[Ngôn Tình] Mị Hoạn

Chương 9-2: Thói quen khó bỏ 2


...

trướctiếp

Edit+ Beta: Winnie

Lương Thiệu Ngôn bởi vì không cướp được người, ban đêm trước khi ngủ còn bị hoàng hậu kêu đến giáo huấn một trận, hoàng hậu biết hắn nháo loạn, nói hắn đường đường một vị hoàng tử lại cùng một tên thái giám gây chuyện đoạt người, nói ra thật sự quá mất mặt. Lương Thiệu Ngôn đang ở giai đoạn có tâm lý phản nghịch nghiêm trọng, hắn cảm thấy bất quá chỉ là một tên Lý Bảo Chương, sao phụ hoàng lại chọn giúp hắn, giờ đến mẫu hậu cũng giúp hắn, thật không biết ai mới là nhi tử của bọn họ.

Vốn dĩ ban đầu hắn cũng không quá muốn người Mị Nô kia, nhưng hiện tại, hắn còn một hai nhất định phải đòi được.

Một đêm không ngủ tốt, hôm sau trời vừa sáng Lương Thiệu Ngôn liền chạy đến trước sân viện của Lý Bảo Chương, thuộc hạ thái giám không thể ngăn cản. Lương Thiệu Ngôn đứng ở cửa sân, nhìn cái khóa ở đại môn, cười lạnh một tiếng, "Cửa này còn khóa lại, mở ngay ra cho bổn hoàng tử."

Thái giám đến khuyên: "Thập lục hoàng tử, lát nữa ngài còn phải đến chỗ thái sư mà."

"Hôm nay ta muốn vắng một ngày không được sao? Ta mỗi ngày đều phải đọc sách, đọc đến choáng váng mụ mị hết cả đầu óc rồi đây." Lương Thiệu Ngôn không kiên nhẫn nói tiếp: "Các ngươi đem cánh cửa đang khóa này mở ra, dù phá hư nó cũng phải mở được ra cho ta."

Chủ tử phân phó, nô tài há nào dám không tuân, chờ khóa lớn bị phá hỏng, Lương Thiệu Ngôn liền nghênh ngang đi vào, rõ ràng là tuổi vẫn còn nhỏ, nhưng sự ương ngạnh của hắn thật sự là đi đến cực điểm, vừa đi vào vừa kêu lớn: "Tiểu hồ ly, tiểu hồ ly, ngươi ở đâu rồi?"

Hắn không biết tên của Châu Châu, trước đó  vẫn luôn kêu Châu Châu vì tiểu hồ ly.

Lương Thiệu Ngôn vào sân, liền ghét bỏ nhíu mi, "Nơi này là cái nơi quái quỷ gì thế này? Trong cung còn có nơi xấu xí như thế sao?"

Trên thực tế, bên trong chỗ ở của phận nô tài như Lý Bảo Chương như vậy đã là quá tốt.

Lương Thiệu Ngôn xoa xoa mũi, biểu tình ghét bỏ hiện lên rõ ràng trên mặt, hắn nhìn khắp chung quanh, cuối cùng đem ánh mắt phóng tới gian phòng nằm ở trung gian kia. Không biết nghĩ đến cái gì mà trên môi hắn gợn lên một nụ cười thập phần tà khí.

"Còn trốn tránh, cho rằng ta tìm không thấy sao?" Lương Thiệu Ngôn nhẹ giọng nói, hắn chậm rãi đi lên trước, còn cố ý tăng thêm lực bước chân. Thợ săn khi săn mồi phía trước, nên làm gì để cho con mồi cảm giác được sự hoảng sợ đang cận kề mà vẫn không biết làm sao? Tất nhiên là nên làm nó nghe được tiếng bước chân ngày càng đến gần nó.

Một bước, lại một bước, chậm rãi tiếp cận.

Trốn tránh, không nhìn rõ được thợ săn nhưng lại nghe tiếng bước chân của hắn thực rõ ràng, nháy mắt nỗi sợ hãi của con mồi sợ dâng trào đến cực hạn.

Lương Thiệu Ngôn dùng một chân đá văng cửa, quả nhiên nhìn thấy vẻ mặt Châu Châu hoảng sợ nhìn hắn.

Ý cười trên khóe môi ngày càng sâu, khụ khụ hai tiếng thanh thanh giọng nói, "Không cần biểu lộ kinh ngạc như vậy mà nhìn ta đâu, ta chỉ là tìm ngươi rồi dẫn ngươi đi ăn ngon một chút, ngươi tự nhìn bản thân xem gầy đến như vậy rồi, chỉ cần một ngọn gió nhỏ cũng có thể thôi bay ngươi mất. Đây chính là ném đi thể diện Lương quốc nha."

Lời nói đường hoàng, mục đích chỉ có một.

Hắn tiến lên bắt được Châu Châu, nhưng tay Châu Châu hôm qua bị thít chặt ra vệt đỏ, hôm nay vệt đỏ kia đã chuyển sang màu tím, chạm nhẹ vào liền đau. Hành vi thô lỗ của Lương Thiệu Ngôn trực tiếp làm Châu Châu hít hà một hơi, nàng đau đến độ nước mắt lưng tròng.

Lương Thiệu Ngôn không chú ý tới điều đó, hắn kéo tay Châu Châu đi về phía trước. Châu Châu căn bản không muốn, liền dùng tất vả sức lực giãy giụa, càng giãy càng đau, đau đến nước mắt rơi đẫm mặt. Lúc này Lương Thiệu Ngôn mới cảm thấy có điểm không đúng, hắn nhìn xuống Châu Châu đang khóc, không bằng lòng nhưng vẫn buông lỏng tay ra. Hắn đem nhấc tay áo Châu Châu lên mới phát hiện ra chỗ nào không thích hợp.

Kỳ thật Lương Thiệu Mgôn không có khi dễ mấy nữ hài tử yếu đuối mong manh, nhưng hắn không nghĩ tới Châu Châu hôm qua bị hắn trói lại bằng dây thừng, cổ tay liền biến thành cái dạng này. Trên mặt tức khắc có vài phần xấu hổ, trong sách nói nam tử hán đại trượng phu không được khi dễ nhược chất nữ lưu.

"Ta không phải cố ý." Lương Thiệu Ngôn giải thích, ngưng một chút để suy nghĩ, hắn nói tiếp: " Đều tại ngươi, sao tay lại nhỏ vậy chứ. Hơn nữa hôm qua ta cho rằng ngươi thật sự là hồ ly, hồ ly không phải rất giảo hoạt sao, ta sợ ngươi chạy, ta mới trói ngươi lại."

Châu Châu khịt mũi, cái mũi trắng đều đỏ. Đôi mắt màu lục đẫm nước, môi hồng hơi bặm, thoạt nhìn đáng thương đến không chịu được.

Lương Thiệu Ngôn chớp chớp mắt, ánh lên một phân áy náy.

Hắn khi dễ một nữ hài tử, tựa hồ không tốt lắm.

"Ta nhận lỗi với ngươi được chưa? Ngươi đừng khóc." Lương Thiệu Ngôn lùi lại vài bước, còn ở trước mặt Châu Châu hơi cúi mình.

Khi hắn đắc tội hoàng tỷ hoàng muội, đều là xin lỗi như thế này, các nàng đều tha thứ cho hắn. Bất quá lương Thiệu Ngôn không nghĩ tới Châu Châu không giống họ, nàng không chỉ có không ngừng khóc, về sau còn né tránh hắn, giống như tránh né một con mãnh thú ác độc.

"Ta đã xin lỗi rồi, sao ngươi còn khóc?" Lương Thiệu Ngôn ngồi dậy, ngữ khí không tốt, "Ngươi tiếp tục khóc nữa, ta sẽ dùng dây thừng trói ngươi đó." Lúc nói xong hắn liền cảm thấy vẫn là những lời này hữu dụng, vừa nói ra, thiếu nữ trước mặt quả nhiên không khóc.

Lương Thiệu Ngôn bất đắc dĩ lắc lắc đầu, cảm thấy nữ tử thật phiền toái, tùy tiện chạm vào một chút liền đau, đau liền khóc, hung các nàng cũng khóc, cái gì cũng khóc, hỏi các nàng, các nàng lại không chịu nói rõ, những hoàng muội của hắn chính là như vậy, hắn từ ngoài cung mang lễ vật trở về, các nàng còn bởi vì ai lễ vật trọng một chút, lễ vật của bản thân nhẹ một chút liền khóc.

Nhưng Lương Thiệu Ngôn nghĩ kỹ rồi, hắn cùng Lý Bảo Chương có thù oán, tuy rằng tiểu hồ ly này thích khóc, nhưng chỉ cần hắn miễn cưỡng một chút vẫn có thể bao dung nàng, vẫn có thể uy hiếp nàng không được khóc.

"Ta hôm nay cùng ngươi nhận lỗi được chưa? Ta mời ngươi đi ăn gì đó." Lương Thiệu Ngôn áp dụng chiêu dụ dỗ hữu dụng nhất. Hắn thận trọng nghĩ, Lý Bảo Chương so với hắn hoàn toàn không có phần thắng, so thân phận, hắn là hoàng tử, mà Lý Bảo Chương chỉ là một tổng quản nội thị giam. So tự thân, hắn tướng mạo không tầm thường, một thân anh hùng khí khái, mà tên hoạn quan Lý Bảo Chương kia mặt trắng không cần, giống như nữ tử, thật là làm người khinh thường, so về điều kiện, hắn có thể cho tiểu hồ ly ăn sơn trân hải vị, cho nàng nhiều vàng bạc châu báu, mặc trang phục trân quý, mang châu ngọc biển sâu, còn Lý Bảo Chương chỉ có một gian phòng. Hắn vừa mới nhìn qua, trên bàn ăn cũng bất quá chỉ có một ít điểm tâm, thứ mà hắn ngày thường đều không xem trọng không nhìn đến.

Chỉ cần là người sáng suốt, đều biết nên chọn ai.

Nhưng Lương Thiệu Ngôn không nghĩ tới chính mình lại bị cự tuyệt.

Châu Châu sợ hãi liếc nhìn hắn một cái, lắc lắc đầu, nhỏ giọng nói: "Ta không muốn đi."

Hôm qua nàng đã hoàn toàn hiểu rõ được Lương Thiệu Ngôn có bao nhiêu phần dọa người, hắn hiện tại cười nói cùng nàng, giống như A Đạt ngày xưa vậy, nhưng rốt cuộc bên trong vẫn là trống rỗng.

"Cái gì? Ngươi không muốn đi theo ta?" Lương Thiệu Ngôn trong nháy mắt có chút hoài nghi lỗ tai hắn có phải hư rồi hay không, ánh mắt hắn cổ quái nhìn Châu Châu: "Ngươi bị ngốc sao?"

Châu Châu bị hắn mắng, lại lui về sau một bước. Lương Thiệu Ngôn hừ lạnh một tiếng, hắn quyết định không cùng nàng hảo ngôn hảo ngữ, dù sao nàng ta chính là loại rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt.

"Người đâu, đem nàng ta về cung của ta." Hắn đã nghĩ rất rõ ràng, chỉ cần làm nàng chân chính cảm nhận được đi theo hắn có bao nhiêu tốt, nàng nhất định sẽ vứt bỏ tên Lý Bảo Chương kia mà lựa chọn hắn. Đến lúc đó hắn lại cùng phụ hoàng nói vài câu, là nàng một hai phải đi theo hắn, hắn cũng không có biện pháp nào, chỉ có thể ủy khuất Lý Bảo Chương lại tìm người khác.

Lương Thiệu Ngôn nói xong liền trực tiếp đi ra ngoài, nô tài hắn đem tới tự nhiên sẽ giúp hắn đem người trói đi.

Tống Đức Hải lúc này cố ý tới đưa cơm trưa, lúc đi tới cửa sau liền trợn tròn mắt, cửa viện mở rộng, hắn đi vào tìm một vòng, không tìm được Châu Châu, khổ đến trong lòng rơi lệ. Hôm qua buổi chiều tới đưa cơm, sáng nay bị phạt quỳ nửa canh giờ, hắn cố ý giữa trưa tới đưa, sao người vẫn biến mất vậy, hơn nữa lúc này không phải leo tường trốn đi, cái cửa kia đã bị người ta mở ra.

Tống Đức Hải chỉ có thể đi tìm Lý Bảo Chương, nhưng vừa khéo chính là Lý Bảo Chương đang hầu hạ Hoàng Thượng dùng bữa cùng Hoàng Hậu trong cung, lúc này truyền lời không tốt. Án thường, Hoàng Thượng đều sẽ trở về tẩm điện nghỉ trưa, nhưng hôm nay cố tình ở lại trong tẩm cung của Hoàng Hậu trong cung, chờ đến lúc Tống Đức Hải nhìn thấy Lý Bảo Chương đã là buổi chiều yaf.

Lý Bảo Chương vừa thấy Tống Đức Hải đến, sắc mặt liền trầm xuống, hắn bước nhanh đến trước mặt Tống Đức Hải, hôm qua trên mặt hắn bị thương chưa hoàn toàn khỏi hẳn, nhưng đã đỡ tiêu sưng, nếu để tâm nhìn kỹ, vẫn có thể nhìn ra một chút dấu tay.

"Nói đi, lại ra như thế nào rồi?" Lý Bảo Chương đè thấp thanh âm, nhưng không khó nghe ra hắn đang tức giận.

Tống Đức Hải vẻ mặt đau khổ, "Lý công công, cửa sân đã bị mở ra, Châu Châu cô nương không ở bên trong, ta tìm khắp, nhưng vẫn không tìm được người."

"Đó là do có người đem nàng mang đi." Lý Bảo Chương nhìn thẳng vào mắt Tống Đức Hải, "Ngươi đi đến cung của thập lục hoàng tử nhìn xem, hỏi thăm hạ nhân có phải nàng ta đang ở đó hay không."

......

"Ngươi sao lại ngốc vậy chứ? Cái cửu cung hoàn này ngươi chơi cả một buổi trưa vẫn chưa giải xong." Lương Thiệu Ngôn trừng mắt nhìn thiếu nữ trước mặt, thứ hắn lấy cho nàng chơi là thứ đồ chơi của lũ trẻ con mới vài tuổi chơi, nhưng nàng cư nhiên có thể cầm cái này chơi một buổi trưa, quả thực khiến người ta không thể tưởng tượng nổi.

Châu Châu hôm nay bị hung không biết bao nhiêu lần, nàng hiện tại đã có chút quen với việc giọng Lương Thiệu Ngôn đột nhiên lớn lên, chỉ là lúc hắn ta đối mắng nàng ngốc, nàng vẫn nhịn không được trừng hắn một cái, nhỏ giọng giải thích: "Ta không ngu ngốc."

"Ngươi không ngu ngốc sao lại không giải được?" Lương Thiệu Ngôn dùng ánh mắt như nhìn đứa ngốc nhìn Châu Châu.

Châu Châu không vui cắn môi dưới, A Đạt rõ ràng nói nàng là hắn hài tử  thông minh nhất hắn từng gặp mà. Nàng nghĩ nghĩ một lát: "Ngươi cho ta chơi là các đồ vật của các người bên này, ta là người Hồ,  khi ta còn nhỏ chưa từng chơi."

Lương Thiệu ngôn nga một tiếng, vẫn là nhận định Châu Châu ngu ngốc: "Nếu đã như vậy, ngươi cho ta chơi trò chơi của ngươi khi còn nhỏ, nếu ta chơi không được, ta liền thừa nhận ngươi không ngu."

Kỳ thật hắn nói lời này, cũng không cảm thấy chính mình sẽ thua.

Châu Châu lược suy tư hạ, liền nói: "Ta đây muốn một cái lu rượu, đại khái là lớn như thế này này." Châu Châu khoa tay múa chân một hồi, nàng đem đôi tay miêu tả, hư hư hợp lại một chút. Lương Thiệu Ngôn hạ mi, "Ngươi muốn cùng ta so tài uống rượu?"

Châu Châu lắc lắc đầu, "Bên trong không cần rượu, ta muốn một lu trống không."

Lu thực rất nhanh được mang đến, Lương Thiệu Ngôn ôm tay ngồi ở ghế trên nhìn Châu Châu đi quanh lu rượu kia vài vòng, hắn nhìn nàng cứ đi vòng quanh, nhịn không được nói: "Ngươi là cho ta xem ngươi dời lu rượu sao?"

Châu Châu không trả lời hắn, nàng lại xoay vài vòng, rồi đem một chân vói vào lu rượu lu, sau đó lại đặt thêm một chân nữa.

Lương Thiệu Ngôn vốn dĩ chỉ mang một phân châm chọc, nhưng lúc sau, hắn liền nhịn không được mà đứng vùng lên. Hắn không dám tin tưởng nhìn một màn trước mắt, nàng ta cư nhiên chui cả người vào lu rượu.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp