Hành Trình Tuyệt Mệnh

Chương 61: Cánh cửa bí mật


2 năm

trướctiếp

Tại sao lại như vậy?

Hiện tại nó còn sống hay đã chết, nên gọi nó là xác chết, hay là xác rối gỗ?

Vào lúc đó, nỗi sợ hãi và bàng hoàng trong đầu tôi toàn bộ đều biến thành nghi ngờ. Tôi chỉ nhớ Trần Sâm đã nói với tôi thi thể đó đã bị Mễ Na đánh cắp.

Nhưng bây giờ, nó lại xuất hiện ở chỗ của Đỗ U Lan.

Mễ Na làm việc cho Đỗ U Lan không?

Hay là Đỗ U Lan đã lấy cái xác khô đó từ tay Mễ Na?

Mễ Na đang ở đâu, cô ấy còn sống hay đã chết?

Vừa rồi nhìn lướt qua khu chợ ma kia, cuối cùng đó có phải là ảo giác của tôi không?

...

Vô số câu hỏi quấn quanh đầu tôi, ánh mắt của tôi dần chuyển từ cái xác khô kia sang người Lan Lan. Tôi đã nghĩ rằng có thể “đứa trẻ” này sẽ có cho tôi câu trả lời mà tôi mong muốn, nhưng trước sự bất ngờ của tôi, lúc này Lan Lan cũng đang ngẩn người. Cô ta nhìn cái xác, rồi đột nhiên quay lại nhìn tôi, ánh mắt kinh ngạc, tầm mặt di chuyển liên tục giữa hai chúng tôi.

"Làm sao... như vậy được?"

Cô ta nói ra năm chữ kỳ lạ rồi đột nhiên ôm đầu mình, vẻ mặt có vẻ rất đau khổ.

Lan Lan đau đớn khiến cái xác khô kia trở nên nóng nảy lo lắng, đôi mắt màu máu của nó nhìn chằm chằm vào tôi.

Tôi bỗng y thức được thời điểm hiện tại không phải là lúc để truy hỏi sự thật. Điều đáng sợ hơn chuyện xác khô này có vẻ như nó có thù oán với tôi.

"Trời mẹ ơi, chú ơi, thứ quỷ này đang để mắt đến chú đấy!"

“Không cần cô nói tôi cũng nhìn ra được.” Tôi lùi lại một bước, Diêu Thiến Văn nấp sau lưng tôi, bị tôi chen chân nên cũng bị vội vã lùi thêm về phía sau.

Sau khi lui lại mấy bước, Diêu Thiến Văn giống như đột nhiên hiểu ra điều gì đó, lập tức hất tay tôi ra, từ từ di chuyển thân hình sang chỗ khác.

Sự thật chứng minh, trong mắt xác khô kia thực sự chỉ có mình tôi.

Nó không để ý đến Diêu Thiến Văn mà từ đầu đến cuối luôn giữ tốc độ đều đặn áp sát tới chỗ tôi, khoảng cách giữa chúng tôi vẫn cách nhau chừng năm bước, nếu nó bước chân lớn hơn thì có thể đuổi kịp tôi rồi.

Tôi tiếp tục lùi về sau, gót chân đã chạm phải cầu thang.

Mà nó vẫn tiếp tục bước tới!

Vào khoảnh khắc đó, tôi cảm thấy rằng mình không nên tiếp tục lùi về sau.

Bàn về tốc độ, nó nhất định nhanh hơn tôi, nếu lui về phía sau đụng phải lối cầu thang chật hẹp kia, nó sẽ dễ dàng bắt được tôi hơn. Nếu nó muốn giết chết tôi, tôi cũng hoàn toàn không thể làm gì hơn. Mà khoảng không gian chỗ này có thể cho tôi một đường sống nào đó, nói không chừng, tôi còn có thể nắm lấy cơ hội để tạo sự sống sót cho chính mình.

Nghĩ đến đây, tay tôi chạm vào chai nhỏ trong túi mình.

Tổng cộng có ba chai. Tôi chỉ đem một chai nhỏ chứa bột màu đỏ để trong túi nhỏ thôi. Suy cho cùng, loại bột này là thứ duy nhất có thể trực tiếp gây tổn thương.

Khi Lan Lan đưa nó cho tôi, tôi đã biết vật này có thể sẽ hữu dụng.

"Gào..." Xác khô gầm lên, con ngươi màu máu chảy ra chất lỏng màu đỏ sẫm, lưng nó cong lên, như muốn lao về phía tôi!

Diêu Thiến Văn che miệng mình, không dám phát ra bất kỳ âm thanh nào.

Không khí lúc này vô cùng yên tĩnh, tất cả những gì tôi có thể nghe thấy là tiếng thở nặng nhọc của cái xác khô, chỉ có nhịp tim đập của chính tôi.

Khoảnh khắc tiếp theo, nó di chuyển!

Nhưng thân hình đó nhanh như chớp! Chỉ còn lại một bóng đen ngay tại chỗ đó! Khi nó xuất hiện trước mặt tôi một lần nữa, tôi nhận ra rằng chắc ngay cả thời gian chớp mắt cũng không đủ.

Nó quá nhanh, chưa kịp né đi, chưa kịp rắc bột xuống...

"A...!"

Tuy nhiên, những hình ảnh kinh dị trong tưởng tượng đã không thực sự xảy ra với tôi. Dưới ánh mắt hoảng sợ của tôi, cơ thể nó đang dần cứng lại? Cho đến khi bất động. Đôi tay khô ráp của nó từ từ rơi xuống vai tôi, rồi thân thể trượt xuống một cách nặng nề, nằm trêи ngực tôi.

Nó hình như đang thoi thóp?

Phù phù!

Cơ thể của xác khô trượt xuống đất.

Nó ngã xuống thật.

“Có chuyện gì vậy?” Tôi hơi mơ hồ.

Lúc này Diêu Thiến Văn đột nhiên hô to với tôi: "Này? Chú, chú nhìn Lan Lan bên kia đi..."

Lan Lan? Tôi nhanh chóng đưa mắt nhìn sang cô ta, nhưng thấy Lan Lan chẳng biết từ lúc nào đã nằm dưới gầm bàn, cô ta lại hôn mê. Nhưng lần này hình như là thật.

Giữa Lan Lan và cái xác khô có một mối liên hệ nào đó, khi Lan Lan ngất đi thì xác ướp mất khả năng cử động. Mà sự bất thường trước đó của xác khô hình như có liên quan đến cơn đau đầu chợt đến của Lan Lan.

Nhưng tại sao cô ta lại đau đầu?

Đúng lúc này, có tiếng sột soạt từ chiếc bàn tròn bên cạnh! Những con trùng đỏ đại diện cho những kẻ xâm lược đã bao vây vị trí nơi ở của Đỗ U Lan trong bản đồ. Chúng bắt đầu chiếm đoạt ngôi nhà của Đỗ U Lan. Đồng thời, một tiếng rung mạnh truyền đến từ phía trêи tầng hầm!

"Trời ơi, không phải có một đám trùng thật sự xuống đây đấy chứ..." Diêu Thiến Văn lại gần bên cạnh tôi lần nữa, mặt mày hốt hoảng.

"Không phải trùng."

"Hả?"

"Trùng đỏ chẳng qua chỉ tượng trưng cho sức mạnh của kẻ xâm lược. Tôi cho rằng bản đồ của Đỗ U Lan chẳng qua chỉ để báo động, cộng thêm vai trò của một chiếc máy điều khiển."

"Kẻ xâm lược là gì? Kẻ thù của Đỗ U Lan?"

"Đó có phải là kẻ thù của Đỗ U Lan không thì tôi không biết. Nhưng những người đó sẽ đến, mối quan hệ với tôi có thể còn lớn hơn."

Nghe những gì tôi nói, Diêu Thiến Văn dường như đột nhiên nghĩ ra điều gì đó! Dùng sức kéo tay áo tôi, nói: "A! Tôi nhớ rồi! Có phải thứ mà chú nói khi đóng cánh cửa đó không ... Có phải chú đã sớm biết mình có thể sẽ gặp rắc rối không? Chú biết ai đang đuổi theo mình không? Là ai vậy? Ai thế?"

Tôi nhíu chân mày, ngẩng đầu nhìn những mảnh vụn từ trêи rơi xuống, đáp: "Cô đã nghĩ tới đó thì còn cần tôi giải thích rõ thêm nữa sao?"

Lúc trước tôi đã từng nói về các quy tắc của chợ ma.

Điểm mấu chốt.

Khi đó Lan Lan nói ngay khi tôi vừa rời đi, Diêu Thiến Văn đã bị người ta để mắt tới rồi bắt đi. Mà khi đó trời còn chưa tối lắm. Mặc dù tôi không cảm thấy sẽ có bao nhiêu pháp sư tuân theo quy tắc của chợ ma, nhưng trong chợ lúc đó có khá nhiều người bình thường, tại sao bọn họ lại theo dõi Diêu Thiến Văn chứ?

Trêи đời này, không có nhiều sự tình cờ như vậy.

Đặc biệt, cách cuối cùng mà anh ta để tôi rời đi dường như quá đơn giản.

Lúc đó tôi đã nghĩ, mục đích thực sự của họ là gì? Hoặc nói cách khác, họ muốn gì ở tôi?

Nếu thực sự có những mục đích khác, vậy thì chắc hẳn họ sẽ đi theo tôi một cách bí mật, đúng không?

Đêm tối là thế giới của bọn họ, đêm nay rất khó thoát khỏi sự theo dõi, mà tôi lại phá lệ đặc biệt nóng lòng muốn đến tìm nơi ở của Đỗ U Lan. Vì vậy, sau khi vào mật thất của Đỗ U Lan, trước tiên tôi đóng cửa lại rồi khóa cơ quan, nghĩ rằng có thể câu thêm thời gian cho bản thân.

Tôi nhìn vào cái thang cuốn đi từ trêи xuống dưới, khẽ gật đầu một cái, nói: "Phía trêи không giống lắm."

"Cái gì phía trên? Không giống cái gì?"

“Tôi nói, có vẻ như phía trêи không quá giống vị trí của một cánh cửa bí mật." Ánh mắt của tôi quay trở lại khoảng không trước mặt, nói tiếp: “Hãy tìm ở đây xem còn có cơ quan nào nữa không. Nghĩ về Đỗ U Lan mà cô đã mô tả, tôi đoán rằng cô ta không thể nào để ở một không gian kín mít như thế này mà không để một lối thoát hiểm nào cho mình cả. "

“Chú hiểu cô ta như vậy sao?” Diêu Thiến Văn có chút nghi ngờ về lời nói của tôi, hỏi.

"Tôi không hiểu, nhưng trực giác của tôi nói như vậy."

"Có quỷ mới tin chú!"

Mặc dù nói như vậy, nhưng Diêu Thiến Văn vẫn bắt đầu điên cuồng tìm kiếm, hơn nữa sự thật đúng như tôi mong đợi, tôi đã tìm thấy một cánh cửa bí mật bên dưới chiếc vại hình trụ nơi xác khô được giấu trước đó!

Mà lúc này, từ trêи cao truyền đến một tiếng nổ vang, dường như cánh cửa của cơ quan trước đó đã bị cưỡng ép mở ra.

Không còn nhiều thời gian nữa, nhưng cánh cửa này lại chậm chạp không thể mở ra được.

Tiếng bước chân từ trêи cao truyền đến, tiếng nói chuyện xôn xao của người dân bản xứ ngày càng gần hơn! Dưới tình huống cấp bách, tôi đã nghĩ ra một giải pháp không mấy hay ho, tôi lấy lọ đựng bột màu đỏ ra, rắc bột lên cánh cửa kim loại. Tôi cũng không chắc, liệu loại bột có thể hòa tan máu thịt này cũng có tác dụng với kim loại hay không.

Đây hoàn toàn là một ván cược, nhưng tôi đã cược đúng.

Âm thanh xèo xèo dần truyền đến từ cánh cửa kim loại, khe hở của cánh cửa kim loại tròn bắt đầu mở rộng ra, nó đang bị bột thuốc hòa tan!

Mắt thấy cánh cửa dần tan biến, tôi hoàn toàn không còn kiên nhẫn chờ đợi nữa, dùng hai tay nắm chặt tay nắm cửa, nhấc lên!

Phanh!

Cánh cửa bị tôi làm vỡ, ném sang một bên!

Ngay khi cánh cửa tròn kia được mở ra, một mùi ẩm mốc của gỗ bốc ra, rất hắc và khó chịu!

Khi tôi chuẩn bị đi vào, trong đầu chợt lóe lên hình ảnh một trái tim màu vàng! Tiếp sau đó, ngực của tôi bắt đầu nhảy lên nhanh chóng! Lại là trực giác, lại là trực giác kỳ lạ đó, mà lần này, nó cực kỳ mãnh liệt, hệt như cảm giác khi tôi ở trêи thuyền lúc trước, tránh được một đòn chí mạng của pháp sư cổ độc Đông Nam Á kia!

Trong đầu chợt hiện ra một suy nghĩ, lẽ nào cánh cửa bí mật trước mắt không phải là lối ra của nơi này?

Hoặc là, nó không chỉ không phải lối ra mà thậm chí còn ẩn chứa một điều gì đó khủng khϊế͙p͙ ...

Nhưng mà ngay giờ phút này, Diêu Thiến Văn không nhịn được nữa, đạp một phát thật mạnh phía sau lưng tôi, nói: "Chú, còn ngẩn người gì nữa! Bọn họ sắp xuống rồi, nhanh lên!"

Tôi mất thăng bằng trong giây lát, một nửa cơ thể chui vào trong cửa tròn.

Tôi đang muốn mắng con nha đầu chết tiệt kia, nhưng lại có một âm thanh ngọ nguậy nhanh chóng truyền đến bên tai anh ta, giống như một con rắn đang vặn vẹo trườn tới! Tiếng động kia phát ra từ bóng tối bên trong cánh cửa tròn, càng lúc càng gần, gần trong gang tấc!

"Chết tiệt!"

Tôi nhanh chóng chống đỡ cơ thể mình, định rời khỏi cánh cửa tròn, nhưng vào lúc này, vô số xúc tu bằng dây mây từ trong bóng tối bắn ra, xuyên qua ngực của tôi, quấn lấy cánh tay và cổ của tôi!

Tôi không thể chống lại sức mạnh khổng lồ đó, hơn nữa cơ thể của tôi bị kéo vào phía trong một cách thô bạo!

"Diêu Thiến Văn!" Tôi hét lên, "Mau, nhanh kéo tôi một chút!"

"Hả? Chú, chú sao vậy!" Giọng của Diêu Thiến Văn hết sức hốt hoảng, tôi cảm nhận được hai tay cô ta đã ôm lấy một chân của tôi, nhưng sức lực của cô ta quá nhỏ so với thứ đang quấn lấy tôi. Không thể chống lại được, cơ thể tôi lại bị kéo thêm một đoạn nữa, thậm chí mang theo cả Diêu Thiến Văn kéo luôn vào trong cửa.

Tôi nhận ra rằng nếu tiếp tục như vậy tôi nhất định sẽ bị kéo vào hoàn toàn nên đã đưa ra quyết định.

Chất độc của côn trùng đã đạt đến mức vượt quá tầm kiểm soát của tôi.

Lần cuối cùng chính là lúc tôi ở trong hang động dưới nước, nó đã đạt đến giới hạn của tôi. Nếu dị hóa một lần nữa, có lẽ tôi sẽ không bao giờ tỉnh lại được.

Lựa chọn bước vào bóng tối không xác định trước mặt, hay biến trở thành một cô trùng?

Tôi siết chặt hai quả đấm của mình, trong khoảng khắc đó, sức mạnh kia lại tấn công đến lần nữa! Tay của Diêu Thiến Văn đã không còn lực nữa, cô ta buông chân tôi ra, tôi sắp bị bóng tối nuốt chửng...

Vì vậy, so với sự biến mất của lý trí, bóng tối không xác định kia có lẽ càng đáng sợ hơn chứ, đúng không?

Tôi đã đưa ra quyết định, dị hóa thành quái trùng. Ít nhất trước mắt không nên chết ở nơi này, có lẽ tôi vẫn còn cơ hội mở mắt ra lần nữa. Nhưng ngay trong tích tắc vào lúc tôi quyết định dị hóa, một đôi tay vô cùng mạnh mẽ đột nhiên nắm lấy cổ chân của tôi! Kèm theo đó là một tiếng gào thét man rợ.

Đó là...

Là tiếng gầm của cái xác khô đó!

Nó nắm lấy mắt cá chân của tôi, tôi nhanh chóng được kéo ngược trở lại hơn nửa người! Nhưng sức mạnh đó lớn đến nỗi tôi thậm chí còn cảm thấy rằng cơ thể của mình chắc sẽ bị xé ra làm hai ngay lúc đó!

Nó giúp tôi sao?

Hay là đang muốn cùng những cây mây này tranh đoạt để giết tôi?

Tôi không thể trả lời được câu hỏi này, chỉ biết rằng cơ thể của mình đang bị con quái vật kia kéo ra khỏi cửa một chút ...

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp