Trời Đựu... Ta Thành Vương Phi Rồi!

Chương 5: Ẩn ý rõ ràng (mưu tính cướp hôn sự)


...

trướctiếp

Hình phủ.

Trong đại sảnh, mỗi người ngồi vào vị trí của mình. Trên vị trí chủ, Hình lão phu nhân ngồi trên, nét mặt nghiêm nghị, trên mặt Hình lão phu nhân có nhiều nếp nhăn nhưng vẫn hiện rõ nghiêm túc, mắt sắc bén mà xảo quyệt, quan sát tất

Y phục màu đen xám, dưới hoa văn thêu chỉ vàng, ngồi vị trí chủ, Hình lão phu nhân phong thái một chủ mẫu.

Hình Ngao Hiển ngồi bên tay trái, y phục đỏ, thân hình thô kệch, gương mặt có chút mập mạp, đôi mắt đen, mũi to. Làn da vàng vàng như heo đang quay dưới lửa nhỏ. Hình Hoa Hoa với Hình Ngao Hiển, Hình Hoa Hoa chỉ giống đôi mắt đen láy với cái trán vừa. Hình Ngao Hiển nói chuyện với nam nhân trung niên vẻ mặt hòa nhã.

Hình Hoa Hoa một thân y phục vàng xanh, không hoa văn, đơn giản chỉ là hai màu sắc hòa làm một. Gương mặt mang khăn che, chỉ để lộ đôi mắt đen sáng ngời từng điểm, khi nhìn vào như có lá cây xanh ngát bao phủ.

Đằng sau, mái tóc đen chải thành hình con bướm lớn, đằng trước tóc hất sang một bên, lộ ra nửa cái trán trơn bóng.

Bước chân nhè nhẹ, y phục động theo từng bước đi, dáng đi ngay thẳng, như một khuê nữ ra giáo.

Hình Hoa Hoa bước ra giữa, lưng thẳng khẽ cúi, nói: "Vấn an tổ mẫu, phụ thân." Giọng nói dễ nghe, xen lẫn ngây ngô, Hình Hoa Hoa vừa lên tiếng liền như chim hót vang dội cả đại sảnh.

"Con là Hoa Hoa?" Hình lão phu nhân nhìn thiếu nữ nhỏ bé, mảnh mai bên dưới, từ cao nhìn xuống, thay đổi sắc mặt, hiền hòa vẫy tay với Hình Hoa Hoa, "Lại đây với ta, để tổ mẫu nhìn kĩ Hoa Hoa nào." Hình lão phu nhân vừa nói vừa không quên vỗ vỗ tay xuống chỗ bên cạnh mình.

Đôi mắt Hình lão phu nhân đang ngấm ngầm tính toán một điều.

Hình Hoa Hoa mỉm cười, ngẩng đầu, nói: "Dạ."

Nàng lại bước từng bước đến bên Hình lão phu nhân, ngồi nhẹ nhàng, ngay ngắn, Hình lão phu nhân thu hết tất cả vào mắt, lòng vô vàn nghi hoặc.

Đã rất lâu, bà ta không để ý đến đứa trẻ Hình Hoa Hoa có dung mạo xấu xí này, ngày hôm nay, không ngờ gặp lại là một bộ dạng khác, một Hình Hoa Hoa tùy tiện, từ trên xuống dưới đều là xộc xệch, mỗi lời nói ra, không chọc lòng người tức giận cũng không cẩn thận, nay có thể thành tỉ mỉ, gọn gàng từ trên xuống dưới, lời nói êm tai. Mỗi hành động đều toát khí chất của một khuê nữ gia giáo.

Bà ta trước không có mời ma ma đến dạy lại quy củ cho Hình Hoa Hoa... Vậy học từ đâu?

Nghĩ một hồi, Hình lão phu nhân mới nhớ ra mẫu thân Hình Hoa Hoa bên người có một ma ma, ma ma này khi mẫu thân Hình Hoa Hoa mất đã đi bên người Hình Hoa Hoa.

Trước này rất kiên trì dạy quy củ cho Hình Hoa Hoa... chẳng lẽ rèn thành sắt rồi?

Hình lão phu nhân quan sát hồi lâu mới lên tiếng: "Ôi! Hoa Hoa trưởng thành rồi! Đến lúc tìm nơi dựa cho ngươi rồi." Giọng điệu nửa đùa mà nửa thật.

Hình Hoa Hoa biểu cảm bình thường, nhưng mắt đã nhìn qua Hình Ngao Hiển và nam nhân trung niên kia.

Mở đầu liền nói tìm nơi dựa cho nàng, xem ra... gặp hôm nay chính là về hôn sự của nàng đi a.

Hình Hoa Hoa nhìn thẳng vào mắt Hình lão phu nhân: "Tổ mẫu nói sao?" Hình lão phu nhân cười cười, "Ý ta chính là đến lúc hôn sự kia cũng nên bàn rồi. Phải không Hiển nhi."

Hình Ngao Hiển phụ họa: "Phải phải. Hoa Hoa, hôn sự của con với Khuyên Lãnh cũng nên bàn rồi." Nghe hai người nói, nam nhân trung niên bỗng khựng lại, trong lòng khó hiểu.

Hình Hoa Hoa nụ cười chợt tắt, lòng khinh thường ngàn lần.

Hình Hoa Hoa nào có hôn sự nào? Mà vị Đại tỉ của Hình Hoa Hoa, Hình Tự Ngọc có nha.

Bắt đầu từ lúc Hình Ngao Hiển chưa lên thừa tướng, lúc đó Hình Ngao Hiển và Dương Quân, có giao tình tốt. Dương Quân chỉ là một thương nhân ở kinh thành, đương nhiên, thương nhân ở kinh thành này đều phải có chỗ dựa, chỗ dựa là ai thì không rõ, chỉ là khá lớn nha.

Còn bây giờ.... e là không còn như ngày xưa.

Dương Quân có một đứa con trai tên Dương Khuyên Lãnh, năm tám tuổi, lúc đó Hình Tự Ngọc năm tuổi, thêm cả hai, Dương Khuyên Lãnh cùng Hình Tự Ngọc thân thiết, bạn thanh mai trúc mã, Hình Ngao Hiển tính toán đưa ra cọc hôn sự,Dương Quân nghĩ hai bên giao tình tốt liền không phản đối

Đôi bên đồng ý, Dương Khuyên Lãnh, Hình Tự Ngọc còn nhỏ nên ngu ngơ chấp nhận.

Vốn là chẳng liên quan đến Hình Hoa Hoa nàng, nay nói liên quan liền liên quan?

Haha... có phải hay không... đại tỉ tỉ thân yêu không muốn lấy nữa? Hay do hai vị tổ mẫu với phụ thân này không cho?

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp