Thế Thân Tình Nhân Đích Hoàn Mỹ Nghịch Tập

Chương 39


...

trướctiếp

Edit: Jun

Hai ngày trước khi Hướng Nam phẫu thuật, Chu Cảnh cơ hồ một tấc cũng không rời.

Đối với sự tồn tại của anh, bất kể là Văn Tín hay bảo tiêu Ân Lục Hợp phái tới cũng không thấy ý kiến dị nghị gì cả.

Thời điểm Chu Nghi đẩy cửa bước vào, Chu Cảnh vừa giúp Hướng Nam dùng khăn tiêu độc lau rửa toàn bộ thân thể, Hướng Nam thì ở trong chăn chẳng mặc thứ gì, lúc này đang nhìn Chu Cảnh bằng ánh mắt quyến luyến hận không thể dính chặt lên anh.

Kia cũng chẳng phải ánh mắt bạn bè bình thường nên có, nhưng mọi thứ Chu Cảnh làm bây giờ dường như đã vượt quá xa phạm trù của hai chữ bạn bè.

Lấy địa vị Chu Nghi mà nói, hắn lớn lên cùng với Ân Hướng Bắc từ nhỏ tới giờ, tình cảm giữa hai người không thể nói là không sâu đậm.

Chu Nghi có thể vì Ân Hướng Bắc không ngại đường xá xa xôi chạy đến cái thị trấn nhỏ kia tìm người, có thể vì y mà vung tiền như rác, giờ trong tình huống này rõ ràng có thể để hộ sĩ giúp Ân Hướng Bắc lau rửa nhưng việc đó lại tuyệt đối không có khả năng.

Chu Nghi ở trong lòng đã suy luận quan hệ của hai người kia được tầm bảy tám phần, nhưng đương sự không có thừa nhận, hắn cũng không dám tin.

Lần này hắn đến, kỳ thật không phải vì Ân Hướng Bắc, mà là vì Chu Cảnh.

Nhưng hiển nhiên Chu Cảnh không thể nào hoan nghênh hắn, thậm chí sau khi thấy hắn đến, anh chỉ dùng dư quang liếc hắn một cái, liền xoay người nhìn về phía cửa sổ.

Chu Nghi nhịn không được âm thầm thở dài trong lòng, Chu Cảnh là em cùng cha khác mẹ của hắn, theo lý mà nói quan hệ của hai người hẳn là thân mật hơn Ân Hướng Bắc một chút, thế nhưng vì ân oán của đời trước, đừng nói anh em, ngay cả bạn bè bình thường cũng không thể đạt được.

Hắn đi đến bên người Chu Cảnh, nhẹ giọng nói: "Tiểu Cảnh, anh tới đây là để gặp em."

"Không cần phải gọi tôi thân mật như vậy." Chu Cảnh lãnh đạm trả lời như đang nói chuyện với không khí.

Chu Nghi cười khổ một tiếng, mẹ hắn lúc trước đã làm những gì gần đây hắn mới biết, tự nhiên cũng hiểu rõ việc Chu Cảnh thầm oán mình cũng không phải là không có nguyên nhân, nhưng hắn làm anh cả, không thể vì khó khăn mà trực tiếp buông tay khả năng giao hảo với Chu Cảnh.

Nhưng hắn cũng biết, chuyện này không thể gấp, chỉ có thể từng bước một chậm rãi tiến hành.

"Anh đã về gặp mẹ ngày hôm qua, khiến mẹ đồng ý về sau sẽ không gây khó dễ em nữa." Chu Nghi dừng một chút, rồi thập phần đứng đắn hướng Chu Cảnh nói: "Trước kia thật sự xin lỗi, anh thay mẹ anh xin lỗi em, nếu có thể nói, anh muốn dùng hết khả năng để bồi thường cho em."

Chu Nghi nói lời này cực kỳ thành khẩn, quả thực đã gợi lên được sự chú ý của Chu Cảnh.

Nhưng Chu Nghi sẽ vĩnh viễn không biết, sở dĩ Chu Cảnh không muốn nhìn thấy hắn, căn bản không phải vì mẹ hắn chèn ép anh.

Hà Phương Phương mặc dù quá phận thật, nhưng Chu Cảnh có thể lý giải được.

Suy bụng ta ra bụng người, nếu hôn nhân mỹ mãn của anh bị một người phụ nữ không biết từ nơi nào chạy ra phá hoại xem, anh cũng không cho rằng mình sẽ làm ra những gì thiện lương hơn Hà Phương Phương là bao.

