[Ngôn Tình] Mị Hoạn

Chương 4: Tức giận


...

trướctiếp

Edit + Beta: Winnie

Có lẽ là nghe được âm thanh cửa bị đẩy ra, Châu Châu ngẩng đầu nhìn thoáng qua phía cửa liền phát hiện người đẩy cửa là Lý Bảo Chương, nàng vội vàng lau nước mắt, gương mặt chỗ dấu tay liền quay sang hướng khác.

Lý Bảo Chương ánh mắt tinh xảo, sớm đã thấy rõ dấu tay trên mặt Châu Châu. Hắn nhớ rõ lúc đưa Châu Châu hồi cung nàng còn rất tốt, hiện tại trên mặt lại xuất hiện một dấu tát tay, là ai đánh?

Lý Bảo Chương đem áo ngoài treo lên, lại tự rót cho mình một chén trà, trà trong phòng nước đã lạnh, hắn nhấp một ngụm liền tỏ vẻ ghét bỏ mà buông xuống.

"Vừa rồi không ai tới thay trà sao?" Lý Bảo Chương hỏi với âm sắc lạnh lùng.

Châu Châu khịt khịt mũi, trả lời: "Ta không phát hiện."

Lý Bảo Chương nhấc mí mắt hơi hơi liếc nhìn nàng, nốt ruồi đỏ cạnh mi tâm ở dưới ánh nến càng thêm xinh đẹp.

"Dấu tay trên mặt ngươi từ đâu mà ra?" Hắn hỏi đã một lúc nhưng vẫn không nghe thấy người trả lời.

Lý Bảo Chương liền đứng lên khỏi ghế, chân hắn dài nên vừa bước vài bước đã đi tới mép giường. Rồi từ trên cao nhìn xuống Châu Châu, giọng nói so với ban nãy có phần lạnh hơn rất nhiều: "Lại không phải người câm, tại sao nghe hỏi không đáp?"

Châu Châu nghe vậy thân thể nàng vô thức mà lùi về sau một chút, Lý Bảo Chương nhịn không được nhíu mày.

Đời trước Châu Châu cũng không có sợ hắn như vậy, lúc mới bắt đầu bọn họ là thật sự vui vẻ ở cạnh nhau, chỉ là sau đó nàng dần dần chán ghét thân phận thái giám của hắn.

Nghĩ đến đây, Lý Bảo Chương trong lòng có chút không thoải mái, hắn cong lưng, thấy Châu Châu càng nhanh chóng trốn về phía sau liền trực tiếp bắt lấy chân đối phương rồi đem người kéo lại gần mình.

"Trên người ngươi quần áo dơ như vậy, lại còn hôi nữa, ai cho ngươi ngồi lên giường ta?" Lý Bảo Chương trọng sinh một lần, cách nói chuyện càng thêm khắc nghiệt.

"Cũng không biết trên người có bệnh gì hay không, phỏng chừng ta dùng năm mươi kim mua ngươi chính là mua về mệt mỏi cho ta mà thôi."

Hắn vừa dứt lời, liền thấy Châu Châu khóc lóc nói: "Ta không có bệnh, ta thật sự không bệnh."

Nàng muốn đẩy Lý Bảo Chương ra lại đẩy không nổi, khổ sở nghiến răng dùng sức.

Lúc Châu Châu bị bán đi còn có ý nghĩ mong muốn ngày ngày được ăn no, nàng cũng không biết rằng đây chỉ là A Đạt lừa gạt các nàng nên mới nói vậy.

Bất quá trong một buổi tối bị bán đi, nàng đã cảm thấy bản thân ăn rất nhiều khổ, không biết đã khóc bao nhiêu lần. Nàng khổ sở mà đẩy hắn, nhưng vừa khóc vài lần nên sức lực cũng chẳng còn.

Ánh mắt Lý Bảo Chương hơi trầm xuống, lông mày nhướng lên, hắn trực tiếp đem người kéo vào lồng ngực, tránh cho Châu Châu tiếp tục giãy giụa.

"Khóc cái gì? Ngươi có phải có bệnh cho nên bị người đánh một cái tát hay không?"

Giọng của Châu Châu có chút khó thốt lên lời, nàng nức nở hai tiếng, nhưng vẫn lắc đầu.

Lý Bảo Chương vốn dĩ muốn buộc Châu Châu nói ra ai đánh nàng, nhưng xem chiện tại cái dạng này của nàng, vô thức lại mềm lòng lên. Hắn cũng biết hắn không nên mềm lòng như vậy nhưng lại không thể không như vậy, tâm tình liền trở nên phức tạp.

Châu Châu giãy giụa không đẩy Lý Bảo Chương, chỉ có thể ghé vào trong lòng ngực đối phương mà khóc, nàng giống như khóc đến mệt mỏi, không bao lâu liền ngưng, thân thể cũng chậm rãi mềm xuống, cuối cùng cứ thế ở Lý Bảo Chương trong lòng ngực ngủ mất.

Nàng ở trên chợ liên tiếp quỳ hơn mười ngày, mỗi ngày đều phải chống chọi với ánh nắng mặt trời gay gắt trên đầu, thể xác và tinh thần đều mệt mỏi, hôm nay lại liền khóc vô số lần, nàng thực sự vẫn nhỏ, mệt đến khóe mắt còn treo nước liền ngủ rồi.

Lý Bảo Chương nhìn Châu Châu thiếp đi, trong lòng càng thêm phức tạp. Hắn vốn dĩ đặc biệt hận nàng, việc này chất chứa trong lòng hắn mười mấy năm, mỗi một đêm hắn đều mơ thấy buổi tối hắn chết.

Châu Châu biến mất, ngày ấy còn mưa to, hắn sợ Châu Châu vô thanh vô thức mà đụng phải các chủ tử trong cung, rốt cuộc hắn bất quá chỉ là một tiểu thái giám, muốn bảo vệ Châu Châu là điều cực kì khó khăn.

Hắn cầm dù giấy đi tìm Châu Châu, kết quả lại bị mấy tên thị vệ trói lại, ném vào trong hồ.

Hắn suy tính nhiều năm đều để chờ đến ngày này, hắn muốn trả thù Châu Châu. Nhưng khi thấy Châu Châu như vậy, hắn vẫn không nhịn được mềm lòng.

Lý Bảo Chương cắn răng, lông mày đều nhíu thành một đoàn.

Hắn rũ mắt nhìn thiếu nữ trong lòng ngực, một lát sau đem người buông xuống. Còn hắn ra bên ngoài lấy nước.

Vốn dĩ ban đầu hắn hầu hạ Châu Châu vì thương tiếc nàng, mấy năm kia ở cùng nhau, hắn việc gì cũng không muốn nàng động tay, thậm chí đến tiểu y phục của nàng cũng do hắn giặt. Nàng tới quý thủy không cẩn thận làm dơ chăn đệm, cũng chính hắn ban đêm bò dậy tẩy giúp nàng.

Lý Bảo Chương đem nước đặt ở trên chiếc ghế cạnh mép giường, hắn nhìn thiếu nữ đang hoàn toàn ngủ say, do dự hồi lâu mới vươn tay chạm xuống. Một lúc sau, Lý Bảo Chương bưng chậu nước đi ra ngoài, hắn vừa đi vừathấp giọng mắng bản thân.

"Lý Bảo Chương, ngươi xem tại sao ngươi chẳng có chút tiền đồ nào vậy, đỏ cái gì chứ? Nàng...... Ngươi đã nhìn qua nhiều lần như thế, ngươi mặt đỏ cái gì?" Nhưng càng mắng mặt càng năng, Lý Bảo Chương cuối cùng sau khi giặt sạch khăn hắn liền đi tắm nước lạnh.

Thật vất vả thu thập xong nằm trên giường Lý Bảo Chương lại nghĩ, hắn này mặt đỏ có phải bởi vì nguyên nhân đời này hắn còn chưa lau mình cho ai hay không, chính là đời trước như vậy nên hắn cũng đỏ mặt.

Nhưng cũng không đúng, đời này hắn hận nàng đến vậy, làm sao có thể đỏ mặt đối với kẻ thù của mình? Lý Bảo Chương một đêm này lăn qua lộn lại không thể ngủ yên, nhưng thiếu nữ bên cạnh hắn xem ra vẫn ngủ thật ngon.

Lý Bảo Chương có tâm thay đổi Châu Châu, hắn hạ quyết tâm phân chia giới hạn của hai người, nhưng hắn nghĩ đến phòng bên cạnh cũng lâu không có thu dọn,, mà Châu Châu lại ngủ rồi, cho nên vẫn là hai người một giường một chăn.

Trời còn chưa sáng, Lý Bảo Chương đã thức dậy. Thời điểm hắn xuất viện tử, bên ngoài đã có tiểu thái giám đang chờ.

"Thỉnh an Lý công công."

"Các ngươi giữ lại một người, đợi lát nữa đến trong viện ta đưa điểm tâm, còn có..." Giọng Lý Bảo Chương bất chợt trở nên lạnh lẽo.

" Nước trà trong phòng ta sau này lại lạnh, các ngươi đều phải ăn trượng hình, loại quy củ đơn giản này còn muốn ta tới dạy các ngươi sao?"

Mấy tên tiểu thái giám lập tức quỳ gối trên mặt đất: "Nô tài biết sai rồi, nô tài không dám nữa."

Lý Bảo Chương khẽ hừ nhẹ một tiếng, ánh mắt lạnh băng, "Các ngươi biết trong viện ta hiện giờ nhiều một người đúng không, các ngươi giúp ta điều tra xem hôm qua là vị nào ma ma cho người tiến hành kiểm tra thân thể, rồi để lại trên mặt nàng một dấu tay, ta muốn biết là ai đánh. Việc này làm tốt, ta sẽ thưởng lớn. Còn không làm tốt, các ngươi tự biết hậu quả."

Hắn muốn động thủ giết chết Châu Châu là một chuyện, nhưng có người đánh người của hắn, đó lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Lý Bảo Chương đêm qua ngủ không tốt, buổi sáng hôm nay sắc mặt liền âm trầm hơn cả thường ngày, mãi tới trước mặt Hoàng Thượng, hắn mới đem khí thu về. Hoàng Thượng liếc mắt một cái xem xét hắn, nhưng thật ra vui vẻ.

"Lý Bảo Chương, đêm qua ngủ không tốt à?" Lý Bảo Chương có làn da trắng, chỉ cần một đêm không ngủ tốt, phía dưới hai mắt phía dưới liền xuất hiện một vệt đen.

"Có một chút." Lý Bảo Chương thấp giọng nói.

Hoàng Thượng nghe thế, cười lên tiếng. Hoàng Thượng tuy tính là ngôi cửu ngũ chí tôn, nhưng thực tế Ngài cũng không phải chính nhân quân tử, triều đình Lương Quốc hủ bại, có một nửa nguyên nhân là ở đương kim thánh thượng này đây.

"Đêm qua mua tức phụ, vất vả cả đêm?" Hoàng Thượng cố ý vui đua Lý Bảo Chương, Lý Bảo Chương trong tâm sinh chán ghét, nhưng trên mặt chỉ có thể cười bất đắc dĩ.

Lý Bảo Chương hầu hạ Hoàng Thượng đi vào triều sớm liền không cần đi theo, thời gian này hắn có thể đi dùng đồ ăn sáng, nghỉ ngơi một chút, chờ đến lâm triều kết thúc, hắn chỉ có thể chờ đến Hoàng Thượng ngủ trưa mới ăn tùy tiện mấy cái màn thầu, chờ đến Hoàng Thượng lên, hắn muốn luôn ở bên người Hoàng Thượng hầu hạ đến Hoàng Thượng đi ngủ.

Cái chức nội thị giam tổng quản làm cũng không dễ dàng, nhưng Lý Bảo Chương cần cái quyền thế này.

Châu Châu ngủ thật lâu mới tỉnh. Lúc tỉnh lại nàng mở to mắt đã phát hạ ngốc, rồi mới mới từ trên giường đi xuống, nàng phát hiện quần áo nàng đã đổi, là người kia giúp nàng đổi sao?

Lại nói nàng đến tên của hắn còn không biết, chỉ biết là người khác kêu hắn Lý công công.

Hắn thoạt nhìn tuổi tác cũng không lớn, nhưng tựa hồ rất lợi hại.

Châu Châu đi ra nhà ở, liền phát hiện trong viện trên bàn có đặt một hộp đồ ăn, nàng đi đến bên cái bàn, mở hộp đồ ăn ra ngắm nghía, bên trong có một chén cháo, còn có thêm hai cái bánh bao. Đây là để cho nàng ăn đúng không?

Nàng nhịn không được liếm môi, đêm qua không ăn cái gì nên đói bụng đến không được (?!). Châu Châu ngó nhìn trái phải, cũng không có ai khác, nàng tìm một vòng từ một gian phòng trống lu nước lấy chút nước rửa mặt, cũng may thời tiết không lạnh. Nàng rửa mặt xong mới đem hộp đồ ăn có cháo cùng màn thầu ngồi ăn.

Ăn xong, Châu Châu liền phát hiện chính mình không có việc gì làm. Nàng đầu tiên là đi tới cánh cửa ngoài sân, ngoài ý muốn phát hiện cửa viện là bên ngoài khóa, nếu là nàng muốn ra đi, chỉ có thể nhờ người bên ngoài giúp nàng mở cửa.

19:39 - 11/12/18

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp