Manh Sủng Liệt Thê

Chương 47: Thế cục


...

trướctiếp

Edit: Hồ Điệp Nhi

~~~

Tại Yểm cung.

Dạ minh châu được gắn trên vách đá, chiếu sáng mật thất, giống như ánh sáng của ánh trăng, yên tĩnh nói không nên lời.

Chính giữa mật thất trồng một gốc hồng mai hiếm thấy, tuy rằng lúc này trời đang tháng sáu, hồng mai lại nở hoa, trên nhụy hoa màu đỏ còn vương chút sương trắng. Dưới tàng cây là một chiếc giường hàn ngọc, nằm trên giường là một nữ tử dịu dàng xinh đẹp tuyệt trần.

Nữ tử giống như đang ngủ, hai tay xanh miết đặt trên bụng, vẻ mặt hòa nhã yên tĩnh, đôi môi mỉm cười.

Nguyên Thần Trường Không quỳ gối đầu giường, nhẹ nhàng nắm tay nữ tử, vuốt ve như bảo vật trân quý, sự đau thương thảm thiết không muốn người biết được che giấu trong sự nhu hòa của ánh mắt:

“Mẹ, là con bất hiếu, mong người tha thứ cho sự kém cỏi của con.”

Phảng phất như ngày hôm qua, hắn nằm trong lòng của nàng, nghe những lời ân cần dạy bảo của nàng, nhưng chớp mắt, cảnh còn người mất. Từng có thói quen nương tựa vào nhau, chỉ trong giây lát đã trở trở thành hi vọng xa vời.

Đời người không có nếu như, chuyện hắn có thể làm chỉ là nên nắm chắc cơ hội.

Đồn rằng, đem thuý ngọc huyết để vào trong miệng người chết, có thể làm cho người chết giống như đang ngủ, có thể gìn giữ thi thể hơn mười năm không bị hủy hoại, chỉ cần tìm được biện pháp thích hợp, có thể làm cho người chết sống lại.

Mười năm, nàng nằm ở trên giường này mười năm, nhưng hắn vẫn không thể tìm được cách làm cho nàng sống lại.

Nguyên Thần Trường Không không biết phải chọn lựa như thế nào, một bên là mẹ ruột, một bên là Quân Tiểu Tà cần gấp rút cứu chữa, nghĩ rằng bản thân đã sớm có quyết định, nhưng khi thật sự hành động, hắn lại cảm thấy khó xử, lòng bị dày vò.

“Mẹ, cho con biết, con nên làm gì?” Ai có thể nghĩ đến, người này là ma chủ Yểm cung sát phạt quyết đoán, cũng có một mặt bất lực như vậy. Hắn tựa như một tín đồ mờ mịt vô thố, dùng sự tín ngưỡng trong lòng, khẩn cầu được sự chỉ dẫn.

Thời gian từng phút từng phút trôi qua, Nguyên Thần Trường Không cúi đầu trên giường hàn ngọc, lại không hề hay biết đầu ngón tay đã nhiễm sương.

“Quân chủ.” Ngoài cửa truyền đến tiếng Sơ Lâu Anh gọi thật cẩn thận, Nguyên Thần Trường Không sực tỉnh từ trong cõi mộng, mờ mịt trong mắt từ từ bị sự đau khổ thay thế, trong nháy mắt, liền đứng dậy, giống như hạ quyết tâm rất lớn, vội vàng nói: “Đem người mang vào.” Tựa hồ nếu người ngoài cửa dám do dự một giây, hắn sẽ thay đổi quyết định.

Trong lòng Sơ Lâu Anh căng thẳng, ôm Quân Tiểu Tà đi vào, đem người đặt ở trên giường hàn ngọc.

“Cho nàng ăn cái này.” Nguyên Thần Trường Không nói xong, ôm thi thể mẫu thân nhanh chóng rời đi, hình dáng đầy vẻ hoảng sợ.

Cho tới bây giờ Sơ Lâu Anh chưa từng thấy qua quân chủ luống cuống như vậy, vẻ mặt phức tạp nhìn Quân Tiểu Tà hôn mê, trong đầu hiện lên một ý niệm: nếu giết ngươi, quân chủ có dễ chịu chút nào không? Ý niệm này hiện lên trong đầu, toàn thân Sơ Lâu Anh đổ mồ hôi lạnh. Ngay cả thuý ngọc huyết quân chủ đều bỏ được, sao hắn lại có thể làm ra chuyện khiến cho quân chủ thất vọng?

Quân Tiểu Tà a Quân Tiểu Tà, ngươi thật sự là cái… Ai.

Người đi, bên trong khôi phục sự yên tĩnh của lúc trước, chỉ có tiếng thở dài, thật lâu không tiêu tan...

Đại sảnh Yểm cung.

Vẻ mặt Nguyên Thần Trường Không bình tĩnh ngồi trên ghế ma chủ, một tay chống đầu, trán lộ ra chút mệt mỏi nhè nhẹ, nói: “Sự tình tiến triển thế nào?”

“Khởi bẩm quân chủ, quốc sư cùng Thừa tướng hai phái đối lập, đang làm ầm ỹ chuyện hôn sự thái tử cùng với việc huỷ bỏ ngôi thái tử.”

“Ừ, còn gì nữa không?”

“Chủ tịch phong đao thiên hạ đang trên đường trở về Tây Vực, người của Diễm Sát Đường không rõ tin tức.” Sơ Lâu Anh nói xong, cúi đầu yên lặng.

Diễm Sát Đường vẫn là mối hiểm họa lớn đối với Yểm cung, nhưng quân chủ luôn cứ dễ dàng tha thứ, hơn nữa đối với việc của mấy ngày trước đây, nếu quân chủ không ra thủ đoạn, sự yên bình của ngày tháng sau này nhất định không tốt.

Sơ Lâu Anh suy nghĩ, vẫn là quyết định góp lời. Nào biết Nguyên Thần Trường Không khoát tay áo:

“Bổn tọa biết ngươi muốn nói cái gì, truyền lệnh xuống, ban bố lệnh truy sát, đuổi giết Diễm Sát Đường.”

“Vâng.” Sơ Lâu Anh nhẹ nhàng thở ra, cước bộ nhẹ nhàng rời đi.

Truy sát lệnh vừa ban ra, toàn bộ Nam Lăng lâm vào chấn động, áp lực vô hình làm cho trong lòng dân chúng toàn Nam Lăng đều run sợ, không khí cả thành thị hết sức căng thẳng nặng nề.

Sơ Lâu Anh phái người đi Tây Vực trước, báo cho phong đao thiên hạ biết chuyện này, cũng mang quà hậu đãi tạ lễ, hy vọng đến được tay phong đao thiên hạ bang chủ.

Người được phái đi ba ngày sau trở về truyền lời, chủ tịch phong đao thiên hạ đồng ý phối hợp, nhưng không nhận lấy tạ lễ, chỉ nói nếu một ngày nào đó Yểm cung tổ chức hôn lễ, hy vọng Nguyên Thần Trường Không có thể đến Tây Vực đón dâu.

Sơ Lâu Anh liên tục cười khổ, Vong Xuyên này cũng thật sự lo sợ thiên hạ không loạn, cố ý làm cho quân chủ khó xử.

Khi hắn đem những lời Vong Xuyên nói cho Nguyên Thần Trường Không, Nguyên Thần Trường Không chỉ gật gật đầu, không nói đồng ý hay không đồng ý, làm cho Sơ Lâu Anh kêu khổ thấu trời.

Ít ngày sau nữa, Quân Tiểu Tà đã từ mật thất chuyển tới sương phòng, ý thức dần dần khôi phục, nhưng không thể xuống giường. Nguyên Thần Trường Không thỉnh thoảng đi thăm nàng, thời gian còn lại là ở thư phòng xử lý công sự.

Thám tử ở trung nguyên truyền về tin tức không quá tuyệt diệu, môn phái giang hồ không cam lòng chủ động tìm tới triều đình, ngay cả Diễm Sát Đường yên lặng cũng gia nhập.

Nguyên Thần Trường Không lạnh lùng cười: “Truyền tin cho phong đao thiên hạ, bảo hắn tự mình tới đón Quân Tiểu Tà đến Tây Vực, mười lăm tháng sau bổn tọa tới cửa đón dâu!”

Sơ Lâu Anh hóa đá, sau một lúc lâu vẫn không tỉnh lại.

“Sao thế, hữu hộ pháp đối với quyết định của bổn tọa có ý kiến khác?” Ngoài cười nhưng trong không cười liếc xéo Sơ Lâu Anh đang ngẩn người, Nguyên Thần Trường Không nói trêu tức: “Chẳng lẽ trong lòng hữu hộ pháp không thoải mái khi thấy bổn tọa là người cô đơn muốn thành thân? Hay hữu hộ pháp đang thầm oán trách bổn tọa không tìm cho ngươi một giai nhân như ý?”

Tử Tịch dưỡng thương đang có chuyện muốn cầu kiến, đi đến ngoài cửa chợt nghe quân chủ nói như thế, đang định xoay người bước đi, lại ma xui quỷ khiến dừng bước.

“Thuộc hạ không dám.” Vẻ mặt Sơ Lâu Anh đen lại, lão nhân gia quân chủ như ngài không cần lừa dối một cái hạ nhân như ta được không?

“Không dám? Bổn tọa lại cảm thấy ngươi thực dám.” Trêu ghẹo hắn một câu, phát hiện có người ở bên ngoài, sắc mặt Nguyên Thần Trường Không nghiêm nghị, nghiêm trang nói: “Không phải có một nữ tử có chút ái mộ với hữu hộ pháp hay sao? Bổn tọa cũng không phải người ý chí sắt đá, ta sẽ đem nàng này thưởng cho ngươi.”

“Quân chủ!” Sơ Lâu Anh biến sắc, lập tức quỳ xuống, âm vang nói: “Thuộc hạ đã có người trong lòng, cầu quân chủ thu hồi mệnh lệnh đã ban ra.”

“Hữu hộ pháp, ngươi đã thấy bổn tọa nói mà không làm chưa?” Nguyên Thần Trường Không không khỏi giận dỗi.

Trong nháy mắt, khuôn mặt trắng nõn tuấn tú của Sơ Lâu Anh đỏ lên, tranh chấp nói: “Quân chủ, lòng của thuộc hạ rất nhỏ, chỉ chứa được một người. Ý tốt của Quân chủ thuộc hạ nhận, ngoài nàng ra, ai thuộc hạ cũng sẽ không muốn!”

“Hữu hộ pháp, đây là muốn kháng lệnh?”

Tử Tịch cảm nhận được phòng trong truyền ra sát ý, cũng bất chấp thân phận, xông vào.

“Tả hộ pháp, có việc?” Vẻ mặt Nguyên Thần Trường Không hờ hững, không hờn giận liếc Tử Tịch một cái. Trong lúc không ai để ý, trong mắt hiện lên một chút cười xấu xa.

“Quân chủ, ta.... Ta là tới cầu mong quân chủ thu hồi mệnh lệnh đã ban ra.”

Sơ Lâu Anh kinh ngạc nhìn Tử Tịch, nhìn nàng lắc lắc đầu. Tử Tịch cắn răng một cái, lấy can đảm nói:

“Ta cùng hữu hộ pháp yêu thương lẫn nhau, mong quân chủ niệm tình chúng ta theo ngài nhiều năm, đừng chia rẽ chúng ta.”

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp