Đạo Chu

Chương 675: Lễ khai mạc


...

trướctiếp

Ngày hôm sau sau, thủ đô Thiên Đấu đế quốc, Thiên Đấu thành. Tinh anh cao cấp hồn sư học viện toàn Đại lục đại chiến, khu vực chiến đấu tại Thiên Đấu đế quốc chính thức khai mạc, tại Thiên Đấu thành cử hành đại lễ khai mạc cực lớn.

Hấp dẫn giới hồn sư nhất chính là các cuộc hồn sư đại chiến, không chỉ hấp dẫn các hồn sư môn phái, từ hoàng thất, quý tộc đến bình dân, mỗi người dân của Thiên Đấu thành này đều muốn có mặt trong ngày khai mạc của trường đại chiến này. Khai mạc chính thức ở Thiên Đấu thành được cử hành tại bên trong Thiên Đấu đại hồn tràng. Trong một tháng trước, phiếu vào cửa tham dự khai mạc đã không còn, nên biết rằng những phiếu vào cửa này tương ứng với việc thoải mái ra vào khu vực trung tâm của Thiên Đấu đại hồn tràng này.

Làm chủ tràng chiến đấu của Thiên Đấu phân khu này, Thiên Đấu đại hồn tràng từ một tháng trước đã tạm ngừng tất cả các trận đấu đấu hồn để tiến hành cải tạo bên trong. Khiến tất cả khu vực bên trong Đại đấu hồn tràng cùng với Chủ đấu hồn tràng tại trung tâm hợp lại thành một cái sàn đấu vô cùng lớn.

Ngoại trừ khu vực khách quý được giữ lại, còn tất cả những nơi khác đều tiến hành cải tạo, khiến sau khi cải tạo thì Đại đấu hồn tràng có thể chứa đựng khoảng tám vạn người đồng thời quan chiến. Phí vào cửa mặc dù thu vào được khá nhiều nhưng bản thân Đại đấu hồn tràng cũng phải tự thân nỗ lực không ít kim tệ.

Trong một khoảng thời gian sau đó, tất cả Dự tuyển chiến đấu tại Thiên Đấu phân khu đều sẽ tiến hành ở chỗ này.

Mới sáng sớm, mặt trời ở phương Đông còn chưa mọc lên, sau khi cải tạo thì Thiên Đấu đại đấu hồn tràng đã đón tiếp số lượng người xem khổng lồ. Người xem không phải ai cũng có thể tùy ý tiến vào trong sân được bởi vì mỗi phiếu đã có một chỗ ngồi xác định, trong suy nghĩ của bọn họ, là có thể trong ngày đầu tiên khai mạc này, ở khoảng cách gần nhất chứng kiến những hồn sư thanh niên tham gia chiến đấu.

Trong này cũng có không ít những cô gái trẻ tìm người tình, theo như lời Đại sư nói, hồn sư gia toàn đại lục cũng không có vượt quá sáu vị, nếu như là học viên có thể đại biểu cho cao cấp hồn sư học viện thì chính là những người ưu tú, lại còn có cả hạn chế không quá hai mươi lăm tuổi nữa, không thể nghi ngờ đã trở thành những đối tượng tình cảm tốt nhất trong lòng những cô gái này.

Cho dù là cả một số quý tộc đã mua phiếu vào cửa khách quý cũng đang đứng tụ tập ở bên ngoài, quý tộc đối với việc chiêu mộ các hồn sư cũng hết sức quan tâm.

Tinh anh tham gia cao cấp hồn sư học viện toàn Đại lục đại chiến đều là những nhân tài hiếm có, chưa cần nói đến chuyện có giành được thành tích hay không, cho dù chỉ là thành viên tham gia của các học viện lớn thì đều là những đối tượng để các quý tộc tranh đoạt.

Lúc này, tại trung tâm của Thiên Đấu đại hồn tràng cơ hồ có đến một vạn người, chiếm một phần ba dân số của Thiên Đấu thành đã có mặt. Từ vài ngày trước, tất cả các tửu điếm bên trong Thiên Đấu thành đã chật kín khách, số lượng dân cơ bên trong thành thị có lẽ tăng đến năm mươi phần trăm, vì vậy có thể thấy được sự hấp dẫn của tinh anh cao cấp hồn sư học viện toàn Đại lục đại chiến đối với mọi người như thế nào. Vì giữ lấy trị an trật tự này mà Thiên Đấu thành đã phải điều động năm ngàn quân để du trì trật tự, mới có thể tránh sinh ra các rối loạn.

Hôm nay tham gia tinh anh cao cấp hồn sư học viện toàn Đại lục đại chiến có rất nhiều đội ngũ, chừng có đến hơn ba mươi đại biểu các học viện, đặc biệt là là học viện Thiên Địa. Quần áo của họ khá là đặc sắc đều tràn ngập một cỗ cổ khí, tao nhã và cực kỳ xinh đẹp. Hơn nữa học viện Thiên Địa có nhan giá trị cao nhất ngoại trừ Đường Tam và Cát Tường ra thì nam tính có Tiểu Linh thì khá là đẹp trai, mỹ nữ thì một dãy nên tất cả mọi người đều dồn mắt lên học viện Thiên Địa.

Ngày hôm nay là buổi khai mạc lên chỉ có nghi thức. Đến buổi chiều thì mọi người đã trở lại học viện rồi không cần tham gia tràng cảnh này nữa. Trận đấu sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày mai. Bất quá ở nơi này vẫn sẽ có một trận thử nghiệm bằng thế giới ảo. Đoàn chiến có Thiên Đấu hoàng gia học viện tham gia, coi như là một trận đoàn chiến đấu hồn mang tính chất biểu diễn, nếu không chỉ với một lễ khai mạc sẽ không thoả mãn được hứng thú của người xem.

Trường tinh anh cao cấp hồn sư học viện toàn Đại lục đại chiến cũng có phần thưởng, hơn nữa lại rất trực tiếp, mỗi trận đấu thắng lợi đều được thưởng cho năm trăm kim hồn tệ, tiến vào Tấn cấp chiến đấu, phần thưởng sẽ là ba ngàn kim hồn tệ, còn nếu có thể tiến vào Tổng quyết chiến, Thiên Đấu đế quốc chẳng những phong hào là Nam tước, còn sẽ cho tất cả những thành viên từ chính thức đến dự bị, mỗi người một ngàn kim hồn tệ, càng vào vòng sau của Tổng quyết tái chiến thì kim tệ được thưởng càng cao.

Thật ra thì Phất Lan Đức ý định để đám học viên Vũ Vô Cực mặc một loại quần áo kỳ quái. Đồng phục tiêu chuẩn của Học viện Sử Lai Khắc cũng không phải mà màu lục bình thường mà là một loại màu sắc được pha giữa màu vàng và màu xanh biếc, theo như lời Đái Mộc Bạch nói thì đó là màu phân xanh biếc. Bất đắc dĩ, Vũ Vô Cực phải đưa ra để cho đám người lấy tiền thưởng từ mỗi trận thắng đưa cho Phất Lan Đức thì Phất Lan Đức mới đồng ý bỏ qua. Với lại trong thế giới ảo thì hoàn toàn có thể thay đổi quần áo của mình bằng cửa hàng thế nên có quảng cáo cũng chỉ được thời gian đầu mà thôi. Vô Cực cá là vừa mới vào họ sẽ không nhịn được mà đem toàn bộ kim hồn tệ trong thế giới ảo mua quần áo thay luôn.

Lúc này học viện Sử Lai Khắc cùng học viện Thiên Địa đang ở khu nghỉ ngơi bên trong Chủ đấu hồn tràng chỉ dành cho các học viện tham chiến, bọn họ cũng không phải là đến sớm nhất, nhưng cũng không phải là đến muộn nhất. Bên trong khu nghỉ ngơi rất rộng rãi, chừng hơn một ngàn chỗ ngồi, chia làm các khu vực, để cấp cho các hồn sư học viện nghỉ ngơi, chờ đợi đến lượt.

Khoé miệng Vũ Vô Cực theo đó co quắp liên hồi. Cơ bản mấy người Tiểu Y, Diễm Linh Cơ và đoàn người học viện Thiên Địa quá bắt mắt. Cơ bản là họ lập tức trở thành tiêu điểm của mọi người. Mặc dù bọn họ đã tìm được một góc khá kín nhưng vẫn bị rất nhiều người chú ý đến.

Bất quá tố chất của hồn sư cao hơn dân thường rất nhiều, mặc dù có xuất hiện không ít những ánh mắt háo sắc cùng thần sắc ghen tị, nhưng cũng không hề nói nhiều, mỗi cá nhân của học viện đều tụ tập cùng một chỗ dưới sự chỉ đạo của giáo viên, chờ đợi lễ khai mạc. Đồng thời các học viện cũng có một vị giáo viên tiến hành công tác xác nhận đăng kí báo danh cuối cùng, sau khi đã đăng kí danh sách học viên tham chiến thì trong các trận đấu sau này sẽ không thể gia tăng hoặc hoán đổi học viên.

“Ánh mắt đám người đó thật chán ghét!” Hồng Liên nhẹ giọng lên tiếng nói. Vẻ mặt vô cùng khó chịu mở miệng nói: “Thật muốn đem mắt bọn chúng móc ra bên ngoài!” Vũ Vô Cực đưa tay nhẹ nhàng sờ lên mặt mình một cái.

“Hồng Liên...” Tuyết Nữ ở bên cạnh nàng nhẹ giọng nhắc nhở: “Cô không cần để ý đến những ánh mắt đó! Chúng ta không phải thường ra ngoài đều gặp phải loại ánh mắt này sao? Họ chẳng qua đang ham thích sắc đẹp của chúng ta!”

“Các vị quá không lãnh tĩnh!” Hiểu Mộng ngồi nhắm mắt dường thần, một đôi mắt đẹp khẽ mở ra nhẹ giọng nói: “Bất quá ánh mắt chỉ của một phàm phu tục tử mà thôi. Đâu cần nhiều để ý chứ? Nhìn và không nhìn thì có gì khác nhau chứ?” Diễm Linh Cơ ở bên đó nghe được lời này lập tức mở miệng châm chọc.

“Vẫn là chồng yêu tốt nhất!” Hồ Mị Nhi khẽ cười, đôi mắt mị mị nhìn về phía Vũ Vô Cực. Giọng nói nàng ngạo ngào đến chết người. Lập tức không ít ánh mắt ghen ghét nhìn về phía Vũ Vô Cực. Lập tức ánh mắt Vũ Vô Cực lạnh như băng nhìn sang. Ngay lập tức một số người thu hồi ánh mắt của mình song lại không có số ít dùng ánh mắt trực tiếp đầu lại đây. Những đôi mắt này không chút nào mang theo khiêu khích nhìn về phía hắn.

Không ít một số người dùng ánh mắt trực tiếp nhìn về phía học viện Thiên Địa và học viện Sử Lai Khắc. Bất quá biết được thực lực học viện Thiên Địa không có bất cứ người nào dám đến gây sự. Họ còn chưa có chán sống đến mức ấy.

Không quá bao lâu thì lễ khai mạc cũng tiến vào chính đề. Vô Cực quan sát được chỗ ngồi tại Đại đấu hồn tràng này không thể nghi ngờ chính là một tòa kiến trúc lớn nhất mà hắn từng thấy qua, khán đài đủ để chứa tám vạn người xem, toàn bộ khung cảnh được trang trí bằng màu bạc, mặc dù lúc này đang là buổi sáng nhưng xung quanh lại có gắn những ma đạo khí chiếu sáng, khiến cho người ta không chỉ cảm thấy được xa hoa mà còn là sự hoành tráng kinh người.

Nguyệt Thần cùng với Đông quần hơi nheo mày lại nhìn tới vị trí khách quý trên đài, quả nhiên cũng thấy được vài người quen, Tuyết Tinh thân vương, bên cạnh còn có cả ba vị giáo sư dạy tại Thiên Đấu hoàng gia học viện, bọn họ cũng ngồi tại hàng ghế thứ hai của dãy khách quý. Còn hàng đầu tiên chỉ có đúng ba người. Ba người này cũng từng tham gia vào nghi lễ thành lập học viện Thiên Địa.

Ở giữa là một người mặc trường bào màu đỏ kim, đầu đội một cái vương miện bằng vàng khảm kim cương, mặt tròn như mặt trăng, nhìn qua trông có vẻ lớn hơn Tuyết Tinh thân vương một chút, trên khuôn mặt cũng có vài nét giống nhau, chỉ có điểm khác là khí độ của người này thì Tuyết Tinh thân vương không thể so sánh, mặc dù có chút già nua nhưng vì ngồi ngay ngắn ở chỗ này khiến cho người ta có cảm giác trung tâm, tựa như tất cả đều vây xung quanh hắn.

Không cần hỏi, mọi người cũng có thể đoán được thân phận của người này, ngay như Tuyết Tinh thân vương mà còn phải ngồi tại hàng ghế thứ hai thì thân phận của người ngồi hàng thứ nhất này đã quá rõ ràng, ngoại trừ Hoàng đế bệ hạ của Thiên Đấu đế quốc ra, còn ai có khả năng ngồi tại vị trí này nữa chứ? Bên trái hắn là một lão già so với hắn còn nhiều tuổi hơn, toàn thân bao trùm bằng trường bào màu đỏ, trên đầu đội một cái vương miện năm cạnh bằng bạch kim, hai mắt khép hờ tựa như đang ngủ, vai hắn khá nhỏ, thân hình cao gầy giống như một cây thương.

Người ở bên phải Hoàng đế bệ hạ Vũ Vô Cực chẳng những đã từng gặp qua mà còn là vô cùng quen thuọc, chính là cha của Ninh Vinh Vinh, Tông chủ Thất Bảo Lưu Ly Tông Ninh Phong Trí. Ninh Phong Trí hôm nay mặc một bộ trường bào màu trắng, đầu đội mũ biểu tượng Thất Bảo Lưu Ly tháp màu tím đen, là Tông chủ của một trong ba Tông phái đứng đầu trong Thất đại tông môn, hắn hoàn toàn có tư cách ngồi tại vị trí này. Về phần người mặc trường bào màu đỏ kia, từ cái vương miện năm cạnh bằng Bạch kim là có thể phán đoán, người này chính là Bạch kim chủ giáo của Vũ hồn điện.

Người thống trị cao nhất của Vũ hồn điện chính là Giáo hoàng, dưới Giáo hoàng là tứ đại chủ giáo, đều có thân phận như vị trường bào đỏ kia, người trước mắt này không thể sai, chính là một trong bốn bị Bạch kim chủ giáo kia. Có thể đảm nhiệm vị trí Bạch kim chủ giáo, người này hẳn phải là điện chủ của Thiên Đấu thành Vũ hồn thánh điện, thân phận cực kỳ tôn quý.

Người chủ lễ đứng bên cạnh khách quý đài cất cao giọng nói: "Tiếp theo, kính mời Thiên Đấu đế quốc hoàng đế bệ hạ tuyên bố khai mạc đại tái lần này."

Khi Hoàng Đế đứng dậy thì tiếng vỗ tay như sâm. Tay phải giơ lên, hướng về phía đông đảo người xem cùng đoàn hồn sư tham gia đại tái phất nhẹ, tiếng vỗ tay nhanh chóng ngừng lại, toàn trường trở nên một mảnh yên tĩnh. Thanh âm trầm ngưng mà to, rõ ràng thông qua khuyếch âm hồn đạo khí truyền khắp toàn trường: "Ta, Thiên Đấu đế quốc hoàng đế Tuyết Dạ, đại biểu Thiên Đấu đế quốc, cũng đại biểu cho ban tổ chức cuộc đại tái này tuyên bố, phiến đại lục cao cấp hồn sư học viện tinh anh đại tái chính thức khai mạc."

Tiếng vỗ tay lại tiếp tục vang lên như sấm động. Nhưng ở giữa sân, Vô Cực lại đột nhiên phát hiện ra, vị hoàng đế bệ hạ này nét tươi cười trên mặt có chút khiêm cưỡng, tựa hồ bản thân không vì lần đại tái này mà trở nên hưng phấn.

Đợi đến khi tiếng vỗ tay lại lắng xuống, vì hoàng đế bệ hạ này tiếp tục nói: "Tại nơi đây, ta hy vọng, tất cả các hồn sư tham gia đại tái lần này, có thể phát huy ra hết toàn bộ thực lực của mình, thu được thành tích thật tốt. Các ngươi đều là niềm kiêu hãnh của Thiên Đấu đế quốc. Vì sự vinh diệu của đế quốc, các ngươi hãy cho mọi người thấy ánh sáng rực rỡ của mình đi."

Tiếng vỗ tay lần thứ ba vang lên, lúc này đây, trong mắt những hồn sư tham gia đại tái đứng ở giữa sân đều phóng ra quang mang rực lửa. Đối với bọn họ mà nói, lần đại tái này cũng giống như một vũ đài tốt nhất để bọn họ biểu lộ thực lực của mình.

Hoàng đế lại ngồi xuống chỗ của mình, thanh âm người chủ lễ lại vang lên: “Kính mời tông chủ Thất Bảo Lưu Ly Tông, Ninh Phong Trí tiên sinh, đọc diễn văn cho lần đại tái này."

Cùng với lúc Ninh Phong Trí đứng dậy, tiếng vỗ tay lại xuất hiện mà ánh mắt chú ý lại càng nhiều hơn. Là đệ nhất phụ trợ hệ hồn sư trong giới hồn sư, ai mà chẳng hy vọng được xem phong thái của hắn.

Ninh Phong Trí mỉm cười, hai tay ấn vào không khí: “Thật cao hứng khi được mời làm vị khách quý khai mạc cho lần đại tái này. Thân là tông chủ Thất Bảo Lưu Ly Tông, bổn tọa đã từng thấy qua rất nhiều kinh nghiệm phát triển của hồn sư. Là chức nghiệp cao quý nhất đại lục, sự phát triển của mỗi một gã hồn sư đều phải trải qua vô số lần ma luyện. Nhưng điều ta muốn nói chính là bảo kiếm phong tòng ma lệ xuất, mai hoa hương tự khổ hàn. Tham gia đại tái lần này, không thể nghi ngờ đều là tinh anh trong lớp trẻ. Theo như lời bệ hạ nói vừa rồi, hy vọng các ngươi có thể làm vẻ vang đế quốc, cũng là làm cho học viện của các ngươi trở nên vẻ vang. Đế quốc cần những nhân tài như các ngươi.Cám ơn."

Nghe lời diễn văn của Ninh Phong Trí, trên mặt Thiên Đấu đế quốc hoàng đế rốt cục đã hiện ra một tia mỉm cười chân thành.

Chủ lễ nói: "Ninh tông chủ. Ngài là phụ trợ hệ hồn sư tối cường đại, ta đại biểu cho đông đảo người xem lần này xin được hỏi ngài. Ngài đối với hơn ba mươi đội ngũ tham gia dự Thiên Đấu thành phân khu dự tuyển lần này thì xem trọng đội nào nhất?"

Ninh Phong Trí khuôn mặt vẫn mỉm cười: “Ngoại trừ đội hạt giống là Thiên Đấu hoàng gia học viện ra. Ta lần này trong hơn ba mươi đội ngũ tham gia, còn muốn xem một đội khác. Ta nghĩ, bọn họ chẳng những có đủ năng lực thông qua dự tuyển đại tái, còn rất có thể có khả năng thu được thắng lợi cuối cùng của đại tái toàn đại lục cao cấp hồn sư học viện tinh anh lần này."

"Nga?"Chủ lễ kinh ngạc nói: "Chẳng biết đội ngũ nào mà có thể lọt vào mắt xanh của trữ tông chủ vậy? là học viện Thiên Địa sao?"

“Xác thực học viện Thiên Địa rất mạnh, thực lực so với đội Võ Hồn Điện cũng không kém chút nào nhưng...” Ninh Phong Trí cười dài một cách thần bí, nói: "Ta tin tưởng ở trong đây sẽ có một đội có thực lực rất mạnh. Cơ hồ cũng có được khả năng đạt giải quán quân lần này! Về phần đội ngũ này thuộc học viện nào, chỉ là ý kiến chủ quan của một mình bổn tọa mà thôi. Tạm thời không thể tiết lộ. Nhưng ta tin rằng. Giải quán quân đại tái này cuối cùng sẽ thuộc về đế quốc!"

Ngồi bên cạnh Tuyết Dạ hoàng đế, Bạch Kim Giáo Chủ hai con mắt vốn vẫn nhắm nghiền vào lúc này đã từ từ mở ra. Đôi mắt của hắn nhìn rất vô hồn, càng không có chút sắc sảo, ánh mắt hướng tới hai mươi tám đội ngũ bên trong sân, tựa hồ đang tìm đội ngũ giống như trong lời nói kia của Ninh Phong Trí vậy.

Lúc này, rất đông người xem đã bắt đầu bàn tán một cách sôi nổi. Bọn họ đều tự mình đoán xem đội ngũ mà Ninh Phong Trí xem trọng là đội nào. Thông minh một chút, tự nhiên hiểu được đội ngũ mà Trữ Phong Trí muốn nói sẽ không phải là đội của học viện Thiên Địa. Bởi vì trong lời vừa rồi, Ninh Phong Trí hiển nhiên là bỏ qua bọn họ. Nhưng trong tổng số hơn ba mươi đội ngũ tham gia đại tái, cuối cùng chỉ còn vài đội ngũ, như vậy thì có thể dễ dàng đoán ra.

Ninh Phong Trí lại ngồi về vị trí của mình, chủ lễ mỉm cười nói: "Thật đáng tiếc, khó có thể đoán ra được đội ngũ mà Trữ tông chủ xem trọng từ lời gợi ý vừa rồi. Kính mời đại diện học viện Thiên Địa, ngài Độc Đấu La Độc Cô Bác tiến hành rút thăm vòng dự tuyển đầu tiên. Khi chấm dứt rút thăm thì đội phó của Thiên Đấu hoàng gia học viện cùng với đối thủ của bọn họ trong vòng rút thăm đầu tiên này tiến hành trận đấu. Đây cũng là trận đấu duy nhất trong ngày hôm nay."

Độc Cô Bác chậm rãi đứng lên, dưới sự dẫn đường của thị nữ cung đình đi tới bên cạnh vị chủ lễ, bắt đầu tiến hành rút thăm. Hắn tựa hồ rất không muốn nói chuyện, mỗi khi rút ra một cặp đối thủ đều đưa cho vị chủ lễ tuyên bố.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp