Thông tin truyện

Định Viễn Đại Tướng Quân Truyện

Định Viễn Đại Tướng Quân Truyện
Trọn bộ - FULL2 năm
68665149
12345
Đánh giá: 1/5 từ 1 nhận xét
DD Lê Quý Đôn
Văn án

Một thế hệ hoàng đế băng hà, một thế hệ mới lên nắm quyền.

Nếu không xảy ra nội loạn, mọi thứ đều sẽ êm ả, thuận lợi trao quyền cho người nối dõi.

Năm 1661, Thuận Trị băng hà, người kế vị là Ái Tân Giác La Huyền Diệp

Sau khi lên ngôi, hoàng đế lấy niên hiệu là Khang Hi hoàng đế.  

Năm ấy chỉ mới tám tuổi, dù bước lên đế vị, nhưng việc triều chính không nắm trong tay, mà phải do các vị mệnh quan đại thần lâu đời trong triều toàn quyền lo liệu.

Lúc đó bốn vị đại thần phụ trách công việc triều chính, có một vị ai ai cũng nghe danh, chính là Ngao Bái - vị dũng sĩ đệt thất của Mãn Châu.

Còn lại ba vị kia là tham chính đại thần Tô Khắc Táp Cáp, chủ trương đại thần Át Tất Long và nghị chính đại thần Sách Ni.

Khang Hi lên ngôi chẳng bao lâu lâm bệnh đậu mùa, thái y viện không thể chữa bệnh.  Thái hoàng thái hậu Hiếu Trang sai trung thần của mình là Định Viễn đại tướng quân Tế Độ đến Giang Nam tìm nữ thần y về chữa trị căn bệnh hiểm nghèo cho Khang Hi.  

Tế Độ đến Giang Nam, đương đầu với sự quấy phá và bành trướng thế lực của Thiên Địa hội, một bang phái giang hồ luôn giương cao lá cờ phản Thanh phục Minh.

Tế Độ tìm chưa được nữ thần y lại nhận được thư Hiếu Trang cho biết Ngao Bái nắm giữ Ngũ kỳ ỷ thế làm càn, khi lâm triều đi đứng ngang nhiên, nói năng tuỳ tiện bất chấp kỉ cương, Tô Khắc Táp Cáp và Át Tất Long nhất nhất ủng hộ hành động ngang ngược của Ngao Bái.

Trong có gian thần âm mưu tiếm đoạt ngôi vị, ngoài có phản tặc Thiên Địa hội lộng hành, Tế Độ rơi vào tình cảnh khổ cực trăm bề.

Để cứu mạng Khang Hi và để giúp Khang Hi củng cố ngai vị hoàng đế, chống lại những quỷ kế như bão tố cuộn trào từ tam mệnh đại thần và Thiên Địa hội, Tế Độ không tiếc hy sinh nhân lực vật lực, thậm chí cả tình yêu của mình, đưa đến trận trận ái hận tình thù đẫm máu và nước mắt trong giới võ lâm.

Danh sách chương