Trận ân oán luân lý này đã kéo dài hai mươi mấy năm ở Chu gia, cái sai lầm kỳ quái nhất hiện giờ toàn bộ cũng đều đã nằm yên trong mộ phần rồi.

"Bồi thường thì không cần, chỉ hi vọng các người nói được làm được, đừng có tiếp tục xuất hiện trong cuộc sống của tôi nữa." Chu Cảnh hơi hơi ngẩng đầu lên, ngược sáng mà nhìn Chu Nghi với khuôn mặt có năm phần tương tự mình, trái tim lại như cũ đau đớn theo bản năng.

Anh cùng Chu Nghi ngũ quan nhìn qua thì rất giống nhau, nhưng cẩn thận xem xét lại thì vẫn có khác biệt rất lớn.

Chu Văn Dũng thân cao mét tám lăm, Chu Nghi so với Chu Văn Dũng còn cao hơn hai hay ba cm, còn Chu Cảnh là vì trước đây bị thiếu chất, mặc dù được cho cái gen cao ráo, nhưng cuối cùng chỉ dừng ở 1m78.

Hai anh em ngũ quan đều rất tinh xảo, nhưng khí chất lại hoàn toàn bất đồng.

Từ bé ngậm thìa vàng mà lớn lên, khóe miệng Chu Nghi thời thời khắc khắc đều duy trì ý cười ôn hòa, thần thái phi dương* giữa mi mục* che cũng chẳng buồn che, giơ tay nhấc chân đều mang vẻ tự tin từ lúc sinh ra đã có; về phần Chu Cảnh, lúc trước khi chân còn chưa bị hỏng, từng có người nói anh là một thiếu niên quý tộc nhưng lại rơi vào cảnh gia đạo sa sút, vì cho dù là cười, cũng chẳng thấy được anh có bao nhiêu vui vẻ.

*phi dương: dịch thẳng ra là bay lên cao, có thể hiểu là thần thái sáng láng, luôn hướng lên phía trước.

*mi mục: mắt và lông mày, nhưng tui thấy để mi mục nghe hay hơn ý mà.

Sau này, chân bên trái của anh vì bị đông lạnh mà hỏng mất, đánh giá của người xung quanh với anh cũng chỉ còn lại có một câu__

"Mặt cũng không xấu xí gì, chỉ tiếc, là người què."

Người què cũng tốt, ít nhất cũng được công nhận đi, sẽ không bao giờ vô duyên vô cớ bị nhận lầm là Chu Nghi nữa.

Chu Cảnh tự giễu nở nụ cười.

Chu Nghi trầm giọng: "Nhưng anh không thể trơ mắt nhìn em suy sút đi xuống như vậy, chân của em, căn bản không thể nào phục hồi tốt đúng không?"

"Cho nên tôi mới nói anh ngạo mạn." Chu Cảnh bình tĩnh lại, lạnh lùng nhìn Chu Nghi, "Cùng Ân Hướng Bắc giống nhau, cao cao tại thượng, thế sao không ăn thịt đi*?"

*"Thế sao không ăn thịt?": Đây là một điển cố, nó có nghĩa là không có sự hiểu biết toàn diện về vấn đề nào đó. Ở cuối chương tui sẽ chú thích rõ ràng hơn nhé, còn ở đây có thể hiểu rằng Chu Cảnh đang giễu lại câu hỏi của Chu Nghi. Ý nói Chu Nghi hiểu gì về tình trạng chân tay của anh mà hỏi như đúng rồi như thế. Anh nhà thâm sâu quá, tui tra Baidu Google muốn đau não luôn =)))

Chu Nghi ngẩn người: "Nếu là vấn đề phương diện tài chính, anh có thể giúp em."

"Không cần, tôi có tiền, cũng có công tác của chính mình, không cần người khác bố thí, thay vì ở nơi này quan tâm tôi, không bằng anh ngẫm nghĩ rồi trù tính cho tốt những việc sắp phải đối mặt với công ty đi, nó còn thực tế hơn nhiều đấy."

Dứt lời, Chu Cảnh cầm lấy ấm nước trên tủ đầu giường xuống, cũng không quay đầu lại mà xoay người rời đi.

Phòng bệnh VIP to như vậy, nháy mắt liền chỉ còn lại Hướng Nam với Chu Nghi, Hướng Nam nói không nên lời, từ lúc Chu Nghi bước vào đã lo lắng.

Chu Cảnh vừa đi, y lại càng sốt ruột không ngừng bắt lấy khăn trải giường, phát ra âm thanh tê tê.

Chu Nghi bị động tác của Hướng Nam kéo ra khỏi trầm tư, hắn hồi phục tinh thần, xoay người đi đến bên giường Hướng Nam, nhìn y đang vô cùng tức giận mà lườm nguýt mình, trong lòng đột nhiên dâng lên một trận ấm áp.

Tuy rằng tổng thể vẫn rất là lãnh đạm đẩy y qua một bên, thế nhưng Chu Cảnh quả nhiên vẫn là quan tâm đến y.

Nghĩ đến đây, Chu Nghi nhịn không được cong cong mắt lên: "Hướng Nam, cậu thật sự có phúc khí nha."

Hướng Nam không hiểu ý hắn, chỉ trưng ra một bộ mặt đầy cáu giận.

Bởi vì thầy Chu chán ghét Chu Nghi, cho nên y cũng muốn cùng thầy chán ghét Chu Nghi, cho dù hắn cùng với thầy Chu có bề ngoài rất giống nhau, nhưng hoàn toàn nhìn không đẹp bằng thầy Chu, cũng không thông minh bằng thầy Chu. Càng làm cho Hướng Nam tức giận không thôi, lúc trước cái gì mà Chu cái gì mà Nghi vừa xuất hiện một cái, thầy Chu liền ném y cho hắn, còn nói cái gì căn bản không thích y.

Đừng nhìn Hướng Nam bây giờ đang bị mất trí nhớ, y đối với những gì xảy ra sau tai nạn nhớ rõ cực kỳ.

Chu Nghi với Văn Tín, hai người đó đã cùng được ghi vào sổ đen trong đầu y, chờ y làm xong phẫu thuật đi đứng lại được rồi, chắc chắn phải mang thầy Chu cách bọn họ xa xa ra.

Đối với tâm tư của Hướng Nam, Chu Nghi đương nhiên là không biết.

Hắn biết Chu Cảnh không thích hắn xuất hiện quấy rầy thế giới hai người, liền đặt gói lớn đang xách trong tay lên tủ đầu giường, cũng không quan tâm Hướng Nam có thể giúp mình gửi lời hay không, liền lẩm bẩm: "Đây là thuốc mà tôi đặc biệt nhờ trợ lý tìm về, cũng không biết có hữu hiệu hay không, bất quá bồi bổ thân thể khẳng định là không thành vấn đề, hi vọng không bị trực tiếp ném vào trong thùng rác."

Lúc sắp đi, Chu Nghi còn đối Hướng Nam nói tiếng xin lỗi: "Lúc trước thiếu cậu món quà, chờ sau khi phẫu thuật xong, tôi sẽ mang đến."

Hướng Nam trợn trắng mắt, hoàn toàn không muốn để ý đến hắn.

Chu Nghi vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy biểu tình sinh động hoạt bát như vậy trên mặt Ân Hướng Bắc, nhịn không được lấy điện thoại ra chụp một bức, trước khi trốn đi nói: "Cũng không biết bức ảnh này đem ra đấu giá ở chợ đen sẽ được bao nhiêu tiền, tôi trước cứ giữ nó đã."

Nói xong hắn phất phất tay với Hướng Nam, bình tĩnh hồn nhiên rời đi.

Chờ đến khi Chu Cảnh lấy nước trở về, anh thấy Hướng Nam đang tức giận đùng đùng, cộng thêm trên bàn có cái gì đó.

Chu Cảnh xem cũng chưa xem, trực tiếp xách cái gói to đó ném ra ngoài, ngược lại lại ứng với những gì Chu Nghi suy đoán.

Trước khi phẫu thuật Hướng Nam không thể ăn này ăn nọ, nhưng nước thì lại có thể uống, Chu Cảnh rót chút nước sôi ra cốc, sau đó thật cẩn thật đỡ Hướng Nam nâng y dậy, chờ đến khi y ngồi yên ổn rồi, độ ấm của nước trong cốc cũng vừa đủ.

Một tay Chu Cảnh đỡ ót Hướng Nam, một tay lại đưa cốc tới bên miệng y, giống như đang chăm sóc một đứa trẻ mới sinh không lâu vậy, cẩn thận tỉ mỉ từng chút một.

Từ góc này mà nhìn, ngay cả lỗ chân lông trên mặt y đều có thể xem xét cẩn thận.

Chu Cảnh một bên cho y uống nước, một bên nhìn mi mắt thon dài đang rung động của y, sau đó nhẹ giọng ghé vào tai y nói: "Hướng Nam, anh cũng hiểu được tôi với Chu Nghi lớn lên giống nhau sao? Sẽ không nhận nhầm anh ta thành tôi chứ?"

Hướng Nam nâng nâng mí mắt, không hiểu tại sao Chu Cảnh lại đột nhiên hỏi vấn đề này,

Nếu chỉ nói riêng về ngũ quan thôi, đích xác có rất nhiều chỗ tương tự, nhưng y mỗi ngày trong mơ đều đem khuôn mặt thầy Chu vẽ ra không biết bao nhiêu lần, căn bản là không có tồn tại khả năng không thể phân rõ ai với ai.

Chu Cảnh buông cốc nước, chậm rãi giúp Hướng Nam khôi phục tư thế ban đầu: "Tôi cũng biết, anh chắc chắn phân được rõ, cho nên anh yên tâm, tôi chắc chắn cũng phân được rõ."

Nói xong, anh vươn ngón tay, nhẹ nhàng vỗ về mặt Hướng Nam.

Từ lông mi, đến ánh mắt, lại đến mũi, môi, mỗi một phân mỗi một tấc cũng không hề bỏ qua, như thể muốn đem khuôn mặt y khắc vào trong lòng.

Lại qua một buổi tối, sáng sớm ngày hôm sau chính là thời gian làm phẫu thuật.

Chu Cảnh đương nhiên tin vào sức sống của con người này, tin tưởng y tuyệt đối có thể hóa nguy thành an, thành công khôi phục thân thể thật khỏe mạnh. Nhưng mà, Chu Cảnh còn chưa kịp chuẩn bị thật tốt tâm lý, về sau khi y tỉnh rồi, khả năng sẽ không thể nói lại chuyện Hướng Nam nữa.

Nhưng cuối cùng, trong lòng khó tránh khỏi có chút mong chờ.

Trước khi tiến vào phòng giải phẫu phía trước, Chu Cảnh nói với Hướng Nam một câu cuối cùng: "Hướng Nam, đừng quên tôi còn ở bên ngoài chờ anh."

Không đợi cho Hướng Nam đáp lại, giường bệnh của y đã bị mấy hộ sĩ vội vàng đẩy mạnh vào phòng giải phẫu.

Đèn đỏ sáng lên, rồi tắt.

Linh hồn đột nhiên trôi ra xa, lại đột nhiên đến gần.

Chu Cảnh không biết bản thân mình đã vượt qua bốn tiếng đồng hồ kia như thế nào, chỉ biết là anh nghe thấy phẫu thuật thành công, trong nháy mắt trái tim đang đình chỉ giật nảy lên.

Anh đứng dậy, muốn đi xem mặt Hướng Nam ngay lập tức.

Nhưng mà những người khác so với anh còn nhanh hơn, vây quanh Hướng Nam gạt anh qua một bên, anh ngây ngốc nhìn y đang được chúng tinh phủng nguyệt*, muốn mở miệng nói chuyện, cũng đã mất đi dũng khí mất rồi.

Chúng tinh phủng nguyệt: Trăng sao vây quanh, ý nói luôn được che chở, là cái rốn của vũ trụ.

Chu Nghi vỗ vỗ vai anh: "Đi nghỉ ngơi đi, em cũng mệt mỏi rồi."

Thiên ngôn vạn ngữ, cuối cùng chỉ còn lại một chữ__

"Được."

__Hết chương 39__

Giải thích về vụ điển cố "Thế sao không ăn thịt":

Theo những gì tui mò mẫm được trên Baidu với Google thì Tấn Huệ Đế Tư Mã Trung là con của Vũ Đế Tư Mã Viêm, ông là một ông vua nổi tiếng đần độn.

Trong thời gian Tấn Huệ Đế tại vị,có năm thiên tai nghiêm trọng, dân chúng không có cơm ăn, phải lấy vỏ cây thay cơm, nơi nơi đều có người chết đói. Có người đem chuyện này tâu lên Tấn Huệ Đế, xin vua mau ra lệnh cứu giúp muôn dân. Tư Mã Trung nghe lời tâu, vừa gật gù suy nghĩ, vừa lẩm bẩm:

– Không có cơm ăn, người chết đói; không có cơm ăn, người chết đói.

Sau đó ngẩng đầu lên, hỏi người vừa tâu:

– Thế sao không ăn thịt?

Ý Tư Mã Đế muốn hỏi là người chết đói không có cơm ăn, sao không ăn thịt?

Ý nghĩa của điển tích điển cố này là chế giễu, phê phán người không có sự hiểu biết toàn diện về mọi thứ hay về một vấn đề nào đó.

Tóm gọn lại vẫn là Cảnh cưa cưa quá thâm nho =)))

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp