Sất Trá Phong Vân

Chương 41: Thuật Rèn Sắt Giả


...

trướctiếp

Mình lại rèn sắt cả đời, thiên phú không tính là tốt, cũng không thể kém hơn người trẻ tuổi này nhiều như vậy chứ?

Trong lúc mọi người nhìn soi mói, Càn Kình ngáp một cái, hai cánh tay giang rộng ra chậm rãi lắc lư cổ vài cái, cuối cùng nhún vai, quay lại nhìn người của đoàn thám hiểm Hỏa Diễm mỉm cười.

Lỗ Tạp Tư thấy nụ cười này, cảm giác giống như bị người ta dùng dao đâm vào thân thể. Hắn nhìn nụ cười thân thiện đó lại giống như một nụ cười nhạo?

Thợ rèn mạnh nhất của hai cửa hàng, rèn một cảnh đẹp ý vui lần lượt chế tạo ra một khối tinh sắt nhị cấp và tinh sắt ngũ cấp.

Chung quy thợ rèn của hai cửa hàng rèn đều có thực lực trên lĩnh vực này. Cho dù là đứa trẻ ba tuổi nghe xong đẳng cấp tinh sắt của hai bên cũng có thể phân rõ bên nào mạnh bên nào yếu.

Hậu viện của cửa hàng rèn trở nên yên tĩnh, chỉ còn lại có tiếng lửa cháy và tiếng mọi người thở dốc. Hầu như ánh mắt mọi người đều đặt ở trên người Càn Kình.

Càn Kình bình tĩnh len lén phủi hai tay vừa cầm búa, trong lòng thầm giật mình. Ngày hôm qua chỉ có thể rèn ra tinh sắt nhị cấp. Sau khi trải ra một đêm được Bố Lai Khắc giáo dục chỉ điểm, không ngờ trên phương diện rèn tinh sắt liền tăng lên ba cấp. Nếu như mình rèn vũ khí...

Càn Kình nhìn đao kiếm bán thành phẩm bên cạnh lò lửa này một chút, trong lòng dâng lên kích động muốn học tập cách rèn vũ khí. Dùng tinh sắt ngũ cấp rèn một thanh vũ khí thuận tay, đi sơn cốc Tứ Quý tìm kiếm quyển Đấu Khí Phong Vân thiên hạ vô song ghi lại trên bản đồ cũng nắm chắc hơn!

Lỗ Tạp Tư cầm tinh sắt ngũ cấp trong tay.

Tinh sắt ngũ cấp! Chính là đại biểu thực lực thợ rèn ngũ cấp! Nếu như không có gì ngoài ý muốn, mình tới chết cũng sẽ không đạt tới tới đẳng cấp thợ rèn đó.

Không được!

Khóe mắt Lỗ Tạp Tư quét qua đấu thạch trong tay Tiêu Trường Lôi Minh. Không thể cứ như vậy mà buông khối đấu thạch này được! Quan trọng nhất là, nếu như ngày hôm nay để cho cửa hàng rèn Phất Lan Lâm thắng, như vậy cuộc sống sau này, cửa hàng rèn mạnh nhất thành Áo Khắc Lan sẽ biến thành cửa hàng rèn Phất Lan Lâm, mà không phải là cửa hàng rèn Lỗ Tạp Tư.

- Khụ... khụ...

Lỗ Tạp Tư ho khan vài tiếng, thưởng thức khối tinh sắt ngũ cấp trong tay, mở to hai mắt nhìn biểu tình có chút khoa trương:

- Nhầm! Đây không phải là tinh sắt ngũ cấp, đây là tinh sắt nhất cấp. Không nghĩ tới ngươi tuổi còn trẻ, lại không học giỏi, học tập thuật rèn sắt giả ! May là ta có nhiều kinh nghiệm phong phú trong nghề rèn, bằng không ngu dốt thực sự đã bị ngươi lừa gạt!

Tất cả người trong đoàn thám hiểu Hỏa Diễm Tiêu Trường Lôi Minh đều lộ vẻ mờ mịt. Càn Kình cũng mờ mịt không hiểu. Cái gì gọi thuật rèn giả? Mình chẳng qua theo đại thúc Bố Lai Khắc trong thế giới vô tận học rèn sắt, căn bản không hiểu cái gì là thuật rèn sắt giả.

- Thuật rèn sắt giả? Ngươi nói Càn Kình sử dùng thuật rèn sắt giả sao? Không có khả năng!

Phất Lan Lâm bước tới trước mặt Lỗ Tạp Tư, đưa tay cầm khối tinh sắt sáng bóng lạnh như băng kia, lại bị Lỗ Tạp Tư rụt tay lại nên lấy hụt.

- Đại thúc.

Càn Kình nhỏ giọng hỏi Phất Lan Tây:

- Thuật rèn sắt giả là thế nào?

Phất Lan Tây phẫn hận trừng mắt với Lỗ Tạp Tư còn chưa mở miệng, chợt nghe thợ rèn đi cùng Lỗ Tạp Tư cười lạnh nói:

- Ngươi không biết thuật rèn sắt giả sao? Bớt ở chỗ này giả vờ đi. Bất luận một người nào trở thành thợ rèn nhất cấp đều biết thuật rèn sắt giả là gì.

- Càn Kình, không cần nghe hắn nói lung tung.

Phất Lan Tây nhìn Càn Kình khẳng định nói:

- Ta tin tưởng, ngươi tuyệt đối sẽ không sử dụng loại kỹ xảo thuật rèn sắt giả gạt người này.

Càn Kình nghe xong vẻ mặt mờ mịt, căn bản không nghe được Phất Lan Tây đang nói cái gì.

Rèn sắt còn có thể gạt người sao?

Lỗ Tạp Tư thấy đám người Tiêu Trường Lôi Minh cũng tỏ ra mờ mịt, khóe môi hiện ra nụ cười đắc ý:

- Đội trưởng Tiêu Trường. Chính vì trong giới thợ rèn tồn tại một loại thợ rèn xấu như vậy, mới cản trở sự phát triển của thợ rèn chân chính như chúng ta. Ngài không nên nóng vội. Ta sẽ cho ngươi biết cái gì là thuật rèn sắt giả.

Càn Kình ấn Phất Lan Tây đang tức giận ngồi xuống, sau đó rất nhàn nhã kéo một cái ghế qua ngồi. Hai ngày nay hắn sống trong rèn sắt, nghĩ rèn sắt cũng là một chuyện rất thú vị. Có cơ hội tìm hiểu rõ hơn một chút về chuyện thợ rèn cũng không tồi. Hơn nữa đã biết khối tinh sắt này là đồ thứ thiệt, không bằng ngồi xem náo nhiệt, nhìn kỹ xảo xấu của tên Lỗ Tạp Tư này.

- Thuật rèn sắt giả ban đầu là một loại kỹ xảo do một thợ rèn học đồ nghèo túng xấu xa hạ lưu sáng tạo ra.

Lỗ Tạp Tư kiêu ngạo hất cằm lên nói.

- Đó là một học đồ không có cách nào trở thành thợ rèn. Hắn vì kiếm tiền, đã đặc biệt nghiên cứu ra một loại kỹ xảo. Tạo ra tinh sắt thoạt nhìn rất cao cấp, nhưng khi thực sự rèn trở thành vũ khí trang bị lại không cứng rắn. Rất nhiều chiến sĩ vĩ đại bởi vì dùng nhầm loại vũ khí này, khi tới chiến trường sẽ dẫn tới tử vong.

Tiêu Trường Lôi Minh nhíu chặt lông mày, nhìn tinh sát ngũ cấp trong tay Lỗ Tạp Tư lại thêm một phần hoài nghi. Nếu như tinh sắt này là do một thợ rèn có phần lớn tuổi rèn ra, hắn sẽ không có bất luận hoài nghi nào. Nhưng trước mắt lại là một tinh sắt do học viên của học viện ma pháp và chiến sĩ Áo Khắc Lan rèn ra, quả thật khiến hắn có phần khó tin.

Những thành viên khác trong đoàn thám hiểm Hỏa Diễm cũng mơ hồ có chút không tín nhiệm. Đó cũng không phải là do bọn họ ngu xuẩn, mà tuổi của Càn Kình quá ít, nếu nói là đệ tử của đại sư rèn, vậy hắn hẳn phải học tập tài nghệ bên cạnh đại sư. Mặc dù muốn học ở học viện chiến sĩ, cũng sẽ không đến học viện ma pháp và chiến sĩ Áo Khắc Lan, loại học viện tiêu chuẩn như vậy.

Từ tuổi, đến vị trí học viện, đoán ra được thân phận. Trong ánh mắt Lỗ Tạp Tư lộ ra hào quang chiến thắng. Có lẽ Càn Kình có thiên phú rèn đúc rất cao, nhưng hẳn không được danh sư chỉ điểm, nếu không tuyệt đối sẽ không học ở trong viện ma pháp và chiến sĩ Áo Khắc Lan mới đúng.

- Thợ rèn học thuật rèn sắt giả, đều là bại hoại trong giới thợ rèn chúng ta!

Trên mặt Lỗ Tạp Tư lộ vẻ chán ghét. Ngày hôm nay bất luận thế nào cũng phải nói rõ trắng đen ở chỗ này. Chờ tới khi quay đầu lại thuê người giết chết tên Càn Kình này cũng tốt, đuổi hắn đi cũng được. Nói chung không thể để cho tiếp tục hắn ở lại Áo Khắc Lan. Người dẫn đầu thợ rèn ở đây chỉ có thể là cửa hàng rèn Lỗ Tạp Tư.

- Loại thuật rèn sắt giả này, thông thường ngay cả tinh sắt nhất cấp cũng không phải. Nhưng thoạt nhìn bề ngoài, lại giống như là tinh sắt tam cấp thậm chí là cửu cấp.

Lỗ Tạp Tư cầm tinh sắt ngũ cấp trong tay giả vờ như suy ngẫm:

- Giống như khối tinh sắt nhất cấp này, chỉ có thợ rèn kinh nghiệm lâu năm mới có thể phân biệt được chỗ giả của nó. Có vài thợ rèn nhất cấp, chính hắn cũng chỉ có thể chế tạo ra tinh sắt nhất cấp. Ngươi để cho bọn họ đi phân biệt tinh sắt cấp cao hơn, các ngươi nghĩ điều này có thể sao?

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp