Đại Đạo Triêu Thiên

Quyển 8 - Chương 3: Đương nhiên không quay đầu lại


...

trướctiếp

Thời điểm Tỉnh Cửu vừa giơ tay phải lên, hai nhà khoa học kia đã khẩn trương hô lên.

"Dừng tay! Đừng nên thử!"

"Ngươi điên rồi sao! Coi như ngươi là người máy kim loại lỏng lợi hại nhất, cũng không có khả năng đột phá lực trường, sẽ thụ thương đấy!"

Tỉnh Cửu nghe hiểu lời của hai người kia, nhưng không quá rõ ràng từ ngữ trong đó.

Lực trường là cái gì? Cùng trường năng lượng lúc trước nhắc tới có liên quan gì? Người máy lại là cái gì? Cái lực trường kia không có khả năng đột phá? Đây là có ý gì?

Trước khi tỉnh lại, hắn đã dùng kiếm thức để nội quan, xác nhận số lượng tiên khí trong cơ thể khôi phục một chút.

Tại Triêu Thiên đại lục hắn đã không có đối thủ, địa phương lạc hậu này làm sao có pháp bảo có thể ngăn cản được mình?

Ba ba ba ba, vô số tiếng vang lanh lảnh quanh quẩn tại trong phòng thí nghiệm trống trải.

Mấy trăm đạo kiếm quang sinh ra giữa bàn tay của hắn cùng không khí, sau đó lấy tốc độ cực nhanh vòng một vòng, cuối cùng lại trở lại bên cạnh hắn.

Hắn lại không thể đánh vỡ đạo bình chướng vô hình này!

Cảm thụ được không gian bốn phía bị bóp méo, Tỉnh Cửu nghĩ thầm chẳng lẽ đây chính là trường năng lượng hoặc là lực trường?

Triêu Thiên đại lục cũng không có pháp bảo gì có thể hoàn toàn cải biến kết cấu không gian.

Cái tiên giới này có chút lạc hậu, nhưng có chút ý tứ.

Hắn lui ra phía sau hai bước, nhìn về phía những vách tường kim loại kia, sâu trong đôi mắt sáng lên một vòng kiếm quang, rất nhanh liền tại bên trong mấy ngàn loại pháp khí cùng nguyên khí lưu động sau bức tường kim loại tìm được điểm tương đối yếu kém, cũng tìm được trung tâm.

Ngón tay phá không mà ra, một đạo kiếm quang lãnh diễm đến cực điểm hướng về vách tường kim loại đâm tới, lại tại nửa đường đã bị đạo bình chướng vô hình ngăn trở, kiếm quang phốc một tiếng quay trở lại, rơi vào trên thânhắn.

Đạo vô hình bình chướng này có thể ngăn cản Vạn Vật Nhất Kiếm, thế mà cũng có thể ngăn cản kiếm quang không thực chất, sắc mặt Tỉnh Cửu chăm chú hơn đôi chút.

...

...

Nhìn những kiếm quang bay múa vòng quanh đài cao cùng cuối cùng Tỉnh Cửu vung đạo kiếm quang kia, nhà khoa học nam ngồi xổm ở dưới đài dụng cụ, ôm đầu, kinh thanh hô hào: "Đây là vật gì? Là tam hình ngưng quang sao! Chẳng lẽ đó là vũ khí laser hình người!"

Đợi hắn nhìn thấy đạo kiếm quang bị trường năng lượng bắn ngược trở xuống trên người Tỉnh Cửu, càng thêm sợ hãi, vẫy tay khẩn trương hô: "Cẩn thận một chút! Cẩn thận một chút! Đừng làm mình bị thương!"

Nữ khoa học gia dùng hết khả năng bình ổn ngữ khí nói: "Xin tỉnh táo lại, chúng ta có thể nói chuyện, chúng ta không có ác ý đối với ngươi, đừng thử lại nữa, không ai có thể đột phá trường năng lượng, làm thế sẽ chỉ tổn thương đến chính ngươi."

Tỉnh Cửu có thể nghe hiểu tiếng nói của bọn họ chỉ là không biết nói.

Nhưng đây cũng không phải nguyên nhân mà hắn cự tuyệt đối thoại.

Nguyên nhân chân chính ở chỗ đạo bình chướng vô hình kia đã ngăn cản đường đi của hắn, tựa như là một đạo hàng rào.

Nơi này là một gian tù thất, hắn là tù phạm.

Đàm phán trong trạng thái bị cầm tù là chuyện mà hắn không thể tiếp nhận.

Hắn nhìn về phía hai nhà khoa học kia.

Ánh mắt chạm vào nhau.

Nam khoa học gia ánh mắt trở nên có chút mê ly, nữ khoa học gia hô hấp trở nên có chút nặng nề, bỗng nhiên quay người đi đến trước đài điều khiển.

Bọn hắn không phải bị sắc đẹp của Tỉnh Cửu mê hoặc, mà là thế giới tinh thần xuất hiện một đạo cường đại ý chí, không cách nào kháng cự.

Cái đạo bình chướng vô hình gọi là trường năng lượng kia có thể bóp méo không gian, ngăn trở vật chất cùng kiếm quang, ý thức lại có thể đi qua.

Tỉnh Cửu mệnh lệnh cho hai người kia thả mình ra, lại phát hiện loại khống chế tinh thần này không cách nào làm được tuyệt đối chính xác.

Hai tên khoa học gia ngồi tại trước đài điều khiển, thần sắc mờ mịt, không biết muốn làm gì, ngón tay ở phía trên di động không mục đích.

Nơi xa có người đang đi về phía bên này, hẳn là thứ gọi là trường năng lượng kia đã dẫn phát chú ý.

Tỉnh Cửu nhìn về phía trung tâm lúc trước phát hiện đằng sau vách tường, lần nữa hướng hai người kia truyền tới ý chí của mình.

...

...

Một đạo lồng sáng màu lam nhạt hiện ra sau đó biến mất, đạo bình chướng vô hình kia đã bị giải trừ.

Lúc Tỉnh Cửu rời đi nghĩ đến một việc, quay người đi trở về bên người hai người đã hôn mê, muốn cởi xuống quần áo của người nữ kia để mặc.

Y phục này tự nhiên không bằng mười mấy chiếc áo trắng trong động phủ ở Thần Mạt Phong, cũng may cũng là màu trắng, mà quần áo phụ nữ cũng sạch sẽ hơn chút.

Bên ngoài là không gian càng lớn hơn, không biết có bao nhiêu tầng, vô số đầu thông đạo hoặc sáng hoặc tối đan xen, từ vách tường tới mặt sàn cho tới ống thông gió, tuyệt đại đa số sự vật đều là kim loại.

Tỉnh Cửu lần nữa xác nhận nơi này là một thế giới tài nguyên khoáng sản cực kỳ phong phú.

Hành tẩu trên mặt đất kim loại rất khó không phát ra âm thanh, ngay tại trong khoảng thời gian này hắn đã nghe được tiếng bước chân của chí ít mấy chục người từ các nơi truyền đến.

Hắn không phát ra bất kỳ thanh âm gì, cũng không lo lắng bị bất luận kẻ nào phát hiện.

Chuyện mà vực ngoại thiên ma cũng làm không được, những người ở nơi này làm sao có thể làm được.

Hắn đi trong một thông đạo rất dài, phía trên tỏa xuống tia sáng rất tự nhiên, có chênh lệch chút ít, tự nhiên nghĩ đến Thanh Sơn kiếm ngục phía dưới có thông đạo dẫn đến gian tù thất của sư huynh.

Bỗng nhiên, hắn phát giác được có hai đạo khí tức ba động từ hai đầu thông đạo cao tốc quét tới.

Tại trong vũ trụ hắn có thể ngụy trang thành thiên thạch, ở chỗ này hắn có thể hóa thân thành gì đây? Thùng rác sao? Hay là biến thành một con bướm bay đi?

Ngay tại thời điểmhai đạo khí tức ba động kia sắp rơi vào trên người hắn, hắn hóa thành một đạo kiếm quang, hướng về phía bên phải tránh đi.

Lặng yên không một tiếng động, bên trên vách tường kim loại vô cùng cứng rắn xuất hiện một khe hở cực nhỏ mà sắc bén đến cực điểm.

...

...

Bên kia vách tường kim loại là một cái gian phòng không lớn, đặt mấy cái chén cùng những thứ hắn không biết, từ nguyên khí ba động ẩn mà không phát của những vật này đánh giá, hẳn là một loại pháp khí nào đó.

Cửa phòng bị đẩy ra, hai nam nhân mặc quần áo màu trắng đi đến, nhìn hắn nao nao, gật đầu thăm hỏi sau đó bắt đầu bận bịu làm việc của mình.

Xem ra loại quần áo màu trắng này chính là thứ bọn hắn dùng để phân biệt thân phận của nhau.

Tỉnh Cửu nghĩ thầm đại khái tựa như phục sức của những tông phái tại tu hành giới, tỉ như Thanh Sơn Tông kiếm y.

Đích một tiếng vang nhỏ, nước sôi rót vào trong chén, dâng lên hương trà nhàn nhạt.

Tỉnh Cửu kỳ thật không có khứu giác, nhưng có thể phân tích ra những mùi hương kia có khác biệt chỗ nào, xác nhận so với trà mà Cố Thanh pha kém hơn 33,000 lần.

Làm hắn có chút ngoài ý muốn chính là, phương thức pháp khí kia chuyển đổi linh khí rất khéo léo, nấu nước so Thần Mạt Phong lò than cùng ấm sắt nhanh hơn rất nhiều.

Một nam nhân bưng lên một ly trà, hỏi: "Muốn uống một chén sao?"

Tỉnh Cửu chú ý tới trên tay của người này có một cái vòng kim loại, bên trên tay của người còn lại cũng có, lại nghĩ tới lúc trước hai người bị mình làm mê muội cũng có, nghĩ thầm đây đại khái chính là một thứ như lệnh bài.

Hắn lắc đầu, hướng bên ngoài đi đến.

Người kia cũng không để ý, nâng chung trà lên đưa đến bên môi thổi mấy lần, bỗng nhiên giật mình, có chút thất thần.

Đồng bạn hỏi: "Sao thế?"

"Hai ngày này làm thí nghiệm có thể có chút vất vả, vừa rồi có chút hoa mắt."

Người kia nhấp một ngụm trà, tự giễu nghĩ đến không phải vừa rồi trước mắt làm sao có thể xuất hiện gương mặt đẹp đến như vậy.

...

...

Tỉnh Cửu muốn có một cái vòng tay cũng rất đơn giản, nhưng nếu như cái vòng tay kia cần cùng khí tức của người sở hữu xứng đôi mới có thể rời đi... vậy quả thật có chút phiền phức.

Hắn đi vào một căn phòng vắng vẻ mà an tĩnh, nhìn đường ống trên nóc nhà dày đặc như mạng nhện, phát hiện tâm tình của mình lại có chút hiếm thấy loạn lên, tựa như những đường ống này vậy.

Không phải sợ hãi đối với không biết, không biết sẽ chỉ làm hắn cảm thấy hưng phấn, cũng không phải cảnh giác đối với nguy hiểm, vậy sẽ chỉ để hắn có cảm giác tồn tại càng minh xác, tiếp theo vui sướng.

Hắn chẳng qua là cảm thấy muốn làm những sự tình thuần túy sự vụ, quá trình này, không có ý nghĩa, tỉ như tránh né, thay đổi trang phục, xem xét sau đó rời đi, thật rất phiền.

Hắn làm như vậy, là cảm thấy tiên giới coi như lạc hậu hơn so với trong tưởng tượng rất nhiều, nhưng dù sao cũng là tiên giới, mình cần cẩn thận một chút.

Nhưng dạng này thật rất phiền, mà lại rất lãng phí thời gian.

Hắn nhìn nóc nhà những đường ống kia, không có chút lý do quyết định cải biến cách làm.

Trong phòng phát lên một đạo gió nhẹ, mang đi thân ảnh của hắn.

Nóc nhà bên trên đường ống xuất hiện mấy chục đạo vết nứt, sau đó nhao nhao sụp đổ, tựa như đại xà bị chém đứt thành vô số đoạn.

Khu vực trung tâm căn cứ đề phòng sâm nghiêm, xuất hiện một đạo kiếm quang sáng đến cực điểm.

Đạo kiếm quang kia bay lên trên.

Vô luận ngăn ở trước mặt là tường hợp kim cứng rắn nhất hay là vật liệu tổng hợp chịu nhiệt độ cao nhất, gặp được đạo kiếm quang kia cũng sẽ bị phá vỡ.

Đáng sợ nhất là tốc độ của đạo kiếm quang kia thật nhanh, căn cứ thiết bị giám sát căn bản là không có cách nắm giữ rõ ràng, chỉ có thể mơ hồ tính toán ra tốc độ cũng đã vượt qua chiến hạm vũ cấp.

Bên trong không gian dưới lòng đất vang lên tiếng còi báo động chói tai, đèn báo hiệu các tầng trong bình đài bắt đầu nhanh chóng chớp động, cơ động hộ vệ bằng tốc độ nhanh nhất xuất động, phòng thí nghiệm bắt đầu tiến hành phân khu cách ly, trong máy vi tính số liệu tuyệt mật bắt đầu được bảo đảm an toàn.

Tại thời điểm tất cả những chuyện này vừa mới bắt đầu, đạo kiếm quang kia cũng đã bay ra khỏi căn cứ, đi tới lối vào duy nhất thông hướng ngoại giới.

Nơi này vách đá có một đài vũ khí tự động cường đại, an trí pháo laser uy lực cực lớn, lúc này đã bắt đầu cân bằng, nhắm ngay lối ra.

Tỉnh Cửu không biết pháo laser là gì, nhưng cảm giác được phía trước ẩn ẩn cảm giác nguy hiểm, không chút nghĩ ngợi chính là vung tay lên.

Mấy chục đạo kiếm quang từ trên tay của hắn bay ra, lấy tốc độ khó có thể tưởng tượng rơi vào giữa vách đá.

Bộ pháo laser kia vừa chuẩn bị bắn, đã bị chẻ thành một đống sắt vụn, kiếm quang y nguyên không ngưng, xâm nhập bộ phận điều khiển vũ khí tự động, không biết chém trúng cái gì, đã dẫn phát một trận bạo tạc.

Ầm ầm ầm ầm! Tiếng nổ bên tai không dứt, hỏa diễm cùng khí lãng hừng hực phun ra ngoài.

Tỉnh Cửu không quay đầu lại.

Hắn phát hiện tốc độ của mình xác thực trở nên chậm hơn, không thể cùng thời điểm tại Triêu Thiên đại lục đánh đồng.

Thế giới này cấp độ xem ra quả thật có chút thấp.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp