Hoài Thai Mãng Xà (Thai Rắn / Tránh Ra Bảo Bảo Của Ta Là Xà Yêu)

Chương 740: Đều là các người làm hại


2 năm

trướctiếp

“Vậy thì ngài còn biết gì nữa không?” Tôi hỏi Phù Kinh Dương.

Phù Kinh Dương cầm chén trà lên, nhấp một ngụm trà nhạt, sau đó lắc đầu: “Kiếp trước chúng ta cũng không có gặp nhau bao nhiêu. Về phần những chuyện ta nói với người bây giờ, là do người khác nói ta biết, thật ra ta cũng rất quan tâm đến kiếp trước của người, chẳng qua là quỷ thần ở cùng ta ngày càng ít đi, theo thời gian cũng dần dần bị lãng quên chuyện cũ.

Từ khi Phù Kinh Dương nói rằng anh ta không biết, tôi không tiếp tục hỏi làm phiền anh ta nữa, bây giờ Liễu Long Đình và Long Đằng vẫn chưa từ bên ngoài trở về, vì vậy tôi uống trà với Phù Kinh Dương và nói chuyện khác. Theo tôi biết, sau khi Phù Kinh Dương canh giữ lối vào địa ngục, lối vào địa ngục không bao giờ mở rộng, bản thân cái này đã là một kỳ tích lớn, nhưng hiện tại tôi không còn là Hi Hoàng nữa, nên tôi không thể khen thưởng cho Phù Kinh Dương được nữa. Điều này khiến tôi cảm thấy tiếc nuối một chút.

Không lâu sau Long Đằng và Liễu Long Đình từ bên ngoài quay lại, bây giờ chúng tôi đã nói chuyện với Phù Kinh Dương xong, chúng tôi sẽ quay trở lại núi Trường Bạch. Lần này Phù Kinh Dương không nhờ Tiên Lăng tiễn chúng tôi mà đích thân đi đưa chúng tôi đến cổng U Minh Cung, nói lời chào tạm biệt chúng tôi, nhưng sau khi tôi và Liễu Long Đình lên thần liễn, chuẩn bị rời đi, Phù Kinh Dương đột nhiên nói lời chào với tôi và Liễu Long Đình: “Ta hy vọng lần sau Tô Nhi và Liễu Long Đình có thể đến U Minh Cung của ta.”

Mặc dù câu này nghe theo nghĩa đen không có gì sai, nhưng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Nó chỉ khiến tôi nghe có vẻ kỳ lạ. Tôi luôn cảm thấy hơi sai, bởi vì trước đây Phù Kinh Dương chưa bao giờ để mắt đến Liễu Long Đình. Bây giờ, Phù Kinh Dương lại nói với Liễu Long Đình, mời anh ấy đến chơi.

Sau khi nói xong lời này, tôi ngẩng đầu nhìn Phù Kinh Dương, nhưng tôi cũng không nhìn ra vẻ mặt của anh ta có gì không ổn, nghe xong lời của Phù Kinh Dương, Liễu Long Đình trực tiếp lái thần liễn, tốc độ có chút lo lắng, vội vàng hướng về nhà.

“Vừa rồi anh ta nói cái gì với em?” Trên đường về nhà, Liễu Long Đình hỏi tôi.

Tôi trả lời Liễu Long Đình rằng Phù Kinh Dương nói với tôi rằng có một người đã bước ra từ lối vào địa ngục, chị gái của anh ấy, và cô ta rất mạnh, không chắc là cô ta có phải như vậy không.

“Ngoại trừ cái này?” Liễu Long Đình bình tĩnh hỏi, nhưng tốc độ lái xe quả thực đã tăng lên rất nhiều.

Tôi cau mày trả lời Liễu Long Đình: “Anh ta cũng nói chúng ta nên để ý tới. Bất quá, đó là ý của anh ta nhắc nhở chúng ta.”

Liễu Long Đình không nói thêm nữa, sau khi chính mình nói ra lời này, vừa rồi nghĩ đến nội dung đối thoại của mình với Phù Kinh Dương, anh ta nói có chuyện quan trọng cần bàn với tôi, nhưng đây đều không phải chuyện quan trọng, chỉ là chuyện nhỏ mà thôi, yêu cầu một người lính gửi tin cho tôi cũng được, và nó không giống như phong cách thường thấy của Phù Kinh Dương.

“Bạch Tô, em có thể liên lạc với U Quân, hoặc là Hư, xem họ còn ở nhà không.” Liễu Long Đình lúc này đột nhiên gọi tên đầy đủ của tôi, giọng điệu có chút gấp gáp, còn tốc độ của thần liễn cũng tăng tốc rất nhiều.

Lần đầu tiên sau một thời gian dài, tôi nghe thấy Liễu Long Đình dùng giọng điệu lo lắng như thế này để yêu cầu tôi làm gì đó, và tôi thực sự cảm thấy hôm nay ở Phù Kinh Dương có gì đó không ổn. Sẽ không phải có chuyện gì đó không ổn đúng không?

Vì vậy, tôi nhanh chóng niệm chú và triệu hồi Hư.

Không có phản hồi từ phía Hư khiến tôi hơi lo lắng. Khi chúng tôi đi ra ngoài, Hư trông nom Ánh Nguyệt và Liễu Kiều Nhi ở nhà, không có ai trong nhà nên không thể ra ngoài để làm việc vặt.

Tôi quay đầu lại liếc nhìn Liễu Long Đình, báo hiệu sự vắng mặt của anh ta, vì vậy tôi vội vàng đọc thần chú để liên hệ với U Quân, chờ hồi âm của U Quân.

Tôi đợi rất lâu, vẫn không có tiếng động từ U Quân, khi tôi nghĩ U Quân phớt lờ tôi, trong đầu tôi vang lên một giọng nói hơi trầm và yếu: “Người phụ nữ điên rồ đến rồi, mau quay lại đi!”

Người phụ nữ điên rồ! Có phải là Liễu Liệt Vân!

Có phải những gì Phù Kinh Dương nói là thật không, Liễu Liệt Vân từ cửa địa ngục đi ra, cô ta vừa đi ra nhà họ Liễu, đây rõ ràng là chuyện xấu khó phòng!

“Long Đình, Liễu Liệt Vân có thể đã tới nhà họ Liễu, U Quân muốn chúng ta nhanh chóng trở về!”

Nghĩ đến Ánh Nguyệt ở nhà, tôi sợ Liễu Liệt Vân sẽ làm gì hại Ánh Nguyệt, tôi lo lắng, tôi mong muốn mọc đôi cánh phải bay về ngay lập tức. May mắn thay, chúng tôi đã ở biên giới núi Trường Bạch. Tôi rõ ràng cảm thấy Liễu Long Đình còn lo lắng hơn cả tôi, anh ấy nhanh chóng xoay người bay xuống hướng nhà họ Liễu!

Trước khi thần liễn đáp xuống đất, tôi và Liễu Long Đình đã nhanh chóng bay xuống đất, tôi cứ nghĩ Liễu Liệt Vân đã đến nhà họ Liễu, nhà họ Liễu chắc sẽ yên ổn, nhưng điều tôi không ngờ là khi tôi và Liễu Long Đình lao vào cổng nhà họ Liễu. Khi đó sân vắng tanh không một bóng gió.

“Ánh Nguyệt? Liễu Kiều Nhi!” Tôi gọi tên của hai đứa trẻ này, nhưng không có tiếng đáp trả, khi tôi đang suy nghĩ về việc bước vào nhà, Liễu Long Đình đột nhiên nắm lấy tôi và bảo tôi ở phía sau bảo vệ Long Đằng. Sau đó nhìn thấy Liễu Long Đình ngưng tựu trường kiếm của mình với ánh sáng lạnh lẽo, ánh mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm vào sân của nhà họ Liễu, vươn ngón tay lên môi, thấp giọng lẩm bẩm một câu thần chú!

Đột nhiên, một mùi máu tanh xông ra ngoài sân, trong sân tĩnh mịch lúc nãy, có vài bóng người, một người phụ nữ mặc váy đỏ, trên tay bê bết máu, tay cầm một con dao dính máu, và bên cạnh là Liễu Kiều Nhi, người bị bịt kín miệng và mũi. Nhìn thấy tôi đến, Liễu Kiều Nhi bước đến với tôi và Liễu Long Đình giậm chân mong giúp đỡ, bên cạnh Liễu Kiều Nhi nằm là một vũng máu loang lổ, không thấy Ánh Nguyệt và U Quân!

“Chị hai thường dạy chúng ta cần phải yêu thương nhau, nhưng bây giờ, chị hai đang làm gì vậy?!”

Người phụ nữ mặc đồ đỏ đứng trước mặt chúng tôi là chị hai của Liễu Long Đình, Liễu Liệt Vân!

Liễu Liệt Vân đột nhiên hừ lạnh khi nghe thấy Liễu Long Đình gọi mình. Lúc này, cô ta đang đội một chiếc mũ gạc đen rộng vành, chiếc gạc đen treo trên mũ che hoàn toàn khuôn mặt của cô ta. Đây cũng là lý do tại sao tôi không thể nhận ra cô ta ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bây giờ khi Liễu Liệt Vân nghe thấy Liễu Long Đình gọi mình là chị hai, cô ta đã vén tấm màn đen che mặt cô ta lên. Một khuôn mặt rất lạ xuất hiện trước mặt chúng tôi!

Tại thời điểm này, Liễu Liệt Vân đã trải qua những thay đổi kinh thiên động địa so với những gì chúng tôi từng thấy, dù trước đây cô ta có xấu tính đến đâu thì gương mặt vẫn rất xinh đẹp, nhưng bây giờ, từ khuôn mặt của Liễu Liệt Vân, một nửa khuôn mặt của cô ta đã thay đổi rồi, một bên là khuôn mặt rắn, một nửa là mặt người. Nói chính xác, đó là cổ của cô ta có một đầu đen lớn hơn đầu cô ta. Đầu con rắn có đôi mắt tròn, mọi con mắt đều nhìn chằm chằm vào chúng tôi, trông nó rất ghê tởm và đáng sợ, đầu con rắn lớn bằng đầu của Liễu Liệt Vân, cùng sinh trưởng, không thể tách rời ra, trông rất kỳ dị và quái đản, giống như một con quái vật.

“Chị tư.” Long Đằng nhìn thấy Liễu Kiều Nhi bị trói, cậu bé hét lớn và muốn đi đến Liễu Kiều Nhi, nhưng tôi nhanh chóng giữ Liễu Long Đằng và bảo cậu bé đừng đi.

Lúc này, sau khi Liễu Liệt Vân vén tấm màn đen trên đầu lên, không trả lời Liễu Long Đình, mà nhìn Liễu Long Đình với vẻ khinh bỉ, khi nghe Long Đằng gọi Liễu Kiều Nhi, cô ta lạnh lùng nhìn Long Đằng một cái, cười giả tạo, anh nói với Long Đằng: “Long Đằng, không phải lúc trước em thích chị hai nhất sao? Sao bây giờ chị hai mới về, em không để chị hai ôm sao?” Cô ta ngồi xổm xuống, hướng hai tay về phía Long Đằng, khi Long Đằng nhìn thấy bộ dạng hôi hám của Liễu Liệt Vân, cậu bé sợ đến mức trốn trong vòng tay tôi, và nói với Liễu Liệt Vân: “Chị hai của tôi không cần tôi và Liễu Kiều Nhi, chị không phải là chị hai của tôi. Chị là một con quái vật.”

Giọng nói của đứa trẻ còn non nớt, nhưng lanh lảnh và kiên định, khi Liễu Liệt Vân nghe thấy Long Đằng đang nấp trong vòng tay tôi nói câu này, vẻ mặt như muốn khóc, nhưng khóc được hai câu, lại cười lớn, vừa đứng lên khỏi mặt đất vừa cười, trừng mắt nhìn tôi và Liễu Long Đình: “Đều là các người hại tôi, hại tôi biến thành như thế này! Tôi sẽ giết hết các người!”

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp