Hàn Thiên Ký

Chương 113: Khảo hạch nâng chùy.


1 năm

trướctiếp

Sau Khi Lâm trưởng khoa đi mất Đình Nghiêm liền nhìn lại đám người Hàn Thiên với ánh mắt tán thưởng rồi nói.

-tất cả các ngươi đều đã qua được bài khảo hạch đầu tiên, bây giờ chúng ta sẽ vào bài khảo hạch thứ hai, các ngươi hãy nhìn sang hàng trọng chùy phía bên kia.

Nói đoạn Đình Nghiêm liền dừng một chút cho đám Hàn Thiên quan sát được rõ ràng, nhìn sơ qua thì những trọng chùy kia đều được đúc bằng tinh thiết đặc ruột hoàn toàn, cái thấp nhất cao khoảng nửa thước nặng một trăm cân, từ những hàng sau trở đi hình dáng của trọng chùy ngày càng lớn khối lượng cũng lớn theo, đến cái cuối cùng thì bản thân nó đã cao gần một trượng trọng lượng cũng vừa đúng một vạn cân.

Sau khi đám người Hàn Thiên nhìn rõ khảo hạch tiếp theo Đình Nghiêm liền dùng giọng trầm trầm nói.

-khảo hạch thứ hai này vô cùng đơn giản, các ngươi lần lượt nâng các trọng chùy ấy từ thấp cho đến cao, tới khi nào các ngươi không nâng nổi nữa hoặc đã nâng được trọng chùy mức một vạn cân thì khảo hạch kết thúc, thành tích của các ngươi cũng sẽ bắt đầu tính từ lúc đó.

Dừng lại một chút Đình Nghiêm tiếp.

-để qua được vòng khảo hạch này các ngươi phải nâng được mức trọng chùy thấp nhất là bốn ngàn cân, ít hơn con số đó coi như các ngươi đã thất bại và sẽ trực tiếp bị loại, tất nhiên các ngươi có thể chọn mức khối lượng bắt đầu tùy ý, có thể bắt đầu từ mức ba trăm cân cũng có thể bắt đầu từ mức ba ngàn cân thậm chí là một vạn cân luôn cũng được, nhưng các ngươi nên nhớ mỗi mức trọng chùy các ngươi phải nâng lên cao hơn hai thước xo với mặt sàn và giữ im trong hai nhịp thở, nếu các ngươi không đạt được hai yêu cầu đó thì coi như thất bại, mỗi người các ngươi chỉ có một cơ hội duy nhất, nếu thất bại sẽ tính vào thành tích trước đó của các ngươi, còn như ngay lần thử đầu tiên các ngươi đã thất bại thì các ngươi hiểu ý ta rồi chứ?, thành tích của các ngươi sẽ là không và trực tiếp bị loại, vậy nên cách tham gia khảo thí như thế nào là do các ngươi chọn, nhưng các ngươi nên nhớ mỗi người cũng chỉ có một khắc thời gian, qua một khắc thì phải lui về cho người khác lên thi, ta nói như thế các ngươi đã nắm hết quy tắc hay chưa?

Chờ đợi một hồi thấy không có ai ý kiến gì Đình Nghiêm liền tiếp.

-tốt nếu các ngươi đã không có ý kiến thì bây giờ liền trực tiếp bắt đầu đi, những kẻ đạt tư cách tam cấp lên trước, hết rồi lại tới những kẻ có tư cách tứ cấp cứ thế mà tính tới, rồi giờ thì kẻ đầu tiên lên thi đi.

Im ắn một hồi rốt cuộc cũng có một thiếu niên nhìn khá bình phàm bước ra, cậu ta khoảng mười ba mười bốn tuổi mình vận áo vải gai khá thô sơ, dung mạo cũng không có gì nổi bậc, ban nãy do chỉ đạt đến tư cách tam cấp với hào quang vàng khá nhạt nhòa nên mới bị đẩy lên thi trước.

Lúc này thiếu niên nọ vô cùng dè dặt bước đến gần hàng trọng chùy, do trên mặt mỗi trọng chùy đều có in trọng lượng của chúng thế nên việc chọn lựa cũng chẳng có gì khó khăn, thiếu niên nọ rất dè dặt chọn mức khởi điểm là một ngàn cân, với thực lực cường cốt kỳ cậu ta rất dễ dàng đã nâng được mức trọng lượng đó, tiếp sau đấy cậu ta liền nâng được thêm mức một ngàn năm trăm cân, hai ngàn cân rồi hai ngàn năm trăm cân, nhưng đến mức đấy thì cậu ta bắt đầu chậm lại, những mức tiếp theo đó cậu ta chỉ có thể nâng lên những quả trọng chùy có trọng lượng nhiều hơn tối thiểu một trăm cân mà thôi, sau khi cố gắng hết sức mà vẫn không thể nâng nổi mức trọng lượng hai ngàn chín trăm cân, cậu thiếu niên nọ liền bất lực bị loại.

dù đã cố hết sức nhưng bốn ngàn cân trọng lượng chính là một con số rất khó vượt qua, nhất là với những kẻ có tố chất thân thể không được tốt và được đánh giá tư cách tam cấp như cậu thiếu niên nọ, dù đã van xin Đình Nghiêm hết lời nhưng luật chính là luật Đình Nghiêm không chút nhân từ liền đã bỏ ngoài tai những lời cầu xin của cậu thiếu niên kia, lý khố đại học viện chỉ tuyển tinh anh trong tinh anh không đủ tiêu chuẩn thì có cầu xin thế nào cũng vô ít, dù sao ngoài kia vẫn còn hàng tá những kẻ muốn đầu nhập vào đây, tốn tài nguyên và công sức tài bồi những người không xứng đáng quả thực không phải cách làm thường thấy của học viện.

sau thiếu niên nọ trong nhóm người sở hữu tư cách tam cấp liền có thêm tám người nữa bị loại, chỉ có khoảng hai mươi người thật sự nổi bậc trong nhóm này mới có thể may mắn qua được bài khảo hạch, từ nhóm người có tư cách tứ cấp trở đi thì số lượng vượt qua khảo hạch đã vô cùng nhiều tổng cộng chỉ có khoảng ba người nữa bị loại.

tổng cộng cho đến lúc này số người tham dự tuyển trạch đã bị loại là mười sáu người số còn lại là tám mươi hai người, từ nhóm người có tư cách ngũ cấp trở lên thì đã chẳng còn ai bị loại nữa, dù cho là người tệ nhất cũng có thể dễ dàng nâng được mức trọng lượng năm ngàn cân.

Sau khi tất cả những người còn lại đều gần như thông qua thì tâm điểm của mọi sự chú ý vẫn chỉ là năm người bọn Hàn Thiên và Liêu Kiến Anh mà thôi, trong tất cả chỉ có năm người bọn họ là có tư cách từ lục cấp trỡ lên, câu nói vẫn là như cũ bọn họ chắc chắn cũng sẽ vượt qua chỉ là không biết thành tích của họ sẽ như thế nào mà thôi.

Trong năm người thì thanh niên thấp lùn tên Chấn Tây chính là người có tư cách thấp nhất chỉ lục cấp thông thường vậy nên hắn là người lên trước, bắt đầu từ năm ngàn cân mỗi lần hắn đều bỏ qua bốn mức trọng chùy trực tiếp nâng mực trọng lượng lên thêm năm trăm cân, cuối cùng đến mức tám ngàn năm trăm cân thì hắn bắt đầu chậm lại, cố thêm ba mức một trăm cân nữa thành tích của Chấn Tây liền chễm chệ ở mức tám ngàn tám trăm cân cao nhất từ trước tới giờ.



Chu Hân tuy được đánh giá tư cách cao hơn Chấn Tây nhưng mà cô là thân nữ nhi nên khí lực có hơi yếu hơn gã một chút, dù đã rất cố sức nhưng cũng chỉ có thể nâng được mức trọng chùy tám ngàn năm trăm cân mà thôi.

Còn lại thanh niên cao gầy có vẻ là đang sở hữu quang hệ ám muội gì đó với Liêu Kiến Anh, gã này tên Trần Lãng nhìn bộ dáng cao gầy của hắn thì liền biết hắn hẵn là sở trường về tốc độ còn sức mạnh thì chắc không được mấy phân, Trần Lãng lên dự thí, khó khăn một lúc hắn rốt cuộc cũng nâng được trọng chùy nặng tám ngàn ba trăm cân, sức mạnh còn không bằng cả Chu Hân.

Cuối cùng chỉ còn mỗi Liêu Kiến Anh và Hàn Thiên, ban nãy tư cách của Liêu Kiến Anh là thất cấp nên lúc này theo lệ cũng chính là hắn lên trước Hàn Thiên, Liêu Kiến Anh không nói không rằng một mạch đi thẳng đến mức trọng chùy nặng một vạn cân.

Toàn bộ đám người phía dưới bao gồm cả Đình Nghiêm trong lòng đều thầm chấn kinh một trận, vừa bắt đầu chính là mức một vạn cân cái này nếu không phải là ngu ngốc thì chính là đang cực độ tự tin vào bản thân.

Chỉ thấy Liêu Kiến Anh vào tấn, hai tay để vào hai tay nắm của quả trọng chùy cao hơn gần gấp đôi hắn, Liêu Kiến Anh khẽ dùng lực, một luồn khí lãng vô hình liền nhanh chóng quét qua cả bọn, mặt đất thoáng rung chấn nhẹ, quả trọng chùy dưới con mắt ngỡ ngàng của tất cả những người ở đây bắt đầu được nâng lên khỏi mặt đất gần nửa gang tay.

Bất quá một vạn cân trọng lượng không phải là chuyện đùa, Liêu Kiến Anh nâng trọng chùy lên cao khỏi mặt đất gần một gang tay thì trọng lực đè xuống ngày càng lớn đã khiến hắng thoáng khựng lại, bất quá một tiếng quát khẽ vang lên bắt đầu từ giữa trán da dẻ toàn thân Liêu Kiến Anh bắt đầu dần chuyển thành màu bạch ngân đầy chói lọi, ánh kim chúc bóng loáng và sáng trắng trông cực kỳ hữu lực, đây rõ ràng chính là ngân thể biến thân của luyện thể giả.

Sau khi sữ dụng đến biến thân ngân thể khí lực của Liêu Kiến Anh liền thoáng tăng tột bật, hắn vùng người một cái toàn bộ trọng chùy đã được hắn nâng lên quá đầu trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người trong diễn võ trường.

Liêu Kiến Anh giữ tư thế này trong ba nhịp thở rồi trầm trọng trả lại trọng chùy lên mặt đất, rầm một tiếng cả mặt đất trong diễn võ trường liền thoáng rung động dữ dội, Liêu Kiến Anh thu đi ngân thể biến thân rồi nhìn Hàn Thiên với ánh mắt thách thức và khinh rẻ.

Hàn Thiên trước ánh mắt coi thường ấy của Liêu Kiến Anh thì cũng không làm ra bộ dáng gì đáp trả, đối với những người như thế này chỉ có trực tiếp dùng hành động cho hắn thấy thì đó mới là cách đáp lễ hữu hiệu nhất.

Hàn Thiên chầm chậm bước đến chổ những trọng chùy kia trong ánh mắt đánh giá của tất cả những người còn lại, rất rõ ràng không ai trong số này nghĩ hắn có thể làm được thành tích ấn tượng như Liêu Kiến Anh.

Sự thực quả đúng như thế, Hàn Thiên vô cùng khiêm tốn chọn mức trong lượng khởi điểm là sáu ngàn cân, sự điệu thấp này của Hàn Thiên quả thực khiến Liêu Kiến Anh cũng phải khó hiểu, theo lý mà nói một thiếu niên còn trẻ như Hàn Thiên hắn trước sự khiêu khích trắng trợn của địch thủ thì nhất định sẽ hùng hổ xông lên cố chứng tỏ bản thân, nhưng mà hắn thì vẫn một mực điềm tĩnh như thế.

Thực sự mà nói một người sống hai kiếp như Hàn Thiên tất nhiên sẽ không làm ra những hành động ngu ngốc, cho dù có muốn chứng tỏ điều gì thì hắn cũng phải đảm bảo được một xuất thông qua khảo hạch của bản thân, nếu bồng bột thử ngay mức trọng lượng một vạn cân mà thất bại rồi để bị loại thì hắn chẳng phải đã bị mắc hỡm của Liêu Kiến Anh rồi hay sao?.

Ngày trước Hàn Thiên hắn đã kéo được cường cung với sức nặng năm ngàn cân mà không gặp nhiều khó khăn, sau nhiều ngày tiềm tu hiện tại bắt đầu ở mức trọng chùy nặng sáu ngàn cân hẳn là đảm bảo nhất, quả thực đúng như dự đoán Hàn Thiên hắn không chút khó khăn liền đã thành công nâng được quả chùy đầu tiên này.

Vừa rồi Hàn Thiên hắn đã dùng đến bảy phần lực lượng mới có thể nâng mức trọng chùy sáu ngàn cân, tuy nhiên mức tám ngàn cân cũng sẽ không làm khó được hắn, nghĩ đoạn Hàn Thiên liền cố sức nâng trọng chùy tám ngàn cân, quả thực không ngoài dự đoán Hàn Thiên hắn cũng khá dễ dàng thông qua, lần này hắn đã dùng đến gần chín thành lực lượng, theo lý mà nói quả trọng chùy chín ngàn cân sẽ rất khó vượt qua.

Nhưng Hàn Thiên hắn không phải là người dễ bỏ cuộc, hắn tu luyện chính là tứ thiên luyện thần thể đỉnh cấp công pháp, có khả năng ngưng luyện ra kim thân, tất cả những tố chất ban đầu của hắn đều cao hơn rất nhiều so với người đồng cấp, vậy nên nếu không thử hết sức hắn quả thực không cam tâm.



Bước đến mức trọng chùy nặng chín ngàn cân với tâm thế vô cùng thoải mái Hàn Thiên liền không ngần ngại đặt tay vào quai kéo, hắn vận lên toàn thân lực lượng bắt đầu gắng sức nâng trọng chùy này lên, quả thực chín ngàn cân trọng lượng không phải là con số mà Hàn Thiên hắn có thể vượt qua dễ dàng.

Hàn Thiên từ trước đến nay chưa bao giờ phải cố sức để nâng một vật nặng thế này, xương cốt toàn thân hắn đang run lên cầm cập, các cơ co rút cực độ, trọng chùy nặng trịch sau khi được Hàn Thiên vận lên toàn lực để nâng lên thì rốt cuộc cũng đã nhúc nhích một chút.

Bất quá để nâng trọng chùy này lên được hai thước khỏi mặt đất thì còn cần thêm một khoảng nữa mới đủ, nhìn Hàn Thiên đan lung lay như sắp đổ Liêu Kiến Anh không khỏi cười lạnh một chập, những người khác nhìn thấy cảnh này thì cũng không khỏi thầm cổ vũ cho Hàn Thiên, họ mong hắn sẽ lại làm nên kỳ tích để Liêu Kiến Anh bị bẽ mặt thêm một trận nữa, họ cũng là những thiên kiêu trẻ tuổi, Liêu Kiến Anh một mực trở mặt xem thường quả thực khiến họ không vừa mắt, Hàn Thiên trầm ổn giản dị lại chưa từng có biểu hiện xem thường họ nên lúc này hắn mặc nhiên trở thành đại diện của bọn họ để đấu với Liêu Kiến Anh.

Không ít người đã công khai cổ vũ Hàn Thiên, điều này quả thực cũng khiến hắn vững tâm không ít, những tưởng hắn đã phải bỏ cuộc ở mức trọng lượng này, thì hệt như lần Hàn Thiên hắn dùng cây cung hồn khí để bắn rơi một cánh tay của đằng long khi trước, từng luồn khí lưu màu vàng từ trong cơ nhục và kinh mạch của Hàn Thiên bất chợt xuất hiện rồi truyền đến hai cánh tay của hắn, lúc này nếu có thể vạch ống tay áo của Hàn Thiên ra thì liền sẽ có thể thấy được hai cánh tay của hắn đang tản mát ra từng đợt hào quang màu vàng nhạt.

Hàn Thiên thầm lấy làm lạ về hiện tượng này, lúc trước hắn cũng chưa từng tu luyện đến thần thông kỳ nên những biến đổi của thể nội ở cảnh giới đó hắn cũng chưa từng nắm rõ, sau chuyện này nhất định hắn phải trở về xem lại tứ thiên luyện thần thể một lần để rõ ràng xem rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra.

Lúc này sau khi được từng luồn khí lưu màu vàng kim cường hóa đôi tay trọng lượng của trọng chùy chín ngàn cân thoáng cái đã như nhẹ đi hẵn, Hàn Thiên vận sức một chút liền có thể nâng được nó lên trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người trong diễn võ trường.

Sau hai nhịp thở Hàn Thiên liền bỏ trọng chùy nặng chín ngàn cân xuống rồi lập tức chuyển qua nâng trọng chùy một vạn cân, nhưng cảm giác bản thân cực kỳ mạnh mẽ liền thoáng biến mất, trọng chùy một vạn cân là quá sức đối với hắn vậy nên nó cũng chẳng kích phát được luồn khí lưu màu vàng kia nữa, bất quá Hàn Thiên hắn vẫn còn con bài chưa lật, khẽ điều động kim đan trong thể nội, từng luồn linh khí cực kỳ hùng hậu trong đan điền liền thoáng cái được xuất động, cơ thể Hàn Thiên sau khi được linh lực quán nhập hoàn toàn khí lực của hắn liền thoáng cái đã tăng lên thêm bốn thành nữa.

Trước con mắt kinh ngạc của tất cả mọi người trọng chùy một vạn cân được Hàn Thiên hắn nâng lên một cách cực kỳ dễ dàng, tuy không có khoa trương như Liêu Kiến Anh trực tiếp nâng quá đầu nhưng nhìn điệu bộ không gặp chút khó khăn gì của Hàn Thiên thì liền có thể biết nếu có mức trọng chùy một vạn một ngàn cân hắn cũng vẫn có thể nâng được.

Liêu Kiến Anh và Hàn Thiên đều nâng được mức trọng chùy một vạn cân, tuy Liêu Kiến Anh có vẻ thong dong hơn Hàn Thiên hơn rất nhiều nhưng dù sao như thế này cũng tính là hai người đã hòa nhau trong lần đối đầu này.

ở dưới hậu tràng gương mặt của Liêu Kiến Anh liền thoáng âm trầm cực độ, còn những người dự tuyễn khác thì tung hô Hàn Thiên như là người hùng trong lòng họ vậy, rất rõ ràng điệu bộ đơn giản và bình phàm của Hàn Thiên khiến họ vừa mắt hơn điệu bộ cao ngạo của Liêu Kiến Anh kia nhiều.

trong lúc này Đình Nghiêm liền không khỏi kinh ngạc hô lớn.

-thật không ngờ Hàn Thiên cậu còn kiêm tu võ cảnh, hai đường song tu mà cả hai đều có được thành tựu nổi bậc đến như thế, thật khó trách trắc huyết thạch lại đánh giá cậu với tư cách thượng đỉnh vô song có khả năng đạt đến đỉnh cao đại đạo.

Nói đoạn ông ta cũng không quên nhìn sang Liêu Kiến Anh khích lệ một câu.

-Kiến Anh ngươi cũng cực kỳ xuất chúng ngân thể biến thân diệu dụng khôn lường Hàn Thiên dù có kiêm tu võ cảnh nhưng tu vi chưa đủ vẫn chẳng thể nâng được trọng chùy một vạn cân dễ dàng như ngươi, chỉ cần cố gắng phát huy ta tin ngươi và hắn nhất định có cơ hội phong vương cao hơn tất thảy.

Nói đoạn Đình Nghiêm liền nhìn tất cả tám mươi hai người còn lại rồi dõng dạt nói.

-chúc mừng tất cả các ngươi đã đều thông qua khảo hạch thứ hai, trong khảo Hạch này Liêu Kiến Anh và Hàn Thiên cùng đạt được thành tích cao nhất là nâng được trọng chùy một vạn cân, tiếp theo đây chúng ta sẽ đến với khảo hạch thứ ba, những người còn trụ lại sau vòng khảo hạch thứ ba này sẽ chính thức thông qua vòng khảo hạch thứ nhất, nào bây giờ thì mời các ngươi đến với khảo hạch cuối cùng trong ngày hôm nay đi.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp