Tối Cường Nam Thần

Quyển 2 - Chương 34: Tranh đoạt kỷ lục chiến


...

trướctiếp

Công hội Trường An cũng tiến quân server mới, vừa ra mặt liền phát huy phong cách dẫn dắt chiến đội của Dương đội trưởng vô cùng nhuần nhuyễn, đơn giản mà thô bạo, màn mở đầu đã đánh ra thành tích 63000 điểm. Điều này cũng chứng tỏ đội tinh anh cùng chỉ huy của công hội Trường An rất có tâm đắc đối với phụ bản Danh Kiếm Các. Bọn họ ngày đầu quan vọng, một bên săn trang bị, vừa đến 0 giờ reset số lượt phụ bản liền lập tức thu phục kỷ lục phụ bản Danh Kiếm Các, vượt hẳn các công hội khác bằng thành tích cực cao như vậy.

Lưu Xuyên nhìn lướt qua bảng xếp hạng, nói "Công hội Trường An vừa ra ngựa liền đề cao thành tích lên sáu vạn ba, kỷ lục này... muốn phá có chút khó đây..."

Lý Tưởng nói "Nãy giờ thành tích tốt nhất của chúng ta giống như chưa có cái nào được năm mươi ngàn thì phải?"

Ngô Trạch Văn đối với ghi nhớ con số cực kỳ tốt, lập tức báo ra con số chính xác "49700 điểm."

Lý Tưởng nói "Kém thành tích kỷ lục mới nhất hơn mười ngàn luôn! Tui thấy giờ đội mình mà thay hết trang bị tím cũng không có hi vọng vượt qua được bọn họ..."

Thanh Phong Đạo Trường bình tĩnh nói "Thành tích này của Trường An quả thực rất cao."

Đoạn trường thảo lén lút gửi tin nhắn cho Lưu Xuyên "Anh em, tình hình như giờ tôi thấy mấy cậu bỏ cuộc đi thì hơn. Kỷ lục này là đích thân hội trưởng cùng đoàn tinh anh lợi hại nhất của bên họ hợp tác đánh ra. Tên Trường an phi dương kia chính là do hội trưởng tổng công hội Trường An – Phong quá vô ngân thao tác."

Lưu Xuyên cười tủm tỉm nói "Spy báo tin tức về rồi đó hả?"

Đoạn trường thảo có chút lúng túng nói "Khụ khụ, đúng vậy..."

Lưu Xuyên phát một cái biểu tình vỗ vai "Cho nên hội trưởng à, công hội nhà người ta ngay cả hội trưởng cũng "xuất chuồng" hành động rồi, anh cũng đừng nên ngồi chơi mãi như vậy!"

Đoạn trường thảo khóc ròng.

Lần này tôi thật sự không có ngồi chơi mà, tôi thật sự nghiêm túc đánh mà...

Lưu Xuyên nói trên kênh đội ngũ "Đội chúng ta chỉ có mỗi đạo trưởng là full trang bị tím, năm người còn lại vẫn còn thiếu vài món, đánh 2 turn nữa tôi thử chạy tới thương hội tìm thử xem, nếu có thể thì mua cho đủ mấy món còn thiếu rồi thử lại lần cuối. Nếu thực sự phá không được kỷ lục, xem như train kinh nghiệm vậy."

Những người còn lại nghe vậy đều không ý kiến, dù sao nếu không phải đánh kỷ lục thì mỗi ngày năm lần anh hùng cũng phải đi cho xong thôi, vì đây là con đường nhanh nhất để thăng cấp. Còn phần vượt kỷ lục, đó giờ kỷ lục phụ bản vốn dĩ vẫn luôn là vật trong lòng bàn tay của các đoàn tinh anh công hội lớn. Đội ngũ qua đường được tạo lâm thời như bọn họ muốn lấy kỷ lục của hệ thống thôi đã khó rồi, huống hồ gì còn phải đánh bại đám người tinh anh kia.

Cả đội dựa theo lời Lưu Xuyên đánh xong hai lần phụ bản, rớt được vài món trang bị tím, đáng giá nhắc tới là lần này rốt cuộc Lưu Xuyên cũng có được vũ khí tím 30 cấp của Đường Môn ám khí!

Kết thúc phụ bản, phân chia trang bị cho mỗi người dựa theo chức nghiệp xong, Lưu Xuyên cùng cả đội tập trung ngoài cửa phụ bản kiểm tra trang bị còn thiếu, sau đó anh cùng Thanh Phong Đạo Trưởng trở lại thành Giang Lăng, một mặt treo các trang bị không dùng lên cửa hàng để bán, một mặt tìm mua các trang bị còn thiếu.

Xong xuôi, lại trở về cửa phụ bản tập họp, chia trang bị cho từng người, lần này xem như cả đội đều full trang bị tím.

Lưu Xuyên nói "Lần này là cơ hội cuối cùng, mọi người cố gắng một chút ha."

Lý Tưởng nói "Mới nãy công hội Trường An lại đẩy kỷ lục lên một lần nữa, thành tích tới sáu mươi bốn ngàn, nâng lên hẳn một ngàn điểm."

Lưu Xuyên nói "Dễ hiểu thôi, đoàn tinh anh bên họ cũng là mới qua bên server này, lần đầu đánh được thành tích sáu mươi ba ngàn, có lẽ là do có vài điểm sai lầm trong phối hợp, lần này sáu mươi bốn ngàn là bởi vì cả đội phối hợp đạt đến mức hoàn mỹ... Có lẽ, đây là thành tích cuối cùng của bọn họ cũng nên..."

Thanh Phong Đạo Trưởng "Thành tích đánh Danh Kiếm Các Công hội Trường An ở server cũ quả thực là ở vào khoảng 64000 điểm."

Lưu Xuyên cười nói "Vậy kế tiếp xem chúng ta có thể đánh ra thành tích vượt qua họ không! Mọi người cố lên!"

Cả sáu người lần nữa tiến vào phụ bản Danh Kiếm Các, cùng một cái phụ bản đánh nhiều lượt như vậy, đấu pháp đã muốn thuộc nằm lòng. Cả đội ai nấy đều tập trung tinh thần, giai đoạn đánh quái tiền viện áp lực nặng nhất là đại sư, phải nắm chắc nhịp kéo cừu và hồi máu, Lý Tưởng không hề phụ lòng đội hữu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giai đoạn này liền dễ dàng vượt qua.

Đến lúc boss 1 xuất hiện, Lưu Xuyên đột nhiên nói trên kênh đội ngũ "Mọi người đừng quan tâm tôi, cứ dựa theo cách cũ mà đánh!"

Boss bắt đầu điểm danh truy kích, người đầu tiên vẫn là "kẻ xui xẻo" Lý Tưởng, Lý Tưởng ngay lập tức dùng khinh công kéo theo boss chạy vòng vòng, những người còn lại ở tại chỗ đánh, mà khiến cho mọi người kinh ngạc là, Đường Môn đột nhiên dùng khinh công nhảy lên, nhanh chóng bám theo sau lưng boss, cũng đồng thời phóng ra tang hồn đinh!

Đinh một tiếng, ám khí màu bạc chuẩn xác bắn trúng vào giữa lưng boss!

Nguyệt lượng thảo thấy vậy liền sửng sốt! Cảm giác này sao quen thuộc quá vậy... giống hệt với cảnh tượng lần trước ở sơn trại tặc phỉ Thành Đô, người này cũng một mình dùng đấu pháp tang hồn đinh đánh lén sau lưng giết chết tổ ba người bọn họ!!

Không lẽ người này muốn dùng phương pháp đánh lén sau lưng bằng tang hồn đinh để giết boss sao?

Nguyệt lượng thảo rất nhanh sẽ biết đáp án: Phán đoán của cậu là chinh xác!

Boss chạy vòng vòng truy sát đại sư, Đường Môn lại chạy truy sau lưng boss!

Độc phiêu, tang hồn đinh, kim châm thứ huyệt, phi hoa trích diệp!!

Cơ hồ là không có một giây tạm dừng, kỹ năng tiếp nối tựa như hành vân lưu thuỷ, khiến người xem hoa cả mắt!

Các loại kỹ năng của ám khí Đường Môn toàn bộ đều bị ném về lưng boss, liên tục tạo thành hiệu quả xuất huyết chồng lên nhau.

Bởi vì boss 1 có đặc điểm là không có cừu hận cố định, nên Đường Môn dù đánh liên tục cũng không cần lo lắng sẽ OT, boss vẫn tiếp tục đuổi theo Lý Tưởng, hoàn toàn không để ý đến Đường Môn đang phóng ám khí sau lưng mình!

Xuất huyết một tầng, xuất huyết hai tầng, xuất huyết ba tầng...

Hiệu quả xuất huyết chồng lên mười tầng! Máu boss rớt liên tục không khác gì rong huyết!

Tất cả mọi người khiếp sợ!

Tốc độ đánh boss lần này nhanh hơn gấp mấy lần những đợt trước!

5 phút, chỉ trong 5 phút, boss 1 liền ngã xuống!

Lưu Xuyên ngay cả bọc thưởng tran bị cũng không thèm sờ, vừa điều khiển Đường Môn chạy đi vừa đánh chữ chỉ huy "Cả đội mau chóng chạy đến hậu viện! Đánh xong rồi trở lại nhặt bọc!"

Cả đội ngay lập tức theo sau Đường Môn, mau chóng thu dọn quái ở hậu viện, boss 2 xuất hiện với lời kịch mở đầu dài dòng lôi thôim, Lưu Xuyên tranh thủ đánh chữ "Khống chế hộ vệ giao cho đạo trưởng, anh với Ngũ Độc phối hợp với nhau, có vấn đề không?"

Thanh Phong Đạo Trưởng nói "Không thành vấn đề."

Lưu Xuyên nói "Ok, vậy chuẩn bị mở boss! Đại sư nghe theo tôi chỉ huy dùng phổ độ chúng sinh ha, tôi phải tập trung dồn dmg, cho nên không được kéo boss lung tung!"

Lý Tưởng lập tức trả lời "Đã hiểu."

Boss đọc xong lời kịch tên trên đầu lập tức biến thành đỏ, Lý Tưởng nhanh chóng dùng phật quang phổ chiếu liên tục kéo lại cùng giữ ổn định cừu hận boss.

Trong bảng cừu hận boss, đứng đầu là Thiếu Lâm, boss tự nhiên đuổi theo Lý Tưởng chạy đến giữa sân.

Lưu Xuyên dùng khinh công di chuyển tới sau lưng boss, đồng thời đánh một câu chỉ huy trên kênh đội ngũ "Phổ độ chúng sinh"

Lý Tưởng lập tức đè xuống phím tắt kỹ năng——

Phổ độ chúng sinh: kỹ năng trung giai lưu phái Thiếu Lâm phật, tạo thành trạng thái vô cừu hận cho tất cả động đội ở phạm vi 10 mét xung quanh, tất cả công kích đều không tạo thành cừu hận lên mục tiêu, hiệu lực liên tục 5s!

Lưu Xuyên đánh chữ "Võ Đang bên kia cố gắng dồn dmg!"

——chỉ có 5s, có thể đánh được bao nhiêu chứ?

Ám khí trong tay Lưu Xuyên cơ hồ nháy mắt phóng xuất! Phi tiêu thối độc, ngân đinh lạnh như băng, kim châm dày đặc, diệp phiến sắc bén... giống như trời trút mưa xối xả, toàn bộ phóng về hướng boss đứng giữa sân!

Hiệu quả xuất huyết một tầng, hiệu quả xuất huyết hai tầng, ba tầng...

Debuff xuất huyết không ngừng chồng tầng, tốc độ rút máu của boss cơ hồ gấp đôi so với lúc trước!

Mấy lần trước lúc, đến giai đoạn hộ vệ thứ 2 xuất hiện, cố gắng lắm cũng chỉ có thể rút được 5% máu boss, mà lần này... cư nhiên rút đến hơn 10%!!

Hiệu quả phổ độ chúng sinh vừa kết thúc, bởi vì Lưu Xuyên tạo thành debuff xuất huyết lên boss chồng quá nhiều tầng, giá trị cừu hận nhanh chóng leo lên, nháy mắt liền nhảy lên vị trí thứ hai, Lưu Xuyên thấy vậy lập tức dừng tay, đánh chữ nói "Đại sư trụ boss, đạo trưởng thay thế vị trí của tôi, tôi qua khống chế hộ vệ. Chừng nào phổ độ chúng sinh cd xong đại sư gõ 1 lên kênh đội!"

Lời chỉ huy vừa ra, cả đội lập tức hiểu!

Bởi vì ám khí của Đường Môn tạo thành debuff xuất huyết, nên giá trị cừu hận gây ra rất cao, nếu Lưu Xuyên tiếp tục đánh boss rất có khả năng sẽ OT, sau đó boss sẽ đuổi theo Đường Môn chạy khắp nơi, mà như vậy sẽ khiến cho lúc hộ vệ xuất hiện khó khống chế hơn, hơn nữa Đường Môn máu mỏng, bị boss bắt được rất dễ một chiêu là chết.

Lúc này tốt nhất là để cho đạo trưởng đang khống chế hộ vệ chuyển qua đánh boss, Lưu Xuyên lại thay thế đạo trưởng khống chế hộ vệ, cũng để cho giá trì cừu hận của Đường Môn đối với boss dần dần hạ xuống. Đợi đến khi nào phổ độ chúng sinh cd xong, liền trở lại phương pháp như lúc nãy, Đường Môn với Võ Đang trao đổi vị trí, đến một phát dồn dmg lên boss!

Đấu pháp lần này được cải tiến một chút, đơn giản là đổi vị trí cùng phối hợp với nhau thôi, đã khiến cho tiến độ phụ bản tăng lên nhanh chóng!

Đặc biệt hơn là, Lưu Xuyên chỉ sửa lại một chút đấu pháp của mình và Thanh Phong Đạo Trưởng, Thiếu Lâm chỉ phải dùng phổ độ chúng sinh nhiều hơn vài lần, những người khác chỉ cần giống như những lần trước là được! Chỉ cần Đường Môn và Võ Đang không mắc sai lầm gì, phương pháp này chắc chắn không thành vấn đề!

Nguyệt lượng thảo quả thực là sợ tới ngây người!

Nếu không phải bởi vì đang đánh để lấy thành tích kỷ lục, cần tập trung tinh thần không được phân tâm, cậu chàng thực sự rất muốn lén lút pm cho hội trưởng nhà mình trao đổi tâm sự một chút!

Đoạn trường thảo cũng đang khiếp sợ, Đường Môn này thực sự rất kinh khủng, chỉ sửa đại một chút phương pháp đã khiến hiệu suất đề cao tới như vậy! Người này không những hiểu rõ boss, đối với kỹ năng của đội hữu cũng nắm rõ như lòng bàn tay, có thể nói đã đến cảnh giới đăng phong tạo cực....

Hóa ra, lúc trước cậu ta bảo muốn phá kỷ lục thành tích không phải là nói chơi cho vui, bằng phương pháp này có lẽ.... chỉ cần 15 phút liền có thể thông quan phụ bản! Hơn nữa, với đấu pháp mang tính kỹ thuật như vậy, trong thời gian ngắn đề cao lượng thương tổn trên mỗi giây (DPS) tăng lên liên tục, đến cuối cùng khi hệ thống bình xét thành tích cho điểm chắc chắn sẽ rất cao!!

Dưới sự cảm thán cùng kinh hãi của cả đội, boss 2 cũng nhanh chóng ngã xuống, trong nháy mắt đó kênh thế giới bắn ra một hàng thông cáo màu vàng quen thuộc——

"Chúc mừng người chơi: Lưu Danh Bách Thế, Mê Vụ Chiểu Trạch, Đại Sư Có Lý Tưởng, Thanh Phong Đạo Trưởng, Nguyệt lượng thảo, Hàm tu thảo, đã phá vỡ kỷ lục phụ bản 【 Dạ Tham Danh Kiếm Các 】, thành tích thông quan: 75000 điểm!"

Bảy mươi lăm ngàn điểm! Toàn server đều khiếp sợ!

Đội phụ bản của công hội Trường an huyễn dạ đang đứng cả đám trong phụ bản cùng nhau bắn pháo hoa ăn mừng kỷ lục mới vừa đạt được; ăn mừng còn chưa xong, kết quả hệ thống xuất hiện thông cáo kỷ lục mới, hội trưởng Phong quá vô ngân trực tiếp phun cả miệng trà lên bàn phím!

Bảy mươi lăm ngàn!?

Đậu má! Phá luôn cột mốc bảy mươi lăm ngàn!? Đám này đánh phụ bản bằng cách nào vậy? Chơi auto hay cheat sao?

Lưu Danh Bách Thế? Mê Vụ Chiểu Trạch? Đại Sư Có Lý Tưởng? Thanh Phong Đạo Trưởng?

Đám người với những cái tên quái đản này ở đâu ra vậy?

Phong quá vô ngân lấy khăn lau nước trên bàn phím, lập tức dùng tốc độ cực nhanh hạ mệnh lệnh cho đám quản lý công hội "Lai lịch mấy tên kia như thế nào, mau chóng tra cho tôi!"

____________________

Giải thích một chút

+ Cừu hận: Trong các game, khi mà người chơi phát động công kích lên boss (có game là mọi loại quái chứ không chỉ boss) thì sẽ tạo nên một giá trị cừu hận, giá trị này được quyết định bởi lượng thương tổn (damage) mà kỹ năng gây ra. Trong trường hợp đánh hội đồng thì ai cừu hận cao nhất, boss sẽ nhìn người đó (cũng đồng nghĩa là boss sẽ chỉ đánh người này thôi). Thường thì các game online sẽ có một loại môn phái/chức nghiệp/class được đặt vị trí là tank, những phái tank sẽ có các kỹ năng gây ra cừu hận đặc biệt cao hơn tất cả các phái khác (bất kể tới dmg), cũng nhờ vậy mà cừu hận của họ cao hơn tất cả những người khác, nhờ đó boss sẽ chỉ nhìn và công kích tank thôi. (Ưu điểm của tank là máu nhiều, phòng thủ cao, nhưng dmg sẽ đặc biệt yếu).

+ OT: overtank, đại khái là vượt cừu hận. Khi một phái chuyên đánh tạo ra sát thương quá mức cao, cừu hận họ gây ra sẽ có khi vượt hẳn tank, dẫn đến tank mất đi vị trí cừu hận số 1, và boss sẽ không nhìn tank nữa mà chuyển sang nhìn người này. Bởi vì các phái đánh có huyết rất mỏng, phòng thủ lại thấp (bù lại sát thương cao) nên bị boss đánh vài cái sẽ nằm chết. Sau khi họ chết có khi còn gây loạn cừu hận nữa, boss nhìn lung tung dẫn đến diệt đoàn =v=

+ Thương tổn trên giây: tức DPS, damage per second. DPS là từ thường dùng để chỉ các phái đánh chủ yếu (kêu dps hoặc kêu dmg đều giống nhau)

+ Dồn dmg: từ trong tác phẩm là bạo phát – tức là bùng nổ, đại khái là một loại bộc phát ấy, trong game tớ thấy thường kêu dồn dmg lên boss, tức là cố hết sức mà phang nó ý =A=

+ Debuff: tớ dùng từ này thay cho hiệu quả (mọi người thấy ở trên có khi tớ dùng hiệu quả, xuống dưới lại dùng debuff ý), từ này nghĩa là trạng thái xấu, nó rõ nghĩa hơn là từ hiệu quả. Giống như buff là tạo thành trại thái tốt thì debuff trái nghĩa lại, trạng thái xấu.

Tớ nhắc lại chút ha, trong game chia làm 3 loại chính bất kể phái nào, đó là TANK, DPS và BUFF.

Tank chủ yếu là để giữ cừu hận boss, làm bao cát cho boss đánh, bởi vì máu cao phòng cao nên dù bị boss đánh cũng sẽ sống lâu hơn những người còn lại.

DPS chủ yếu là chỉ các phái có khả năng đánh, tạo thương tổn lên boss, khả năng chủ yếu là gây sát thương bởi vì công kích vật lý (aka ngoại công) hay công kích pháp thuật (aka nội công) bẩm sinh cao, nhưng máu mỏng phòng thấp, bị boss đánh sẽ hộc máu ngay tức khắc.

Buff chủ yếu là các phái có khả năng hồi máu, ưu điểm là kỹ năng hồi máu và chức trách là hồi máu, hết.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp