Dò Hư Lăng (Cổ Đại Thiên)

Chương 240: Công tử đẹp


2 năm

trướctiếp

“Này, tống tử vô sỉ nhà ngươi, ai cho phép ngươi đi!” Vũ Lâm Hanh chợt bắn người lên, hướng về thạch môn cao giọng mắng to. Chỉ đáng tiếc là cửa đá lúc này đã đóng kín, nghe âm thanh nặng nề đó, đoán rằng cánh cửa này nhất định là nặng không gì sánh được.

Bên ngoài thạch môn truyền đến tiếng cười trầm thấp của Hoài Dương Tử: “Vị cô nương này, Lạc đại nhân không có dặn dò ngươi, điểm huyệt phải điểm chuẩn một chút sao? Nếu là điểm không đúng huyệt vị, ta có thể dễ dàng giải được huyệt, ha ha.”

Chỗ lối vào miệng hồ lô ong ong vang dội. Loại giọng thấp này của Hoài Dương Tử, cũng không phải bởi vì âm thanh hắn nói chuyện rất nhỏ, ngược lại, là do hắn rống lớn lên. Mà cửa đá vô cùng dày, ngay cả khi hắn rống lên, truyền tới đây, thanh âm cũng là nhỏ bé đến đáng thương.

“Ngươi là đồ thủ đoạn bẩn thỉu!” VũLâm Hanh tiến lên, trực tiếp hướng phía thạch môn đá một cước, ước chừng bị đau, lại lập tức rụt trở về. Cửa đá không chút sứt mẻ, giống như núi nhỏ.

Ta bị roi mềm trói buộc, không hề đứng dậy, cũng không vội vã đứng dậy, chỉ là lạnh mắt dò xét. Lạc Thần đi ra phía trước, thanh âm mang theo vài phần buồn bực, nói khẽ với Vũ Lâm Hanh: “Tìm cơ quan.”

Vũ Lâm Hanh đè xuống lửa giận, cùng Lạc Thần, Mười Bốn ba người cùng nhau giơ hỏa chiết tử cùng dạ minh châu, ở gần cửa đá tỉ mỉ tìm kiếm.

Thanh âm của Hoài Dương Tử lại khinh mạn vang lên: “Lạc đại nhân, ta biết ngươi hiện nay đang bận tìm cơ quan, vô dụng thôi, chớ để lãng phí thời gian. Đây là ngoại hợp quan, ở bên này cánh cửa, mà thạch môn này chế tạo từ hạo lam thạch, nặng như núi cao, với tâm tư của ngươi, nên biết rõ tình cảnh của các ngươi hiện giờ ra sao.”

Ta cau mày.

Tỏa Long Trần Uyên là thời kỳ Tây Chu Chu Mục Vương, vì để nhốt ác long mà tu kiến, bình thường là nơi đại hung, có thể nói chẳng bao giờ có người dám tùy tiện đến đây, hắn làm sao biết rõ được cơ quan bên trong đá ngầm như vậy. Phải chăng trước đây đã đến Long Uyên, cẩn thận thăm dò nội tình rồi? Nếu thật sự như vậy, với sự gan dạ sáng suốt cùng tâm cơ thâm độc của hắn, cũng có phần đáng sợ quá mức.

Lạc Thần thẳng lưng, ngừng động tác trong tay, lạnh lùng nói: “Ngươi đối với chổ này, quả là hiểu rất rõ.”

Hoài Dương Tử thanh âm yếu dần, tựa như mang theo vài phần đắc ý: “Thế gian này, không có bất kỳ người nào khác, có thể hiểu rõ nơi này hơn ta.”

Ta nghiền ngẫm ý vị trong lời nói của hắn, trong lòng mạnh mẽ trầm xuống.

Hoài Dương Tử nói tiếp: “Hiện nay ước chừng là giờ Tuất canh ba. Qua thêm nửa canh giờ, các ngươi vẫn ở bên ngoài Long Uyên nhiều năm chướng khí, sẽ từ trong cống ngầm ngoại vi trào ra, da thịt người tan rã, xương cốt người tan chảy, cuối cùng biến thành một vũng nước, tư vị của nó, thực sự là thực cốt tiêu hồn, vô cùng tuyệt vời. Nga, ta nhớ ra rồi, Lạc đại nhân ngươi thể chất xưa nay đặc thù, không ngại chướng khí, cho nên yên tâm, ngươi sẽ sống thật tốt. Còn A Cẩn…”

Ta nghiêng đầu, nghe thanh âm rầu rỉ của hắn từ ngoài cửa truyền đến.

“Còn A Cẩn, với thân thể của ngươi, dĩ nhiên càng không cần sợ. Đại ca ca ta ngày xưa thương yêu ngươi nhất, sao để ngươi đau khổ chịu chướng khí, qua một lúc nữa, sẽ tới Long Uyên thăm ngươi. Về phần những người khác, các ngươi còn có thể sống nửa canh giờ, có di ngôn gì, đừng quên giao phó cho Lạc đại nhân cùng A Cẩn.”

Thanh âm của Vũ Lâm Hanh hiện rõ hoảng loạn: “Tống tử ngươi nói năng bậy bạ gì đó, bản cô nương thế nhưng sợ lắm, cái gì chướng khí hóa nhân, bớt ở đó yêu ngôn hoặc chúng, ta sẽ sợ ngươi sao?”

Ngoài cửa cười to một tiếng: “Cô nương, ta nói bậy hay không, sau nửa canh giờ, thì sẽ biết được, ta cần gì phải cùng ngươi tốn nhiều lời lẽ. Lạc đại nhân, A Cẩn, hai người các ngươi cần phải sống tốt cho ta, chờ việc trong tay ta sắp xếp thoả đáng, sẽ tự mình đến gặp lại hai người, chớ để ta thất vọng.”

Vũ Lâm Hanh giận dữ, đá mạnh vào thạch môn, lại bị Lạc Thần ngăn lại. Chờ được một lúc, ngoài cửa nửa tiếng cũng không còn, nghĩ là Hoài Dương Tử đã đi rồi.

“Sớm biết rằng hắn giảo hoạt như vậy, lúc nảy nên băm hắn thành mảnh nhỏ cho bớt việc!” Vũ Lâm Hanh ão não quay lại, ngồi xuống cạnh ta, nói: “Giờ đây chúng ta đúng là bị nhốt tại nơi quỷ quái này rồi, không nói đến lương thực nước uống không đủ, mệt nhọc mấy ngày, liền sẽ chết khát chết đói, cứ coi như cái gọi là chướng khí tan da nát thịt…”

Mười Bốn cũng ngồi xuống đất, hoàn toàn không hề khẩn trương: “Vũ cô nương, ngươi mới vừa rồi không phải nói không tin chướng khí sao?”

Mặt Vũ Lâm Hanh đỏ lên: “Ta đương nhiên không tin. Ta chỉ là lo lắng nước uống cùng lương khô, nghe nói người chết khát hoặc chết đói, tử trạng đều rất khó coi, bản cô nương mới không muốn rơi vào nông nổi như vậy.” Nàng nhìn Mười Bốn, lại nói: “Tống tử đó nói ngay cả khi chướng khí nổi lên, Sư Sư và ma quỷ cũng sẽ không chết, chết chỉ có hai chúng ta, tiểu Mười Bốn, ngươi không sợ sao?”

Mười Bốn nói: “Điện hạ không sợ, ta tự nhiên không sợ.”

Vũ Lâm Hanh u mịch hù dọa nàng: “Điện hạ ngươi sẽ không chết, nàng đương nhiên không sợ, người chết là ngươi.”

Mười Bốn sắc mặt như một tảng đá, đờ đẫn nói: “Thần nguyện vì điện hạ mà chết.”

Ta cuộn mình, lặng lẽ xoay mặt đi. Trời cao thương xót, ta rốt cục cũng quan trọng hơn bánh nướng.

“Hai người các ngươi, đều không phải là người bình thường!” Vũ Lâm Hanh bĩu môi, nghiêng đầu sang vai Lạc Thần, cầm tay của nàng, làm dáng chim nhỏ nép vào người, bi ai lên tiếng: “Ma quỷ, đây chỉ còn hai ta bình thường. Nhân gia, nhân gia hiện tại cũng chỉ có ngươi.”

Ta hiện tại liền muốn đem đôi tay đang nắm tay Lạc Thần kia của nàng, gặm cho rớt xuống.

Lạc Thần mặt không thay đổi liếc nhìn Vũ Lâm Hanh, đẩy đầu của nàng ra: “Xin lỗi, Lâm Hanh, nói thật với ngươi, ta cũng không bình thường.”

“Tên xấu xa nhà ngươi, đau lòng ta.” Vũ Lâm Hanh làm bộ thở dài, dừng một lúc, nghiêm lại nét mặt, nghiêm túc nói: “Các ngươi nói xem, hiện nay nên làm thế nào cho phải?”

Mười Bốn cùng Lạc Thần đang rơi vào trầm mặc. Ta từ đầu đến cuối cũng không có lên tiếng, do hai tay bị trói sau lưng, chỉ đành gập đầu gối, xiêu xiêu vẹo vẹo mà đứng lên, Lạc Thần đưa tay tới đỡ, bị ta né ra không chút vết tích.

Ta chỉ là nhìn nàng, nàng không nhanh không chậm rụt tay về, trêи mặt nhàn nhạt, không có biểu thị gì.

Ta xoay người rời đi.

“Sư Sư, ngươi đi đâu vậy!” Vũ Lâm Hanh ở phía sau kêu lên.

Ta không để ý tới nàng, tự mình đi về phía trước. Không hiểu được vì sao, hiện tại trêи người ta cũng không có vật gì chiếu sáng, cảnh trí trước mắt chìm trong bóng tối, cũng có thể nhìn thấy rõ ràng, chỉ là thoạt nhìn có chút ảo ảnh, lung lay lắc lư, thoáng mang theo chút màu đỏ sậm.

Đi thẳng đến bên vực sâu, ta mới dừng lại. Kỳ thực nói là vực sâu, lỗ hổng nứt ra cũng không tính là quá rộng, từ chổ đen thui trong khe hở nứt ra, toát ra một cổ mùi vị cổ quái chua thối pha lẫn mùi lưu huỳnh.

Ánh lửa phía sau tới gần, Lạc Thần, Vũ Lâm Hanh và Mười Bốn đều theo đến.

Vũ Lâm Hanh vỗ ta một cái, buồn bực nói: “Sư Sư, ngươi không nói một tiếng, bày vẻ mặt lạnh lùng này cho ai xem vậy.”

Ta nghiêng người né tránh, Vũ Lâm Hanh lúc này mới thấy rõ ràng cảnh tượng trước mắt, có vẻ bị dọa, nói: “Đây phải chăng là thứ tống tử kia đã nói, ngoại vi cống ngầm?” Nàng tiến tới ngửi một cái, bật người thối lui, sắc mặt đều trắng.

“Thật là khó ngửi, ta có chút muốn ói, còn có chút choáng váng.” Vũ Lâm Hanh vuốt ngực, ngượng ngùng nói.

Mười Bốn cũng cau mày, nói: “Miệng ta cũng buồn nôn.”

Vũ Lâm Hanh nhìn về phía Lạc Thần, hỏi: “Ma quỷ, ngươi có khó chịu hay không?”

Lạc Thần nhàn nhạt lắc đầu, nói: “Cống ngầm bên trong chắc là tồn trữ lượng lớn chướng khí. Ta thì không sợ chướng khí.”

“Sư Sư, còn ngươi?” Vũ Lâm Hanh lại hỏi.

Ta không nói chuyện.

Vũ Lâm Hanh lúc này mới chân chân chính chính sợ hãi: “Nói như vậy… Nói như vậy, bánh chưng nói, đều là sự thực?”

Ta ngắt lời nàng, chung quy lạnh lùng nói: “Lăn ra đây.”

“Cái gì lăn ra đây?” Vũ Lâm Hanh nói.

“Tất nhiên là kêu ta lăn ra đây rồi.” Vừa dứt lời, trong bóng tối chậm rãi chiếu ra một mạt ánh sáng trắng như tuyết bắt mắt. Một gã nam tử trẻ tuổi mặc trang phục màu trắng bạc xuất hiện ở trước mặt mọi người, ngọc quan buộc tóc, thanh nhã tuấn tú, nhất là cặp mắt kia, bên trong phảng phất hàm chứa mưa xuân, ở nơi Long Uyên ngoại vi âm u tĩnh mịch này, đúng là mang theo vài phần sắc màu yên vũ Giang Nam.

Hắn đứng vững trước mặt ta, mỉm cười: “Thiều nhi, tai ngươi thật thính.”

Ta mặt không thay đổi nhìn hắn.

“Doãn Mặc Hàn, tại sao là ngươi!” Vũ Lâm Hanh chỉ một ngón tay, tức giận nói: “Ngươi chán sống, dám theo dõi chúng ta.”

Doãn Mặc Hàn xòe ra ngọc phiến, thản nhiên quạt, mỉm cười nói: “Cô nương lời ấy sai rồi. Tại hạ cũng không phải là theo dõi các ngươi, mà chỉ là theo Thiều nhi.”

“Thạch môn kia đã đóng rồi, đoán là ngươi vào đây trước khi cửa đóng.” Ta mỉm cười: “Thế nào, mắt mở trừng trừng nhìn Hoài Dương Tử trúng huyệt đi ra ngoài, khép lại cửa ngầm, ngươi cũng không sợ sao, sao còn ở lại. Tình huống trong Long Uyên lúc này, chắc ngươi biết rất rõ, là muốn tìm chết sao?”

Doãn Mặc Hàn cười khẽ: “Ta sợ cái gì, ta cũng sẽ không chết, chướng khí hèn mọn, sao có thể khó dễ được ta, chỉ có da thịt phàm tục đó mới có thể không nhịn được. Hoài Dương Tử tự đi mà đóng cửa của hắn, cùng ta không có can hệ, ta đợi ở đây, cảm thấy rất vui vẻ. Thiều nhi, như vậy, ta liền có thể vĩnh viễn cùng ngươi ở chung một chỗ rồi. Ta cảm thấy tốt lắm.”

Hắn lời nói này thực sự trắng trợn, nội hỏa trong lòng ta nháy mắt suýt phun ra, lòng thầm nghĩ, rốt cuộc ta là bóp chết hắn tốt hơn, hay là chém chết hắn tốt hơn.

Vô ý thức quay đầu nhìn Lạc Thần, ta cho rằng nàng nghe xong lời nói của Doãn Mặc Hàn, sẽ có phản ứng gì, nhưng nàng chỉ cụp mắt xuống, mặt thoáng nghiêng sang một bên, nhìn cống ngầm, thần sắc vô cùng đạm nhạt.

Trong lòng ta căng thẳng, rồi lại thả lỏng, buồn bã một lát, lặng lẽ dưới đáy lòng ám thị bản thân, như vậy… như vậy cũng tốt.

Vũ Lâm Hanh hung tợn tra hỏi Doãn Mặc Hàn: “Chẳng lẽ bạch y nam tử mới vừa rồi dẫn ta và Sư Sư đến đây chính là ngươi?”

Doãn Mặc Hàn tiếp tục phe phẩy cây quạt, chỉ mỉm cười.

Vũ Lâm Hanh nhìn không vừa mắt: “Đang là mùa đông, quạt cái gì mà quạt, một đại nam nhân, sao lại lẳng lơ như vậy?”

Doãn Mặc Hàn lại cười nói: “Ta không quạt là được.” Dứt lời, đem ngọc phiến xếp lại, cất vào thắt lưng.

Ta nói: “Ngày ấy trong lễ ngắm đèn Nguyên tiêu, nam tử múa kim sư, cùng với bạch y nhân trước đó chuyển động trước mắt chúng ta, cũng đều là ngươi.”

“Đúng.”

Ta cười lạnh nói: “Ngươi theo chúng ta rất lâu rồi ha. Chúng ta tới Thanh Huyên bao lâu, lường trước ngươi cũng đợi bao lâu, trốn ở một bên nhìn, trong lòng sung sướиɠ lắm sao.”

Doãn Mặc Hàn nói: “Trốn ở một bên nhìn Thiều nhi, ở xa không bằng hiện tại gần gũi nhìn ngươi tốt hơn.” Hắn dù bận vẫn ung dung quan sát ta một trận, mới nói: “Thiều nhi, ngươi sao lại bị những bằng hữu này trói lại, hành vi như vậy, sao có thể làm bằng hữu của ngươi được, nhất là…” Mắt híp lại, lại nhìn Lạc Thần, nói: “Nhất là bạn bè quá mức thân mật. Nếu là ta, không đành trói cổ tay ngươi, như vậy đau lắm.”

Lạc Thần như trước lạnh như băng, không nói câu nào, nhìn liền cũng không nhìn hắn.

Ta giận tái mặt: “Chuyện của ta, không cần ngươi quản. Ta cam tâm tình nguyện bị nàng trói.”

Doãn Mặc Hàn nói: “Chuyện của ngươi, ta tự nhiên muốn xen vào. Chí ít, ta biết ngươi cần ta.”

Ta nói: “Đúng vậy, ta muốn ngươi đi chết.”

Doãn Mặc Hàn chẳng hề tức giận. Hắn nếu không nổi điên, bình thường nhìn cũng nho nhã lễ độ, mỉm cười nói: “Thiều nhi, ta nguyện ý vì ngươi chết, chuyện nào có đáng gì. Ngoài ra ta nói là, mắt trái của ngươi, chẳng phải đau lắm sao, thế gian này, chỉ có ta, mới có thể giúp ngươi.”

Nói xong, khóe môi hắn câu ra một tia hài hước, hơi cúi đầu, lại nâng mi lên, nháy mắt, đó là một đôi mắt đỏ tươi như máu.

Trong khoảnh khắc, đáy mắt màu đỏ, rồi lại dễ dàng tan đi, biến trở lại đôi mắt như mưa xuân của hắn.

Ta chỉ cảm thấy con mắt trái vô cùng đau đớn, gắt gao nhìn hắn.

Doãn Mặc Hàn nhẹ giọng nói: “Nhìn thấy chưa, đây mới là Chiến quỷ chân chính, ngươi vẫn chưa phải. Nếu cứ kéo dài, Thiều nhi, mắt của ngươi chịu không nổi sát khí xung kϊƈɦ trong cơ thể, sẽ mù mất.”

Ta lui về phía sau hai bước, Lạc Thần đã xoay người, có chút ngây người nhìn ta.

“Dù cho mù, cũng là mệnh của ta, không cần ngươi tới quản. Ngươi cút xa một chút, đừng để ta gặp lại gương mặt này của ngươi, ta sẽ mù nhanh hơn.” Ta cắn răng một cái, nhấc cước bộ, dọc theo mép cống ngầm Long Uyên ngoại vi, chậm rãi đi tới, phía sau tiếng bước chân của mọi người, theo sát mà đến.

Ta một mặt đi, một mặt quét mắt vào trong cống ngầm, cẩn thận nhìn, có loáng thoáng sương mù màu trắng đang từ bên trong bay ra. Chờ đến khi trong lòng ta nghĩ tới mục đích, khó khăn dừng lại, Vũ Lâm Hanh cùng Mười Bốn ở sau lưng, đột nhiên bắt đầu nôn, Lạc Thần đưa nước cho các nàng, các nàng uống vài hớp, cũng đều ói ra.

Theo như lời Hoài Dương Tử, một khi chướng khí dâng lên, Vũ Lâm Hanh và Mười Bốn sẽ mất mạng.

Ta hít sâu một hơi, nói: “Đi theo ta, ta dẫn các ngươi vượt qua vực chướng khí này, vào bên trong Long Câu, nơi đó không có chướng khí.”

Vũ Lâm Hanh nghiêng người sang Lạc Thần, mặt trắng như tờ giấy, thanh âm đã trở nên khô kiệt: “Như vậy… như vậy đi qua, vực sâu này quá rộng, không có cầu, thì không cách nào qua được.”

Ta thản nhiên nói: “Ai nói không có cầu? Nếu quả thật không có cầu, người bị nhốt ở trong Long Uyên, ngày ấy làm sao có thể ra bên ngoài.”

Vũ Lâm Hanh sợ hãi nói: “Bên trong là nơi nào, thế nào còn có thể có người?”

“Trước đây nhớ mang máng có người, hiện tại không có.” Nói xong, ánh mắt ta đảo qua, giơ chân phải lên, trực tiếp đạp trêи bầu trời âm u trong vực sâu.

Trong chớp mắt, Lạc Thần cuống quít xông lại, ôm lấy thắt lưng ta, lồng ngực phập phồng, sắc mặt tái nhợt, ngước mắt nhìn phía ta, thoạt nhìn cực kỳ khẩn trương.

Ta ngơ ngẩn, quay đầu lại nhìn nàng, trong lòng chua chát lại ấm áp, bỗng dưng hướng nàng nở nụ cười.

Nàng nhìn bàn chân ta thực sự giẫm giữa không trung, lại không hề té xuống, cũng ngẩn ra, chợt nét mặt khôi phục lãnh đạm thần sắc, lui người đi.

Ta nhìn nàng chốc lát, mới nói: “Như các ngươi đã thấy, nơi này là có cầu. Chỉ là ở đây một mảnh đen như mực, nham bích màu đen, mặt đất bùn đất màu đen, mà đá phiến trải liền cây cầu này, cũng màu đen như bốn phía xung quanh, một khối trọn vẹn, nếu nhìn không cẩn thận, căn bản không thể nào phát hiện.”

Vũ Lâm Hanh thở hổn hển nói: “Sư Sư… Ngươi… Ngươi thế nào biết được nhiều như vậy?”

Ta không đáp nàng, chỉ là nói: “Đi theo ta. Hắc kiều rất hẹp, chỉ trải có một khối đá phiến, mỗi khối đá phiến đều là hình vuông nghiêm chỉnh, chỉ vừa đủ dung nạp một người đi qua. Nhưng đá phiến có hư có thực, nếu bước sai, sẽ trực tiếp rơi vào vực chướng khí, vạn kiếp bất phục.”


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp