uất ức hay không, đây cũng là chuyện không ai có thể kết luận rõ.

"Nhang này, hà bao này được đưa đến như thế nào?" Thái hậu nhìn Thẩm Tịch Nguyệt, hỏi.

Tịch Nguyệt kinh ngạc nhìn cái túi thơm đó, hồi lâu, khổ sở nhìn về phía Thái hậu: "Hồi bẩm Thái hậu, đây, đây là biểu, không, là Trần, Trần thường tặng cho tần thiếp."

Trong lời nói có rất nhiều run rẩy, có thể nghe được cực kỳ bị thương trong lời nói, có lẽ chính nàng cũng không nghĩ tới, biểu muội quan hệ thân thiết lại đối xử với nàng như thế.

"Thật là tỷ muội tình thâm. Lại hãm hại như thế này. Quế ma ma, tuyên tất cả tiểu chủ các cung cùng đến Tuệ Từ cung. Hậu cung này, cũng nên chỉnh đốn."

Thái hậu mạnh mẽ vang dội, không bao lâu, chủ tử các cung vội vàng chạy tới, nhìn Đức Phi và Die nd da nl e q uu ydo n Thẩm Tịch Nguyệt quỳ dưới đất, lại nhìn Phó Cẩn Dao có sắc mặt nặng nề bên cạnh, cũng đều nhanh nhẹn quỳ xuống thỉnh an.

Phó quý nghi vừa mới kiểm tra ra có bầu, hai người này quỳ, có vài người không che giấu được kích động, chẳng lẽ hai người này làm cái gì bị Thái hậu nắm thóp. Như thế, đây chính là chuyện vui.

Thấy có vài người mặt mày hả hê, Thái hậu lạnh lùng nhìn mọi người.

Thái hậu không gọi dậy, mọi người chỉ có thể quỳ, thấy như vậy, Phó Cẩn Dao hơi lo lắng, cũng bận rộn đứng lên muốn quỳ xuống.

"Ngươi đang có bầu, ai gia cho ngươi ngồi."

Lời này vừa nói ra, ánh mắt ghét hận của mọi người giống như dao găm bay về phía Phó Cẩn Dao.

"Có biết ai gia tuyên các ngươi tới đây vì chuyện gì không?"

"Không biết." Thật ra tất cả đều không biết.

Thái hậu thấy thế hừ lạnh: "Mới vừa rồi Phó quý nghi kiểm tra ra có bầu, đúng lúc Thẩm Lương Viện ở đây. Từ thái y cũng chẩn bệnh cho nàng, thế nhưng không nghĩ tới, lại chẩn ra một việc khác. Ai gia đã sớm nói, mặc kệ tranh thủ tình cảm như thế nào, ai gia cũng có thể không để ý tới. Nhưng, không có bất kỳ kẻ nào có thể đụng đến hoàng tự của hoàng thượng. Thẩm lương viện được cưng chiều, các ngươi liền bỏ thuốc cho nàng, thế thì có phải ngày khác cảm thấy ai gia quản nhiều, cũng muốn bỏ thuốc cho ai gia không?"

Lời này thật sự không đơn giản, mọi người sợ hãi không dám đáp lại.

"Không dám? Các ngươi cũng không dám? Trần thường, ngươi không dám chính là đưa cho biểu tỷ ruột thịt của ngươi một túi thơm có chứa xạ hương? Các ngươi không dám chính là gian lận trong hương liệu của Thẩm lương viện để cho nàng không thể mang thai?"

Lúc này Thẩm Tịch Nguyệt cũng không khóc thành tiếng, nhưng hai con mắt đã khóc đến sưng đỏ, nàng cắn môi thật chặt, cũng không ra tiếng, nhưng nước mắt lại rơi như mưa.

Mọi người đều không dám hô, mà Trần Vũ Lan lại là kinh hãi, không biết được sao các bước ám toán của mình lại bị phát hiện như thế.

Nàng kêu rất lớn tiếng, vẻ mặt cũng rất khổ sở.

"Ai gia vốn có thể im lặng xử lý chuyện này, nhưng ai gia muốn cho các ngươi biết, chuyện gì có thể làm, chuyện gì không thể làm. Trong cung này, có một số việc nhỏ tuyệt đối Die nd da nl e q uu ydo n không thể vượt Lôi Trì một bước. Có thể giữa các ngươi có người vô tội, nhưng, ai gia thấy, không phải không có tội, đều dính dáng trong đó. Về chuyện này, Trần thường, ai gia nên xử lý ngươi như thế nào?"

Lúc này Trần Vũ Lan cũng là nước mắt rơi như mưa: "Thái hậu nương nương, tần thiếp oan uổng, tần thiếp oan uổng, làm sao tần thiếp lại tổn thương biểu tỷ, từ nhỏ chúng ta lớn lên cùng nhau, chúng ta......"

Có thể do chạm đến dây cung, Thái hậu quát lớn một tiếng, nàng im lặng không nói.

Không ít ánh mắt nhìn Trần Vũ Lan có chút biến hóa, cũng không phải do nàng bị giáng xuống đáp ứng, mà do túi thơm chứa xạ hương đó.

Bạch Tiểu Điệp đang quỳ nghĩ tới túi thơm chứa xạ hương, trong lòng run sợ, cuối cùng không nhịn được mở miệng: "Khởi, khởi bẩm Thái hậu."

Thấy nàng mở miệng, Thái hậu ra hiệu cho Quế ma ma nói chuyện: "Bạch thường có gì muốn nói?"

Cố lấy dũng khí, giọng điệu của Bạch Tiểu Điệp mang theo sợ hãi và uất ức: "Trần thường, Trần thường đã từng đưa cho tần thiếp một cái túi thơm."

Nàng nói xong lời này, tất cả mọi người nhìn về phía nàng.

Quế ma ma vội vàng dẫn người đến trong cung của Bạch Tiểu Điệp lấy túi thơm.

Trải qua kiểm tra, quả nhiên cũng chứa xạ hương.

Thái hậu vô cùng tức giận.

Cho dù Trần Vũ Lan hô to oan uổng, hoa lê đái vũ, nhưng Thái hậu cũng không giúp đỡ.

Quế ma ma trực tiếp đi qua tát Trần Vũ Lan mười bạt tai. Đánh nàng co quắp trên đất.

Lúc này nàng đã không thể cãi lại.

"Tỷ muội lòng dạ rắn rết, không cần cũng được. Trần thường, xuống làm đáp ứng. Về phần chuyện hương liệu này. Đức Phi, giao cho ngươi xử lý, ai gia muốn nhìn thấy một kết quả làm Die nd da nl e q uu ydo n người ta vừa lòng, nếu không, ai gia nghĩ, vị trí Đức Phi, ngươi cũng không cần làm." Mặc dù Trần Vũ Lan phạm sai lầm, nhưng Thái hậu lại vẫn giữ người lại.

Đức Phi lảo đảo một cái, co quắp nơi đó, nhưng cuối cùng xốc lại tinh thần: "Tất nhiên nô tì sẽ tận lực điều tra chuyện này, cho Thẩm muội muội một công đạo, cũng tìm trong sạch cho mình."

Thái hậu hài lòng gật đầu. Nhìn mọi người từ trên cao, lạnh lùng nói: "Phó quý nghi có thai thật đáng mừng, nếu có người đánh chủ ý lên đứa bé này, kết quả Tống thị ở lãnh cung như hiện tại chính là bài học của các người."

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp