Nhật Ký Thăng Cấp Ở Hậu Cung Của Nữ Phụ

Chương 5: Có qua có lại mới toại lòng nhau


...

trướctiếp

Edittor: Sunny Boo

Âm thầm hướng nô tài ngoài cửa sổ nháy mắt, nô tài này hiểu ý liền nhanh chóng rời đi đến viện của Đại phu nhân tìm Đại phu nhân, không khéo Trương thị đang cùng với nữ nhi bí mật thương lượng chuyện gì đó cho nên nha hoàn giữ cửa bên ngoài cũng không có dám tự tiện đi vào thông báo.

Thời gian này cũng là cho Liễu Vi Dung cơ hội.

Liễu lão gia nâng ly trà lên nhấp một ngụm, hài lòng gật đầu: “Tay nghề cũng không tệ! ”

Hiện giờ trong lòng Liễu lão gia đang kinh ngạc không thôi, bàn tay xoa xoa ly trà, xem ra Trương thị che dấu hắn không ít chuyện.

Liễu Vi Dung cúi đầu, khuôn mặt đỏ bừng: “Đều là do nữ nhi tự mình suy ngẫm tìm ra phương pháp pha trà, không dám nhận khen ngợi của phụ thân! ” Không để lại dấu vết cho Đại phu nhân nhìn ra bí mật được.

Liễu lão gia nghe vậy thì thấy càng hài lòng hơn.

Trong lòng có ý nghĩ nếu như hai nữ nhi đều được chọn vào cung, có cũng chỉ dám suy nghĩ một chút thôi, từ khi Đại Kiền được lập nên tới nay, việc hai tỷ muội cùng được vào cung là cực kỳ hiếm thấy.

Nói hiếm thấy cũng không phải là không có? Liễu lão gia nhìn tam nữ nhi trước mặt thì dã tâm nổi lên bừng bừng.

“Chỉ còn lại mười ngày là đến ngày tuyển tú, phụ thân cố ý mời một vị mama mới ra cung không bao lâu tới đây, thời gian mười ngày này, con hãy cùng Tương Nhã hai đứa cùng nhau theo Cao mama học tập một chút! ” Liễu lão gia chỉ vào mama lạ mặt bên cạnh cười nói.

“À! ” Liễu Vi Dung kinh ngạc mở ra cái miệng nhỏ nhắn, chỉ là lại rất nhanh liền khôi phục lại tinh thần, trên khuôn mặt thanh lệ không tự chủ được mà lộ ra thần sắc vui mừng, nhìn rất là dí dỏm đáng yêu, nàng lễ độ hướng Cao mama cười chào nói: “Vi Dung xin ra mắt Cao mama! Mười ngày sắp tới kính xin mama chỉ giáo nhiều hơn! ”

Thật là niềm vui ngoài ý muốn, mama trong cung mới ra ngoài, nhìn dáng dấp cùng bộ dạng thì tầm hơn ba mươi, đoán chừng là được chăm sóc rất tốt, nhất định phải đi theo học tập thật tốt mới được.

“Tam tiểu thư hữu lễ! ” Cao mama gật đầu, sắc mặt hiền hòa đi không ít.

Lần này nàng trở lại Liễu phủ là bởi vì Liễu lão gia đã tốn rất nhiều tiền bạc mời tới, chỉ nói là mời nàng trong vòng mười ngày dạy dỗ cẩn thận Liễu Đại tiểu thư lễ nghi cung quy cùng với một chút việc làm ngấm ngầm xấu xa, về phần vị Tam tiểu thư này hình như là không có nhắc tới.

Lúc đi vào nàng cũng đã quan sát rất kỹ vị Tam tiểu thư này rồi, phát hiện nàng cũng là một người có khả năng đào tạo thành người tài, tâm cơ có hơi nhỏ một chút, cũng không phải là người thâm trầm, đối với Liễu lão gia cũng không có mâu thuẫn gì.

Tiểu Thúy hết sức kinh hãi, mama này làm cho nàng không khỏi trợn tròn mắt, trong lòng vội muốn chết, lão gia đây là có ý gì? Chẳng lẽ muốn cho Tam tiểu thư vào cung? Vậy Đại tiểu thư làm sao bây giờ?

Phu nhân và Đại tiểu thư tại sao còn chưa tới đây?

Trong lòng những nha hoàn khác âm thầm kinh hãi, xem ra vị Tam tỉểu thư này đã lọt vào mắt lão gia. Đại tiểu thư rất là ưu tú, nhưng Tam tiểu thư này cũng không kém, về phần ai được vào cung hiện tại không phải cũng không nói chính xác được sao?

Tâm tư một hai nha hoàn phía dưới đã bắt đầu lung lay.

Liễu Vi Dung cũng nhìn thấy vẻ mặt của những nha hoàn và nhũ mẫu kia, thừa dịp ấn tượng của Liễu lão gia đối với nàng hết sức thay đổi, cảm thấy nên vào chủ đề nhanh một chút mới được, nếu không chờ khi Liễu Tương Nhã trở lại hoặc Đại phu nhân chạy tới, thì sợ nói không đựợc.

Nghĩ như vậy, tự nhiên là muốn lên đánh con rắn tông vào đuôi xe, chỉ chỉ thư phòng chất đầy sách của Liễu Tương Nhã kia, trong giọng nói mang theo một tia hâm mộ nói: “Phụ thân, nữ nhi nhìn thấy nơi này của tỷ tỷ có rất nhiều sách, hơn nữa cầm kỳ thư họa đều có, nhất định là một tài nữ, nữ nhi tuổi cũng không còn nhỏ, nhưng chưa có cơ hội học tập gì, chỉ có cùng với một mama bíết chữ đã cáo lão về quê học tập hơn một năm, chữ biết cũng không nhiều, hiện giờ sắp đến ngày tuyển tú, bất kể có thể trúng tuyển hay không, sợ là càng không có cơ hội…”

Giọng nói mang theo mất mát cùng chán nản.

Sau khi kỳ tuyển tú qua đi, mặc kệ có được tuyển vào cung hay không đều sẽ phải thành gia thất, câu nói không có cơ hội này một chút cũng không giả dối.

Lời này vừa nói ra, nha hoàn cùng nhũ mẫu trong phòng hơi biến sắc, đây chính là cho một đấm trên mắt Đại phu nhân.

Gương mặt gã sai vặt bên cạnh Liễu lão gia cũng đã sớm kinh ngạc, về phần Cao mama, đã nhìn quen chuyện tranh đấu trong cung nên cũng thờ ơ.

Liễu Vi Dung âm thầm cười lạnh, lời nàng nói cũng không phải nói láo, Trương thị này chính xác là làm như vậy.

Liễu lão gia nhìn thấy vẻ hâm mộ cùng mất mát trên mặt nàng không giống như là giả, không khỏi nhớ tới Trương thị nói với hắn Vi Dung không thích đi học nữ công gia chánh, năm lần bảy lượt trốn học, nói mấy lần cũng không nghe, còn không bằng lòng gặp người lạ.

Nghe nhiều, liền làm cho hắn đối với nữ nhi không cầu vươn lên cùng tính tình nhát gan này liền không để ý, hôm nay xem ra, cũng là Trương thị muốn phá hủy nữ nhi này.

Nhắm mắt lại, trên mặt hắn bỗng dưng mang theo một tầng tức giận.

Lại nói đến nữ nhi này hai ngày trước không hiểu tại sao chết chìm, còn có điểm không rõ ràng, sự tín nhiệm đối với Trương thị nhanh chóng giảm xuống, thiếu chút nữa xuống đến bằng không.

“Con có suy nghĩ này ngược lại hiếm thấy, như thế này đi, mười ngày còn lại này, trừ thời gian cùng Cao mama học tập bên ngoài, phụ thân sẽ tìm cho con một nữ phu tử, có thể học bao nhiêu thì học bấy nhiêu.”

“Còn có, viện của con quá mức vắng vẻ, cũng không cần ở, Triệu Toàn, cho hạ nhân dọn dẹp Lan Phương uyển cho Tam tiểu thư ở! ”

Lan Phương uyển chính là cái nhà gần với viện của Liễu Tương Nhã.

“Phụ thân, không cần phiền như vậy đâu, con đã nói với đại tỷ, mười ngày này ở chung với đại tỷ…” Liễu Vi Dung ngoài mặt có chút muốn nói lại thôi, tiếp tục lắc đầu cự tuyệt, nói giỡn, một mình ở một cái nhà, quá nguy hiểm.

Liễu lão gia thấy nàng từ chối, đầu tiên là không vui, tiếp theo là hai tròng mắt nhíu lại, xem ra nữ nhi này cũng không đơn giản.

Cùng Liễu Vi Dung nói chuyện, liền lấy cớ có việc nói cùng nàng, để cho nha hoàn mang theo Cao mama đi đến nơi ở, lại vung tay đuổi toàn bộ nha hoàn cùng nhũ mẫu ra ngoài, để cho Triệu Toàn canh giữ ở cửa.

Chờ sau khi tất cả mọi người rời đi, trong nhà chỉ còn lại hai phụ tử.

“Nói đi, con rốt cuộc có chuyện gì muốn nói với phụ thân! ”

“Phụ thân, nữ nhi muốn người đem Tiểu Thúy điều đi nơi khác, không ở bên cạnh con…” Liễu Vi Dung cúi đầu, nhỏ giọng thỉnh cầu.

“Nguyên nhân! ”

Liễu Vi Dung cắn răng đem chuyện Tiểu Thúy muốn hại chết nàng nói ra, còn nói nàng tình cờ nghe được Đại phu nhân muốn nàng sau khi không được chọn sẽ đem gả cho một người bị “bệnh đường sinh dục” “người sắp chết”, trong lúc đó còn ám chỉ chuyện nàng bị chết chìm cùng Đại phu nhân có liên quan, cùng với nguyên do nàng muốn ở lại nơi ở này của Liễu Tương Nhã, cuối cùng còn nói chuyện hàn độc báo cho Liễu lão gia.

Liễu lão gia nghe xong, cũng không nhịn được tức giận trong lòng nữa, tức giận đem ly trà trên bàn ném xuống, liền nghe phanh một tiếng, ly trà rơi xuống đất, rớt một cái vỡ vụn.

“Tất cả con nói đều là thật?”

“Tuyệt không có nửa câu nói dối, xin phụ thân minh xét, ban đầu nữ nhi không biết cơm canh có vấn đề, bất quá vị Tiền mama âm thầm dạy nữ nhi cũng từng là mama trong cung, tinh thông một chút y thuật, giấu giếm thân phận ở trong phủ làm một nhũ mẫu, bởi vì cùng với nữ nhi hợp ý, liền len lén dạy cho nữ nhi…”

“Hai năm trước, nữ nhi đến… Thời điểm xảy ra chuyện, đau bụng khó chịu, Tiền mama biết tình huống không đúng, chẩn mạch cho nữ nhi, mới biết nữ nhi là trúng hàn độc, tình huống đã rất nghiêm trọng, thật may có thể cứu vãn, cộng thêm mẫu thân có phương thuốc bí truyền, âm thầm ăn gần một năm thuốc, mới trừ đi được hàn độc trong cơ thể…”

“Phụ thân không tin có thể phái người đến tìm Tiền mama chứng thực, những lời của nữ nhi đều là thật! ”

Liễu Vi Dung nói đến phần sau thì lệ rơi đầy mặt, cảm thấy bản thân mình còn có hi vọng, còn có vì thân thể nguyên chủ này.

Liễu lão gia hiện tại tức đến cả người phát run, đối với lời chân thành của Liễu Vi Dung, trong lòng đối với Trương thị ác độc thì cảm thấy trái tim băng giá, đối với nữ nhi càng thêm áy náy, tiến lên ôm nữ nhi vào trong ngực, yêu thương vuốt đầu nàng.

“Đều là phụ thân vô năng, để cho con ta phải chịu khổ! ”

“Phụ thân! “

“Con yên tâm, nha đầu Tiểu Thúy phản bội này phụ thân nhất định sẽ xử lý thật tốt, đem một nha đầu có thể tin tưởng cho con.”

“Bây giờ con với Tương Nhã cùng nhau ở chung một chỗ, mười ngày sau tuyển tú, con cứ cố hết sức là được, có thể được tuyển vào cung thì tốt, không được phụ thân nhất định sẽ tìm cho con một đám môn đăng hộ đối.”

Về phần Trương thị, nếu không phải nhìn thấy ở thư viện con trai trưởng cùng đại nữ nhi thông tuệ lanh lợi, hắn chắc chắn sẽ bỏ phụ nhân độc ác này.

“Đa tạ phụ thân! ”

Có thể xử lý Tiểu Thúy gieo họa, nàng đã rất hài lòng, về phần Trương thị nàng cũng hiểu được phụ thân sẽ không vì nàng là nữ nhi bình thê mà bỏ rơi nữ nhân kia.

Cùng Liễu lão gia nói một hồi, bên ngoài liền truyền đến giọng nói của Triệu Toàn.

Thì ra là Đại phu nhân cùng Liễu Tương Nhã tới.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp