[Đường Môn] Tiểu Phu Lang Của Pháo Ca

Chương 20: Thất bại quá đi!


2 năm

trướctiếp

*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Edit by Hà rockin

Cuối cùng, mô hình guồng nước vẫn còn giữ lại. Bởi vì Đường Vô Dục nói, y có thể đổi mô hình cấu tạo của guồng nước thành bản vẽ, nhân tiện làm thêm một mô hình khác.

"Không cần ôm chặt như vậy, không ai tranh giành với ngươi." Liếc mắt nhìn mô hình guồng nước được Liên Kỳ ôm vào trong ngực, Đường Vô Dục thản nhiên nói.

Liên Kỳ:... Luôn luôn cảm thấy như thể y đã hiểu lầm cái gì rồi.

***

Minh Thành sau khi nhìn thấy mô hình bánh xe nước và bản đồ cấu tạo, trầm ngâm một lúc lâu, hỏi: "Kỳ ca nhi, ngươi nói thật cho ta biết. Ngươi cùng sư huynh kia của ngươi, rốt cuộc là quan hệ gì? "

Liên Kỳ một mực khẳng định, "Chính là quan hệ sư huynh đệ! "

Minh Thành:... Không tin!

"Quên đi, " Minh Thành ấn huyệt thái dương của mình, "Ngươi không muốn nói thì thôi, chỉ là, bản đồ cấu tạo của guồng nước này cùng cái này..."

"Mô hình." Liên Kỳ săn sóc bổ sung.

" À, mô hình. Ta chuẩn bị cùng thôn trưởng đưa lên huyện trên. Lần này gọi ngươi tới đây chính là muốn hỏi một chút, ngươi và sư huynh ngươi có muốn cùng ta đi hay không?"

"Đi huyện trên?!" Liên Kỳ vẻ mặt kinh hỉ.

"Đúng. " Minh Thành gật đầu, "Ta nghe nói lúc trước ngươi còn muốn mua đường? Chúng ta ở chỗ này không dễ mua, đi huyện sẽ dễ hơn nhiều. "

"Ách... Chuyện này, Minh Tam thúc ngươi làm sao biết được? "Vừa nói đến chuyện mua đường, Liên Kỳ đã nhớ tới lão nhân gia, cùng với câu 'ngươi không có thai' kia.

Minh Thành nở nụ cười, trong mắt hiện lên một tia sủng nịch, "Là A Quân nói, chờ đến huyện, ngươi có thể cùng sư huynh ngươi đi dạo chung quanh. "

"Ta biết rồi, cám ơn Minh tam thúc, vậy khi nào thì khởi hành?"

"Sáng sớm hôm sau sẽ xuất phát."

Buổi tối hôm đó, Liên Kỳ liền công bố tin tức ngày mai muốn đi huyện, Liên Anh nóng lòng muốn thử, "Đại ca có thể mang theo ta không? "

Nhưng lại bị Liên Kỳ vô tình cự tuyệt, "Không được, lần này ta đi huyện là có chính sự, mang theo các ngươi bất tiện. "

Nhìn cái miệng Liên Anh trong nháy mắt quặt xuống, trong lòng Liên Kỳ mềm nhũn, sờ sờ tóc nàng, "Ngoan, chờ sau này có cơ hội, ta dẫn các ngươi cùng đi huyện chơi! "

Liên Anh rất dễ dỗ, nghe Liên Kỳ nói như vậy, lập tức liền vui vẻ, ánh mắt như trăng lưỡi liềm, "Cảm ơn đại ca! "

Nhưng Liên Kỳ lại có chút sầu, muội muội nhà mình dễ dỗ như vậy, sau này lập gia đình thì phải làm sao bây giờ? Luôn cảm thấy sẽ bị bắt nạt.

Còn có Liên Du, cúi đầu nhìn Tiểu Liên Du ôm đùi mình, Liên Kỳ càng thêm đau đầu, Liên Anh ngược lại còn dễ nói, nhưng tiểu Đậu Đinh này, đứa nhỏ năm tuổi sẽ nói đạo lý sao?

Cuối cùng vẫn là Đường Vô Dục lấy ra heo con cơ quan, đem người dỗ dành mới quên mất chuyện đi chơi.

Nhìn Đường Vô Dục đang đùa giỡn hài tử ở bên cạnh, Liên Kỳ đột nhiên cảm thấy, mình hình như có chút lý giải bốn chữ 'năm tháng tĩnh lặng' này.

***

Huyện Kim Thạch.

Mấy người trong Minh gia thôn ngồi xe lừa nhà Minh tam thúc đi, sáng sớm xuất phát, ước chừng đi khoảng một canh giờ mới đến.

Lối vào huyện Kim Thạch, có một cổng vòm lớn bằng đá có khắc ba chữ 'Huyện Kim Thạch' trên đó. Liên Kỳ không phân biệt được ba chữ này tốt hay xấu, chỉ cảm thấy rất đẹp mắt. Nhưng không phải thành lâu, Liên Kỳ cảm thấy có chút thất vọng.

Sau khi đi vào huyện Kim Thạch, Liên Kỳ trong nháy mắt cảm nhận được cảnh tượng náo nhiệt mà ở Minh gia thôn tuyệt đối sẽ không bao giờ nhìn thấy.

Hai bên đường đều là cửa hàng, cái gì cũng có bán. Nhiều nhất là các loại quán rượu, còn có quán ăn, quán trà vân vân.

Bởi vì dậy quá sớm, buổi sáng hai người cũng chỉ tùy tiện nhét chút bánh, xóc nảy hồi lâu, cũng có chút đói bụng.

"Ăn gì đây?" Vấn đề nan giải 'hôm nay ăn cái gì' đã làm khó các con dân thích ăn uống đã lâu, Liên Kỳ phi thường thức thời ném vấn đề này cho Đường Vô Dục.

Đường Vô Dục mang theo Liên Kỳ đi dạo một vòng trên đường, sau đó đi vào một quán mì, gọi là quán mì Vương thị.

Liên Kỳ vốn tưởng rằng nơi này bán mì, nhưng trên bảng hiệu trong tiệm viết lại là các loại bánh. Bất quá Liên Duy cũng chỉ là kinh ngạc trong chớp mắt mà thôi, dù sao các loại bánh, cũng làm từ bột mì.

Đường Vô Dục quét qua thực đơn, báo ra mấy cái tên, tiểu nhị cửa hàng hô một tiếng "Được, khách nhân chờ một chút." Liền lập xoay người đi đến hậu trù.

Hai người tìm một vị trí gần cửa sổ ngồi xuống.

Nhìn đường phố tấp nập người qua lại, Liên Kỳ không khỏi cảm thán, "Thật sự không ngờ chỉ là một huyện thế mà đã phồn hoa như vậy."

Đường Vô Dục không nói gì, đem đũa trong ống trúc lấy ra, cẩn thận quan sát trong chốc lát, chọn bốn cây thẳng tắp nhất bên trong lấy ra.

Liên Kỳ:... Lấy một chiếc đũa để dùng mà thôi, đến mức vậy luôn? Lại không thể trở về.

Bất quá, nghĩ thì nghĩ như vậy, hắn lại không dám nói ra, nói ra bị đánh sao?

***

Sau khi lấp đầy bụng, Liên Kỳ liền lôi kéo Đường Vô Dục đến quán rượu.

"Tại sao lại đặt mục tiêu ở quán rượu?"

"Không chỉ là quán rượu, tiệm mì vừa rồi chúng ta không phải đã ăn rồi sao?" Liên Kỳ nói: "Ba món ăn kèm ta chuẩn bị nấu kỳ thật phối cái gì cũng được. Ta đang cân nhắc chọn nhà nào bán. Đặc biệt là tỏi ngâm đường, chi phí quá cao, phải chọn cửa hàng đang cần gấp công thức mới lại không thiếu tiền. "

Hai người đi dạo thật lâu trên "phố ẩm thực" này, cuối cùng Liên Kỳ đem tầm mắt tập trung ở trên một tửu lâu.

So sánh với quán rượu ven đường cái, tửu lâu này nhìn qua khí phái hơn nhiều. Nhìn giống như là bộ dáng rất có tiền, mà càng thêm hấp dẫn hắn chính là biển hiệu dựng đứng bên ngoài kia.

Phía trên đều viết chữ phồn thể, Liên Kỳ đã phải tốn rất nhiều tâm sức mới có thể đọc hiểu.

Đơn giản phiên dịch lại, chính là thiếu chủ trong tửu lâu này cảm thấy đồ ăn trong đây đã ăn chán. Nếu ai có thể nghĩ ra món ăn mới, thưởng mười lượng bạc. Nội dung thu mua này hữu hiệu trường kỳ.

Liên Kỳ vuốt cằm, cũng không biết tỏi ngâm đường và trứng vịt muối có đáng giá mười lượng bạc này hay không? Chỉ là có thể mất nhiều thời gian chờ hơn.

"Ngươi chuẩn bị chọn nhà này?" Liên Kỳ có thể nhìn thấy, Đường Vô Dục tự nhiên cũng nhìn thấy.

Liên Kỳ gật gật đầu, "Lần này trở về, nửa tháng sau lại tới xem một chút, nếu còn chưa đóng cửa, vậy thử một lần. "

Bất ngờ thay, lúc Liên Kỳ nói chuyện không đề phòng phía sau, lời này lập tức bị người nghe được. Mà càng không khéo, người này lại là quản sự của tửu lâu này...

"Vị tiểu ca này, lời này của ngươi ta không thích nghe." Quản sự đi tới trước mặt hai người, chắp tay hành lễ trước, lúc này mới nói tiếp: "Nếu các ngươi có món ăn gì mới, chỉ cần đưa tới! Tửu lâu Thái Hòa ta nhất định có thể tồn tại lâu dài! "

Liên Kỳ cười gượng hai tiếng, loại cảm giác sau lưng nói chuyện phiếm bị người ta nắm thóp quả thực không tốt lắm, "Ta, ta chỉ là phòng ngừa vạn nhất, tùy tiện nói. Kính xin vị quản sự này không cần so đo với ta."

Nhận được lời xin lỗi của Liên Kỳ, vị quản sự kia sắc mặt đẹp hơn một chút. Lúc này mới cẩn thận đánh giá hai người trước mắt này, Liên Kỳ hắn xem qua coi như xong, thời điểm nhìn thấy Đường Vô Dục, quản sự cảm thấy có chút quen thuộc, "Vị... Tráng sĩ này, có phải ngài bán lông thú ở chợ Thu Sơn cho một người đàn ông trông hơi hung thần ác sát không? "

Hả?

Liên Kỳ nhích lại gần Đường Vô Dục bên kia, trong ánh mắt mang theo cảnh giác, người này làm sao biết chuyện của mình và Pháo ca?

Quản sự kia thấy Liên Kỳ thần sắc không đúng, vội vàng giải thích: "Hai vị đừng hiểu lầm, lão phu tuyệt đối không có phái người theo dõi qua hai vị. Sở dĩ có câu hỏi này, bởi vì vị nam nhân nhìn hung thần ác sát kia là bạn tốt của lão phu, ta nghe hắn nói qua một lần. Hôm nay thấy trang phục của vị tráng sĩ này cùng với lời hắn nói tương tự, cho nên mới hỏi. "

Nhưng Liên Kỳ vẫn bán tín bán nghi, dịch thân thể, ngăn cách Đường Vô Dục và vị quản sự này.

Quản sự kia không còn cách nào, dứt khoát mời người vào tửu lâu, sai người đi gọi vị lão bản hung thần ác sát kia tới.

Quản sự tự mình rót trà cho hai người, "Kính xin hai vị đợi một chút, lão Tần lát nữa sẽ đến. "

Liên Kỳ không nói gì, bưng chén trà lên nếm thử một ngụm, nhịn không được thốt ra, "Trà ngon! "

Quản sự nở nụ cười, "Đây là trà Vân Tiền Vụ năm nay, vị tiểu ca nhi này trà ngon? "

Liên Kỳ khiêm tốn nói: "Hiểu một chút. "

Cứ như vậy tán gẫu trong chốc lát, vị l lão bản hung thần ác sát kia cuối cùng cũng chạy tới. Sau khi vào cửa, ánh mắt hắn liền nhìn chằm chằm trên người Đường Vô Dục, mang theo chút kinh hỉ.

Liên Kỳ nhíu mày, buông chén trà trong tay xuống, hỏi: "Vị lão bản này, xin hỏi có chuyện gì không? "

"Tại hạ Tần Tế, lần trước tráng sĩ bán da lông cho ta đang cần gấp. Lần này mời Kinh Ngang lưu lại hai vị, một là vì cảm tạ, hai là muốn hỏi hai vị, có chịu tiếp nhận làm thuê hay không?"

"Không chấp nhận." Tần Tế vừa nói xong, Đường Vô Dục đã lạnh như băng phun ra ba chữ.

Tần Tế sửng sốt, "Cái này, chủ nhân nhà ta nhất định sẽ cho hai vị một cái giá vừa lòng. "

"Thứ ta muốn, cũng không phải tiền."

Lời này nói ra, Liên Kỳ cũng ngây ngẩn cả người, thứ sư huynh muốn là cái gì?

Tần Tế cùng Kinh Ngang liếc nhau một cái, sau đó trao đổi ánh mắt một phen. Đem Liên Kỳ cùng Đường Vô Dục mời vào bên trong ghế lô.

Đem cửa phòng đóng kín, lại để cho tâm phúc của mình canh ở bên ngoài. Sau khi xác định an toàn, Tần Tế lúc này mới mở miệng lần nữa, "Không biết vị tráng sĩ này có yêu cầu gì? Ngài cứ việc nói, miễn là chủ tử nhà ta có thể làm được. "

Đường Vô Dục nhìn hắn một cái, nhướng mày, "Ngươi có thể thay chủ tử ngươi quyết định? "

Tần Tế do dự trong chốc lát, mới nói tiếp, "Cái này phải xem là yêu cầu của tráng sĩ ngươi là cái gì. Nếu ta không thể đưa ra quyết định, đương nhiên sẽ bẩm báo cho chủ tử."

Trầm mặc một hồi, Đường Vô Dục mở miệng, "Tôi cần một phần hộ tịch. "

Liên Kỳ đầu tiên ngẩn ra, sau đó lập tức phản ứng lại. Đúng vậy, Pháo ca là cả người xuyên tới, vậy ở thế giới này, không phải là ở lậu sao! Tại sao hắn không nghĩ tời vấn đề này trước đây!

Thất bại quá đi!

(*) Thành lâu:(wikipedia)



Tác giả có lời muốn nói:

Tất cả các bạn nói rằng tôi viết ngắn, vì vậy tôi đã ngoan cường viết thêm một ngàn từ! Ngạc nhiên chưa?!

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp