[Ngôn Tình] Mị Hoạn

Chương 24-4: Chờ 4


...

trướctiếp

Edit:xiaoyuming

Hoàng Thượng không thể lâm triều, toàn bộ hạp cung đều biết Hoàng Thượng nhiễm ôn dịch.

Sau khi Hoàng Hậu biết chuyện, lệnh tất cả cung phi theo phân vị lớn nhỏ đến bên Lương đế hầu bệnh, thái y của Thái Y Viện ngày ngày đêm đêm canh giữ ở long sàng Lương đế, ánh lửa từ lò sắc thuốc chưa bao giờ ngưng cháy.

Tuy rằng nói muốn đi ngự tiền hầu bệnh, nhưng các phi tần đều không quá vui, đặc biệt là Huỳnh mỹ nhân, nàng hiện tại mang thai, căn bản không muốn đến bên Lương đế, liền đi cầu Hoàng Hậu. Hoàng Hậu không chút mềm lòng: "Hoàng Thượng thân thể mới là quan trọng nhất, Hoàng Thượng nếu không tốt, thứ trong bụng ngươi còn có thể hạ sinh?"

Nàng nói một cách châm chọc. Huỳnh mỹ nhân cũng không có cách nào, chỉ có thể đi đến hầu hạ nơi ngự tiền, nhưng nàng không dám quá thân cận Lương đế, đành chỉ huy nô tài đi hầu hạ Lương đế.

Bất quá ngắn ngủn mấy ngày, Lương đế đã gầy đi hẳn một vòng lớn, sau đó đến cả dược cũng không tự uống vào nổi, đều dựa vào thái y mạnh mẽ rót cho, trong lúc hầu bệnh vài vị thái y cũng ngã bệnh. Hiện nay ngoài cung trong cung số người nhiễm bệnh càng ngày càng nhiều, mỗi người đều lâm vào khủng hoảng.

Thái Tử ngày ngày quỳ gối ngoài điện Lương đế ngoài điện khóc thút thít, Lương đế tức giận đến răng đau, muốn đứng lên đá Thái Tử, nhưng hữu tâm vô lực.

Hắn ở trên giường bệnh nằm hơn một tháng, Thái Tử tốt của hắn bất quá qua nhìn một lần, rồi sau đó cũng chỉ dám quỳ gối ngoài điện giả như trang hiếu tử.

Châu Châu từ chỗ Lý Bảo Chương biết được tin tức Hoàng Thượng nhiễm ôn dịch tin tức, liền thập phần khẩn trương: "Ca ca, ngươi ở Thái Y Viện làm việc, có thể có nguy hiểm không a?"

Thái y của Thái Y Viện mỗi ngày ở ngự tiền hầu hạ, thái y nhiễm bệnh tựa hồ đều đã chết vài người.

"Không có việc gì, mệnh ta lớn." Lý Bảo Chương kỳ thật sớm biết rằng Lương đế sẽ nhiễm ôn dịch, bởi vì lương đế đời trước cũng là lúc này nhiễm, trận này ôn dịch phát tán cực nhanh, chết rất nhiều người.

Lý Bảo Chương vẫn nhớ rõ nô tài trong cung đều đã chết nhiều không tả, khi đó hắn vẫn là tiểu thái giám, cả ngày lo lắng đề phòng, sợ chính mình cũng được gọi, trước khi trở về đều tắm rửa sạch sẽ, thay luôn y phục, sợ mang mầm bệnh về lây cho Châu Châu.

Đời trước phương thuốc trị ôn dịch là do một đại phu dân gian tìm ra, sau đại phu đó được Hoàng Hậu triệu kiến liền chữa bệnh cho Lương đế. Lý Bảo Chương đời trước phụ trách sắc dược kia, khi đó trong cung không ít phi tần đều nhiễm ôn dịch, Lý Bảo Chương một ngày đến vãn đều ôm bếp lò sắc dược.

Cho nên về phương thuốc kia hắn nhớ   rõ rành mạch.

Mỗi một loại dược, bỏ bao nhiêu, nhiều hay ít hắn cũng tõ ràng.

Lý Bảo Chương chính suy tư sự tình, liền nghe được Châu Châu ở bên nhỏ giọng nói: "Bị thương như vậy nhiều lần, cũng chưa chết, là rất ngạnh."

Hắn nhanh chóng xoay đầu, vươn đôi tay bóp lấy hai má Châu Châu, thanh âm lạnh như băng: "Lần trước ta cùng ngươi nói cái gì?"

Châu Châu đáng thương bị véo thành ếch xanh, một hàm răng trắng lộ ở bên ngoài, hàm hồ mà nói: "Ta sai rồi, ngươi thực cứng, thực cứng."

Nàng vươn tay muốn đem tay Lý Bảo Chương gạt xuống dưới, nào biết Lý Bảo Chương trước buông lỏng tay, hắn sắc mặt đà hồng, như là hoa sen nở rộ giữa đêm tối: "Ngươi lại nói lung tung cái gì đó, không biết xấu hổ!"

Châu Châu ngốc hạ, còn không chờ nàng nói chuyện, một chiếc chăn từ nàng trên đầu bao lại: "Ngủ!"

Giọng nói Lý Bảo Chương ở ngoài chăn vang lên.

Lương đế bệnh càng ngày càng nặng, thời gian một ngày thanh tỉnh càng ngày càng ít. Hoàng Hậu tới mấy tranh, mỗi tranh đều là khóc, khóc đến Lương đế tâm phiền ý loạn. Hắn miễn cưỡng mở mắt ra, trừng mắt Hoàng Hậu: "Ngươi là...... Cảm thấy trẫm...... đã...... Đã chết, hiện nay...... Tới trẫm trước mặt khóc...... Khóc tang sao?"

Hắn bệnh nặng, một câu đều nói được gập ghềnh, thập phần cố sức.

Hoàng Hậu xoa xoa khóe mắt nước mắt: "Hoàng Thượng, thần thiếp không có ý này. Chỉ là......" Đôi mắt nàng hồng hồng: "Thấy Hoàng Thượng như thế, hận không thể hiện tại nằm ở trên giường người là thần thiếp, lấy thân thế bệnh."

Lương đế nhắm mắt, thở hổn hển khẩu khí: "Quang Vũ trở về không?"

Hoàng Hậu âm thầm nhíu mi, nàng đem tin tức đều cấp phong tỏa, bảo đảm không truyền được đên tai Lương Quang Vũ nơi đó đi, nàng nhìn Lương đế chậm rãi bệnh nặng, trong lòng sớm đã tính toán tốt.

Kình địch lớn nhất hiện tại của Thái Tử  là Cửu hoàng tử Lương Quang Vũ, nàng cố ý phái Lương Quang Vũ tiến đến đánh Man Quốc, một là vì bảo hộ chính mình nữ nhi Ngọc Thịnh, hai là nàng hy vọng Lương Quang Vũ ít xuất hiện ở trước mặt Lương đế, miễn cho lay động địa vị Thái Tử.

"Quang Vũ hắn còn không có trở về, chỉ sợ vẫn đang ở trên đường đi." Hoàng Hậu nhẹ giọng nói.

Lương đế đặt ở bên cạnh người tay hung hăng vỗ vỗ giường: "Trẫm sắp phải chết, hắn cũng không trở lại xem trẫm sao?"

Hoàng Hậu vội vàng an ủi nói: "Hoàng Thượng đừng nóng giận, không cần nóng giận."

......

Bạch thái y gần một tháng không hồi phủ, hắn ngày đêm đều canh giữ trong cung, hắn vẫn trẻ, thân thể còn chịu được, vài vị thái y tuổi tác đã cao kia bây giờ đang một bên uống thuốc, một bên nghiên cứu phương pháp trị liệu đợt ôn dịch lần này.

Hắn thở dài, nếu là ôn dịch này trị không hết, sợ là Lương Quốc đều phải diệt vong.

Hiện giờ nhân số tử vong quá nhiều, hơn nữa còn là ở kinh thành bùng nổ, không ít phú thương quý tộc sôi nổi mang theo con cháu trốn khỏi kinh thành, nhưng ngoài kinh thành, người mang ôn dịch cũng không kém, số người nhiễm ở những vùng phụ cận cũng tăng lên chóng mặt. Hoàng Hậu cùng Thái Tử muốn trấn áp tin tức, nhưng hiện tại có thể trấn áp như thế nài được đây?

Bạch thái y lắc lắc đầu, hiện giờ hắn có thể làm chính là nhanh chóng tìm ra thuốc trị liệu ôn dịch: "Lý công công, ngươi lại cho ta chiên uống thuốc." Bạch thái y cầm một trương phương thuốc tử đưa cho Lý Bảo Chương bên cạnh, phương thuốc tử đệ đi ra ngoài lại không ai tiếp, Bạch thái y không khỏi nhìn qua đi, lại nhìn đến Lý Bảo Chương nghiêm túc ở đọc một quyển y thư.

"Lý công công?" Bạch thái y hơi chút nâng cao giọng, cuối cùng đem người đang chìm đắm trong y thư đánh thức. Hắn bật cười mà lắc đầu: "Ngươi cũng đang xem y thư? Nhưng nhìn có ích gì?"

......

Ý thức của Lương đế càng ngày càng thêm hôn hôn trầm trầm, Hoàng Hậu thủ thêm mấy ngày, liền ngầm làm chuẩn bị, tang phục thêu phường vũng đã làm xong. Nhưng bất ngờ chính là, Lương đế thế nhưng bắt đầu chuyển biến tốt đẹp.

"Chuyển biến tốt đẹp?" Huỳnh mỹ nhân hiện tại bụng đã đươch năm tháng, nàng dựa ngồi ở trên giường, vẻ mặt không thể tưởng tượng, nàng mười ngày tiến đến xem qua Lương đế một lần bệnh đến mắt cũng không mở ra nổi, cư nhiên hiện tại chuyển biến tốt đẹp.

Một cái cung nữ nói: "Thật là chuyển biến tốt đẹp, nghe nói là đi theo tiểu thái giám bên người Bạch thái y ngày đêm nghiên cứu y thuật, nghĩ ra được phương thuốc, phương thuốc kia ngay từ đầu ở cũng nhân nhiễm bệnh thử qua trên người rồi, tuy rằng không có chuyển biến tốt đẹp, nhưng bệnh tình không có phát triển xấu thrrm, Bạch thái y liền căn theo phương thuốc mà điều chỉnh tới lui, mới có thể tìm được biện pháp chân chính đẩy lui ôn dịch."

Huỳnh mỹ nhân nghe thấy tin này, trong lòng vui vô cùng, Lương đế tồn tại đối với nàng thiên đại chuyện tốt, nếu là Lương đế chết, không chừng Hoàng Hậu muốn lôi kéo nàng cấp Lương đế chôn cùng. Huỳnh mỹ nhân lập tức trang điểm tự mình đi gặp Lương đế, đảo không muốn Lương đế tỉnh dậy lại gặp phải người không nên gặp.

Nàng kiềm chế tia kinh ngạc trong mắt, lắc mông đến trước Hoàng Thượng hành lễ, nháy mắt hành xong lễ kia, nàng lập tức hiểu ra một chuyện. Nàng thật quá ngu ngốc, lúc trước đó chưa kịp phản ứng lại thông tin bất ngờ, tiểu thái giám bên cạnh Bạch thái y còn không phải chính là Lý Bảo Chương sao, không nghĩ tới Lý Bảo Chương thật đúng là người có bản lĩnh.

"Ngươi bụng đã như vậy lớn, còn hành cái gì lễ, ngồi đi." Lương đế có vài phần suy yếu, nhưng so bộ dạng mắt mở không ra như lúc trước đã tốt hơn nhiều. Hắn nói xong liền quay đầu đối Lý Bảo Chương phân phó: "Đi, lấy cho Huỳnh mỹ nhân chiếc gối mềm."

Lương đế hết bệnh, việc làm thứ nhất chính là ban thưởng cho Bạch thái y.

Bạch thái y nhảy trở thành người đứng đầu Thái Y Viện, mẹ đẻ được ban nhất phẩm cáo mệnh phu nhân, lại thưởng thêm vạn kim, ban biệt thự cao cấp, có thể cưỡi ngựa tiến vào hoàng cung, hết thảy toàn dựa theo đãi ngộ cho một vị thân vương.

Chuyện thứ hai chính là ban thưởng cho Lý Bảo Chương.

Lý Bảo Chương không chỉ một lần nữa lên làm tổng quản nội thị, Lương đế còn thưởng cho hắn một tòa cung điện.

Ban thưởng này xưa nay chưa từng có tiền lệ, vì thế rất nhiều đại thần dâng sớ khuyên ngăn, nhưng Lương đế trải qua đợt kinh hãi này, cho rằng chính mình hoàn toàn thấy rõ ai thật sự là người trung, hắn đối với đống sớ phản đối xem như không thấy.

Một người đắc đạo gà chó lên trời, Châu Châu lắc mình biến hoá, biến thành châu phu nhân.

Bỗng dưng có cung nữ hầu hạ, lại nhận được ba chữ "Châu phu nhân", nàng vẫn cảm thấy nghe hơi kì quái.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp