Cực Phẩm Đại Thiếu

Chương 35: Khủng hoảng


1 năm

trướctiếp

Vì vậy, Lâm Thiên đã rất tức giận sau khi nghe tin như vậy.

Đằng sau hơn chục mảnh đời này, có thể có hơn chục gia đình, và sẽ có hơn chục gia đình mất đi trụ cột “Chủ tịch Lâm, ông chủ của tập đoàn Hùng Dũng, Khương Hùng Dũng để có được vị trí hiện tại, trong bao nhiều năm qua ông ta đã đạp lên không biết bao nhiêu mạng sống mà lên rồi. Ông ta căn bản không hề quan tâm đến mạng sống của những công nhân đó.” Lưu Thân nói. “Loại khốn khiếp như thế này xứng đáng phanh thấy!”

Lâm Thiên hung ác nói. Đúng lúc này, thư ký của Lưu Thân lại vội vàng xông vào. “Chủ tịch Lâm, tổng giám đốc Lưu, tổng bộ của tập đoàn Tỉnh Xuyên đã gọi điện đến. Họ nói rằng họ đã nhận được một số lượng lớn khiếu nại từ khách hàng chống lại chi nhánh Bảo Thạch của chúng ta. Nguyên nhân là do sự việc của công trình Hoa Mai. Thư ký báo cáo “Chết tiệt! Chết tiệt! Hết đợt này đến đợt khác, đây rõ ràng là kế hoạch từ lâu của tập đoàn Hùng Dũng! Lưu Thân đẩm xuống bàn.

Ngay sau đó, Lưu Thân ngẩng đầu nhìn Lâm Thiên, nhàn nhạt nói: “Chủ tịch Lâm. Bất động sản của Hoa Mai là bất động sản quan trọng nhất của công ty chúng ta trong năm nay, và khoản đầu tư của chúng ta rất lớn.” “Và hiện tại giai đoạn một của dự án đã kết thúc, sắp giao nhà. Nó liên quan đến kết quả hoạt động cả năm của công ty chúng ta. Nếu công trình này bị thất bại, không chỉ tốn nhiều công sức mà còn thua lỗ không tưởng!” “Nếu công trình không còn nữa, chúng ta sẽ mất bao nhiêu?” Lâm Thiên hỏi. “Giai đoạn đầu công trình Hoa Mai đầu tư năm nghìn tỷ đồng, lợi nhuận ước tính khoảng hai nghìn đến hai nghìn bảy trăm tỷ. Nếu tất cả khách hàng đều trả nhà, khoản lỗ lớn như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi vốn của công ty, và chi nhánh của chúng ta có thể không chịu nổi." Ánh mắt Lưu Thân buồn rầu. “Kết quả như vậy có lẽ là tập đoàn Hùng Dũng muốn xem" Lâm Thiên nheo mắt nói.

Ngay sau đó, Lâm Thiên lại nói: “Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được đối với tôi!”

Nếu công ty thực sự thua lỗ nhiều như vậy, Lâm Thiên, với tư cách là chủ tịch, có thể dùng số tiền tiêu vặt mà ông ngoại đưa cho để bù đắp khoản thiếu hụt.

Nhưng!

Từ ngày Lâm Thiên tiếp quản công ty, anh đã thầm hạ quyết tâm. Những ngày còn làm chủ tịch hội đồng quản trị, anh phải đưa công ty lên một tầm cao hơn, có thể coi như một chút thành tựu để ông ngoại nhìn thấy

Lâm Thiên tiếp quản công ty chưa được bao lâu, nếu như xảy ra tổn thất lớn như vậy, Lâm Thiên sẽ không có mặt mũi nào đi gặp ông ngoại.

Vì vậy, Lâm Thiên tuyệt đối không thể chịu được tổn thất lớn như vậy.

Khi Lưu Thân nghe Lâm Thiên nói điều này, anh hỏi: “Chủ tịch Lâm, ngài có ý kiến gì không?" “Để tôi nghĩ xem.” Lâm Thiên cúi đầu nghĩ.

Mặc dù hiện tại Lâm Thiên nóng lòng muốn lập tức tiêu diệt tập đoàn Hùng Dũng!

Nhưng anh cũng hiểu, điều cấp thiết nhất là giải quyết rắc rối lớn là khách hàng yêu cầu trả nhà, rồi mới giải quyết những việc khác. ở trung tâm thành phố, ở trang viên nhà họ Lê.

Bên trong tòa nhà màu trắng chủ đạo ở trung tâm trang viên.

Ông Lê đang ngồi trên ghế sô pha. “Ông Lê, phiền phức cậu chủ gặp phải lần này không nhỏ. Thư ký bên cạnh nói. “Đối với thằng bé mà nói, quả thực là một vấn đề rất khó khăn. Ông Lê gật đầu. “Vậy thì, ông Lê có muốn ra tay giúp đỡ không? Tập đoàn Hùng Dũng đó đúng là can đảm, dám dùng cách này để đối phó với tập đoàn Tỉnh Xuyên của chúng ta? Chỉ cần ông Lê nói một câu, thì tập đoàn Hùng Dũng đó sẽ bị tiêu diệt. Thư ký nói.



Lão Lê cười, rồi lắc đầu nói: “Trừ khi thắng bé chủ động yêu cầu tôi giúp, nếu không tôi sẽ không ra tay. Phiền phức như vậy cũng là một lần để thắng bé rèn luyện, kiểm tra khả năng kinh doanh của nó. “Tôi thực sự muốn xem liệu thằng bé có thể giải quyết rắc rối này bằng cách dựa vào năng lực của chính mình, hay là phải chủ động thừa nhận thất bại và nhờ tôi giúp đỡ.

Đối với ông Lê, nếu Lâm Thiên thật sự muốn cầu cứu ông, ông nhất định sẽ giúp Lâm Thiên, nhưng là sẽ sinh ra thất vọng với Lâm Thiên.

Ông Lê vẫn hy vọng rằng Lâm Thiên sẽ tự mình giải quyết rắc rối.

Ngay cả khi cuối cùng không giải quyết được, ông Lê cũng sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, ít nhất Lâm Thiên đã rất nỗ lực để giải quyết nó, thay vì nhờ người khác giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn. “Ông Lê, dù sao cậu chủ cũng không có kinh nghiệm làm ăn, gặp phải loại chuyện này rất dễ bối rối. Tôi sợ... cậu chủ cũng khó xử lý chuyện này.” Thư ký nói.

Lão Lê cười: “Chúng ta chờ xem.”

Nếu là trước đây, lão Lê nhất định sẽ cảm thấy Lâm Thiên sẽ không xử lý được chuyện này.

Nhưng liên tiếp hai lần trước, Lâm Thiên đều khiến ông bất ngờ, cho nên lần này ông có một chút chờ mong biểu hiện của Lâm Thiên.

Thành phố Bảo Thạch, chi nhánh Bảo Thạch của Tập đoàn Tỉnh Xuyên.

Lâm Thiên vẫn trầm mặc suy nghĩ. Đối với Lâm Thiên, vấn đề có người chết dẫn đến trả nhà ở công trình Hoa Mai là một chuyện rất khó khăn.

Đây cũng là vấn đề khó khăn nhất mà Lâm Thiên gặp phải kể từ khi trở thành chủ tịch.

Lúc này, Lưu Thân đưa ra ý kiến: “Chủ tịch Lâm, tôi thực sự có đề nghị báo cáo chuyện này với trụ sở chính và yêu cầu trụ sở cùng nhau giải quyết. Dù sao cậu cũng là cháu của ông Lê. Ông Lê chắc chắn sẽ không ngồi nhìn. “Không sai, tổng giám đốc Lưu, đây đúng là ý hay” “Quả thực đây là cách tốt nhất.

Hai quản lý gần đó gật đầu đồng ý. "Không! Tôi sẽ không bao giờ nhờ ông ngoại giúp đỡ!” Lâm Thiên dứt khoát lắc đầu.

Lý do rất đơn giản, vì Lâm Thiên muốn tự mình lập nên một số thành tựu, nên tất nhiên anh không thể nhờ ông ngoại trợ giúp bất cứ khi nào gặp khó khăn. “Vậy thì, chủ tịch Lâm, ngài định giải quyết chuyện này như thế nào. Lưu Thân hỏi.

Suy nghĩ một chút, Lâm Thiên ngẩng đầu nói: “Bằng cách này, hãy chủ động thông báo cho tất cả khách hàng mua bất động sản ở Hoa Mai, tất cả các căn nhà đều được giảm giá 20 %. Không! Giảm 30 %! Công ty sẽ hoàn lại số tiền khách hàng đã trả trong vòng một tháng!”



Ý tưởng của Lâm Thiên rất đơn giản, đó là giảm giá, phải giảm giá đủ hấp dẫn!

Giảm 30 %, đây chắc chắn là một con số vô cùng hấp dẫn! Nếu một ngôi nhà trị giá ba tỷ, bạn có thể tiết kiệm chín trăm triệu sau khi giảm giá 30%. Mức giảm giả này chắc chắn là rất lớn “Giảm... giảm 30% ???

Lưu Thân và hai quản lý khác đã rất sốc khi nghe tin giảm giá 30 %.

Từ khi thành lập tập đoàn Tỉnh Xuyên đến nay, chưa bao giờ giảm giá 30 %!

Bạn biết đấy, danh tiếng của tập đoàn Tỉnh Xuyên rất tốt, và bất động sản được phát triển có thể được bán ngay cả khi không có bất kỳ chiết khấu nào.

Đặc biệt những năm gần đây nhu cầu mua nhà ở thương mại tăng cao, muốn bán cũng không phải lo, muốn mua nhà do tập đoàn tập đoàn Tỉnh Xuyên phát triển thì phải dựa vào may mắn mới mua được!

Vì thế, nếu công trình Hoa Mai thực sự giảm giá 30%, thì đây chắc chắn sẽ lập kỷ lục giảm giá thấp nhất của tập đoàn Tỉnh Xuyên! “Chủ tịch Lâm, nếu giảm giá 30 %. Giai đoạn đầu của dự Hoa Mai sẽ vô ích, thu về nhiều nhất chỉ là vài chục tỷ !”

Lưu Thân nói. “Xét theo tình hình hiện nay, không mất tiền là kết quả tốt nhất. Nếu tất cả các khách hàng đều trả nhà, nó sẽ không chỉ mấy hàng mấy chục tỷ, mà là mất hơn ba mươi nghìn tỷ” Người quản lý khách hàng ở bên cạnh cũng nói. “Nhưng Chủ tịch Lâm, ngay cả với mức giảm giá như vậy, có thể vẫn không giải quyết được vấn đề. Sau cùng, nhiều khách hàng sẵn sàng trả nhà vì họ không muốn sống trong một khu bất động sản chết chóc. Giảm giá không hẳn là hữu ích.

Tất nhiên Lâm Thiên hiểu những gì họ nói, nhưng trong tình huống này, không có cách nào tốt hơn. Rõ ràng là không nên mong đợi bất động sản Hoa Mai kiếm được nhiều tiền, với tình hình hiện tại, tiết kiệm tiền là kết quả tốt nhất “Chỉ cần làm những gì tôi đã nói, và đưa tin tức đến mọi khách hàng!” Lâm Thiên xua tay.

Sau khi dừng lại, Lâm Thiên nói thêm: “Còn việc họ chấp nhận chiết khấu hay tiếp tục trả nhà là tùy họ lựa chọn. Khách hàng không chấp nhận thì trực tiếp trả nhà cho họ, sau đó tiếp tục bán nhà với chiết khấu 30 %!" “Vâng, chúng tôi sẽ làm ngay bây giờ!

Sau khi nhận lệnh, giám đốc khách hàng và giám đốc kỹ thuật vội vã rời văn phòng.

Giám đốc khách hàng chịu trách nhiệm liên hệ với khách hàng trực tuyến, và người quản lý kỹ thuật đi thẳng đến bộ phận bán hàng để thông báo về những khách hàng đã tập hợp trong bộ phận bán hàng.

Sau khi hai người họ rời đi. “Hy vọng rằng, điều này sẽ cứu vãn tình hình”

Lâm Thiên chỉ có thể thầm cầu nguyện cho những khách hàng này chấp nhận giảm giá thay vì tiếp tục trả phòng, nếu không công ty sẽ phải đối mặt với khoản lỗ ba mươi nghìn tỷ đồng. “Chủ tịch Lâm, ngài thật sự khiến chúng tôi phải nhìn bằng con mắt khác. Để quyết định một vấn đề quan trọng như vậy, đòi hỏi sự dũng cảm và quyết tâm rất lớn. Lưu Thân nói.

Ngay cả Lưu Thân, một người lão luyện trên thương trường cũng không dám đưa ra quyết định như giảm giá 30 % khi chưa được ủy quyền, bởi nếu quyết định sai, hậu quả sẽ rất tai hại, điều này anh ta rất khâm phục Lâm Thiên. “Không có cách nào khác, dù sao cuối cùng cũng phải ra quyết định." Lâm Thiên nói một cách bất đắc dĩ.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp