Thanh Quan

Chương 66-67: Cướp người ​


...

trướctiếp

Chu Tiểu Mai cười gượng, để hắn dẫn đi. nhưng cảm giác ấm áp được hắn nắm lấy, lại làm cô thấy ấm áp trong lòng, cũng nắm chặt lấy bàn tay to của hắn.

Hai người nhìn nhau cười, không cảm thấy trời lạnh.

Đến nơi thấy nhà Hồ Lão Tứ vẫn sáng. Sau khi hai người gõ cửa, Hồ Lão Tứ liền ra mở cửa, mới hai người vào trong.

Tần Mục kể lại chuyện đoàn khảo sát. Hồ Lão Tứ nói:

- Người ta là cán bộ huyện, nghĩ đến tổng thể, tiểu tử, cậu còn kém xa.

Tần Mục không giấu với Hồ Lão Tứ, cười nhạt nói:

- Bọn chúng muốn chơi trò tiên nhân với tôi, chớ trách tôi tố cáo chúng. Hừ, dám đá sau lưng Tần Mục này, bọn chúng còn non lắm.

Tần Mục trẻ tuổi, mới chỉ hai mươi tuổi, nhưng lại có phong độ như từng trải chốn sa trường, khiến hai người kia đơ ra. Hồ Lão Tứ vội nói:

- Nhóc con, không được phép làm bừa.

Tần Mục cười nói:

- Chú Lão Tứ à, mai hãy đợi xem kịch hay, nhưng nói đi phải nói lại, không phải vì có người của huyện mà chú tự hạ đài của mình đấy.

Tai Hồ Lão Tứ ở ngay phía sau lưng hắn. Hồ Lão Tứ cười, mắng:

- Tên nhóc con nhà cậu, nói linh tinh gì vậy? Đến lúc đó giả vờ câm điếc, để xem cậu hát.

Hắn nhìn cô, vẻ đắc ý, nói:

- Vậy Lão Tứ, đây là chú nói đấy, đến lúc đó, dù tôi nói gì, chú cũng không được nói xen vào, càng không được bẻ cong, càng không được gọi tôi là nhóc con trước mặt bọn họ.

Hồ Lão Tứ và Chu Tiểu Mai tủm tỉm cười. Hắn liền nói tỉ mỉ chuyện ngày mai cho hai người họ. Hồ Lão tứ liền vỗ miệng, hít một hơi lạnh:

- Cậu làm vậy không sợ những người trong huyện hận sao?

Tần Mục lắc đầu nói:

- Tôi là cán bộ Đảng, làm việc phải làm theo yêu cầu thực tế. Hơn nữa những gì tôi nói đều là sự thật. bọn họ dựa vào cái gì mà hận tôi?

Có lới Tần Mục vẫn giấu trong lòng. Có thể mấy vị cán bộ huyện đã rất ghét mình rồi, nếu không có Bạch Quang Lương đỡ cho, có thể bản thân Tần Mục đã bị cho về làm ruộng rồi.

Thấy bộ dạng mưu tính trước của Tần Mục, Hồ Lão Tứ liền không nói thêm gì nữa. Tần Mục và Chu Tiểu Mai ở đó nói chuyện một hồi rồi cũng chào ra về.

Ra khỏi cửa nhà Hồ Lão Tứ, hai người đi được mười mét, Chu Tiểu Mai quay đầu lại hỏi:

- Đúng rồi, lúc nãy cậu nói mùi thơm sau ngựa là cái gì? Tôi mới nghe thấy vuốt đuôi ngựa.

Tần Mục cười ha ha, nói:

- Mùi thơm sau ngựa, rắm đó.

Chu Tiểu Mai dậm chân, đỏ mặt nói:

- Xem cậu nói chuyện, đâu có giống cán bộ.

Tần Mục cười, hạ giọng nói:

- Chị Tiểu Mai, hôm nay tôi đi cùng cô nhé.

- Cậu đừng đến!

Chu Tiểu Mai bối rối khoát tay, đầu óc như trống rỗng, nói:

- Không cho cậu theo tôi, không được đi theo tôi, tôi về sẽ khóa cửa!

Nói xong, Chu Tiểu Mai quay người bỏ chạy.

Thấy bộ dạng vội vàng, bối rối của Chu Tiểu Mai, trong lòng Tần Mục chan chứa tình ý ngọt ngào, chỉ cần bản thân bỏ thời gian theo đuổi, Chu Tiểu Mai nhất định sẽ là của mình.

- Ngày mai, ngựa chết hay lừa chết đều sẽ dẫn đi...

Tần Mục lắc đầu nhìn sao đầy trời, hít sâu một hơi, rồi thở dài.

Trời dần sáng lên, Lý Chiêu Hùng nhìn ra sân ngoài phòng làm việc, thở phào nhẹ nhõm.

Khi ở trấn Hà tử, vốn cho rằng Tần Mục là một tên lỗ mãng, không có đầu óc, không ngờ lại được Chủ tịch huyện ưu ái, ngay đến Bí thư huyện ủy cũng biết hắn, rõ ràng là có tiếng hơn Chủ tịch thị trấn như hắn. Dù hắn đánh bại Tần Mục, ngồi vào vị trí cục trưởng cục chiêu thương, nhưng y lại không hề có cảm giác chiến thắng, giằng co cùng một tên Trưởng thôn mà lại cần đến Bí Thư huyện ủy ra mặt mới giành được, điều này rõ ràng là một sự lăng nhục với hắn.

Nhưng hôm qua, Lý Chiêu Hùng cũng có thể hãnh diện đưa đoàn khảo sát mà thôn Tây Sơn chuẩn bị tỷ mỷ, dẫn đến trấn Miếu, hơn nữa, trong đó có hai người rất có hứng thú với chuyện trạm gỗ mới có tại trấn Miêu, có ý muốn thiết lập quan hệ mậu dịch. Không nói đến quan hệ thân thuộc máu mủ giữa Lý Chiêu Hùng và ông chủ doanh nghiệp điêu khắc, có thể có được số vốn này, từ giờ hắn có thể hãnh diện rồi?

Đợi một lúc lâu, đoàn khảo sát trong phòng khách đồng loạt đứng dậy, y rất vui mừng, tính đưa mọi người đến xem xưởng pin tại thôn Dược Mã.

Hắn đang hả hê, thỏa mãn, cửa phòng làm việc bị đẩy ra, chính là nhân viên mà hắn sai đi giám sát đoàn khảo sát.

- Cục trưởng, không hay, không hay rồi, người của phòng cảnh sát trấn Hà Tử cướp người của đoàn khảo sát đi rồi.

Tên đó thở hổn hển, báo cáo.

- Cái gì?

Lý Chiêu Hùng vỗ bàn, kêu:

- Ai cho bọn chúng cái quyền đó? Ai cho bọn chúng cái gan ấy? Bọn chúng muốn làm gì, muốn tạo phản à?

Nói xong, quát tên đó:

- Chuẩn bị xe, tôi đi chặn bọn chúng.

Tên đó đáp một tiếng, vội chạy ra ngoài, Lý Chiêu Hùng liền chạy đi, vội gọi cho Qúy Thu, nhanh chóng báo cáo chuyện này.

Quý Thu suy nghĩ một hồi, rồi nói:

- Anh Lý à, anh phải bình tĩnh, hiện tại vẫn chưa biết tình hình thế nào. Anh đi tìm hiểu một chút, chú ý đừng để bọn họ quấy nhiễu khách của chúng ta, ảnh hưởng xấu đến huyện Tây Sơn. Thế này đi, anh đuổi theo bọn họ trước, tôi sẽ tới ngay.

Lý Chiêu Hùng gật đầu, vội chạy ra ngoài. Xe đã chuẩn bị sẵn ở ngoài. Lý Chiêu Hùng lên xe, nói:

- Đuổi theo cho tôi, đuổi theo với tốc độ nhanh nhất.

Lý Chiêu Hùng nhanh nhưng cảnh sát nhân dân trấn Hà Tử càng nhanh hơn. Vừa mới sáng, mười cảnh sát đã xuất phát. Khi đoàn khảo sát đang nói chuyện liền xông vào nhà khách, tập trung họ lại.

Người của đoàn khảo sát bất mãn, bọn họ vốn đến đây để khảo sát nghiệp vụ, hiện tại lại bị coi như kẻ tình nghi phạm tội. giằng co một hồi với cảnh sát, liền đưa ra kháng nghị. Nhưng cảnh sát không đồng ý thả bọn họ, khống chế bọn họ trong phòng, không đánh, không mắng, cũng không đàm phán.

Chừng mười phút như vậy, Vương Chí mới vội càng chạy vào phòng cảnh sát, trán đầy mồ hôi, vẻ mặt xin lỗi để những người đoàn khảo sát khoan dung, thoải mái chút.

- Xin lỗi, xin lỗi.

Vương Chí giơ cả hai tay bắt tay với nhân viên của đoàn, áy náy nói:

- Chúng tôi nhận được tin có kẻ buôn lậu xuất hiện ở đây, hiểu nhầm mọi người, hiểu nhầm mọi người rồi.

Người của đoàn khảo sát đang định nói thì Chu Thông xông vào, vội vàng nói:

- Sở trưởng, bọn họ chính là đám người đi trấn Miếu.

- Cái gì?

Vương Chí cao giọng:

- Không nhầm chứ?

Sắc mặt liền nặng trĩu.

Thái độ đột nhiên thay đổi khiến người của đoàn khảo sát lo sợ. Cuối cùng cũng có người đứng ra nói:

- Vị đồng chí này, chúng tôi là đoàn khảo sát huyện Tây Bình, tỉnh Quảng Tây, không hải là phần tử buôn lậu mà các anh nói tới?

- Không phải phần tử buôn lậu, ai có thể chứng minh?

Vương Chí hừ một tiếng, nghiêm mặt nói:

- Đi trấn Miếu... hừ.

Lời này y cố tình nói ra. Đoàn khảo sát mà Tần Mục kéo về, dựa vào cái gì để để người Trấn Miếu điêu ngoa các người đưa đi? Vương Chí nói không quan trọng, người của đoàn khảo sát liền thảo luận với nhau. Lời của Vương Chí rõ ràng đã hướng bọn họ sang hướng khác. Trấn Miếu là địa bàn của bọn buôn lậu.

Bọn họ đều thấy không tốt, liền vội vàng giải thích:

- Không phải, không phải. chúng tôi nhận lời mời của Lý cục trưởng cục chiêu thương của quý huyện, đến trấn Miêu khảo sát hạng mục.

Vương Chí chột dạ, liền mắng thầm tên Tần Mục. Lý Chiếu Hùng từng là Bí thư trấn Hà Tử, sao Lý Chiếu Hùng, đó chính là bí thư trước của trấn Hà Tử, tại sao Tần Mục làm vậy? Vương Chí rõ ràng đã bị Tần Mục lợi dụng rồi, cũng hiểu ra đến nay Tần Mục vẫn chưa thực sự tin mình. Nguyên nhân chính là do Lý Chiếu Hùng. Vương Chí quay sang hận Lý Chiếu Hùng hơn hận Tần Mục vạn lần. Một tên bí thư cũ của trấn Hà tử lại không nghĩ cho trấn Hà Tử, kéo về quê nhà ngươi. Tại cái đất trấn Miếu này, ai không biết ai chứ.

Vương Chí không nói gì, người của đoàn khảo sát liền nóng vội, luôn miệng nói:

- Chúng tôi gọi điện cho Lý cục trưởng, không phải mọi chuyện sẽ rõ ràng sao?

- Cục trưởng Lý?

Vương Chí cười nhạt, hắn đã phân định rõ quan hệ rồi. sau này chỉ cần bản thân vẫn còn trên đất trấn Hà Tử, nhất định sẽ liên lạc nhiều hơn với Tần Mục. Dù ô dù phía sau Lý Chiếu Hùng có mạnh hơn nữa cũng không dính dáng nhiều đến hắn. Do đó Vương Chí chắc chắn theo Tần diệt Lý, khẩu khí cũng tốt hơn:

- Vị Lý cục trưởng đó không có tại trấn Miếu, ai.

Vương Chí vừa nói những lời này, sự hiểu nhầm của đoàn khảo sát càng sâu hơn. Tên sở trưởng này hình như không ưa gì Lý cục trưởng. Mọi người đều là người sáng suốt, vội nói:

- Chúng tôi vốn muốn đi đến trấn Hà Tử, chúng tôi là do cô Chu Tiểu Mai mời đến.

Đề tài chuyển đến đây, Vương Chí nhẹ cả người, cười ha ha nói:

- Chu Tiểu Mai? Vậy là người nổi tiếng tại trấn Hà Tử. Nhưng mấy vị nói vậy tôi cũng không dám tin. Vừa hay, tôi cũng đi đến thôn Tây Sơn, chúng ta cùng đi nào.

Nói xong, Vương Chí hất tay, ra hiệu cho cảnh sát.

Do đó mọi người chậm rãi rãi khỏi nhà khách. Vài chiếc xe jeep dừng ở bên ngoài, bày tất cả tình cảnh của Trấn Tử Hà ra. Người của đoàn khảo sát vừa nhìn đã biết người ta có chuẩn bị mới đến. Đi thôi.

Khi xe của Lý Chiếu Hùng ra ngoài trấn, đoàn xe hành động của trấn Tử Hà đã đi đến sân cơ quan trấn Hà Tử.

- Ai nha, xin lỗi, xin lỗi, thật là đã hiểu lầm.

Màn kịch cướp người do hắn chủ đạo mới hạ màn, La Vạn Hữu cùng Quách Tự Tại lại bắt đầu diễn cảnh nhận lỗi.

La Vạn Hữu cùng Quách Tự Tại từng xuất hiện tại lễ đón tiếp, người của đoàn khảo sát vẫn có ấn tượng, nhất thời vui mừng như dân chúng nghèo khổ gặp quân giải phóng, lần lượt bắt tay với hai người, thở dài, cuối cùng cũng có thể tháo bỏ lo lắng.

Sau khi cười, bắt tay cùng bọn họ, La Vạn Hữu nghiêm mặt lại, quay lại khiển trách Vương Chí và Chu Thông:

- Hai người các anh làm việc thế nào vậy, tại sao bắt người mà không hỏi cho rõ?

Vương Chí ra vẻ oan uổng nói chuyện hoài nghi đoàn khảo sát, còn nói đây là chủ ý của Lý Chiếu Hùng. La Vạn Hữu mừng thầm. tên Lý Chiếu Hùng này không biết thế nào lại đắc tội với Vương Chí. Nghe ngứ khí Vương Chí nói chuyện, dù không có ý vu oan cho Lý Chiêu Hùng, nhưng luôn nói ra câu “ y chính là chủ mưu buôn lậu”

Tiếng bàn tán phái sau của đoàn ngày càng lớn, có người muốn liên hệ ngay với Chu Tiểu Mai.

Quách Tự Tại vừa trấn an họ, vừa gọi Trưởng thôn thôn Tây Sơn Tần Mục đến ngay, bảo bọn họ vào phòng nghỉ ngơi trước, bình tĩnh lại.

Người của đoàn biết Tần Mục. Trong buổi lễ đón tiếp họ nghe Chu Tiểu Mai nhắc nhiều về hắn. Chẳng qua khi hắn và cô nói về chuyện bà ngoại, bọn họ bị người của huyện ủy vây quanh, không thấy Tần Mục mà thôi.

Đoàn khảo sát vào phòng, còn thấy La Vạn Hữu vẫn ở ngoài sân quát Vương Chí và Chu Thông. Hai người Vương, Chu không ngừng lau mồ hôi trên trán. Họ thấy vậy không đành, liền khuyên:

- Các đồng chí cảnh sát cũng là vì bảo vệ trị an. Địa phương có cảnh sát có trách nhiệm như vậy mới có thể giữ vững bình yên một vùng.

Đồng thời tán dương hành động biết nhận lỗi của các đồng chí cảnh sát.

Quách Tự Tại cười, rót cho họ mỗi người một chén trà, trong lòng rất vui. Địa vị của những người ở Trấn Hà Tử càng tăng cao trong mắt người ta.

Thực ra lúc này La Vạn Hữu đã biết mọi chuyện rồi, nhưng lời nói vẫn khiến người khác cười mà sợ hãi:

- Anh Cương, anh đổ bao nhiêu nước lên đầu vậy. Ngày này đang lạnh, không sợ bị cảm à, còn cả anh Chu nữa, mau lau đi, mau lau đi.

Vương Chí vừ lau mồ hôi, vừa nói:

- Tên Tiểu Tần này không hiền hậu, Bí thư Lý... chuyện của Lý Cục trưởng cũng không nói cho tôi biết, không tin tôi?

La Vạn Hữu liền cười nói:

- Về chuyện này, Tiểu Tần có nghĩ đến, không phải không tin anh chỉ sợ nhều người, phức tạp, nếu truyền đến tai Lý Chiếu Hùng không phải là bị động sao?

Vương Chí gật đầu. dù sao đây cũng từng là địa bàn mà Lý Chiếu Hùng từng làm quan. Lòng người cũng không dễ dàng nhìn thấu như vậy. Đối với cách hóa giải của Tần Mục, Lý Chiếu Hùng càng nghiến răng nghiến lợi.

Tần Mục xem thời gian rất chuẩn. Thời gian đoàn khảo sát uống cạn chén trà thì Tần Mục đã đạp xe xuất hiện trước cửa cơ quan.

Quách Tự Tại chỉ ra ngoài cửa sổ nói:

- Tần Trưởng thôn đến rồi.

Mọi người cùng đứng dậy, ra khỏi phòng. Trong sân La Vạn Hữu vẫn chưa khiển trách xong.

- Anh Vương, anh Chu, cho các anh một nhiệm vụ, các anh phải làm lái xe đưa đoàn khảo sát tới thôn Tây Sơn. Các anh phải lái xe suốt đường đi và bảo đảm an toàn, sở cảnh sát giao cho người khác. Hiện tại điều đáng quan tâm nhất của các anh là bảo vệ, bảo vệ.

Hai người đứng nghiêm, chào theo nghi lễ.

Xem người trấn Hà tử xem trọng đoàn khảo sát như vậy, đoàn khảo sát liền thấy ấm lòng. Mới sáng bị giày vò, tức giận, trong nháy mắt mọi ấm ức đã tiêu tan hết, ánh mắt nhìn qua hai vị cảnh sát liền dịu lại.

Quách Tự Tại nhìn mọi người, thầm nghĩ, tên Tần Mục này đúng là hiểu rõ tâm tư của người khác.

Tần Mục dựng xe cẩn thận, tươi cười bước đến trước đoàn khảo sát, bắt tay từng người, chào họ, tỏ lòng xin lỗi vì không đến lễ đòn tiếp.

Hắn vốn cũng rất thanh tú, dù vết sẹo trên trán khiến hắn có chút hung hãn, nhưng ấn tượng đầu tiên của mọi người về hắn vẫn là thân thiết.

Vương Chí và Chu Thông được lệnh vội lái xe đến. Với sự nhiệt tình của Tần Mục, đoàn khảo sát chỉ dừng lại trấn Hà Tử chưa được hai mươi phút lại vội đi đến thôn Tây Sơn, đám người Lý Chiếu Hùng phía sau lại không đuổi kịp.

Lý Chiếu hùng vừa đến trấn Tử Hà thì nhảy xuống xe, không nói lời nào, liền đẩy cửa phòng La Vạn Hữu ra, thấy y đang ngồi ‘trên chiếc ghế mà ông từng ngồi, ngâm khúc “ Định quân sơn”, thoải mái, nhàn nhã ngồi đọc báo.

- Bí thư La, đoàn khảo sát đâu?

Lý Chiếu Hùng tức giận, nói lớn.

La Vạn Hữu ngẩng đầu lên, rồi lại cúi xuống, tiếp tục xem báo, không hề để ý đến ông ta. Giữa hai người vốn cũng có ngắn cách khi kết hội. Hiện tại ông lại được điều làm cục trưởng cục chiêu nhân, đến địa bàn trấn Hà Tử này, La Vạn Hữu liền không nghênh đón.


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp