Làm Sủng Phi Như Thế Nào

Chương 19: Tương kế tựu kế 2


...

trướctiếp

Vừa nhận được tin Đức phi bẩm báo Hoàng thượng liền đi đến Thừa Phong điện, chuyện tình phát triển chặt chẽ, Hoàng thượng sửng sốt đúng là không chú ý tới chuyện nơi này nhưng lại không có thái y.

Qua A Uyển nhắc nhở liền hỏi Đức phi: ”Lời này của Uyển quý nhân không phải không có lý, có từng mời thái y tới trước?”

Đức phi cũng coi như là lão nhân thâm trầm trong hậu cung biển sâu này, sau khi biết được việc Dư thường tại trúng độc mà kẻ tình nghi chính là Uyển quý nhân hiện giờ trong hậu cung được Hoàng thượng rất yêu thích, chỉ muốn mau chóng đem việc này bẩm báo cho hoàng thượng, tự mình đến trước làm chủ, có lẽ là trong lòng quá khẩn cấp nên quên mất điều trọng yếu nhất.

Đức phi thầm ảo não bản thân sơ suất, lập tức đứng dậy hướng Hoàng thượng bồi tội: ”Còn không mau mời thái y, chỉ là nhìn bộ dáng này của Dư thường tại không giống như dáng vẻ sinh bệnh bình thường, nô tì nhất thời gấp gáp liền đi bẩm báo hoàng thượng, là nô tì khinh suất, Hoàng thượng thứ tội.”

Hoàng thượng nhướng mày, trong giọng nói thoáng chút khó chịu: ”Chuyện phi tần hậu cung trúng độc lớn như vậy còn không đi mời thái y cẩn thận nhìn qua một cái, chưa biết thật giả thế nào đã tới báo tin cho trẫm, xử lý cẩu thả khinh suất như thế, Đức phi ngươi thật sự làm cho trẫm thất vọng.”

Đức phi âm thầm cắn răng: ”Thần thiếp kinh sợ, kính xin Hoàng thượng thứ tội.” Không thể không nói việc này thật là nàng nhất thời sơ ý, chợt bị tin tức này xông lên làm đầu óc mê muội, xử lý lại không thận trọng như thế.

”Thôi, Lý Đắc Nhàn, truyền chỉ mời viện trưởng thái y viện tới.” Hoàng thượng bèn phân phó như vậy.

Viện trưởng thái y viện Trịnh thái y đã qua tuổi bốn mươi, có thể lên làm viện trưởng thái y viện tất nhiên là có chút bản lĩnh. Nhận được ý chỉ của hoàng thượng, Trịnh thái y liền cõng hòm thuốc theo tiểu công công truyền chỉ vội vàng đuổi tới Thừa Phong điện.

Lúc Trịnh thái y vừa tiến vào trong điện đã ngửi thấy mùi không thích hợp, sau khi Hoàng thượng muốn lão kiểm tra xem Dư thường tại có phải trúng độc hay không, Trịnh thái y biết được bản thân lại bị quấn vào tranh đấu trong hậu cung.

Đầu tiên Trịnh thái y cẩn thận kiểm tra chấm đỏ trên mặt Dư thường tại, lại hỏi triệu chứng bệnh, sau khi tỉ mỉ chẩn mạch liền hướng Hoàng thượng chắp tay: ”Hồi lời hoàng thượng, cựu thần đã chẩn đoán bệnh xong, Dư thường tại cũng không phải là trúng độc.”

Kết quả chẩn đoán bệnh của thái y vừa đưa ra, trừ A Uyển, những người khác đều cả kinh, mà trong đó không thể chấp nhận nhất…là bản tân Dư thường tại. Thái y mới nói xong, Dư thường tại liền không để ý lễ nghi, giọng the thé nói: ”Làm sao có thể, tỳ thiếp nếu không phải là trúng độc, sao lại biến thành cái dạng này! Nhất định là thái y chẩn đoán bệnh sai rồi.”

Từ trước đên nay Trịnh thái y đối với y thuật của mình rất có lòng tin, hiện giờ bị người khác nghi ngờ kết quả chẩn đoán bệnh của bản thân như thế, sắc mặt có chút không tốt: ”Hồi bẩm hoàng thượng, cựu thần không chẩn đoán bệnh sai, Dư thường tại vẫn chưa có dấu hiệu trúng độc. Nếu Dư thường tại không tin y thuật của thần, đem thái y khác mời tới cũng giống như vậy. Mặt nổi hồng ban, rụng tóc nguyện nhân do ăn thức ăn tương khắc nên xuất hiện triệu chứng này, chỉ cần chú ý thực phẩm những chấm trên mặt qua chút thời gian sẽ mất, chỉ là muốn tóc dài ra cần mất mấy ngày.”

Trịnh thái y còn một phen kiểm tra điểm tâm A Uyển tặng, không có vấn đề gì, lại cũng không tương khắc với đồ Dư thường tại ăn, hiềm nghi A Uyển đã tẩy sạch hơn phân nửa.

Dư thường tại bất luận như thế nào cũng không thể chấp nhận kết quả này, một lòng cho rằng là A Uyển làm hại nàng ta: ”Hoàng thượng! Tỳ thiếp thật sự trúng độc a! Ngươi lang băm này, nhất định là Uyển quý nhân thu mua ngươi đúng không! Hoàng thượng, kính xin Hoàng thượng đổi một vị thái y khác chẩn bệnh!”

A Uyển tất nhiên là ngồi ở một bên nhìn hành động như nổi điên của Dư thường tại, rõ thật là không biết suy xét. Hoàng thượng lúc trước đã từng nói qua, đây là viện trưởng thái y viện, luôn luôn chỉ khám cho hoàng thượng, hoàng hậu cùng thái hậu. vào trong miệng nàng ta lại thành lang băm? Đức phi đã là bộ dáng chuyện không liên quan đến mình cao cao quải khởi (đồng nghĩa với không phải việc của mình, không nhúng tay vào), đường về của não Dư thường tại gập ghềnh như vậy, Đức phi cảm thấy không cần tự mình ra tay cũng có thể đưa nàng ta đi.

Liên tiếp những âm thanh này làm cho Hoàng thượng cảm thấy phiền toái liền quát lớn: ”Nói xằng, Dư thường tại đang chất vấn trẫm phải không!”

Hoàng thượng mời Trịnh thái y đến cũng không phải không có nguyên do, một là Trịnh thái y là viện trưởng, y thuật cao minh, thứ hai là Trinh thái y say mê y thuật, đối với hậu cung tranh đấu luôn trung lập, mời lão tới không cần lo kết quả chẩn đoán bệnh là do có người thu mua thái y mà lừa gạt…

Mặc dù đã bị Hoàng thượng quát lớn như thế, Dư thường tại kia dù ủy khuất nhưng vẫn không phục. A Uyển nhìn thấy liền hướng Hoàng thượng cúi người thi lễ rồi nói: ”Hoàng thượng, tỳ thiếp có chuyện muốn nhờ, nếu như Dư thường tại luôn miệng tuyên bố tỳ thiếp hại nàng, tỳ thiếp cũng không thể không công mà lại bị giội cho một thân nước bẩn, xin cho tỳ thiếp nhân tiện hỏi Dư thường tại mấy câu.” Hoàng thượng tất nhiên là cho phép.

A Uyển chuyển đề tài, mũi nhọn chĩa vào Dư thường tại: ”Dư thường tại, ngươi luôn miệng nói là ta hại ngươi, ngươi có thể nói ra nguyên nhân ta có cái gì mà phải hại ngươi không? Cũng để cho Hoàng thượng cùng Đức phi bình luận xem xét.”

Hoài nghi người khác tất nhiên phải có nguyên nhân hoài nghi, câu hỏi lần này của A Uyển cũng có tình lý bên trong.

A Uyển không hỏi thì thôi, vừa hỏi xong Dư thường tại giống như thùng thuốc nổ bén lửa: ”Ngươi muốn hại ta, chắc chắn là đã ghi hận ta! Ai chẳng biết Hoàng thượng liên tục lật bài tử của ngươi, rồi sau đó là ta thị tẩm, chặt đứt tâm tư muốn tiếp tục chiếm lấy Hoàng thượng của ngươi, ngươi liền phải hại ta như thế!” Dư thường tại vào lúc này có phải đầu óc không dùng được hay không, cái gì cũng dám nói ra ngoài, cũng không sợ bị đánh mặt.

A Uyển cũng không tiếp những lời này của nàng ta nữa, ngược lại thỉnh tội với hoàng thượng: ”Hoàng thượng minh giám, tỳ thiếp không dám có tâm tư độc chiếm hoàng thượng, Dư thường tại cứng rắn liền quy kết lên đỉnh đầu tỳ thiếp như vậy, tỳ thiếp thật sự không chịu nổi. Mà lời nói lại càng quá, nếu Hoàng thượng lật bài tử của tỷ muội khác, tỳ thiếp liền có thể hại người đó, đây là đánh giá quá cao tỳ thiếp.” Đạo lý cân bằng hậu cung luôn là mưa móc Hoàng thượng cùng dính, tội danh hồng nhan họa thủy độc chiếm Hoàng thượng cũng không phải nhẹ.

Hoàng thượng hơi gật đầu, cũng cảm thấy ngôn luận của Dư thường tại không hề có căn cứ. Việc sủng hạnh toàn bộ do mình hắn làm chủ, ý Dư thường tại đây là nếu hắn lật bài tử của người khác, A Uyển liền ghi hận kẻ đó, trước khi mang hận không phải là làm hại chính mình trước sao?

A Uyển liền hỏi cung nữ Liên Nhi bên người Dư thường tại: ”Mấy ngày nay đồ ăn ngự thiện phòng là chủ tử ngươi chọn, hay là ngự thiện phòng dựa theo phân lệ đưa tới?”

Hoàng thượng ở đây, Liên Nhi tất nhiên không dám nói dối: ”Hồi lời Uyển quý nhân, là tự mình chủ tử chọn.”

A Uyển vừa lòng gật đầu, đồ nàng tặng cũng không có vấn đề, mà thực đơn là chính Dư thường tại chọn, ăn đồ ăn tương khắc, triệu chứng sinh bệnh là tự mình gây ra, có liên quan gì đến nàng đâu.

Mắt thấy vấn đề này sắp kết thúc, Đức phi nhưng lại hướng về phía Dư thường tại nháy mắt.

Dư thường tại rất nhanh hiểu được liền xoay người nói về phía hoàng thường: ”Nếu việc này không phải Uyển quý nhân làm, tỳ thiếp nguyện ý lĩnh tội, chỉ là tỳ thiếp đột nhiên nhớ tới một chuyện phải báo cáo hoàng thượng. Hoàng thượng có thể không biết, ngày ấy ta đi Kinh Hồng điện của Uyển quý nhân bái phỏng (hỏi thăm) nhưng lại nhìn thấy có một cung nữ lén lút ở trong viện chôn đồ vật gì đó, tỳ thiếp nhìn xa xa rất giống vật vu cổ, thỉnh Hoàng thượng phái người đi đến trong sân Kinh Hồng điện đào ra sẽ biết!”

Tình huống lúc nầy thật sự bị đảo ngược, A Uyển cũng làm ra bộ dáng không dám tin nhìn Dư thường tại, phản ứng đó được Dư thường tại thu vào trong mắt càng thêm có lòng tin. Hoàng thượng tuy bực mình các nữ nhân miệng lưỡi tranh cãi, nhưng một khi nói ra thuật vu cổ, tính chất sự việc sẽ không giống lúc đầu.

Hoàng thượng phái tiểu thái giám đi không lâu liền cầm một vò nhỏ trở về Thừa Phong điện, Dư thường tại nhìn thấy cái vò rất nghi hoặc, chẳng lẽ người làm việc kia đem đồ đặt ở trong cái vò?

Dư thường tại và Đức phi có lẽ không biết nhưng Hoàng thượng lại biết, cài vò này là rượu ngon Hoàng thượng ban cho, bởi vì sức ngấm lớn nên mỗi lần cũng chỉ cho A Uyển uống một vò nhỏ, chỉ cho phép uống hết lại lấy. Đây là vu cổ vật?

Hoàng thượng yên lòng, cười hỏi A Uyển: ”Sao lại chôn ở trong sân?” Vừa hỏi xong khiến cho Dư thường tại cùng Đức phi đều không hiểu ra sao, đây chẳng phải là vu cổ vật sao, sao Hoàng thượng lại có dáng vẻ như là hiểu rõ sự tình?

A Uyển tất nhiên là ngượng ngùng cười cười: ”Tỳ thiếp chẳng phải là luyến tiếc nên không uống sao? Cũng muốn học dáng vẻ Hoàng thượng chôn dưới gốc cây, chờ ngày đẹp lại lấy ra.”

Hoàng thượng vuốt cằm, lại chỉ vào cái vò hỏi Dư thường tại: ”Ngươi nói rượu trẫm ban cho là vu cổ vật?”

Dư thường tại dù thế nào cũng nghĩ không ra vốn nên là vu cổ vật gì đó lại đột nhiên biến thành rượu Hoàng thượng ban cho, đối mặt với Hoàng thượng ậm ừ nói không ra lời, chỉ có thể tức giận chỉ vào A Uyển: ”Ôn Uyển, nhất định là ngươi làm hại ta, vì sao ngươi lại độc ác như thế?”

Đột nhiên bị chỉ trích A Uyển khiếp sợ đến trợn mắt há hốc mồm: ”Dư thường tại nói là ta ghi hận ngươi hãm hại ngươi, ngươi có cái gì đáng để ta ghi hận? Luận thị tẩm, thời gian của ngươi không sánh bằng ta, luận gia thế, cha của ta và ngươi đều là quan viên tòng ngũ phẩm, luận diện mạo, ta tất nhiên cảm thấy ngươi không đẹp bằng ta. Ngươi nói chút xem, ngươi có chỗ nào đáng để ta ghi hận?”

A Uyển nói xong liền mang biểu tình một tấm lòng tốt lại bị cắn ngược một cái phiền muộn: ”Ngược lại, nên là ngươi ghi hận ta mới đúng chứ? Thậm chí còn không tiếc thêu dệt ra lời bịa đặt vu cổ thuật để hãm hại ta, ngươi lại không biết, điểm tâm chia cho ngươi là Hoàng thượng ban cho ta, chẳng lẽ ta sẽ ngốc đến nỗi dùng đồ Hoàng thượng ban để hại ngươi? Nếu không phải ngươi cầu xin ta chia cho ngươi, bằng không sao ta lại cam lòng đem điểm tâm Hoàng thượng cho tặng ngươi, hiện giờ ngươi lại đổ tội cho ta, thật là…”

Một phen kẻ gây sự trong lời nói đó đã đánh tan phòng tuyến trong lòng Dư thường tại, bây giờ mình biến thành dạng này mà Ôn Uyển kia vẫn chói lọi như trước, dáng vẻ bi thương thuyết giáo mình, đặc biệt một câu điểm tâm Hoàng thượng ban cho triệt để kích động Dư thường tại, tâm lý không công bằng dồn ép não, Dư thường tại liền vọt lên một mực muốn bóp cổ A Uyển.

Tất nhiên là A Uyển bị hù dọa, nhưng mà có cung nữ Thanh Sam mạnh mẽ ở đây, sao có thể để cho nàng ta thực hiện được? Không tốn chút sức lực liền dễ dàng đè Dư thường tại ở trên mặt đất, ngoài miệng còn xin lỗi: ”Dư thường tại, nô tì đắc tội.”

Ngay trước mặt hắn còn dám động thủ? Rõ ràng là không đem hắn để vào trong mắt. Nhìn bộ dạng điên phụ của Dư thường tại điên cuồng giãy dụa, miệng còn thét chói tai, Hoàng thượng một khắc cũng không muốn tiếp tục phí tâm tư ở trên chuyện này, tay to vung lên liền đem Dư thường tại cách chức làm thứ nhân. Dính đến vu cổ thuật, cho dù là bịa đặt nhưng lá gan cũng không nhỏ, đem thứ nhân ném vào trong lãnh cung tự sinh tự diệt đi.

Con cờ này đã không còn chỗ dùng, chẳng qua vẫn chưa khai ra nàng coi như thức thời, mà liên quan đến vu thuật, Đức phi cũng không dám mở miệng cầu tình, chỉ cho Dư thường tại một ánh mắt trấn an.

Hoàng hậu cùng Hiền phi biết được sự việc này vừa lúc chạy tới Thừa Phong điện thì chuyện đã hạ màn. Hoàng thượng sau khi phân phó liền cho mọi người giải tán đi, bản thân trở về ngự thư phòng phê duyệt tấu chương.

Nhưng trước khi đi ở trước mặt mọi người trấn an A Uyển bị kinh hách một phen, mọi người cũng đem một màn này thu vào trong mắt.

***

Trở lại địa bàn Kinh Hồng điện của mình, vẻ mặt bị kinh sợ của A Uyển liền thu vào, phất tay để cho Bạch Lộ cầm bạc đi hối lộ ngự thiện phòng, tối nay nàng muốn ăn cá bồi bổ đầu óc!

Chuyện Dư thường tại dĩ nhiên là do A Uyển làm, để cho Tiểu Lộ Tử đi dò la ngày thường nội vụ ti đưa hoa gì đến phòng Dư thường tại, lại để cho Thanh Sam đi ngự thiện phòng hỏi thăm tỷ muội tốt về thực đơn một phen, đưa đi điểm tâm tương khắc. Điểm tâm mỗi ngày một khác, dù là thái y cũng không tra được, việc tương khắc cứ như vậy mà thành, ngày ngày đều thế, chứng bệnh không phải rất nhanh liền lộ ra sao?

Phương pháp hại người có rất nhiều, cũng không phải chỉ có mỗi loại hạ độc này, hạ độc chẳng qua là hạ sách cấp thấp nhất vừa dễ lộ ra dấu vết mà thôi, đây là Tống má má dạy.

Về chuyện tình cờ gặp gỡ ở ngự hoa viên không phải là A Uyển cố ý thiết kế, thật sự là vô tình gặp, A Uyển chỉ là biết thời biết thế thôi, mà ngay cả A Uyển cũng không thể dự đoán được phương pháp kia lại hiệu quả như thế, phải biết rằng nếu Dư thường tại có chút phòng bị sơ sơ sẽ không đến mức như thế.

Từ đầu đến cuối A Uyển không muốn mạng nhỏ của Dư thường tại, nàng chẳng qua chỉ muốn khiến cho Dư thường tại mất đi giá trị lợi dụng đối với người sau lưng nàng ta. Vốn khôi phục dung mạo trên mặt cần tốn ít thời gian, tóc dài ra tốt càng cần thêm chút thời gian nữa, nếu Dư thường tại không dính dáng đến chuyện vu cổ vật, cùng lắm là cấm túc dưỡng bệnh cũng không sao, nếu không cắn ngược cũng sẽ không bị A Uyển tương kế tựu kế.

Chỉ là đâu có nhiều ”nếu như” đến vậy? Đợi ở trong lãnh cung không biết Dư thường tại này, a không, là Dư thứ nhân muốn tìm phiền toái cho nàng thế nào?

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp